Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Thuậnbiển Ninh ChữVườn quốc gia Núi ChúaDu lịch biển Ninh Chữ Ninh Thuận
06/04/20235.5650

Về với biển Ninh Chữ nguyên sơ trong lành năm 2024

Được đánh giá là một điểm nhấn du lịch khá mới và vẫn đang phát triển của tỉnh Ninh Thuận, biển Ninh Chữ hiện nay đã có một con lộ thông thoáng để du khách đến khu du lịch biển này. Đây là một bãi biển sạch đẹp nhưng mới lạ hơn bãi biển ở Phan Thiết, mặt khác không phải đi quá xa như Nha Trang, đó là tiêu chí mà những du khách có thể chọn bãi biển Ninh Chữ làm nơi du lịch. Có thể nói, bất cứ du khách nào khi đến Ninh Thuận cũng muốn tìm đến biển Ninh Chữ, như là một cách đổi gió.

 

Biển Ninh Chữ Biển Ninh Chữ vẫn còn khá hoang sơ - Ảnh: vatgia

 

Ninh Chữ là một bãi biển thuộc thôn Tri Hải, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận, chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 6 cây số về hướng đông. Với thuận lợi có bãi biển đẹp kéo dài hơn 10 cây số theo hình cánh cung, nhiều resort khang trang được xây dựng tại đây, và tất cả đều theo khuynh hướng hài hòa với môi trường và thiên nhiên. Người ta đặt tên cho bãi biển này là Ninh Chữ là do vùng vịnh biển này đẹp, sóng lặng, yên bình, theo nghĩa chữ Hán, Ninh có nghĩa là bình yên, thái hòa, Chữ là bờ bãi.

 

Biển Ninh Chữ Bờ biển hình cánh cung kéo dài hơn 10 cây số - Ảnh: vietnamvisa

 

Biển Ninh Chữ Tập trung nhiều resort gần gũi với thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Biển Ninh Chữ rất ít sóng, không có tiếng sóng vỗ êm ả như các bờ biển khác, nước biển và bầu trời hòa cùng một màu xanh thẫm với bãi cát dài, tạo thành những triền cát có màu hơi vàng nhạt. Tuy nhiên đây vừa là ưu, vừa là khuyết điểm, màu biển đậm quá và âm thanh sóng lớn khiến nhiều du khách e ngại, không dám xuống tắm biển. Vì bãi biển đẹp nên khách sạn, resort tập trung phát triển ở đây, nhưng biển Ninh Chữ là bãi biển chung, mỗi resort có trách nhiệm vệ sinh khu vực bãi biển của mình, du khách có thể đi bộ dọc bờ biển, từ resort này sang resort khác mà không gặp rào cản nào.Cứ cách vài resort lại có một con đường nhỏ, nối thẳng từ đường Yên Ninh xuống bãi biển. Ngay cả khi không ở các resort tại đây, du khách vẫn thoải mái đến bãi biển tắm và thư giãn.

 

Khách sạn Sài Gòn Ninh ChữQuang cảnh nhìn từ Khách sạn Sài Gòn Ninh Chữ- Ảnh: saigonninhchuhotel

 

Khách sạn Sài Gòn Ninh ChữNằm ngắm cảnh biển là một cách thư giãn nhẹ nhàng - Ảnh: Mytour

 

Vào những ngày thông thường, bãi biển Ninh Chữ khá vắng lặng, tuy vào ngày lễ có phần tấp nập hơn, nhưng vẫn không quá ồn ào. Có lẽ chính vì thế mà nhiều người chọn Ninh Chữ làm điểm đến nghỉ dưỡng cho các kỳ nghỉ của mình. Một ưu điểm nữa tại đây là, bãi biển có những quy định rõ ràng cho những khu vực hàng quán, hàng rong để không gây tổn thương đến bờ biển, những khu vực này đều nằm ngoài bãi cát của bãi biển. Du khách không nhất thiết phải thuê ghế bố hay bỏ bất kỳ chi phí nào nếu không có nhu cầu, thậm chí với sự đồng ý của resort, du khách có thể tổ chức tiệc trên khu vực bãi biển mà resort đó quản lý, với điều kiện trả lại sự sạch sẽ của bãi biển sau khi sử dụng xong. Đây cũng là một trong những bãi biển tuân thủ nghiêm ngặt việc giữ gìn vệ sinh và bảo tồn nét đẹp hoang sơ nhất Việt nam

 

Biển Ninh ChữBiển Ninh Chữ tuân thủ nghiêm ngặt cái quy định về bảo tồn thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Biển Ninh ChữVào những ngày lễ, khách cũng không quá đông đúc, tấp nập - Ảnh: sagotour

 

Biển Ninh ChữNhững khu vực hàng quán đều được quy định chặt chẽ - Ảnh: ninhchutour

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Ngoài ra, ở Ninh Chữ còn có một kỳ quan, đó là cảnh mặt trời dần dần nhô ra khỏi ngọn núi nhỏ, nhuộm cả góc trời trong tông màu rực rỡ tương phản hoàn toàn với màn đêm còn lại trên bãi biển, trên những dãy núi đá. Từng phút một, mặt trời lại ló thêm một ít dần soi sáng một góc biển, một khoảng trời. Sau đó cả vùng biển, núi như lung linh dưới ánh sáng hai mặt trời trên không trung và dưới biển, mờ ảo trong những làn sương. Vào khoảng thời gian tháng tư - tháng năm, chỉ mới năm giờ rưỡi sáng mà mặt trời đã lên. Du khách nếu muốn có thể thuê những phòng nghỉ, bungalow với những ô kính trong suốt để có thể cảm nhận vẻ đẹp bình minh trên Ninh Chữ chỉ với giá khoảng 30-50USD/đêm cho một bungalow tiêu chuẩn hai sao.

 

Biển Ninh ChữBình minh rực rỡ tại Ninh Chữ - Ảnh: citypassguilde

 

Biển Ninh ChữNếu bạn đi vào tháng 4, mặt trời sẽ lên rất sớm - Ảnh: panoramio

 

Biển Ninh ChữDậy thật sớm, thong thả dạo bước trên bãi biển và thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp - Ảnh: sagotour

 

Bên cạnh khu vực bờ biển còn có đầm, cá, mực… rất thuận tiện với những du khách thích thưởng thức hải sản tươi sống. Ngoài thời gian tắm biển và thưởng thức ẩm thực nơi đây, du khách còn có thể tham quan phong cảnh hữu tình của Đầm Nại, những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng chênh vênh và tạo thành một quần thể thiên nhiên đẹp mắt và hài hòa của núi đá Chồng. Núi ở đây không cao, xen với núi là cây bụi nhỏ, đá và cát. Trên các quả núi có hòn đá với những vết sẹo trắng chạy dài, dân gian gọi đó là đá mặt quỷ.

 

Đầm Nại Bình minh trên Đầm Nại - Ảnh: ruounhoninhthuan

 

Đầm Nại Vùng cửa Đầm Nại tại Ninh Thuận - Ảnh: panoramio

 

Đầm Nại Hoàng hôn êm đềm trên đầm Nại - Ảnh: mytour

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Rang-Tháp Chàm

 

Ninh ThuậnDạng núi đá chồng rất phổ biến ở Ninh Thuận - Ảnh: phuot

 

Vườn quốc gia Núi ChúaĐá chồng nhìn từ Vườn quốc gia Núi Chúa - Ảnh: doanhnhansaigon

 

Về ẩm thực, ngoài những hải sản tươi sống hảo hạng có bán tại nhà hàng, hoặc nhà ngư dân vừa đánh bắt xong, bên cạnh còn có xóm du lịch bụi dành cho dân “phượt”. Hải sản ở đây là loại hai, không được to và ngon như loại một, nhưng rẻ hơn rất nhiều. Các hàng quán ở đây trang trí đơn giản, chống cọc cây với mái tôn, mái lá che cho ghế bố nhưng vẫn đông đúc người qua lại. Đặc sản ở đây phải kể đến là Tai Trâu, Hải sâm đen, các loại cá, mực, cháo nghêu, hoặc bánh xèo mực.

 

Hải sâmHải sâm đen vốn là món khoái khẩu trên các bàn nhậu tại đây - Ảnh: vanbaopharma

 

Bánh xèoBánh xèo mực thơm ngon- Ảnh: chudu24

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận

 

Bãi biển Ninh Chữ là một bãi biển đẹp với nhiều đặc điểm cực thích hợp với những người thích đi du lịch tại những địa điểm yên tĩnh, vắng vẻ để có thể tận hưởng được cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên và thưởng thức cái đẹp. Bạn đã lên kế hoạch đi nghỉ dưỡng với gia đình mình chưa ? Nếu chưa thì hãy cân nhắc và ghé thăm Ninh Chữ hoang sơ nhé.

 

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Biển Ninh Chữ nằm ở đâu?

- Biển Ninh Chữ nằm ở tỉnh Ninh Thuận, thuộc vùng Miền Trung của Việt Nam.

Biển Ninh Chữ có gì đặc biệt?

- Biển Ninh Chữ được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất của Ninh Thuận với cát trắng, nước trong xanh và không quá đông đúc. Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều hoạt động giải trí như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi cát, tắm biển,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Biển Ninh Chữ?

- Thời điểm tốt nhất để đến Biển Ninh Chữ là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

Có những địa điểm du lịch nào khác ở Ninh Thuận?

- Ninh Thuận có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Vịnh Vĩnh Hy, Tháp Chàm Pô Klong Garai, Đồi cát Bàu Trắng, Hồ Cốc Cốt, Vườn nho Ninh Thuận,...

Có những món ăn đặc sản nào ở Ninh Thuận?

- Ninh Thuận nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản như chả cá Ninh Thuận, bánh căn, bánh xèo, bánh tráng nướng, nem nướng,...

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /184