Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikhám phá Hà Nộikinh nghiệm du lịch Hà NộiLễ hội - Sự kiện Hà NộiKhám phá Chợ Hoa Hà Nội
06/04/20232.1670

Về và lạc bước trong khung cảnh chợ hoa Hà Nội năm 2024

Nếu là người Hà Nội, có lẽ cái tên Chợ hoa đêm sẽ không còn lạ lẫm. Bởi nó đã trở thành một phần gắn bó mật thiết trong tâm thức người Hà thành. Cũng không biết từ khi nào, chợ hoa đêm được hình thành như một chợ đầu mối, nơi chuyên tập trung mua bán các loại hoa tươi lớn nhất của người dân Hà Nội.

 

Một góc Hà Nội khi đêm về -

Một góc Hà Nội khi đêm về - Ảnh: Hoang Tuan Anh.

 

Chợ hoa đêm họp quanh năm suốt tháng, mùa nào hoa ấy nhưng kỳ lạ là chẳng bao giờ vắng vẻ. Thông thường chợ họp lúc 2h sáng đế kịp phân phối, nhưng thật ra từ 11h đêm hôm trước hoa đã được chuyển tới.

 

2h sáng là lúc phiên chợ hoa đêm bắt đầu hoạt động

2h sáng là lúc phiên chợ hoa đêm bắt đầu hoạt động - Ảnh: Sưu tầm.

 

Dịp giáp Tết cổ truyền là khoảng thời gian các chợ hoa đêm đông đúc hơn bao giờ hết. Vô vàn các loại hoa phục vụ dịp tết, đủ kiểu dáng, màu sắc.

 

Những sắc màu sặc sỡ

Những sắc màu sặc sỡ - Ảnh: Hanoitv.vn

 

Ngoài những người mua hoa thường xuyên là những chủ cửa hàng hoa lớn nhỏ khắp thành phố thì còn có các vị khách lạ là các cô cậu học trò, sinh viên… muốn khám phá Hà Nội về đêm và thưởng thức cái không khí tết qua sắc hoa rực rỡ của đào, cúc, mai, thược dược, hồng, ly,…

 

Ngoài thương lái cũng có rất đông các bạn trẻ đến đây để khám phá

Ngoài thương lái cũng có rất đông các bạn trẻ đến đây để khám phá - Ảnh: Dân trí.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Chợ hoa Quảng Bá chính là nơi rộn ràng nhất bởi khu này được coi là chợ đầu mối lớn nhất và duy nhất ở Hà Nội, không những thế, người ta nói hoa ở Quảng Bá thường đẹp và tươi nhất. Nếu bạn muốn mua hoa ở đây thì phải đi từ 3-4h sáng.

 

Rất nhiều loại hoa khác nhau được bày bán ở chợ hoa đêm Quảng Bá

Rất nhiều loại hoa khác nhau được bày bán ở chợ hoa đêm Quảng Bá - Ảnh: Sưu tầm.

 

Nếu bạn có ý định đi overnight cùng bạn bè hay muốn có cảm giác Hà Nội về đêm, đặc biệt là trải nghiệm cuộc sống của những người lao động về đêm thì chợ hoa đêm chính là một lựa chọn hoàn hảo.

 

Bàn tay lao động trong đêm

Bàn tay lao động trong đêm - Ảnh: Sưu tầm.

 

Tới đây bạn sẽ nhìn thấy cảnh lao động vào buổi đêm, những chủ buôn, người mua, người xem tấp nập, người vội vã lấy hoa chở về các tỉnh xa, kẻ soi đèn pin chọn từng bông đẹp nhất, đôi lứa tay nắm tay thong dong ngắm đủ loại sắc màu. Chợ hoa đêm Hà Nội vốn tấp nập lại càng hối hả trong những đêm cuối năm.

 

Soi đèn chọn những bông hoa đẹp nhất

Soi đèn chọn những bông hoa đẹp nhất - Ảnh: Sưu tầm.

 

Bên cạnh sự đông đúc và náo nhiệt của chợ hoa ta vẫn cảm nhận được chút gì đó thầm lặng, hy sinh của những người dân lao động. Họ đặt hết cả tâm tư, tình cảm của mình vào những bông hoa cả những lúc mà người ta phải được chăn ấm, nệm êm bên gia đình.

 

Đợi chờ khách mua hoa

Đợi chờ khách mua hoa - Ảnh: Sưu tầm.

 

Ở đây, mỗi bó lay ơn gồm 50 bông được bán buôn tại xe với giá 250.000-300.000 đồng. Một thương lái cho biết, cách đây 10 hôm, giá thu mua hoa tại Đà Lạt là 2.000 đồng một bông. Chợ đêm Quảng Bá chủ yếu là khách mua buôn lớn, nhiều người từ Thanh Hóa, Hưng Yên... đi từ chập tối tới đây đợi mua để kịp mang về tỉnh khi trời sáng.

 

Chở hoa về trong đêm

Chở hoa về trong đêm - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Ngày nào cũng vậy, cứ khoảng 2h, những chiếc xe tải lớn chở hoa từ ngoại thành Hà Nội và tận Đà Lạt chuyển về đây. Chỉ hơn một tiếng sau, chợ đã đông nghịt người mua kẻ bán. Những bó hoa nhiều màu sắc còn e ấp hơi sương lần lượt được xếp cẩn thận trên các sạp hàng. Hoa ở chợ nhiều và phong phú, nào cúc nào hồng, nào lan nào ly, cả những giống hoa mới từ Đà Lạt cũng góp mặt ở đây.

 

Tấp nập kẻ bán người mua

Tấp nập kẻ bán người mua - Ảnh: Sưu tầm.

 

Vào những dịp lễ đặc biệt như 14/2, 8/3, 20/11 hay Tết âm lịch, đây sẽ là nơi tốt nhất để bạn có thể tìm thấy những bông hoa đẹp mà giá cả lại vừa phải, hợp lý.

 

Hoa hồng bán chạy nhất trong những dịp lễ đặc biệt

Hoa hồng bán chạy nhất trong những dịp lễ đặc biệt - Ảnh: Sưu tầm.

 

Ngay cả ngày thường, người đến đây mua hoa cũng đông đúc. Khách hàng của chợ không chỉ có những người mua buôn, những người bán rong mà còn có cả nhiều bạn trẻ.

 

Chọn 1 bó hoa cho riêng mình

Chọn 1 bó hoa cho riêng mình - Ảnh: Sưu tầm.

 

Những nhóm bạn 4, 5 người hẹn nhau từ sáng sớm, lên chợ ngắm hoa và đón bình minh ngày mới. Họ thong thả dạo qua chợ, ngắm nghía, chọn vài bó hoa đẹp, cảm nhận hương thơm giữa âm thanh ồn ào, rộn rã của chợ sớm.

 

Cùng bạn bè đi chợ mua hoa

Cùng bạn bè đi chợ mua hoa - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Hà Nội

 

Mỗi bông hoa không chỉ đơn thuần là hoa, đó là mồ hôi, công sức, sự kỳ vọng, là nguồn sống và cũng là cái đẹp mà tạo hóa ban cho cuộc đời. Khi ánh hồng phía Đông vừa ló thì cũng là lúc chợ bắt đầu tan nhưng hương thơm hoa cỏ vẫn như còn vương vấn. Để rồi khi lang thang trên những con đường của phố cổ Hà Thành ta lại bắt gặp những gánh hàng rong chở những bông hoa sắc màu đi muôn ngả.

 

Heo Lười - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /181