Mytour blog
Tags:
thác Bản Giốcdu lịch cao bằngcảnh đẹp Cao BằngKinh nghiệm du lịch Cao Bằng
06/04/20236.5170

Vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của thác Bản Giốc năm 2024

Thác Bản Giốc - ngọn thác đẹp nhất Việt Nam nằm trên đường biên giới Việt Trung tại Trùng Khánh, Cao Bằng. Đây là điểm hẹn lý tưởng cho du khách Việt Nam và Trung Quốc. Đến với thác Bản Giốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ mà nên thơ của ngọn thác.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Cao Bằng

 

Thác Bản Giốc hùng vĩ... - Ảnh: Sưu tầm

 

... Nhưng cũng rất nên thơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cao Bằng

 

Thác Bản Giốc được tạo nên bởi sự đứng chững của dòng sông Quy Xuân hiền hoà. Từ mọi nơi xa, dòng sông chảy về và đột ngột hạ xuống thấp, ngọn nước bị chắn bởi một dãy núi đá, tất cả tạo nên một ngọn thác đẹp tuyệt diệu và có thể nói là hùng vĩ nhất Việt Nam.
 
Nước phủ trắng xóa cả ngọn đá vôi - Ảnh: Sưu tầm
 
Thác cao khoảng hơn 50m, rộng khoảng 300m. Từ trên cao những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc núi đá vôi. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây xanh chia dòng sông thành 3 dòng nước ào ào giội xuống như ném hàng ngàn tấn lụa trắng xuống dưới. Vào những hôm trời nắng, ánh nắng chiếu vào dòng thác qua làn nước bụi mù mịt tạo nên những chiếc cầu vồng lung linh huyền ảo.
 
Cắm trại bên thác ngắm cầu vồng là một trải nghiệm tuyệt vời - Ảnh: HoangMai
 
Dưới chân thác Bản Giốc là mặt sông rộng, phẳng như gương, trong vắt lồng lộng soi bóng trời mây, hai bên là những thảm cỏ xanh rì. Dòng sông Quy Xuân tạo ra dòng thác hùng vĩ nên thơ, đồng thời cung cấp cho đất nước những đặc sản quý giá: cá Trầm Hương - một loại cá sông thịt thơm ngon và chắc.
 
 
Bên cạnh thác là những thửa ruộng đẹp như một bức tranh phong thủy - Ảnh: Chu Đức Hòa

Đến với thác Bản Giốc, du khách còn được ngắm những chiếc nhà sàn của người dân tộc Tày tại Bản Giốc nhỏ nhắn. Đặc biệt, các bạn còn được thấy những chiếc cọt nước kẽo kẹt quay miệt mài ngày đêm. Thêm nữa, dưới chân đèo Mã Phục, những thửa ruộng bậc thang nhiều màu xếp từng bậc như nối đuôi nhau chạy.

Thác Bản Giốc đã đi vào nghệ thuật tạo hình với những tác phẩm hội hoạ và nhiếp ảnh đặc sắc. Cùng với núi, sông và các hang động kỳ thú ở xung quanh, thác Bản Giốc không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn mà còn là một nguồn thủy điện lớn trong tương lai. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được sức cuốn mạnh mẽ của thiên nhiên hùng vĩ, người dân hiếu khách nơi đây.
 
 Mytour.vn
Các câu hỏi thường gặp
Thác Bản Giốc nằm ở đâu?

Thác Bản Giốc nằm ở tỉnh Cao Bằng, thuộc vùng đông bắc Việt Nam.

Thác Bản Giốc có đặc điểm gì nổi bật?

Thác Bản Giốc là một trong những thác nước lớn nhất Việt Nam, với chiều cao khoảng 30 mét và chiều rộng khoảng 200 mét. Thác nằm trên sông Quây Sơn, tạo nên một cảnh quan hùng vĩ và nên thơ.

Làm thế nào để đến thác Bản Giốc?

Bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, đường đi đến thác khá gập ghềnh và khó khăn, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và cẩn thận.

Thác Bản Giốc có gì đặc biệt vào mùa nào?

Thác Bản Giốc đẹp nhất vào mùa thu, khi lá cây chuyển sang màu vàng rực rỡ. Ngoài ra, vào mùa mưa thác sẽ có lượng nước lớn hơn, tạo nên cảnh tượng đẹp mê hồn.

Ngoài thác Bản Giốc, còn những địa điểm du lịch nào khác ở Cao Bằng?

Cao Bằng còn có nhiều địa điểm du lịch khác như hồ Ba Bể, động Nước Ngầm, đèo Mã Pí Lèng, thác Bản Giốc ngược,... Tất cả đều có cảnh quan đẹp và độc đáo của vùng đông bắc Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /266