Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zẩm thựccảnh đẹp An Giangdu lịch An Giangdu lịch Nam Bộ
06/04/20233.2120

Về An Giang - Miên man những cung đường xanh mát - Kỳ 2 năm 2024

Về An Giang là với một khung trời yên ả có sông nước bình lặng, có những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Về An Giang là chìm trong hương lúa ngọt lành, trong khói lam chiều vương vít trên những đám mạ non. Dường như cái vùng đất ấy cứ khiến người ta phải lòng như vậy, cứ mong ngóng được đến một lần để hòa mình vào nhịp sống mang nặng nghĩa tình Nam Bộ thân thương.

 

Về An Giang là về với một khung trời yên ả

Về An Giang là về với một khung trời yên ả - Ảnh: Nguyen Thang

 

Và rồi tháng 9 lại về, An Giang lại vào mùa nước nổi, đẹp mơ màng như một bức tranh thiên nhiên đủ đầy màu sắc, mê hoặc bước chân lữ khách đường xa. Hãy cùng Mytour thong dong về miền quê ấy nhé, để khám phá hết vẻ đẹp đất và người xứ phương Nam.

 

Nhưng An Giang đẹp hơn cả khi mùa nước nổi về

Nhưng An Giang đẹp hơn cả khi mùa nước nổi về - Ảnh: Ngo Dung photographer

 

Mời bạn xem: Về An Giang - Miên man những cung đường xanh mát - Kỳ 1

 

5. DỪNG CHÂN THƯỞNG THỨC ẨM THỰC AN GIANG

 

Người ta vẫn thường rỉ tai nhau rằng “Chưa nếm thử hết những món ăn đặc sản ở An Giang thì chưa thực sự đi đến An Giang”. Dường như ở chốn thiên đường của ẩm thực này, ta mới có thể thưởng thức hết những món ăn mang đậm những bản sắc rất riêng của người bản địa.

 

Chưa nếm thử những món đặc sản ở An Giang là chưa thực sự đến An Giang

Chưa nếm thử những món đặc sản ở An Giang là chưa thực sự đến An Giang - Ảnh: Sưu tầm

 

Tới An Giang là không thể bỏ qua gỏi sầu đâu, xôi phồng chợ Mới, bánh phồng Phú Mỹ, mắm ruột, tung lò mò (lạp xưởng bò), gà hấp lá trúc, bánh Chăm. Mỗi món ăn mang một phong vị rất riêng mà ta chẳng thể gặp được ở bất cứ nơi đâu, đó là cái hồn tinh tế của những con người quanh năm gắn bó với nước với sông, đó là tinh hoa ngàn đời mà mỗi dân tộc gìn giữ trong suốt những thăng trầm của lịch sử.

 

Những món ăn mang linh hồn của vùng đất An Giang

Những món ăn mang linh hồn của vùng đất An Giang - Ảnh: Sưu tầm

 

6. DU LỊCH AN GIANG, NÊN MUA GÌ LÀM QUÀ?

 

Khi cuộc hành trình kết thúc, nuối tiếc những giây phút tươi đẹp được sống với non nước mây trời, người lữ khách muốn tìm mua những sản vật của mảnh đất này để gửi chút hồn của xứ An Giang thơ mộng tới bạn bè, người thân. Nhưng mua gì đây nhỉ? An Giang có nhiều thức quà đặc trưng lắm, chỉ cần dạo một vòng quanh chợ Châu Đốc, bạn có thể đã phải tay xách nách mang rồi đấy.

 

Dạo quanh một vòng chợ Châu Đốc là có thể mua được rất nhiều thức quà độc đáo

Dạo quanh một vòng chợ Châu Đốc là có thể mua được rất nhiều thức quà độc đáo - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Tới An Giang là không thể không mua về chút mắm, nào là mắm cá linh, cá lóc, cá trèn, nào là các loại mắm Thái thơm ngon. Đây được xem là loại đặc sản được chế biến theo các công thức gia truyền từ trăm năm, mang phong vị riêng không nơi nào có được.

 

Cơ man các loại mắm mang phong vị riêng của đất An Giang

Cơ man các loại mắm mang phong vị riêng của đất An Giang - Ảnh: Sưu tầm

 

Tới An Giang là không thể bỏ qua các loại khô, khô cá linh, các sặt, cá tra, khô bò thơm lừng mũi, khiến ai cũng muốn xách về thật nhiều, để thưởng thức và để chia sẻ với bạn bè.

 

An Giang

Cơ man đủ các loại khô khiến người ta chẳng thể cầm lòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Và rồi những quả mây gai và me Thái mang hương hoa của núi rừng nữa chứ, mới chỉ nhìn thôi đã khiến người ta không thể cầm lòng.. Còn gì nữa nhỉ? Kìa những món ăn làm từ thốt nốt ngọt lành, kìa còn cà na dập giòn tan.

 

Thức quà ở An  Giang cũng nhiều lắm chứ

Thức quà ở An  Giang cũng nhiều lắm chứ - Ảnh: Sưu tầm

 

Thức quà ở An Giang cũng nhiều lắm, giúp người lữ khách giữ lại chút phong vị của những ngày rong ruổi trên mảnh đất đẹp tươi này.

 

7. NÉT ĐẸP VĂN HÓA ĐẤT AN GIANG

 

An Giang là vùng đất tập trung 17 dân tộc anh em sinh sống. Cũng chính vì thế, mảnh đất này có sự đa dạng về các phong tục văn hóa và lễ hội. Dường như, mùa nào trong năm đến với An Giang, bạn cũng có thể hòa mình vào không khí lễ hội náo nhiệt của người bản địa.

 

NÉT ĐẸP VĂN HÓA ĐẤT AN GIANG

Vùng đất của những tín ngưỡng văn hóa lâu đời - Ảnh: Dinh Bui Van

 

Cuối tháng 4 âm lịch là lễ Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam ( Châu Đốc), một lễ hội dân gian thể hiện niềm tin tâm linh vào sự phù hộ chở che của Thánh Mẫu. Lễ hội thu hút hàng ngàn du khách tới hành hương tạo nên một không khí sôi động, nhộn nhịp trong vùng.

 

Tấm lành thành kính trong lễ Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

Tấm lành thành kính trong lễ Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam - Ảnh: Sưu tầm

 

Rồi tới lễ vinh danh Thần Thoại Ngọc Hầu được tổ chức ở huyện Thoại Sơn, lễ kỷ niệm ngày mất của vị lãnh tụ nghĩa quân đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp – Quản cơ Trần Văn Thành cùng cuộc khởi nghĩa của chiến sỹ Bảy Thưa tại huyện Châu Phú.

 

Uy nghiêm thần Thoại Ngọc Hầu ở Thoại Sơn

Uy nghiêm thần Thoại Ngọc Hầu ở Thoại Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Tới An Giang vào những ngày tháng 9 âm lịch, du khách lại có cơ hội tham gia Lễ hội Đua bò Bảy Núi được tổ chức nhân lễ Đôn Ta của người Khomer.

 

Tưng bừng lễ hội đua bò của người Khomer

Tưng bừng lễ hội đua bò của người Khomer - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Rồi tới Lễ Royal của người Chăm hòa trong không khí tưng bừng dịp cuối năm, trên những con đường nối ấp nối làng, người ta như chìm đắm trong một không gian đầy sắc màu của những bộ trang phục truyền thống, của tiếng chúc tụng, của những khuôn mặt hân hoan.

 

lễ hội của người Chăm

Rực rỡ sắc màu trong các lễ hội của người Chăm - Ảnh: Sưu tầm

 

Mỗi dân tộc có một nét văn hóa đặc trưng tạo nên những tín ngưỡng độc đáo của vùng An Giang. Tới An Giang là tới với vùng đất của lễ hội. Việc giữ gìn và phát huy những tín ngưỡng lâu đời đó không chỉ làm phong phú thêm cái tinh hoa văn hóa ngàn đời mà còn tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ cho du khách muôn nơi.

 

8. DU LỊCH AN GIANG, ĐỪNG QUÊN NHỮNG ĐIỀU NÀY

 

Một chuyến hành trình hoàn hảo không chỉ phụ thuộc vào cảnh đẹp của non nước mây trời mà còn bởi sự chuẩn bị chu đáo cho mọi tình huống có thể xảy ra. Vậy nên nếu muốn có được những giây phút trải nghiệm tuyệt vời nhất tại xứ An Giang, bạn nên nhớ những lưu ý nho nhỏ như sau:

 

Chuẩn bị kỹ càng để khám phá hết vẻ đẹp đất và người xứ An Giang

Chuẩn bị kỹ càng để khám phá hết vẻ đẹp đất và người xứ An Giang - Ảnh: Pham Cong Tien

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại An Giang

 

- Nên mang theo những bộ quần áo gọn gàng, thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi nếu bạn muốn thoải mái khi di chuyển giữa các địa điểm.

 

- Đến với vùng sông nước là không thể quên những loại kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng và các loại thuốc chống dị ứng, sẽ rất hữu ích đấy.

 

- Nếu bạn đến An Giang vào những ngày hè hay mùa nước nổi thì đừng quên những chiếc áo mưa nhé, những cơn mưa có thể đến rất bất chợt cho dù trời trong xanh, nắng dịu ngọt tới đâu.

 

An Giang

Mây trăng trời cao những cũng có thể có những cơn mưa rất bất chợt - Ảnh: Ngo Dung photographer

 

- Còn nữa nhé, nếu bạn muốn thử cảm giác cắm trại ngoài trời trên núi Cấm thì nhớ phải chuẩn bị lều trại, thức ăn, và các loại áo ấm, ở nơi đây chưa có dịch vụ cho thuê lều trại đâu.

 

An Giang, vùng đất của những danh thắng tuyệt đẹp, vùng đất của những lễ hội đặc sắc, của những câu chuyện huyền bí được truyền lại từ thuở xa xưa. An Giang có một sức quyến rũ lạ kỳ như vậy đó, khiến bước chân người lữ khách cứ ngập ngừng, đến rồi chẳng muốn rời xa.

 

An Giang cảnh trí mĩ miều

An Giang cảnh trí mĩ miều - Ảnh: Huynh PhucHau

 

“An Giang cảnh trí mĩ miều

Ta thương, ta nhớ, ta liều ta đi”

 

Du lịch khám phá An Giang

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

Dandelion – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /551