Mytour blog
Tags:
du lịch An Giangdu lịch Quảng Ninhdu lịch Sơn Lakhám phá lạng sơn
06/04/202315.0060

Vẻ đẹp của những đồng lúa vàng rực rỡ ngày cuối năm năm 2024

Vào bất kỳ giai đoạn nào, những cánh đồng lúa bạt ngàn ở đồng bằng, những thửa ruộng bậc thang ở vùng rẻo cao Tây Bắc cũng đều rất đẹp. Đó là vẻ đẹp riêng của mùa đổ ải ngập nước lấp lánh tựa như những tấm gương khổng lồ, mùa cấy mạ non xanh mướt mắt như trải thảm nhung khắp vùng đất, hay mùa vàng rực rỡ nhuộm vàng cả cánh đồng. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, bạn hẳn sẽ phải lòng, mê mẩn và say đắm vẻ đẹp ngỡ ngàng, tuyệt diệu của những cánh đồng lúa trên khắp đất Việt. Lần này, Mytour sẽ dẫn lối đưa bạn đến khám phá bức tranh mùa vàng độc đáo ở đất Việt trong những ngày cuối năm nhé!

 

1. CÁNH ĐỒNG LÚA TÀ PẠ - AN GIANG

 

Cánh đồng lúa Tà Pạ nằm ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang là một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất đồng bằng sông Cửu Long. Về với mảnh đất Tà Pạ, ngắm nhìn những ruộng lúa vàng óng ánh, bạn hẳn sẽ cảm thấy rạo rực, tràn đầy niềm vui phơi phới.

 

Đồng lúa Tà Pạ chuyển sang sắc vàng

Đồng lúa Tà Pạ chuyển sang sắc vàng - Ảnh: Đinh Toại

 

Mùa vàng Tà Pạ  rực rỡ khiến bao người mê đắm

Mùa vàng rực rỡ khiến bao người mê đắm - Ảnh: Huan Minh

 

Chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh đồng quê nên thơ và hữu tình ở Tà Pạ, bạn còn được dịp ngắm nhìn những nông dân cần cù lao động, một vài con bò gặm cỏ dọc bờ ruộng hay những đứa trẻ đạp xe băng băng trên con đường nhỏ giữa đồng lúa,…

 

Đồng lúa mộc mạc, bình dị ở vùng thôn quê Tà Pạ

Đồng lúa mộc mạc, bình dị ở vùng thôn quê Tà Pạ - Ảnh: Huan Minh

 

Đồng lúa chín vàng ở Tà Pạ mang đến những niềm vui mới

Đồng lúa chín vàng mang đến những niềm vui mới - Ảnh: Nguyễn Thành Luy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Lạc bước vào đồng lúa nên thơ, bình dị và mộc mạc nơi đây, bạn sẽ cảm thấy bình yên biết bao, như được quay trở về những năm tháng tuổi thơ. Cánh đồng Tà Pạ không chỉ là điểm hẹn “săn lúa” những ngày cuối năm mà sẽ là nơi giúp bạn gạt bỏ mọi phiền muộn, thanh lọc tâm hồn, đắm say cùng thiên nhiên thanh bình, chân chất đặc trưng ở miền quê Nam bộ.

 

2. CÁNH ĐỒNG LÚA BẮC SƠN – LẠNG SƠN

 

Cánh đồng lúa ở thung lũng Bắc Sơn mùa nào cũng đẹp. Nếu trong những ngày mùa đổ ải, thung lũng Bắc Sơn như những mảnh gương sáng lấp lánh, soi bóng cảnh vật thì ngày mùa lúa chín, mảnh đất này đẹp tựa tấm thổ cẩm nhiều sắc màu của đồng bào dân tộc địa phương.

 

Độc đáo bức tranh mùa vàng ở Bắc Sơn

Độc đáo bức tranh mùa vàng ở Bắc Sơn - Ảnh: Quang Vũ

 

Ngắm nhìn vẻ đẹp bạt ngàn của đồng lúa Bắc Sơn khi chuyển màu vàng ươm

Ngắm nhìn vẻ đẹp bạt ngàn của đồng lúa Bắc Sơn khi chuyển màu vàng ươm - Ảnh: Hoàng Hải Thịnh

 

Trong những ngày cuối năm, đồng lúa Bắc Sơn chuyển màu độc đáo xen lẫn sắc vàng, sắc xanh của lúa lên đòng, lúa đương thì và cả lúa trổ bông. Từ trên dãy núi cao trông về, cánh đồng lúa nơi đây đẹp mênh mông bạt ngàn như một thảm lụa trải dài bất tận, hút tầm mắt với những sắc màu nổi bật.

 

Bắc Sơn đẹp nao lòng qua ống kính của người lữ khách phương xa

Bắc Sơn đẹp nao lòng qua ống kính của người lữ khách phương xa - Ảnh: Trần Đức Khôi

 

Mùa vàng đẹp đến ngỡ ngàng ở thung lũng Bắc Sơn

Mùa vàng đẹp đến ngỡ ngàng ở thung lũng Bắc Sơn - Ảnh: Tran Lam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lạng Sơn

 

Chỉ khi có dịp đặt chân đến thung lũng Bắc Sơn những ngày lúa chín, hẳn bạn mới cảm nhận được trọn vẹn của mảnh đất này. Vì thế, trong dịp du lịch Tây Bắc những ngày cuối năm, bạn đừng quên bỏ lỡ dịp ngắm nhìn mùa vàng ở thung lũng Bắc Sơn nhé!

 

3. RUỘNG BẬC THANG CHIỀNG ÂN – SƠN LA

 

Xã Chiềng Ân thuộc huyện Mường Lam, tỉnh Sơn La và cách trung tâm thành phố khoảng 70 km. Trong những ngày đầu đông, mảnh đất Chiềng Ân nơi rẻo cao này lại được dịp khoác lên chiếc áo mới rực vàng cả vùng đất, tạo nên bức tranh thiên nhiên độc đáo, diệu kỳ ở núi rừng Sơn La.

 

Vẻ đẹp độc đáo của mảnh đất Chiềng Ân những ngày mùa vàng

Vẻ đẹp độc đáo của mảnh đất Chiềng Ân những ngày mùa vàng - Ảnh: Nam Chấy

 

Thu hoạch lúa ở Chiềng Ân

Thu hoạch lúa - Ảnh: Nam Chấy

 

Với sự kết hợp các mảng màu đặc sắc, nổi bật từ những nương ngô, ruộng lúa, đồi xanh ở xã Chiềng Ân, bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn cảnh vật đẹp mê hồn, thả hồn lãng du cùng thiên nhiên và thỏa thích săn những thước ảnh nghệ thuật độc đáo.

 

Chiềng Ân khoác lên màu áo vàng rực rỡ những ngày cuối năm

Chiềng Ân khoác lên màu áo vàng rực rỡ những ngày cuối năm - Ảnh: Nam Chấy

 

Chiềng Ân - mâm xôi vàng của vùng cao Tây Bắc

Chiềng Ân - “mâm xôi vàng” của vùng cao Tây Bắc- Ảnh: Nam Chấy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

Mùa vàng ở Chiềng Ân cũng như bao mùa lúa chín ở các nơi khác; thế nhưng mảnh đất này vẫn luôn ẩn chứa những nét đẹp của riêng mình. Chiềng Ân chính là “mâm xôi vàng” của đất Sơn La, là mảnh đất vàng của vùng rẻo cao Tây Bắc trong những ngày cuối năm đấy!

 

4. CÁNH ĐỒNG LÚA BÌNH LIÊU - QUẢNG NINH

 

Vào thời điểm này, cánh đồng lúa Bình Liêu đã nhuộm vàng cả vùng đất hoang sơ tỉnh Quảng Ninh. Cùng với những vạt nắng vàng như rải mật, mảnh đất này trở nên cuốn hút, quyến rũ biết nhường nào! Cứ thế qua bao năm tháng, đồng lúa Bình Liêu không chỉ đem đến nguồn lương thực cho người dân địa phương nơi đây mà còn trở thành điểm hẹn “săn lúa” của những người du khách thập phương, của những phượt thủ trong hành trình khám phá mùa vàng.

 

Mùa vàng đẹp mê hồn ở Bình Liêu

Mùa vàng đẹp mê hồn ở Bình Liêu - Ảnh: Minh Sơn

 

Thiên nhiên đẹp diệu kỳ ở đất trời Bình Liêu trong những ngày mùa vàng

Thiên nhiên đẹp diệu kỳ ở đất trời Bình Liêu trong những ngày mùa vàng -  Ảnh: Minh Sơn

 

Khi hoàng hôn dần buông xuống, chiều dần tắt nắng, những cơn gió nhè nhẹ bất chợt thoảng qua thì đó cũng là lúc bạn có thể ra thăm đồng lúa với nhiều xúc cảm dâng trào, những nguồn cảm hứng ào ạt tràn về. Đó là thời điểm cánh đồng lúa đẹp nhất và cũng là những khoảnh khắc khiến bao người lữ khách phương xa nhớ mãi khi có dịp về thăm Bình Liêu trong ngày mùa lúa chín.

 

Bình Liêu - Những người nông dân cần cù thu hoạch lúa

Những người nông dân cần cù thu hoạch lúa - Ảnh: Minh Sơn

 

Bình Liêu - điểm hẹn săn lúa tuyệt vời những ngày cuối năm

Bình Liêu - điểm hẹn “săn lúa” tuyệt vời những ngày cuối năm - Ảnh: Minh Sơn

 

Cánh đồng lúa Việt Nam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

Chỉ cần ngắm nhìn những bông lúa chín vàng trĩu nặng nghiêng mình trước những ngọn gió nhẹ thoảng qua, ta lại cảm thấy ấm lòng và yên vui biết nhường nào! Mùa vàng không chỉ là mùa thu hoạch lúa của người dân, mà còn là thời điểm bắt đầu cho những chuyến đi khám phá. Nếu bạn có dự định “săn lúa” vào những ngày này thì hãy xách balô lên và đi thôi nào!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao những đồng lúa ở An Giang lại có màu vàng rực rỡ vào cuối năm?

- Đây là do thời tiết và quá trình trồng trọt của người dân địa phương. Vào mùa đông, thời tiết khô ráo và nắng nhiều, khiến cho lúa chín vàng nhanh hơn. Ngoài ra, người dân cũng chăm sóc và bón phân cho lúa để đạt được màu sắc đẹp nhất.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan những đồng lúa ở An Giang?

- Thời điểm tốt nhất để tham quan những đồng lúa ở An Giang là vào cuối năm, từ tháng 11 đến tháng 12. Đây là thời điểm lúa chín vàng rực rỡ nhất, tạo nên cảnh quan đẹp mắt và thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Có những địa điểm nào để tham quan những đồng lúa ở An Giang?

- Có nhiều địa điểm để tham quan những đồng lúa ở An Giang như: Vườn quốc gia Tràm Chim, Vườn quốc gia U Minh Thượng, đồng lúa ở huyện Châu Phú, huyện Tịnh Biên, huyện Tri Tôn,... Tùy vào sở thích và thời gian của mỗi người mà có thể lựa chọn địa điểm phù hợp để tham quan.

Ngoài việc ngắm nhìn cảnh đẹp, du khách có thể tham gia các hoạt động gì khi đến tham quan những đồng lúa ở An Giang?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá, tắm bùn, tham quan các làng nghề truyền thống, ẩm thực địa phương,... Đây là những hoạt động thú vị và độc đáo, giúp du khách có thể trải nghiệm và khám phá văn hóa địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /568