Mytour blog
Tags:
Tháp Rùa Hồ Gươmcông viên nước Hồ TâyCầu Nhật Tân Hà NộiChùa Bà Ngô Hà Nội
06/04/20233.4180

Vén rèm Khoang Xanh ngao du Suối Tiên - kỳ I năm 2024

Tựa bức rèm bạc mở lối vào tiên cảnh, Khoang Xanh Suối Tiên là một bức tranh hòa hợp giữa thiên nhiên và con người, làm đắm say bất kì du khách nào có dịp ghé thăm trong chuyến Bắc du của mình. Tiếng thơm ngày một vang xa, các dịch vụ du lịch ở Khoang Xanh Suối Tiên giờ đây cũng được đầu tư trở nên thú vị và bổ ích. Về Khoang Xanh Suối Tiên du khách được hòa mình vào không gian tươi mát và tận hưởng những giây phút thoải mái, dịu nhẹ giữa khung trời mộng mơ xanh thẳm.

 

Cách Thủ đô Hà Nội hơn 60 km về phía Tây Bắc là nơi tọa lạc của khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên tại xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, gần địa phận của Sơn Tây. Là một địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách thủ đô xa rời phồn hoa đô thị tận hưởng những giây phút yên bình và thư thái nhất, con đường dẫn tới Khoang Xanh Suối Tiên được tân trang, phục vụ cho việc di chuyển được dễ dàng, thuận lợi.

 

Khoang Xanh Suối Tiên

Đường vào Khoang Xanh Suối Tiên dễ dàng, thuận lợi - Ảnh: Bavitcvnn

 

Đến Khoang Xanh vào buổi sáng, việc mà du khách thích thú nhất chính là chiêm ngưỡng dòng Suối Tiên đang rũ mái tóc bồng bềnh trắng xóa của mình nhẹ nhàng xuống chân thác thành làn nước mát uốn quanh các hốc đá. Tựa một bức rèm bạc phất phơ giữa trời, Khoang Xanh Suối Tiên như ẩn giấu cả một thế giới diệu kì trong nó, khiến cho bất kì du khách nào cũng dễ dàng lầm tưởng chỉ cần vén bức mành nước ấy bước vào trong là đã có thể mở ra một thế giới mới.

 

Khoang Xanh Suối Tiên

Khoang Xanh Suối Tiên như bức rèm bạc phất phơ giữa trời - Ảnh: Khoangxanh

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Một chút khí lạnh ban đêm còn vương nơi thung lũng làm mờ ảo những hàng ngàn cây xanh chung quanh khiến cho tâm hồn du khách dường như được thư thái và dễ chịu hơn hẳn.

 

Khoang Xanh Suối Tiên

Khoang Xanh hãy còn vương sương sớm - Ảnh: Toursaigonmuine

 

Phía trên thượng nguồn Khoang Xanh là những dòng thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi, phía dưới có dòng Suối Tiên ngay chân núi Tản huyền thoại. Bao trùm lên khoảng không nơi đây bản tình ca du dương của tiếng thác réo rắt êm đềm cùng tiếng chim kêu ngút ngàn mây trời và cả thanh âm tí tách từng giọt nước còn vương trên từng tán lá.

 

Khoang Xanh Suối Tiên

Thượng nguồn của Suối Tiên là thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi - Ảnh: Nuibavi

 

Không dữ dội hùng vĩ như những dòng thác cao đồ sộ đổ ào ào nơi Tây Nguyên, dòng thác Khoang Xanh Suối Tiên tạo cho mình một nét đẹp mộng mơ đằm thắm của nàng tiên nữ với sức hút mảnh mai mà êm dịu khó lòng cưỡng lại được.

 

Khoang Xanh Suối Tiên

Nét đẹp dịu êm khó cưỡng của Khoang Xanh Suối Tiên - Ảnh: Wikimedia

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ba Vì, Hà Nội

 

Chuyện kể rằng, thưở xa xưa, khi thế giới loài người còn được sự chở che và bao vệ của thần linh nơi tiên giới. Họ đã tạo một khung cảnh tuyệt diệu để các tiên nữ trần mình tắm mát. Yêu thích vẻ đẹp mộng mơ của rừng cây hòa hợp trong tiếng thác réo rắt như một bản hòa âm êm dịu nơi trần gian, một nàng tiên nữ áo xanh đã thường xuyên hạ phàm để tìm cho mình những giây phút nhẹ nhàng tại thung lũng Khoang Xanh Suối Tiên.

 

Khoang Xanh Suối Tiên

Hồ tắm lộ thiên đầy mê hoặc ở Khoang Xanh Suối Tiên - Ảnh: Hanoi''''''''''''''''s Panorama

 

Khoang Xanh Suối Tiên

Đẹp ngẩn ngơ Khoang Xanh Suối Tiên - Ảnh: DiscoveryIndochina

 

Một hôm, có chàng hoàng tử vô tình lạc bước đến Khoang Xanh Suối Tiên, chàng bất động trước vẻ đẹp tinh khôi đầy mê hoặc của nàng tiên áo xanh, thế là như có ai thúc giục, chàng cứ thế rời chỗ ẩn nấp mà tiến lại gần hơn bờ suối, nơi có nàng tiên nữ tuyệt sắc đang vô tư vui đùa cùng làn nước mát giữa mây trời lồng lộng. Giật mình bởi tiếng động, nàng tiên nữ áo xanh vội vàng bay lên trời, thế nhưng khi ngoảnh mặt lại hướng về Khoang Xanh Suối Tiên. Nàng bắt gặp ánh mắt si tình của chàng, và như một lời giao kết thầm lặng, nàng quyết định quay lại với chàng cho tình yêu được lan tỏa, bất chấp thân phận khác biệt giữa chàng và nàng.

 

Khoang Xanh Suối Tiên

Khoang Xanh Suối tiên, nơi gặp gỡ giữa nàng tiên nữ áo xanh và chàng hoàng tử - Ảnh: Hanoi''''''''''''''''s Panorama

 

Song  hạnh phúc không ở lại với cặp uyên ương lâu dài, nhà Trời phát hiện ra và đem lính xuống Khoang Xanh Suối Tiên bắt nàng tiên áo xanh về. Chàng hoàng tử buồn rầu ly biệt người yêu mà không sao quên được nỗi đau đớn vì sự mất mát. Thế là hằng ngày, chàng vẫn cứ ra bờ suối của thung lũng Khoang Xanh Suối Tiên, nơi hai người gặp nhau lần đầu tiên, ôm chiếc áo xanh mà nàng đã bỏ lại như một vật chứng của tình yêu, dù có cách xa muôn trùng địa lý, tâm tư của hai trái tim đồng điệu vẫn luôn hướng về nhau.

 

Khoang Xanh Suối Tiên

Khung cảnh thần tiên với những hồ nước mát giữa rừng - Ảnh: Xuhuongdulich

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Từ đó, tấm áo xanh mà nàng tiên nữ để lại cho người yêu trở thành Khoang Xanh mơ màng bên dòng Suối Tiên ngày đêm cồn cào vách đá như tình yêu đẹp nhưng ngắn ngủi của chàng hoàng tử và nàng tiên áo xanh.

 

Khoang Xanh Suối Tiên

Mơ màng Khoang Xanh, bao trùm lên dòng Suối Tiên - Ảnh: Wikimedia

 

Khoang Xanh Suối Tiên

Nét đẹp xanh mát bao trùm Khoang Xanh Suối Tiên - Ảnh: Dulichsinhvien

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Chia sẻ thêm thông tin:

 

1. Có hai con đường đi đến Khoang Xanh Suối Tiên cho du khách muốn di chuyển bằng xe máy:

 

- Đi thẳng theo con đường quốc lộ 32, qua các huyện Hoài Đức, Phúc Thọ, Thạch Thất rồi đến Thị xạ Sơn Tây sẽ có lối chỉ vào khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên.

 

- Đi đường Láng – Hòa Lạc đến ngã ba rộng (viện 105) thì rẽ phải vào đường đá Chông, sẽ có biển dẫn lối vào khu du lịch sinh thái này.

 

Nếu đi xe máy, sẽ mất khoảng một tiếng từ trung tâm Hà Nội đến với Khoang Xanh Suối Tiên, còn nếu du khách đi theo đoàn xe du lịch thì thời gian đến đó chừng 45 phút.

 

2. Bảng giá vé vào cổng của khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên:

 

- Người lớn: 100.000 đồng/ khách

 

- Trẻ em dưới 1,2m: 70.000 đồng/ khách

 

Chi phí này đã bao gồm: tham quan sinh thái (suối, thác, rừng), vui chơi giải trí ở hồ tạo sóng, các trò chơi (đạp vịt, trượt máng, du thuyền) và có cả bảo hiểm du lịch.

 

Mời bạn xem tiếp: Vén rèm Khoang Xanh ngao du Suối Tiên - kỳ II

 

Gumi - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /457