Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Đồng Naichùa phi laidu lịch biên hòa
06/04/20235.8811

Về chùa Phi Lai về với chốn thanh tịnh năm 2024

Chùa Phi Lai tọa lạc tại phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa do Hòa thượng Thích Diệu Tâm, quê ở Tuy Hòa, Phú Yên, khai sáng vào năm 1969. Tên chùa Phi Lai là lấy tên của ngôi chùa cổ từ quê hương của Hòa thượng.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Yên

 

Chùa Phi Lai

 Chùa Phi Lai - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ ngôi thảo am ban đầu, Hòa thượng đã cho trùng tu chùa vào năm 1982 và đến năm 1989 mới hoàn tất. Những năm kế tiếp, do nhân duyên thuận lợi, Hòa thượng mở rộng ngôi chùa, xây Tam quan năm 1989, xây dựng ngôi tháp Báo Ân năm 1996, xây dựng nhà khách, nhà trù, nhà Tăng năm 1998, đức đại hồng chung nặng 1 tấn...

 

Lễ Phật đản tại chùa Phi Lai Lễ Phật đản tại chùa Phi Lai - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Đồng Nai

 

Chùa đã được trùng tu nhiều lần
Chùa đã được trùng tu nhiều lần - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến năm 2000, chùa được xây dựng lại quy mô, hiện đại, kiến trúc dạng cổ lầu, các lớp mái chồng diêm. Nóc mái trên Phật điện là tháp Đa Bảo ba tầng. Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chính giữa thờ đức Phật Thích Ca thuyết pháp trên đài sen. Tiền đường tôn trí tượng Di Đà Tam Tôn, hai bên có Hộ Pháp và Tiêu Diện. Trong vườn chùa còn có nhiều pho tượng lộ thiên như vườn tượng Lâm Tỳ Ni, vườn tượng Lộc Uyển...

 

Kiến trúc dạng cổ lầu, các lớp mái chồng diêm

Kiến trúc dạng cổ lầu, các lớp mái chồng diêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Nai

 

Vườn tượng đản sanh
Vườn tượng đản sanh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Có dịp đến Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Phi Lai, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phi Lai ở đâu?

Chùa Phi Lai nằm ở xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Phi Lai là gì?

Chùa Phi Lai được xây dựng vào thế kỷ 18, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Đồng Nai. Chùa có nhiều di tích lịch sử, kiến trúc độc đáo và được coi là một trong những địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn ở Miền Nam.

Chùa Phi Lai có gì đặc biệt?

Chùa Phi Lai có kiến trúc độc đáo, được xây dựng bằng đá và gỗ, với nhiều tác phẩm điêu khắc tinh xảo. Ngoài ra, chùa còn có nhiều di tích lịch sử, như tượng Phật A Di Đà, tượng Phật Di Lặc, tượng Phật Quan Âm, đài Phật Thích Ca, đài Phật Bà Quan Âm...

Lễ hội chùa Phi Lai diễn ra khi nào?

Lễ hội chùa Phi Lai diễn ra vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và cầu nguyện.

Làm thế nào để đến Chùa Phi Lai?

Du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô từ TP. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận đến Chùa Phi Lai. Thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /415