Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Trung Quốc
17/04/202391.87611

Trùng Khánh - thành phố kỳ lạ ở Trung Quốc không dành cho dân mù đường bẩm sinh năm 2024

Dẫu biết là tới bất kỳ địa điểm mới mẻ nào thì việc tìm đường đi khi du lịch tự túc cũng là một bài toán nan giải dù bạn có thuộc dạng tinh nhanh trong việc tìm được nhờ guide maps hay Google Maps đi nữa. Nhưng thực sự có những thành phố mà kể cả có sử dụng công nghệ một cách thành thạo thì việc du lịch ở đó cũng vô cùng khó khăn, và nếu bạn mắc chứng “mù đường bẩm sinh” thì tốt nhất bạn hãy chọn địa điểm khác để đi. Trùng Khánh (Trung Quốc) là một trong những nơi như thế, và không chỉ có đường sá mới kỳ lạ, ở đây còn nhiều điều lạ lùng mà bạn nên đến một lần cho biết, để… khỏi phải quay lại lần thứ hai.

 

Thành phố Trùng Khánh - Ảnh: chiman_woo

Thành phố Trùng Khánh - Ảnh: chiman_woo

 

Nơi dù bạn có Google Maps cũng không biết mình đang ở đâu - Ảnh: Sưu Tầm

Nơi dù bạn có Google Maps cũng không biết mình đang ở đâu - Ảnh: Sưu Tầm

 

MỘT TRONG NHỮNG THÀNH PHỐ GIÀU CÓ NHẤT TRUNG QUỐC

 

Trùng Khánh là một trong những thành phố trực thuộc trung ương, cũng là trung tâm kinh tế trọng điểm của khu vực phía Tây Nam Trung Quốc. Tên gọi Trùng Khánh có một ý nghĩa khá hay, là “hạnh phúc nhân đôi” cho người dân hai bên bờ sông Trường Giang.

 

Một trong những thành phố giàu có nhất Trung Quốc - Ảnh: alejandrogan.97

Một trong những thành phố giàu có nhất Trung Quốc - Ảnh: alejandrogan.97

 

Quả thật vậy, Trùng Khánh tập trung rất nhiều nhà máy bề thế, có tầm quan trọng chiến lược với sự phát triển trong tương lai của Trung Quốc, lọt vào nhiều bảng xếp hạng như một trong những trung tâm sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, nhóm các khu vực phát triển nhanh nhất Trung Quốc, khu vực sản xuất hàng tiêu dùng lớn mạnh… Đô thị trẻ Trùng Khánh ngày càng tiến xa, hiện đại và đồng bộ đứng thứ 5 trong top thành phố giàu nhất Trung Quốc.

 

Một tòa nhà có kiến trúc độc đáo - Ảnh: oui_dogs

Một tòa nhà có kiến trúc độc đáo - Ảnh: oui_dogs

 

THÀNH PHỐ NHÌN THÔI ĐÃ THẤY “ĐA CẤP”

 

Cũng chính vì mức độ đô thị hóa, nên ngày càng có nhiều các chung cư cao cấp được xây dựng ở các vùng ven đô, hàng loạt cao ốc chọc trời mọc lên san sát nhau dọc hai bên bờ sông Trường Giang để phục vụ nhu cầu của hơn 30 triệu dân Trùng Khánh. Đến nỗi, nếu nhìn từ xa, bạn sẽ thấy Trùng Khánh giống như một Dubai đầy thời thượng chói lòa.

 

Cao ốc san sát nhau - Ảnh: kev.chen_

Cao ốc san sát nhau - Ảnh: kev.chen_

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Trùng Khánh

 

Hệ thống nhà cửa được quy hoạch đó cũng sẽ tạo cho bạn một cái nhìn “đa cấp”, “mỳ ăn liền” khi mới bước chân đến đây. Ở đâu mà nhà cửa cứ y hệt nhau, các khu cao ốc thì chỉ chênh nhau mỗi chiều cao, chúng vừa vặn đến nỗi nhìn bằng mắt thường chúng như một đống bản vẽ loằng ngoằng của các kiến trúc sư mơ mộng về một thế giới mới. Và truyển thông ở đây thì khỏi bàn, rất hiệu quả trong việc quảng bá thành phố Trùng Khánh với thế giới về chính trị, kinh tế, du lịch…

 

Nhà cổ ở Trùng Khánh - Ảnh: oui_dogs

Nhà cổ ở Trùng Khánh - Ảnh: oui_dogs

 

CHƯA Ở ĐÂU CÓ KIỂU GIAO THÔNG KỲ CỤC NHƯ Ở TRÙNG KHÁNH

 

Giống như một sự xâu chuỗi, những tòa nhà chọc trời ở Trùng Khánh sẽ không bao giờ tiện lợi khi không có được hệ thống giao thông có một không hai chẳng khác nào trò chơi tàu lượn trên cao trong các công viên giải trí với đường sắt chạy xuyên qua các tòa nhà cao tầng. Bạn sẽ phải quen với việc tàu cứ chạy vùn vụt trên đầu cả ngày, quen với việc đang tản bộ ở một quảng trường rộng lớn mà dưới đó là cả chục tầng nhà…

 

Bên trong một tòa nhà bằng kính - Ảnh: monsterliuyiyi

Bên trong một tòa nhà bằng kính - Ảnh: monsterliuyiyi

 

Quanh năm Trùng Khánh được bao phủ bởi hai thứ: sương mù và những cây cầu. Một con số khó tin nổi là khoảng 4000 cây cầu lớn nhỏ, trong đó có 24 cây cầu kết nối các đô thị hai bên bờ sông tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế. Tuy nhiên khách du lịch thì chẳng vui vì điều này chút nào, vì mới nhìn mạng đường sá chồng chéo ở đây đã “phát hoảng”, không biết phải đi làn nào, tuyến nào mới phải dù trong tay đang cầm bản đồ thông minh hẳn hoi.

 

Những cây cầu trong thành phố - Ảnh: jcmaurice1981

Những cây cầu trong thành phố - Ảnh: jcmaurice1981

 

ẻ đẹp hiện đại bên sông Trường Giang - Ảnh: oui_dogs

Vẻ đẹp hiện đại bên sông Trường Giang - Ảnh: oui_dogs

 

Bù lại, có kha khá các loại hình giao thông để bạn chọn lựa di chuyển trong và ngoài thành phố như xe bus, tàu điện ngầm, tàu hỏa, tàu thủy, máy bay, thậm chí cả cáp treo qua sông…

 

Có cả cáp treo vượt sông - Ảnh: tentazione_

Có cả cáp treo vượt sông - Ảnh: tentazione_

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Trung Quốc

 

NHƯNG TRÙNG KHÁNH CŨNG CÓ VÀI CHỖ CHƠI KHÁ HAY HO

 

Có thể bạn hoa mắt vì nhìn hệ thống nhà cửa ở Trùng Khánh, phát điên lên với hệ thống giao thông, nhưng ở đây bạn cũng có thể thấy cảnh tượng một tòa nhà chọc trời bằng kính đứng cạnh các ngôi nhà sàn cổ chênh vênh trầm mặc, những quán ăn có từ hàng thế kỷ…

 

Những mái nhà cổ Trung Quốc - Ảnh: lisaqingniao

Những mái nhà cổ Trung Quốc - Ảnh: lisaqingniao

 

Lẩu Trung Hoa cay xè - Ảnh: iam_ulaha

Lẩu Trung Hoa cay xè - Ảnh: iam_ulaha

 

Du lịch Trùng Khánh đừng quên ghé bến cảng Chaotianmen sầm uất, tìm hiểu lịch sử ở huyện Du Trung, xem nhạc kịch ở hội quán Hồ Quảng, ăn lẩu Xiaotian, tắm suối nước nóng phía Nam, ngắm toàn cảnh bán đảo Yuzhong từ điểm Solitary Tree...

 

Đến những nơi yên bình ven thành phố - Ảnh: enzo_zeng

Đến những nơi yên bình ven thành phố - Ảnh: enzo_zeng

 

Lung linh về đêm - Ảnh: xueqianqi

Lung linh về đêm - Ảnh: xueqianqi

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Trung Quốc

 

Nhằng nhịt là vậy, nhưng Trùng Khánh vẫn có những điểm “đáng yêu”, cũng là điểm đến khá hay ho nếu muốn thử thách bản thân lắm đấy. Hãy thử trải nghiệm ở Trùng Khánh xem có gì thú vị ở thành phố giàu có bậc nhất Trung Quốc này nhé!

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Trùng Khánh là gì?

Trùng Khánh là một thành phố cấp huyện thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Thành phố này nổi tiếng với những con đường rất khó đi và chỉ dành cho những người biết đường.

Tại sao Trùng Khánh lại được gọi là thành phố kỳ lạ?

- Trùng Khánh được gọi là thành phố kỳ lạ vì những con đường của nó rất khó đi và chỉ dành cho những người biết đường.

-  Đây là một trong những thành phố giàu có nhất trung quốc

- Ngoài ra, thành phố này còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như động Thiên Môn...

11 Thích

Đánh giá : 4.9 /124