Mytour blog
Tags:
làng Sendu lịch Nghệ AnKinh nghiệm du lịch Nghệ Andu lịch cội nguồn
06/04/202311.7188

Về thăm làng sen quê Bác năm 2024

Làng Sen nay thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Chính ở Làng Sen này, là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng chào đời và sinh sống ở đây những năm thiếu thời. Dưới mái nhà tranh của quê ngoại, quê nội, sống trong tình thương yêu của gia đình, họ tộc và bà con xóm giềng đã nuôi dưỡng trong Bác một tâm hồn yêu thương với Đất nước và con người Việt Nam.


Đường vào Làng Sen quanh co với những ao sen ngát hương thơm - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch hấp dẫn tại Nghệ An

 

Cũng chính nơi này, hơn nửa thế kỷ trôi qua, không biết đã có bao nhiêu bước chân của những người con quê Hương Việt Nam tìm đến với niềm thành kính và sự xúc động sâu xa từ trong tâm hồn mình. Làng Sen nay đã trở thành Di tích lịch sử - văn hóa Kim Liên và còn là Di tích Quốc gia đặc biệt.

Đây cũng chính là một trong 4 di tích quan trọng bậc nhất của cả nước về vị Chủ tịch kính yêu của dân tộc và cũng là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ.

Khu di tích lịch sử Kim Liên - Ảnh: sưu tầm
 

Toàn bộ khu di tích bao gồm 4 cụm chính : khu quê ngoại (làng Hoàng Trù hay còn gọi là làng Chùa), khu quê nội (làng Sen) , núi Chung (xã Kim Liên) và khu mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu kính yêu của Bác) thuộc xã Nam Giang.


Làng sen đẹp như một bức tranh yên bình và như chính tâm hồn người dân nơi đây. Ngay từ khi bước chân trên con đường đất nhỏ dẫn vào ngôi nhà khi xưa Bác ở, một cảm xúc bồi hồi dâng lên khó tả, không sao kìm nén được. Đôi bờ tre rì rào trong gió, hàng dâm bụt vẫn đung đưa nhè nhẹ, hoa cau, hoa bưởi còn thơm nồng, lòng như thấy thanh thản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
 
Con đường dẫn vào căn nhà Bác từng ở - Ảnh: sưu tầm
 

 Cảnh vật êm đềm và lặng lẽ - Ảnh: sưu tầm


Những bước chân về với Làng Sen cũng không khỏi xao xuyến và càng thêm lưu luyến vùng quê thanh bình, mộc mạc nhưng lại rất giàu tình người này. Sen ở đây mang một vẻ đẹp tinh khiết và mang một hương thơm ngào ngạt quyến rũ một cách kỳ lạ.
 
Hương sen làm dịu đi cái nắng hè oi bức của xứ Nghệ - Ảnh: sưu tầm
 
Trong cái nắng hè oi ả, những búp sen như góp phần làm dịu đi cơn nóng và mang đến một làn không khí làng quê trong xanh, êm đềm xen lẫn hương thơm của sen. Những cánh hoa sen vẫn tỏa hương thơm ngào ngạt trong nắng hè.
Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp
Các câu hỏi thường gặp
Làng sen quê Bác ở đâu?

- Làng sen quê Bác nằm ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Miền Trung.

Làng sen quê Bác có gì đặc biệt?

- Làng sen quê Bác là nơi sản xuất sen lớn nhất Việt Nam, với diện tích trồng sen lên đến hàng trăm hecta. Nơi đây còn là quê hương của Bác Hồ, với nhiều di tích lịch sử và văn hóa.

Khi nào là thời điểm thích hợp để thăm làng sen quê Bác?

- Thời điểm thích hợp để thăm làng sen quê Bác là vào mùa sen, từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. Lúc này, sen đang nở rộ và tạo ra cảnh quan đẹp mắt.

Có gì để làm và tham quan ở làng sen quê Bác?

- Du khách có thể tham quan các vườn sen, tìm hiểu quá trình trồng và chăm sóc sen. Ngoài ra, còn có các điểm tham quan lịch sử và văn hóa như nhà Bác Hồ, đền thờ Bác Hồ, đền thờ Ngọc Hoàng...

Có những món ăn gì đặc sản ở làng sen quê Bác?

- Ở làng sen quê Bác, du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như sen xào tỏi, sen nấu canh, sen trộn thịt bò...

8 Thích

Đánh giá : 4.7 /436