Mytour blog
Tags:
Kiên Giangdu lịch miền tâydu lịch tránh nóngquần đảo Bà Lụabiển Kiên Lương
06/04/20232.8340

Trốn nóng ở Vịnh Hạ Long của phương Nam - Quần đảo Bà Lụa năm 2024

Vùng biển ở quần đảo Bà Lụa được ví như vịnh Hạ Long phương nam với phong sơn thủy hữu tình. Những ngày cuối mùa khô, nhiệt độ có lúc lên tới 40 độ C, cái nóng hầm hập thôi thúc người ta phải tìm đến một nơi để trốn nóng.


Ở các tỉnh miền Tây chẳng cần đi đâu xa, hãy tiến thẳng đến xã Bình An, huyện Kiên Lương, Kiên Giang, sẽ gặp quần đảo Bà Lụa nằm trên vùng biển Kiên Lương quanh năm mát mẻ.

Trong quần đảo Bà Lụa có đảo Ba Hòn, chúng tôi chọn đảo xa nhất này làm điểm thẳng tiến. Từ cống Bình An, “chúa đảo” Tài Thủy đón chúng tôi lên chiếc tàu du lịch của gia đình, bắt đầu chuyến thám hiểm cuộc sống “Robinson” giữa vùng đại dương mênh mông.

 

Trốn nóng ở Vịnh Hạ Long phương NamNhà mát trên đảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Lênh đênh trên biển mất khoảng một tiếng rưỡi, thỏa sức ngắm những dãy núi đá vôi trùng trùng, những hang động kỳ vĩ nổi trên mặt biển xanh thăm thẳm đang chìm trong những tia nắng cuối ngày của buổi hoàng hôn thơ mộng.

Gió mang theo hơi mặn của biển thổi tung những mái tóc, tà áo, cuốn đi những ưu phiền lo âu thường nhật, đem đến sự sảng khoái, dễ chịu. Quả thực chẳng sai khi vùng biển này được ví như vịnh Hạ Long phương nam với phong cảnh non non, nước nước, sơn thủy hữu tình...

 

Trốn nóng ở Vịnh Hạ Long phương NamQuán cà phê trên đảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Qua rất nhiều đảo lớn nhỏ như hòn Re lớn, hòn Re nhỏ, hòn Thơm, hòn Nhum Giếng..., tàu chúng tôi cập đảo Ba Hòn. Ba Hòn gồm các Hòn Giếng, Hòn Đước và Hòn Dương nằm quây quần bên nhau giữa đại dương mênh mông.

Theo đoạn cầu dài dẫn vào trong đảo là bắt gặp ngay những ngôi nhà được dựng bằng tre nứa, lợp mái lá, bên dưới nền xây bê tông chắc chắn, cao hơn nền đất là nơi khách nghỉ qua đêm. Đúng như tên gọi “nhà mát”, tất cả các ngôi nhà trên đảo đều đón gió từ bốn hướng thổi vào.

Thấm mệt sau chặng đường xa nhưng chúng tôi cũng tranh thủ ra nhúng một chút nước biển. Bãi biển không có cát, xung quanh đảo bao bọc bởi các bãi đá đủ sắc màu rực rỡ.

Biển khá nông nên không tắm được nhưng bù lại bạn có thể tự do lội qua khám phá các đảo kế bên vì nước triều xuống chỉ mấp mé đầu gối, bước qua đoạn sỏi là tới lớp cát mịn màng, mềm mại dưới chân.

 

Trốn nóng ở Vịnh Hạ Long phương NamBình minh trên đảo Ba Hòn - Ảnh: Sưu tầm

 

Bữa tối được chị Thủy, vợ anh Tài, cùng các chị em chuẩn bị cho chúng tôi khá tươm tất và được dọn giữa bãi biển lộng gió. Nào lẩu cá bống mú, hàu sữa nướng, ghẹ, mực hấp, cá xốt cay, ốc nướng...; giá cả cũng khá hợp lý: từ 80.000 đến 120.000 đồng một phần ăn cho mỗi người là có thể dùng hải sản túy lúy.

Anh Tài rất vui vẻ ghé qua từng bàn khách để trò chuyện, anh mời chúng tôi uống rượu mật nhân, vừa kể chuyện làm du lịch trên đảo. Anh bảo: “Mới sắm được hai con tàu đưa khách ra đảo, chồng lái tàu, vợ nấu nướng phục vụ khách, các con xuống biển bắt ốc, hàu, cả nhà làm du lịch sinh thái.

Khách muốn ăn ngay sẽ được phục vụ nhanh chóng, nếu muốn tự bắt ốc, nhum, thì cứ việc, biển ở trước mặt tha hồ bắt và tự nấu nướng không tính tiền”.

Sau một đêm ngon giấc giữa thiên nhiên trong lành, mát mẻ, bừng tỉnh giấc khi ánh bình minh đầu tiên vừa lấp ló phía bên kia biển, bước đôi chân trần trên những viên sỏi tròn trịa, mát lạnh dọc bãi biển rì rào sóng vỗ, chúng tôi như thấy cuộc sống thần tiên là đây.

Trong không gian tĩnh lặng, tinh khôi của buổi sớm mai, những tia nắng sớm trải vàng mặt biển, những con tàu đang lướt sóng ra khơi làm vỡ tan những mảnh vàng óng ánh. Những cây bàng khẳng khiu trên đảo vươn mình ra biển, nổi bật trên nền trời buổi bình minh.

Không gian trầm lắng, yên tĩnh đến lạ thường. Vài động tác yoga chào ngày mới khiến tâm hồn con người như được thanh lọc, tinh khiết, nhẹ nhàng.

 

Trốn nóng ở Vịnh Hạ Long phương NamBao quanh các đảo là những bãi đá sỏi đủ màu sắc tuyệt đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Rồi sau đó chỉ trong mươi phút, cả đảo như bừng tỉnh, các nhóm bạn trẻ thức dậy ríu rít rủ nhau ra biển đón bình minh, tạo dáng chụp ảnh, một số nhóm chuẩn bị các dụng cụ để đi vớt nhum, bắt sò, ốc.

Chúng tôi tham gia vớt nhum, các bạn trẻ có vẻ thành thạo và biết rõ địa điểm vì thường xuyên đến đây vào dịp cuối tuần. Mỗi người một cây vợt với một cái đồ gắp bằng inox, chúng tôi hăm hở tiến ra phía sau đảo với những bờ đá dựng lởm chởm, khu vực này sóng lớn là nơi những con nhum biển trú ngụ. 

 

Trốn nóng ở Vịnh Hạ Long phương NamTrẻ em trên đảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Nếu muốn thư giãn cách khác, bạn cũng có thể chọn quán cà phê nằm nép bên góc đảo với những mái lợp lá dừa, nền lót thân tre nứa nằm lơ lửng trên mặt biển lấp xấp.

Bạn có thể khoan khoái thả mình trên những chiếc võng, phóng tầm mắt ra xa ngắm buổi sớm mai, những quang cảnh sinh hoạt trên đảo, những con thuyền nhỏ xíu lững lờ trên mặt biển, vừa nhâm nhi thưởng thức tách cà phê thơm lừng.

Hoặc lim dim một chút để bạn lắng nghe tiếng chim hót líu lo, tiếng trẻ con nô đùa đâu đó để được tận hưởng trọn vẹn những điều kỳ diệu của cuộc sống.

 

Trốn nóng ở Vịnh Hạ Long phương NamVùng biển Kiên Lương được ví như vịnh Hạ Long phương Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại  Kiên Giang

 

Một ngày trải nghiệm đời sống hiền hòa, giản dị với những nhu cầu tối thiểu nhưng hòa hợp với thiên nhiên giúp lọc sạch tâm hồn. Thật cũng đáng lắm thay!

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /446