Mytour blog
Tags:
du lịch nghỉ dưỡngdu lịch Mũi Nébiển hoang sơ
06/04/20231.4230

Về thăm Mũi Né năm 2024

Mũi Né có nhiều bãi biển hoang sơ nguyên thuỷ chưa có sự khai thác của con người cảnh quan hùng vĩ môi trường thiên nhiên trong lành như bãi Ông Địa, bãi Trước và bãi Sau.

 

 

Đến Mũi Né bạn có thể tắm biển ,nghỉ dưỡng, chơi thể thao, du thuyền trên biển, du ngoạn kết hợp săn bắn, câu cá,....

 

Từ thành phố Hồ Chí Minh chỉ cần khoảng ba tiếng đồng hồ ngồi ô tô bạn sẽ đặt chân đến Mũi Né. Nằm cách thành phố Phan Thiết 22 km về hướng đông bắc Mũi Né là tên một làng chài và cũng là một điểm du lịch quen thuộc của tỉnh Bình Thuận.

 

Về thăm Mũi Né

 Làng chài Mũi Né

 

 Xem thêm : Các khách sạn giá tốt tại Bình Thuận

 

Từ Bình Thuận ra Mũi Né đến km số 6 du khách không thể không dừng chân thăm tháp Phú Hải chiếc tháp cổ nhất Việt Nam (1.200 năm). Đây là tuyệt tác của dân tộc Chăm để lại cho nhân loại. Dù thời gian in dấu rêu phong nhưng tháp vẫn trầm mặc đứng đó minh chứng cho thời kỳ phát triển rực rỡ của nền văn hoá Chăm. Nhóm tháp này gồm 3 cây tháp và nhiều tháp đổ khác nay chỉ còn lại phế tích và nền móng. Ba ngôi tháp hiện còn phân bổ trên 2 tầng đất quay mặt về hướng đông. Tháp vuông nhiều tầng có niên đại thế kỷ 8 loại hình tháp Khmer thời Chân Lạp.

 

 Về thăm Mũi Né

 Tháp Chàm trên đường đi ra Mũi Né

 

Nhóm tháp Chàm này toạ lạc trên một ngọn đồi có tên ầu Ông Hoàng". Hàng năm vào tháng giêng âm lịch, các lễ hội Rija Nưga, Poh Mbăng Yang được tổ chức dưới chân tháp. Nhân dân làm lễ cầu mưa, cầu xin những điều tốt lành.

 

 Tiếp tục cuộc hành trình dọc bãi biển đền đá Ông Địa du khách sẽ bị lôi cuốn vào bức tranh hương vị biển mặn mà độc đáo. Cách đó không xa là lầu Ông Hoàng địa danh đã đi vào thơ ca, âm nhạc và tâm hồn hàng triệu người yêu mến thi sĩ tài hoa Hàn Mặc Tử. Buổi chiều xuống không gian cô tịch gió cứ ray rứt như muốn kể cho du khách phương xa câu chuyện tình của Hàn Mặc Tử và Mộng Cầm. Trong hai cuộc chiến tranh, lầu Ông Hoàng biến thành đồn canh gác của lính Pháp và lính Mỹ. Đứng đây, du khách có thể nhìn bao quát cả thị xã Phan Thiết.

 

 Về thăm Mũi Né

 Lầu ông Hoàng 

 

 Đến Mũi né là một dãy đồi đất thoai thoải và bãi cát ven biển rộng, thoáng mát với những rặng dừa tuyệt đẹp. Ấn tượng khó quên nhất ở Mũi né là gió và cát. Người ta gọi Mũi Né là cát vàng, thiên nhiên hào phóng đã ban tặng cho vùng này những bãi cát đẹp nhất Việt Nam. Cát kết tụ thành đồi chập chùng nối tiếp. Gió kiến tạo đồi cát thành vô số hình thù: con thú nằm phủ phục, thiếu nữ khoả thân nằm sấp, dốc đứng như đụn rơm leo đến ngọn cũng bở hơi tai. Đồi Cát nơi từ bao năm qua đã trở thành đề tài sáng tác của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh.

 

Nếu đồi cát do điêu khắc nên. Trong chiếc hang sâu thẳm chưa ai đủ can đảm khám phá một dòng nước đỏ ối lững lờ chảy ra biển. Điều quyến rũ bạn nhất là những nhũ cát. Mưa đã kỳ công nhào nặn trau chuốt chúng thành những tuyệt tác mê hồn.

 

Về thăm Mũi Né

 Những Khu resort lung linh ánh đèn tạo cho bầu không bí Mũi Né thêm huyền ảo trong ánh mắt du khách

 

 Bãi biển nông nước sạch và trong, nắng ấm quanh năm không có bão là nơi tắm biển nghỉ ngơi lý tưởng dành cho du khách...

 

 Mũi Né có nhiều bãi biển hoang sơ nguyên thuỷ chưa có sự khai thác của con người cảnh quan hùng vĩ môi trường thiên nhiên trong lành như bãi Ông Địa, bãi Trước và bãi Sau. Đến Mũi Né bạn có thể tắm biển nghỉ dưỡng, chơi thể thao, du thuyền trên biển, du ngoạn kết hợp săn bắn, câu cá,...

 

Về thăm Mũi Né

Vẻ đẹp mộc mạc của người dân đất Mũi Né- Phan Thiết

 

Xem thêm : Các khách sạn giá tốt tại Bình Thuận 

 

 Dọc bãi cát ven biển là các làng du lịch các khách sạn, biệt thự và nhiều công trình thể thao, giải trí. Ngoài các bãi biển và cồn cát khu vực này còn có nhiều cảnh đẹp như suối Tiên.

 

 Về thăm Mũi Né

  Suối Tiên Mũi Né - Bình Thuận

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

 Suối Tiên là một điểm du lịch dã ngoạn ngoài trời lý thú của tỉnh Bình Thuận. Một con suối nhỏ chảy trên sườn đồi bao quanh Hàm Tiến, chảy qua những hàng dừa xanh qua đồi cát khô cao vút màu đỏ. Bên dưới lòng suối là những lớp đất sét vàng pha cát đổ chạy dọc theo con suối. Suối Tiên đẹp nhờ sự pha lẫn nhiều màu sắc của đất và cát. Đến đây du khách sẽ được sống giữa thiên nhiên cùng thưởng thức vị ngọt trái dừa xiêm đất Bình Thuận.

 

Mytour - Nguồn tổng hợp.

Các câu hỏi thường gặp
Mũi Né là đâu?
Mũi Né là một bãi biển nằm ở phía đông nam của tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 22km.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để thăm Mũi Né?
Thời điểm tốt nhất để thăm Mũi Né là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.
Có gì để làm ở Mũi Né?
Mũi Né có nhiều hoạt động thú vị như lướt sóng, lặn biển, chèo thuyền kayak, đi bộ trên cát, tham quan đồi cát đỏ, tham quan chợ đêm, thưởng thức ẩm thực địa phương và nhiều hoạt động khác.
Có nên thuê xe máy để di chuyển ở Mũi Né?
Có, thuê xe máy là một cách thuận tiện và linh hoạt để di chuyển ở Mũi Né. Tuy nhiên, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Có nên đến Mũi Né vào dịp lễ tết?
Nếu bạn muốn tránh đông đúc và giá cả cao hơn, bạn nên tránh đến Mũi Né vào dịp lễ tết. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm không khí lễ hội và tìm hiểu văn hóa địa phương, thì đến Mũi Né vào dịp lễ tết cũng là một lựa chọn tốt.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /127