Mytour blog
Tags:
Kiên Giangkinh nghiệm du lịch Nam Dubãi Chướngnhum biểnHòn Mấu
06/04/202316.6420

Quần đảo Nam Du - Mộc mạc thuần khiết chiếm trọn trái tim du khách năm 2024

Kiên Giang là thành phố biển nổi tiếng văn hóa và du lịch ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hòn Phụ Tử và đảo Phú Quốc là hai danh thắng du lịch yêu thích của du khách trong nước và  quốc tế. Tuy nhiên sẽ thật tiếc nếu không nhắc đến quần đảo Nam Du mang vẻ đẹp nguyên thủy, mộc mạc.

 

QUẦN ĐẢO NAM DU Ở ĐÂU?

Quần đảo Nam Du là một quần đảo gồm nhiều đảo nhỏ nằm rải rác về phía đông nam đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan, cách bờ biển Rạch Giá 65 hải lí thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

 

Quần đảo Nam Du nhìn từ trên cao như một con rồng đang ngủ giữa đại dương. - Ảnh: Ngo Hoang Hiep

  

Quần đảo gồm khoảng 21 đảo lớn nhỏ cấu tạo từ đá Mắt ma và gồm hai dãy đảo song song tựa như hai con tàu luôn đồng hành bên nhau theo hướng Bắc - Nam. Trong số các đảo đó chỉ có những đảo lớn như đảo Nam Du mới có ngư dân sinh sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản.

 

Bãi Ngự trên đảo Nam Du yên bình. - Ảnh: DatTran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Kiên Giang

 

NẾU ĐI DU LỊCH KIÊN GIANG, HÃY CHỌN QUẦN ĐẢO NAM DU

Để tận hưởng vẻ đẹp tinh khôi của đảo du khách phải ngồi tàu cao tốc khoảng 2 tiếng từ Rạch Giá ra đảo Nam Du hay còn gọi là Hòn Lớn do đây là đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du.

 

Một nét riêng biệt của quần đảo Nam Du là bãi cát trắng mịn không lẫn tạp chất, những rặn đá san hô còn nguyên sơ hàng ngày được mài giũa bởi sóng biển và nước biển xanh ngắt trong veo nhìn thấy tận lớp đá dưới đáy.

 

Vẻ đẹp nguyên thủy non xanh nước biếc của quần đảo Nam Du. - Ảnh: youngman242

 

 Nước trong đến nỗi những rặn đá san hô không thể ẩn mình dưới làn nước biển. - Ảnh: Du khách

 

Một mách nhỏ cho những du khách thích phiêu lưu ưa khám phá và quan trọng là phải can đảm không sợ độ cao, đó là leo lên ngọn Hải Đăng trên đảo để cả quần đảo Nam Du nguyên sơ, thơ mộng thu trọn vào tầm mắt mình, cảm giác này sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ.

 

Vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của quần đảo từ ngọn Hải Đăng. - Ảnh: Youngman242

 

Những con tàu nhỏ bé lọt thỏm giữa sự bao la của biển và quần đảo. - Ảnh: D.Dees

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Kiên Giang

 

Tiếp tục cuộc trình du khách đến với bãi Kim Mến, bãi biển nằm nép mình e lệ bên cạnh Hòn Lớn, bãi Kim Mến đẹp mộc mạc thuần khiết với bãi cát trắng tinh nằm dưới hàng dừa dài tít tắp lao xao đưa mình theo gió biển.

 

Vẻ đẹp hoàn hảo bãi Kim Mến. - Ảnh: Du khách

 

Những hàng dừa cao vời vợi đong đưa phản chiếu xuống bãi cát dài trắng mịn, gió thổi rì rào làm những đợt sóng trắng êm dịu, nhẹ nhàng mang theo làn nước trong xanh tấp vào bờ. Hiếm du khách nào cầm lòng được trước cảnh quan đẹp như vậy mà không thả mình xuống dòng nước xanh trong mát lạnh, mọi mệt mỏi trong cuộc hành trình dài đều tan biến mà thay vào đó là cảm giác sảng khoái dễ chịu. Tham quan quần đảo Nam Du mà không trầm mình ở bãi Kim Mến hẳn thiếu một điều hay.

 

Hàng dừa cao vời vợi đong đưa phản chiếu xuống bãi cát dài trắng mịn. Ảnh: Phong Tran

 

Bên cạnh đảo Hòn Lớn của quần đảo còn có các hòn đảo nhỏ chưa có người sinh sống, chưa có bàn tay khai thác của con người hẳn sẽ mang lại cảm giác ly kì cho du khách khi tham quan. Từ đảo Hòn Lớn muốn ra các đảo lân cận du khách phải thuê thuyền chạy khoảng 1 Km.

 

Hòn Mấu mang vẻ đẹp dịu dàng đơn sơ của người thiếu nữ thôn quê hiền lành chân chất chiếm trọng trái tim biết bao du khách đến nơi đây. Hòn Mấu có dân cư thưa thớt sinh sống, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

 

Hòn Mấu mộc mạc và tinh khiết mang đậm nét làng quê miền Tây Nam Bộ. - Ảnh: DatTran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Kiên Giang

 

Hòn Mấu thuộc quần đảo Nam Du có 05 bãi biển, bãi Chướng là bãi biển dài cát trắng mịn; bãi Nồm, bãi Đá Đen và bãi Đá Trắng. Bãi Đá Đen có sức thu hút đặc biệt với nhiều du khách bởi vẻ yên bình, những hòn đá màu đen tuyền bóng nhẵn sóng sánh dưới mặt biển xanh ngắt tựa như những viên ngọc quý.

 

Những viên ngọc quý trên bãi đá đen. - Ảnh: Du khách

 

 Bãi Chướng, hòn Mấu với bờ cát trắng mịn, sóng biển êm dịu. - Ảnh: Huyentrang

 

Các ngư dân sống trên đảo chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sản và nuôi trồng thủy sản, cuộc sống giản dị chất phát, luôn niềm nở với khách thập phương, thậm chí có thể cho du khách ở trọ qua đêm.

 

Ngư dân trên đảo, họ rất tự hào về những công việc họ làm. - Ảnh: Youngman242

 

Đến quần đảo Nam Du, ngoài việc thỏa sức du ngoạn thiên nhiên xinh đẹp, thả mình cùng sóng biển, lặn ngắm san hô, du khách có thể cùng ngư dân bắt Nhím biển (hay còn gọi là Nhum biển, Cầu gai ), tôm hùm, ghẹ và mực tươi rồi cùng thưởng thức những hải sản tươi ngon ở đảo.

 

Nhum biển có gai tua tủa xung quanh. - Ảnh: Trinh.nguyenct

 

Nhím biển (nhum biển) có vẻ bề ngoài gai góc xù sì đáng sợ cho du khách nhưng khi đem nướng mỡ hành thì là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn khó chối từ, ngoài ra thịt nhím là thực phẩm giàu chất bổ, cung cấp nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp người ta có thêm sức khỏe sau những ngày lao động mệt nhọc.

 

Nhum biển thật sự là một món ăn ấn tượng mạnh cho du khách. - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Kiên Giang

 

Hãy đến với quần đảo Nam Du dù chỉ một lần thôi, để trải nghiệm không khí dân dã hiền hòa cùng ngư dân, ngây ngất trước vẻ đẹp mộc mạc và thuần khiết của bãi biển với hàng dừa xanh bát ngát. Tất cả những điều đó hẳn mang lại cho du khách một tâm trạng tươi vui, thoải mái và yêu cuộc sống này hơn giữa muôn vàn vất vả của dòng đời.

Vũ Hà -  Mytour.vn

Xem thêm:

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của đảo Hòn Mun - Nha Trang

Ăn chơi thỏa thích trên đảo Hòn Tằm

Về Hòn Chồng nghe kể tích xưa

Tận hưởng trọn vẹn nét hoang sơ đầy thơ mộng của đảo ngọc Phú Quốc

Cù Lao Chàm - điểm đến mới lạ đầy hấp dẫn

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /432