Mytour blog
Tags:
đảo Bình Badu lịch biển đảoDu lịch Khánh Hòabiển Bình Lậpđảo Bình Hưngbiển Bình Tiên
06/04/202313.1040

Tứ Bình – Điểm đến không thể bỏ lỡ dành cho du khách yêu biển năm 2024

Nhắc đến “Tứ Bình”, ta lại nghĩ ngay đến biển xanh cát trắng, khung cảnh hoang sơ và không gian yên bình. Với những du khách yêu thích biển cả thì “Tứ Bình” không chỉ là điểm đến quen thuộc, gần gũi mà còn là nơi lưu giữ những trải nghiệm mới lạ, những khoảnh khắc tuyệt vời và cả những cảm xúc nao lòng khó tả. Mytour sẽ bật mí cho bạn về “Tứ Bình” nhé!

 

1. ĐẢO BÌNH LẬP

 

Đảo Bình Lập thuộc xã Bình Lập, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và cách trung tâm phố biển Nha Trang khoảng 90 km. Đảo Bình Lập là một điểm du lịch còn khá hoang sơ, thơ mộng với những bãi biển xanh ngắt hình vòng cung uốn lượn, bờ cát trắng mịn, những bãi đá có hình thù độc đáo và rừng cây xanh trùng điệp nối tiếp nhau.

 

Có một Bình Lập quyến rũ, mê hoặc lòng người

Có một Bình Lập quyến rũ, mê hoặc lòng người - Ảnh: Quang Bui

 

Biển trong veo, cát mịn màng đẹp mê hồn ở đảo Bình Lập

Biển trong veo, cát mịn màng đẹp mê hồn ở đảo Bình Lập - Ảnh: Quang Bui

 

Khoảnh khắc bình minh diệu kỳ

Khoảnh khắc bình minh diệu kỳ - Ảnh: Quang Bui

 

Với cảnh quan kỳ vĩ, hài hòa từ thiên nhiên, đảo Bình Lập gói trọn cho riêng mình những vẻ đẹp độc đáo, thơ mộng, lung linh và quyến rũ biết nhường nào. Trong tour du lịch đảo Bình Lập, du khách chỉ ngắm nhìn thiên nhiên thôi mà cũng thấy nao lòng và đong đầy nhiều xúc cảm.

 

 ĐẢO BÌNH LẬP

Những khối đá độc đáo bên bờ biển - Ảnh: Kimi Nguyễn

 

Đến đảo Bình Lập, bạn còn được khám phá, tìm hiểu bức tranh cuộc sống làng chài bình dị và thưởng thức hải sản tươi ngon. Đảo Bình Lập hoang sơ, bình yên hứa hẹn sẽ là nơi tuyệt vời cho bạn thư giãn trong những cuối tuần đấy!

 

2. ĐẢO BÌNH HƯNG

 

Đảo Bình Hưng (còn gọi là hòn Tý hay hòn Chút) là một hòn đảo nhỏ nằm trong vịnh nước sâu thuộc huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Từ phía xa xa trên cung đèo ngoạn mục Vĩnh Hy – Bình Tiên, bạn sẽ được ngắm nhìn đảo Bình Hưng tựa như một hòn ngọc lênh đênh giữa biển trời mênh mông.

 

ĐẢO BÌNH HƯNG

Cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Lê Hữu Bảo

 

Ngất ngây với vẻ đẹp Bình Hưng từ ánh nhìn đầu tiên

Ngất ngây với vẻ đẹp Bình Hưng từ ánh nhìn đầu tiên - Ảnh: Duy Thinh Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cam Ranh

 

Ở nhiều bãi biển trên đảo Bình Hưng, du khách không chỉ được thỏa thích tắm biển mà còn được ngắm sinh vật biển, san hô lung linh nhiều sắc màu, thưởng ngoạn khung cảnh đẹp miên man của biển đảo Bình Hưng trong những khoảnh khắc khác nhau, chinh phục hải đăng Hòn Chút, dựng lều cắm trại bên bờ biển và trải nghiệm nếp sống văn hóa thú vị của cộng đồng cư dân miền biển.

 

Chiều muộn trên đảo Bình Hưng

Chiều muộn trên đảo Bình Hưng - Ảnh: Jim Bim

 

Bình Hưng

Bình Hưng - “hòn đảo thô” giữa biển trời mênh mông - Ảnh: Duy Phan

 

Đảo Bình Hưng, Cam Ranh

 

Từ những bước chân đầu tiên trên đảo, du khách hẳn sẽ mê đắm “hòn ngọc thô” này và không tiếc lời ngợi khen dành cho đảo Bình Hưng. Lang thang quanh đảo, bạn sẽ luôn cảm nhận được hương vị mặn nồng của biển cả và âm thanh vang vọng của sóng vỗ. Trong hành trình khám phá “Tứ Bình” của mảnh đất Khánh Hòa, du khách đừng quên ghé thăm đảo Bình Hưng nhé!

 

3. BIỂN BÌNH TIÊN

 

Biển Bình Tiên nằm giữa ranh giới tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa, là một trong những bãi biển đẹp của miền duyên hải Nam Trung Bộ. Biển Bình Tiên còn được ví von như nàng công chúa ngủ đang say giấc nồng giữa đại dương đang đợi chờ du khách đến khám phá.

 

Biển Bình Tiên xanh ngắt một màu

Biển Bình Tiên xanh ngắt một màu - Ảnh: Kokoro Clover

 

Dọc theo những con đường uốn lượn bên bờ biển bình Tiên trong buổi sớm mai, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thuần khiết rất đỗi nguyên sơ. Mặt biển trong xanh, êm đềm, lăn tăn những gợn sóng nhỏ sẽ khiến du khách mải mê ngắm nhìn quên cả lối về.

 

Bình Tiên tựa như nàng công chúa đang say giấc nồng

Bình Tiên tựa như nàng công chúa đang say giấc nồng - Ảnh: Sưu tầm

 

Biển Bình Tiên - đẹp hoang sơ theo cách riêng của nó

Biển Bình Tiên - đẹp hoang sơ theo cách riêng của nó - Ảnh: Doan Dang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Ở bãi Bình Tiên, bạn sẽ được gần gũi, thân thuộc hơn với thiên nhiên, hòa mình cùng thiên nhiên và tạm gác lại cuộc sống phố thị nhộn nhịp, ồn ào. Qua bao năm tháng, biển Bình Tiên vẫn luôn giữ được những tình cảm tha thiết từ du khách phương xa và khi rời khỏi Bình Tiên, chắc hẳn bạn sẽ luôn mong muốn trở lại nơi này vào một ngày không xa đấy!

 

4. ĐẢO BÌNH BA

 

Đảo Bình Ba là 1 trong 5 hòn đảo “tôm hùm” nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa và cũng là điểm du lịch không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá “Tứ Bình” tuyệt vời gần ngay phố biển Nha Trang. Đảo Bình Ba hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những ngày trải nghiệm cuộc sống mộc mạc, mới lạ, độc đáo giữa biển trời rộng lớn đấy!

 

Xốn xang trước cảnh sắc tuyệt đẹp ở đảo Bình Ba

Xốn xang trước cảnh sắc tuyệt đẹp ở đảo Bình Ba - Ảnh: Lhp Lee

 

Bình minh bừng sáng rực rỡ

Bình minh bừng sáng rực rỡ - Ảnh: Phuc Nguyen

 

Đến với Bình Ba, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong veo, ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên của biển cả, chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của những rạn san hô nằm sâu trong lòng biển trải nghiệm cuộc sống trong những ngôi nhà bè nổi trên biển, hoặc rong ruổi quanh đảo thưởng thức những món ăn vặt ngon tuyệt từ hải sản.

 

Bánh căn hải sản - món ngon khó chối từ trên đảo Bình Ba

Bánh căn hải sản - món ngon khó chối từ trên đảo Bình Ba - Ảnh: K.T

 

Nếu bạn muốn tìm về biển xanh cát trắng đẹp đến ngỡ ngàng thì đừng lỡ hẹn với tour du lịch đảo Bình Ba nhé! Bạn hãy cùng gia đình và nhóm bạn lên kế hoạch du lịch Bình Ba ngay để không bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị này.

 

Đảo Bình Ba hoang sơ, yên bình

Đảo Bình Ba hoang sơ, yên bình - Ảnh: Jen Nguyen

 

Làng chài buổi sớm mai

Làng chài buổi sớm mai - Ảnh: Độc Nhất Vô Nhị

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Dù ở bất kỳ thời điểm nào, “Tứ Bình” vẫn luôn chào đón du khách đến khám phá và tận hưởng thiên nhiên, vì thế bạn đừng quên dành hòa mình vào thế giới biển xanh cát trắng cùng với “Tứ Bình nhé! Khám phá “Tứ Bình” hẳn sẽ là một hành trình dài ngày tuyệt vời và đáng nhớ của bạn trong dịp tìm về vịnh biển Cam Ranh và các vùng biển lân cận đấy!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tứ Bình là gì?

- Tứ Bình là một khu vực du lịch nằm ở phía Nam của tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẹp và hoang sơ, cùng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Những điểm đến nổi bật ở Tứ Bình là gì?

- Tứ Bình có nhiều điểm đến nổi bật như: Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Bắc, Bãi Nồm, Bãi Xếp, Bãi Làng, Bãi Dốc, Bãi Chồng, Bãi Tắm Nha Trang, Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Một, Hòn Vọng, Hòn Ông, Hòn Bà, Hòn Chồng, Hòn Nội, Hòn Đỏ, Hòn Tằm...

Tứ Bình có những hoạt động gì cho du khách?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như: tắm biển, lặn biển, tham quan đảo, đi bộ trên bãi biển, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia các hoạt động giải trí và thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Tứ Bình?

- Thời điểm thích hợp để đến Tứ Bình là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều. Tuy nhiên, du khách cũng nên kiểm tra thời tiết trước khi đến để tránh những trường hợp thời tiết xấu.

Có những lưu ý gì khi đến Tứ Bình?

- Du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ bơi, kem chống nắng, áo khoác, giày dép thoải mái để đi bộ trên bãi biển. Ngoài ra, du khách cũng nên tuân thủ các quy định của địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /436