Mytour blog
Tags:
tam giác mạchSơn Lađịa điểm chụp ảnh cướimùa hoa Mộc Châucảnh đẹp Mộc Châu
06/04/20233.4580

Về Mộc Châu say đắm vẻ đẹp ngọt ngào của tam giác mạch năm 2024

Mỗi khi nhắc về mảnh đất thiên đường nơi hoa tam giác mạch nở rộ, người ta lại nhớ về Hà Giang. Ở Hà Giang, hầu như ở bất kỳ huyện nào bạn cũng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh, thơ mộng của loài hoa tam giác mạch. Thế nhưng, ở nơi rẻo cao vùng núi phía Bắc đất Việt không chỉ có mỗi Hà Giang là có những cánh đồng bạt ngàn tam giác mạch khoe sắc hồng lung linh khắp đồi núi, mà ở Lào Cai hay Sơn La bạn cũng sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp kiều diễm của loài hoa này. Lần này, Mytour và bạn hãy cùng đến Mộc Châu (thuộc tỉnh Sơn La) để tận hưởng, chiêm ngưỡng tam giác mạch nhé!

 

Nếu như những ngày đầu xuân, mảnh đất Mộc Châu được tô điểm bởi sắc trắng tinh khôi của mùa hoa mận, sắc hồng lấp lánh của hoa đào đẹp nao lòng thì đến tháng 3 - 4 khắp núi rừng Mộc Châu lại vào dịp mùa hoa ban lung linh, bừng sáng cả góc trời. Đến những ngày cuối năm, mảnh đất rực rỡ những mùa hoa này còn được đón chào mùa tam giác mạch ngọt ngào trong những ngày tháng 9 - 10 và mùa hoa cải trắng mộng mơ, trải dài bạt ngàn khắp đồi núi vào khoảng tháng 12. Và khi có dịp về Mộc Châu mùa hoa tam giác mạch, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp độc đáo, lung linh, nên thơ và lãng mạn rất riêng của vùng đất này đấy!

 

Sắc trắng tinh khôi của vườn hoa tam giác mạch Mộc Châu những ngày đầu mùa

Sắc trắng tinh khôi của vườn hoa tam giác mạch những ngày đầu mùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Cây tam giác mạch là loại thân cây cỏ, mọc lên từ mày lúa, mày ngô, nở hoa theo mùa (vào dịp tháng 10 – 11). Hoa tam giác mạch nở theo từng chùm, có cánh mỏng và chụm lại tạo thành hình chóp nón, ba mặt có hình tam giác và giữ một hạt mạch quý ở giữa. Khi mới nở, loài hoa này khoác lên mình lớp áo trắng tinh khôi, sau đó lại thay lớp áo hồng phớt dịu dàng và chuyển sang chiếc áo tím lung linh hay sắc đỏ đậm rực rỡ lúc dần tàn.

 

Vẻ đẹp hoang sơ của vườn hoa tam giác mạch đầu mùa ở đất Mộc Châu

Vẻ đẹp hoang sơ của vườn hoa tam giác mạch đầu mùa ở đất Mộc Châu - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Để tìm về đồng hoa tam giác mạch ở Mộc Châu, du khách có thể đi từ thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 5 km về Tân Lập và rẽ vào vườn hoa tam giác mạch trên đường đến động Cô Tiên.

 

Những bông hoa tam giác mạch khoe sắc ở Mộc Châu

Những bông hoa tam giác mạch khoe sắc ở Mộc Châu - Ảnh: Sưu tầm

 

Vườn hoa tam giác mạch ở Mộc Châu có quy mô nhỏ, không phổ biến như ở Hà Giang nhưng cũng sẽ khiến du khách mê mẩn, say đắm ngắm nhìn và được dịp tận hưởng không gian ngọt ngào và lãng mạn ở vùng đất cổ tích này.

 

Tam giác mạch Mộc Châu đang thu hút loài ong

“Nàng thiếu nữ” tam giác mạch thu hút loài ong - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

Vẻ đẹp của hoa tam giác mạch tựa như nàng thiếu nữ đương xuân tươi thắm, kiều diễm và dịu dàng. Hoa tam giác mạch còn là biểu tượng của tình yêu ở miền núi cao, gợi nên sự ngọt ngào, lãng mạn và mộng mơ biết nhường nào!

 

Tam giác mạch Mộc Châu bung nở những cánh hoa nhỏ xinh

Tam giác mạch bung nở những cánh hoa nhỏ xinh - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Trong buổi sớm ban mai, khi những làn sương mù mờ ảo giăng giăng khắp nơi, những người lữ khách phương xa không chỉ được khám phá thế giới huyền ảo ở vườn hoa tam giác mạch, say đắm vẻ đẹp của những nàng tiên hoa nhỏ xinh mà còn được tận hưởng bầu không khí trong lành, tinh khiết biết bao.

 

Mê đắm vẻ đẹp ngọt ngào của tam giác mạch Mộc Châu

Mê đắm vẻ đẹp ngọt ngào của tam giác mạch - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Khi ông mặt trời dần ló dạng gửi tặng vùng cao những vạt nắng vàng ươm đầu ngày, bạn sẽ lại được ngỡ ngàng trước cảnh sắc lung linh, lấp lánh và rực rỡ của cả vườn hoa tam giác mạch. Đây cũng chính là thời điểm loài cây này tràn trề nhựa sống, ẩn chứa vẻ đẹp kỳ diệu, hoàn hảo của riêng mình.

 

Nàng thiếu nữ ngắm thiên nhiên giữa vườn hoa tam giác mạch Mộc Châu

Nàng thiếu nữ ngắm thiên nhiên giữa vườn hoa tam giác mạch - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Trong buổi chiều lộng gió, ngước mắt nhìn lên trời cao bạn sẽ được ngắm nhìn những đám mây hồng bồng bềnh, hờ hững trôi êm đềm và khi hướng tầm mắt về cánh đồng tam giác mạch, bạn sẽ dịp tận mắt chiêm ngưỡng những bông hoa nhỏ li ti rộn ràng đung đưa, lắc lư theo giai điệu của gió.

 

Tam giác mạch Mộc Châu - Loài hoa ngọt ngào thu hút ong bướm

Loài hoa ngọt ngào thu hút ong bướm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các khách sạn 2 sao tại Sơn La

 

Lạc lối vào đồng hoa tam giác mạch ở mảnh đất Mộc Châu, du khách hẳn sẽ ngỡ như được bước vào thế giới cổ tích, được đắm chìm trong xứ sở thần tiên diệu kỳ. Đến với Mộc Châu trong những ngày mùa hoa tam giác mạch, hẳn bạn sẽ mải mê ngắm nhìn quên cả thời gian, quên cả lối về đấy!

 

Lạc lối giữa vườn hoa tam giác mạch Mộc Châu lung linh

Lạc lối giữa vườn hoa tam giác mạch lung linh - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Được bủa vây với những bông hoa tam giác lung linh trong tiết trời thu man mác, dịu ngọt, bạn hẳn sẽ không khỏi lâng lâng những nỗi niềm, những cảm xúc khó tả và bất chợt dâng trào tình yêu tha thiết, nồng nàn với thiên nhiên.

 

Những người lữ khách phương xa tìm về Mộc Châu ngắm hoa tam giác mạch

Những người lữ khách phương xa tìm về Mộc Châu ngắm hoa tam giác mạch - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Đây cũng chính là điểm hẹn để bạn thỏa sức lưu giữ những giây phút tuyệt vời của chính mình, là nơi bạn được thỏa thích “săn ảnh” tạo nên những tấm ảnh nghệ thuật về loài hoa tuyệt đẹp của vùng cao những ngày cuối thu – đầu đông. Đồng thời, bạn còn có thể cùng nửa kia của mình ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn khó quên với những bộ sưu tập ảnh cưới đẹp lộng lẫy đấy!

 

Vườn hoa tam giác mạch Mộc Châu nằm cạnh đồi chè xanh mơn mởn

Vườn hoa tam giác mạch nằm cạnh đồi chè xanh mơn mởn - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

Du lịch Mộc Châu mùa hoa tam giác mạch

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La giá rẻ

 

Thiên nhiên miền núi phía Bắc đất Việt không chỉ sở hữu những dãy núi cao ngất trời, những cung đèo quanh co, mạo hiểm, những ngọn đồi trùng điệp, uốn lượn mà còn có những mùa hoa đẹp đến nao lòng. Nếu đã phải lòng mùa hoa tam giác mạch, bạn hãy nhanh chân bắt đầu hành trình khám phá vẻ đẹp của loài hoa này ở những vùng đất khác nhau trên đất Việt trong những ngày tháng 10 này nhé! Dù ở vùng đất Mộc Châu hay thung lũng Lử Thần, Xín Mần hay Phó Bảng, bạn cũng sẽ ngất ngây, mê đắm vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch từ ánh nhìn đầu tiên.

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /481