Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh BìnhDu lịch Tam CốcTam Cốc - Bích ĐộngKinh nghiệm du lịch Ninh Bình
06/04/202315.0770

Về Tam Cốc - Bích Động ngắm mùa phượt đẹp nhất trong năm năm 2024

Đã từ lâu, Tam Cốc - Bích Động được xem là địa danh nổi tiếng với những cánh đồng lúa kéo dài tuyệt đẹp, những núi đá vôi sừng sững hay những hang động lung linh, kì thú. Vào tháng sáu hàng năm, như một lời hẹn hò dấu kín, dân phượt cùng những tay săn ảnh trên khắp mọi miền đất nước lại đổ về đây để “săn” một mùa vàng tuyệt đẹp. Ngay bây giờ, hãy cùng Mytour khám phá Tam Cốc - Bích Động qua mùa phượt đẹp nhất trong năm nhé!

 

Tam Cốc - Bích Động

Tam Cốc - Bích Động mùa phượt đẹp nhất trong năm - Ảnh: tienhung nguyen

 

Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 90km, Tam Cốc - Bích Động còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động” và được xem là một trong những điểm tham quan du lịch ngoạn mục nhất Việt Nam.

 

Tam Cốc - Bích Động 2

Tam Cốc - Bích Động còn được biết đến với cái tên “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động” - Ảnh: Ha Son

 

Ngày nay, Tam Cốc - Bích Động là một trong số ít những địa điểm còn giữ được nét nguyên sơ thiên tạo với nét đẹp của đồng quê hoang sơ, mộc mạc và dân dã cùng những hang động mây nước hòa quyện đẹp như chốn thiên đường.

 

Tam Cốc - Bích Động 3

Vẻ đẹp hoang sơ chốn thiên tạo - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Tam Cốc - Bích Động 4

Vẻ đẹp mơ màng của Tam Cốc - Bích Động vào buổi sớm - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Xem thêm: Khách sạn 3 sao tại Ninh Bình

 

Đầu hạ, khi bầu trời Tam Cốc cao vút, trong veo không gợn một áng mây cũng là lúc những cánh đồng lúa xanh bắt đầu ngả sang một màu vàng lấp lánh, sóng sánh trên dòng sông Ngô Đồng, kéo dài từ chân núi ra tận giữa lòng sông. Đây cũng được xem là mùa phượt đẹp nhất trong năm ở Tam Cốc - Bích Động.

 

Tam Cốc - Bích Động 5

Cánh đồng vàng lấp lánh trên dòng sông Ngô Đồng - Ảnh: Hoang Tat Thang

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thong thả ngồi dạo mát trên thuyền, ngắm nhìn những ruộng lúa chín vàng bên bờ sông. Đôi khi bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi lạc giữa một thiên đường mà ở đó là mênh mang một biển vàng, là trùng trùng những núi đá cao xanh, khung cảnh yên bình của cuộc sống hiện ra đẹp dịu dàng như một bức tranh với bao gam màu nổi bật.

 

Tam Cốc - Bích Động 6

Xuôi dòng sông Ngô Đồng ngắm nhìn cánh đồng vàng rực rỡ - Ảnh: Carley Vivona

 

Đôi bờ, người dân địa phương dù đang hối hả gặt lúa cũng không quên nở nụ cười thật tươi mỗi khi ống kính du khách hướng về. Những ngày này, ngoài những chiếc thuyền chở khách còn có những chiếc thuyền đầy ắp lúa vàng cùng gương mặt rạng rỡ ngày mùa của người nông dân. Bởi thế, dù không sở hữu một chiếc máy khủng mà chỉ cần trang bị đủ thẻ nhớ và pin sạc bạn cũng có thể sáng tác cho mình những “shoot” hình cực chất.

 

Tam Cốc - Bích Động 7

Chinh phục mùa vàng bên dòng sông Ngô Đồng - Ảnh: Tuan Mai

 

Đi ngược hướng Tam Cốc du khách sẽ đến chùa Bích Động - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhị động” (động đẹp thứ nhì trời Nam). Nằm trên núi Ngũ Nhạc, chùa được xây dựng vào sườn núi và chia làm ba cấp là chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng. Phía trước động là dòng sông Hoàng Long uốn lượn bên sườn núi và cánh đồng Tràng Thi rợp màu xanh mát.

 

Chùa Bích Động

Chùa Bích Động mang vẻ đẹp yên bình và cổ kính - Ảnh: weberpoint

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Đến đây, du khách sau khi viếng thăm chùa sẽ được đi thuyền quanh co trong hang núi huyền ảo và cảm nhận không khí mát lạnh của trời nước...

 

Tam Cốc - Bích Động 9

Vẻ đẹp hang động, trời, nước, mây, núi như hòa làm một - Ảnh: Truong Cong Hiep

 

...và khung cảnh yên bình vốn có của một vùng quê xinh đẹp.

 

Tam Cốc - Bích Động 11

Mênh mang sóng nước êm đềm - Ảnh: Christian Monnig

 

Ngoài ra, Tam Cốc - Bích Động còn được xem là một trong những địa điểm chụp ảnh yêu thích của giới trẻ.

 

Tam Cốc - Bích Động 15

Tam Cốc - Bích Động thu hút đông đảo giới trẻ đến chụp hình - Ảnh: Ồ studio

 

Cảnh đẹp Tam Cốc - Bích Động

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình giá rẻ

 

Cùng với danh thắng Tràng An nổi tiếng, Tam Cốc - Bích Động đang là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của mảnh đất Ninh Bình. Nếu có dịp đến với Cố đô, đặc biệt là vào những ngày tháng sáu thì bạn nhớ đừng quên ghé thăm vùng đất xinh đẹp này nhé!

 

Hà Nguyễn - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tam Cốc - Bích Động là địa điểm du lịch nào ở Ninh Bình?

Tam Cốc - Bích Động là một khu du lịch nằm ở huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Miền Bắc Việt Nam.

Mùa nào là thời điểm tốt nhất để đến Tam Cốc - Bích Động?

Thời điểm tốt nhất để đến Tam Cốc - Bích Động là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, thời tiết mát mẻ, không quá nắng nóng và không quá lạnh. Cảnh quan tại đây cũng rất đẹp với những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ.

Có những hoạt động gì tại Tam Cốc - Bích Động?

Tại Tam Cốc - Bích Động, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông Ngo Đồng, ngắm cảnh đẹp của các hang động, leo núi, tắm suối, tham quan các đền chùa và tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội.

Có những địa điểm du lịch khác ở Ninh Bình ngoài Tam Cốc - Bích Động?

Ngoài Tam Cốc - Bích Động, Ninh Bình còn có nhiều địa điểm du lịch khác như Hang Múa, Tràng An, Bái Đính, Cúc Phương, Hoa Lư, Vân Long, Thung Nham, Đá Nhảy, Đền Thái Vi...

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Tam Cốc - Bích Động là gì?

Bạn có thể di chuyển từ Hà Nội đến Tam Cốc - Bích Động bằng xe bus, xe máy hoặc xe ô tô. Thời gian di chuyển khoảng 2-3 giờ tùy thuộc vào phương tiện di chuyển.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /172