Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt Nambánh mìphở bún riêu bún chả món ăn đuờng phố chuối nếp nuớng gỏi cuốn
06/04/20234.5111

Tự hào 7 món ăn Việt làm mê mẩn bạn bè quốc tế năm 2024

Ẩm thực Việt Nam là một trong những nền ẩm thực quyến rũ trên thế giới. Nhiều người quyết tâm bay cả nửa vòng trái đất chỉ để đến Việt Nam thưởng thức những món ăn và họ mới chỉ nghe thôi đã thấy thèm. Ẩm thực Việt Nam phong phú và hay ho trong mắt bạn bè quốc tế không chỉ qua lời kể mà còn qua cả sự bình chọn của những tờ báo nổi tiếng trên thế giới. Hãy thử cùng Mytour tổng hợp lại những món ăn làm nên sự tự hào Việt Nam trước con mắt bạn bè quốc tế nhé.

 

Ẩm thực Việt Nam phong phú và đặc sắc không kém gì quốc gia nào.

Ẩm thực Việt Nam phong phú và đặc sắc không kém gì quốc gia nào. -Ảnh: Thanh-Tung Nguyen

 

PHỞ

 

Phở - món ăn Việt Nam đi đến khắp miền thế giới

Phở - món ăn Việt Nam đi đến khắp miền thế giới. -Ảnh: Long Tran

 

Không phải bàn cãi gì với sự nổi tiếng của Phở Việt Nam, phở Hà Nội. “Phở” trở thành một cái tên riêng không cần dịch sang bất cứ ngôn ngữ nào. Phở cũng có mặt nhiều nơi trên thế giới và đứng đầu trong Top 40 món ăn bạn nên thử một lần trong đời do trang Business Insider bình chọn năm 2013. Phở, dù có đi xa bao nhiêu dặm, đi đến bao nhiêu quốc gia, phở Hà Nội vẫn khiến người ta phải tìm về, phải đến tận nơi để húp xì xụp thứ nước trong giản đơn đầy dư vị ấy.

 

Tô phở nóng giản dị mà đậm đà.

Tô phở nóng giản dị mà đậm đà. -Ảnh: Khánh Hmoong

 

Phở Hà Nội ngon được bán trong những quán hàng cũ kĩ, bán ở những quán ven đường. Phở Hà Nội mang cái nét Tràng An duyên dáng. Cái sự giản dị nhưng đầy tinh tế. Dễ ăn nhưng chẳng dễ làm cho ngon. Phở Thìn, phở Bát Đà… làm nên tên tuổi phở Hà Nội. Người Hà Nội đi xa nhớ, người đến Hà Nội thương.

 

Phở dường như đã làm nên cái tình Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế

Phở dường như đã làm nên cái tình Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. -Ảnh: Janne Moren

 

CAFÉ TRỨNG

 

Café trứng, chất café thu hút từ phút giây đầu tiên

Café trứng, chất café thu hút từ phút giây đầu tiên. -Ảnh: browzen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Café trứng là thức uống vô cùng nổi tiếng và quen thuộc của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Café trứng đứng đầu trong top 17 Các loại đồ uống được pha chế từ café bạn nên thử một lần trong đời nhất là do Buzzfeed bình chọn. Ý tưởng café trứng ra đời dựa trên cách pha chế cappuccino, tuy nhiên cái vị trứng sữa ngậy ngậy, thơm thơm của loại café này hấp hẫn và đặc sắc hơn hẳn. Có thể tìm loại café trứng đậm đà, nồng nàn vị Hà Nội ở Đinh, ở Giảng, những nơi đầu tiên làm nên café trứng.

 

Café bồng bềnh trong lớp trứng béo ngậy

Café bồng bềnh trong lớp trứng béo ngậy. -Ảnh: shotgun911

 

Hương vị của thời này có lẽ khác thời xưa đôi chút với nhiều loại hơn để hợp với sở thích của nhiều người hơn. Nhưng mùi hương của năm tháng, cái chất café phố cổ len lỏi trong những căn nhà cũ kĩ của người Hà Nội vẫn là say mê những ai chỉ cần nhấp môi thử ngụm đầu tiên.

 

Vị có thể khác xưa nhưng tình thì vẫn thế.

Vị có thể khác xưa nhưng tình thì vẫn thế. -Ảnh: healthplus

 

BÚN CHẢ

 

Bún chả, món ăn Việt thu hút khách nước ngoài từ cái nhìn đầu tiên.

Bún chả, món ăn Việt thu hút khách nước ngoài từ cái nhìn đầu tiên. -Ảnh: stu_spivack

 

Bún chả là một món ăn rất đỗi quen thuộc và giản dị. Cái làm nên sự hấp dẫn của bún chả là thứ nước mắm khéo léo pha chế với dưa món muối cùng với chả được nướng cháy xém xém ướp vị đậm đà. Bún chả dùng để ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối cũng đều hấp dẫn.

 

Chả nướng trên than hồng

Chả nướng trên than hồng. -Ảnh: Graham Holliday

 

Nhiều người nước ngoài lần đầu đến Việt Nam ăn bún chả đều gật gù bởi vị ngon của món ăn giản dị ấy. Đúng là không dưng mà bún chả lọt danh sách 10 món đường phố tuyệt nhất thế giới qua kết quả bình chọn của du khách trên National Geographic hồi tháng 11/2014.

 

Ngon từ chính sự giản dị.

Ngon từ chính sự giản dị. -Ảnh: Nick Baines

 

BÚN RIÊU

 

Bún riêu đậm đà hương vị

Bún riêu đậm đà hương vị. -Ảnh: hocnauancooking

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Nhiều người thích ăn bún riêu. Vị bún riêu đậm đà hơn phở. Dường như bún riêu mang một sắc thái hoàn toàn khác so với phở nhưng sự thu hút cũng chẳng kém cạnh chút nào. Nước dùng bún riêu chua chua vị cà, bị giấm, ngọt ngọt vị cua giã nhỏ lặng nước, riêu cua, thơm ngậy vị mỡ hành, đậu rán. Bún vừa ra lò còn nóng, chan nước dùng ăn cùng rau sống rửa sạch, tươi ngon tuyệt vời phải biết.

 

Món ăn không chỉ hấp dẫn người Việt mà còn cả người nước ngoài

Món ăn không chỉ hấp dẫn người Việt mà còn cả người nước ngoài. -Ảnh: hungrynomore

 

Ăn tô bún riêu khi trời mát, thấm vị vô cùng. Bởi thế mà CNN đã bình chọn bún riêu là Món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á từ năm 2012.

 

Đặc sắc trong cả hình thức lẫn hương vị.

Đặc sắc trong cả hình thức lẫn hương vị. -Ảnh: Long Tran

 

CHUỐI NẾP NƯỚNG

 

Chuối nếp nướng dân giã mà đằm vị

Chuối nếp nướng dân giã mà đằm vị. -Ảnh: Nam Chấy

 

Chuối nếp nướng là một món dân dã, dễ ăn, không quá khó để làm. Nhưng lại được bình chọn là Món ăn đường phố được ưa thích nhất tại Lễ hội ẩm thực đường phố thế giới World Street Food Congress (WSFC), diễn ra tại Singapore hồi tháng 6/2013.

 

Chuối nếp nướng được chế biến từ chuối xiêm hoặc chuối sứ. Để làm, người ta chọn họn chuối chín muồi rồi lột vỏ, bọc cơm nếp có trộn dừa nạo bao ngoài là lớp lá chuối tươi sau khi đã cán mỏng.

 

Chuối bọc nếp giản dị mà hấp dẫn

Chuối bọc nếp giản dị mà hấp dẫn. -Ảnh: Vu Khanh Truong

 

Chuối nếp được nướng trên than hồng, đặt trên một tấm vỉ sắt, trở đều chuối, khi lá chuối cháy sem sém thấy nếp se mặt, vàng giòn là chuối bên trong đã chín. Khi thưởng thức ta vừa cảm nhận được vị béo, vị giòn, vị dẻo của món ăn cùng vị thơm dừa. Rất nhiều vị khách nước ngoài đã xếp hàng dài để có thể thướng thức món ăn Việt Nam dân dã ấy.

 

Rất nhiều vị khách nước ngoài đã xếp hàng dài để thưởng thức món ăn giản dị này

Rất nhiều vị khách nước ngoài đã xếp hàng dài để thưởng thức món ăn giản dị này. -Ảnh: Vu Khanh Truong

 

GỎI CUỐN

 

Gỏi cuốn thu hút từ cái nhìn đầu tiên

Gỏi cuốn thu hút từ cái nhìn đầu tiên. -Ảnh: korafotomorgana

 

Gỏi cuốn là 1 trong 2 món ăn Việt lọt vào top 50 món ăn ngon thế giới do Kênh truyền hình CNN bình chọn năm 2011. Gói cuốn là một món ăn khá dễ làm và cũng rất hấp dẫn.

 

Gỏi cuốn Việt Nam, món ăn ngon và hấp dẫn từ hình thức đến nội dung

Gỏi cuốn Việt Nam, món ăn ngon và hấp dẫn từ hình thức đến nội dung. -Ảnh: Ducson Nguyen

 

Một chiếc gỏi cuốn có nhiều nguyên liệu tùy vùng miền nhưng chủ yếu có có tôm, thịt heo, rau thơm, bún. Gỏi được cuộn tròn trong tấm bánh tráng gạo. Ăn gỏi cuốn mùa nào cũng ngon và hấp dẫn. Du khách nước ngoài đặc biệt ưa thích món ăn này.

 

Du khách nước ngoài đặc biệt thích thú với món ăn này

Du khách nước ngoài đặc biệt thích thú với món ăn này. -Ảnh: moonberry

 

BÁNH MÌ

 

Bánh mì Việt Nam ngon và thân thiện

Bánh mì Việt Nam ngon và thân thiện. -Ảnh: cyclonebill

 

Chẳng riêng gì Việt Nam và rất nhiều nước trên thế giới chẳng có gì xa lạ với bánh mì. Các loại bánh mì khác nhau làm nên sự phong phú của ẩm thực thế giới. Bánh mì Việt Nam đơn giản vô cùng, cũng batê, cũng trứng, cũng thịt, cũng giò chả, cũng rau mà sao hấp dẫn quá.

 

Đơn giản đến không ngờ nhưng lại mang đến sự thích thú cho rất nhiều người

Đơn giản đến không ngờ nhưng lại mang đến sự thích thú cho rất nhiều người. -Ảnh: Alpha

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Món ăn gắn liền với mỗi bữa sáng đi học, với mỗi bữa trưa ăn vội đi làm, quá thân quen, rành rọt trong cuộc sống người Việt lại đem đến những cảm nhận riêng mới mẻ cho người nước ngoài với danh hiệu top 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới do tạp chí National Geographic bình chọn. 

 

Món ăn đường phố góp phần làm nên màu dân tộc

Món ăn đường phố góp phần làm nên màu dân tộc. -Ảnh: wEnDy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Thật tự hào vì sống trên mảnh đất Việt Nam, mỗi ngày ta lại được thưởng thức những món ăn giản dị nhưng ngon tuyệt vời, thu hút biết bao nhiêu khách nước ngoài. Hương vị quê hương, mỗi ngày ta quen thuộc, mỗi ngày nằm lòng trong cuộc sống. Người Việt lớn lên, đi khắp bốn biển, thưởng thức hương vị của những vùng đất khác nhau vẫn nhớ về món ăn phố nhỏ đậm đà. Người ngoại quốc ở trời xa, chưa bao giờ đặt chân tới Việt Nam nhưng luôn ngóng một ngày tới đây thưởng thức vị phố phường qua những món ăn ngon bình dị nơi này.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao 7 món ăn Việt được coi là đặc sản của Miền Nam?

- 7 món ăn Việt là những món ăn đặc trưng của Miền Nam, được chế biến từ các nguyên liệu địa phương và có hương vị đặc biệt. Những món ăn này thường được phục vụ trong các bữa tiệc, lễ hội và các dịp đặc biệt.

Những món ăn nào được coi là 7 món ăn Việt?

- 7 món ăn Việt bao gồm: bánh xèo, bánh khọt, bánh cuốn, bún thịt nướng, gỏi cuốn, cơm tấm và hủ tiếu.

Tại sao 7 món ăn Việt lại được coi làm mê mẩn bạn bè quốc tế?

- 7 món ăn Việt có hương vị đặc trưng, hấp dẫn và đa dạng. Những món ăn này được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon và được trang trí đẹp mắt. Đặc biệt, các món ăn này còn được phục vụ trong môi trường ẩm thực độc đáo và đầy tính văn hóa của Việt Nam.

Tại Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm thấy những địa điểm nào để thưởng thức 7 món ăn Việt?

- Tại Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm thấy những địa điểm như: quán bánh xèo 46A Đinh Công Tráng, quán bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu, quán bánh cuốn Hải Nam, quán bún thịt nướng Lê Văn Sỹ, quán gỏi cuốn Tân Định, quán cơm tấm Bà Ghẹ và quán hủ tiếu Nam Vang.

Ngoài 7 món ăn Việt, Hồ Chí Minh còn có những món ăn nào đặc trưng khác?

- Hồ Chí Minh còn có nhiều món ăn đặc trưng khác như: phở, bún bò Huế, bánh mì, hủ tiếu, cà ri, chả cá Lã Vọng, bò kho, lẩu, nước mía và trái cây tươi.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /271