Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch An Giangtượng đài cá basa
06/04/202317.0815

Tượng đài cá BaSa của tỉnh An Giang năm 2024

Du khách đi du lịch Châu Đốc khi qua công viên ngã ba sông Châu Đốc đều thấy Tượng đài cá ba sa Châu Đốc nổi bật, có lẽ không khỏi ngạc nhiên và thêm phần thích thú bởi tượng đài độc đáo này.

Tượng đài Cá Basa ở đâu?

Tượng đài cá Basa nằm ở địa chỉ 79 Lê Lợi, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang. Nghe tên thoạt hơi lạ nhưng đây là điểm tham quan ở Châu Đốc không thể thiếu trong các hành trình tham quan Châu Đốc An Giang của du khách.

Ý nghĩa của tượng đài cá Basa

Tượng đài cá ba sa Châu Đốc nếu xét về ý nghĩa thì hẳn nhiên công trình này ra đời cũng là một điều phải lẽ. Dường như ai cũng biết về cá ba sa – loại cá da trơn nổi tiếng của đồng bằng sông Cửu Long có giá trị kinh tế rất cao, chiếm hơn một nửa trong sản lượng cá bè phục vụ thị trường trong nước lẫn xuất khẩu. Thử hình dung mỗi năm có hơn 10.000 tấn cá nuôi bè được cung cấp cho thị trường, trong số đó hơn một nửa sản lượng là cá ba sa, thì đủ thấy tầm quan trọng của loại cá này trong đời sống như thế nào.

 

Tượng đài cá BaSaBà con An Giang tản bộ trên tượng đài - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Không chỉ có đóng góp về kinh tế, cá ba sa cũng góp phần không nhỏ trong việc hình thành những nét đặc trưng trong ẩm thực của người miền Tây nói chung. Chính vì thế Tượng đài cá Ba sa Châu Đốc được xây dựng được đông đảo người dân hưởng ứng nhiệt liệt.

 

Tượng đài cá BaSaTượng đài cá Ba Sa - Ảnh: Sưu tầm

 

Với ý nghĩa rất đặc biệt tôn vinh những người có công trong việc mang loại cá này từ bình thường trở thành phổ biến và có vai trò nhất định trong phát triển kinh tế của miền sông nước, Châu Đốc đã đầu tư gần 2 tỷ đồng để xây dựng công trình này.

 

Tượng đài cá BaSaKhám phá An Giang - Ảnh: Sưu tầm

 

Thiết kế Tượng đài Cá Basa

Với chiều cao 14m, có thiết kế khung thép, đúc bê tông, đế tượng đài ốp đá granite, cùng tượng cá có trọng lượng đến 3 tấn bọc bằng théo inox, đã khiến Tượng đài cá Basa Châu Đốc trở thành tượng đài sinh vật đầu tiên ở An Giang và là tượng cá Basa đầu tiên trên thế giới.

 

Những thông tin chi tiết rất ấn tượng về tượng đài cá ba sa Châu Đốc dường như đều được báo chí, các website du lịch cập nhật từ ngày khởi công năm 2003, cho đến tận bây giờ đã trở thành một trong nhựng biểu tượng của Châu Đốc, để mọi người đều biết đến sự tồn tại của một tượng đài khá độc đáo nhưng rất ý nghĩa này.

 

Tượng đài cá Basa Châu ĐốcTượng đài cá Basa Châu Đốc - Ảnh: Sưu tầm
 

Khám phá du lịch miền Tây có rất nhiều điều thú vị từ cuộc sống, văn hóa đến cảnh quan và con người. Dù có như thế nào, cái nguyên gốc mà du khách cảm nhận ngay được đầu tiên và trước hết bao giờ cũng là sự mộc mạc và chân thành. Đền thăm Châu Đốc An Giang và có dịp ngắm tượng đài cá ba sa Châu Đốc độc đáo, sự mộc mạc chân thành ấy dường như càng thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết.

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Tượng đài cá BaSa là gì?

- Tượng đài cá BaSa là một công trình kiến trúc nghệ thuật được xây dựng tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, Miền Nam Việt Nam.

Tại sao lại có tượng đài cá BaSa?

- Tượng đài cá BaSa được xây dựng để tôn vinh và giới thiệu hình ảnh của loài cá BaSa, một loài cá quý hiếm và đặc biệt của vùng sông nước Đồng bằng Sông Cửu Long.

Tượng đài cá BaSa có kích thước như thế nào?

- Tượng đài cá BaSa cao khoảng 7m, dài khoảng 15m và rộng khoảng 3m. Tượng được làm bằng thép và sơn màu đỏ, trắng và xanh lá cây.

Ai là người thiết kế và xây dựng tượng đài cá BaSa?

- Tượng đài cá BaSa được thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc sư Nguyễn Văn Đức, một người con của tỉnh An Giang.

Tượng đài cá BaSa có ý nghĩa gì đối với người dân địa phương?

- Tượng đài cá BaSa là một biểu tượng quan trọng của thành phố Châu Đốc và tỉnh An Giang, nó thể hiện sự tự hào của người dân địa phương về vùng đất và con người của họ. Nó cũng là một điểm đến thu hút du khách đến tham quan và khám phá vùng đất này.

5 Thích

Đánh giá : 4.4 /452