Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchdu lịch phượtcẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịch
06/04/20232.7490

Vì sao giấc mơ du lịch của bạn mãi chưa thành hiện thực năm 2024?

Khi được hỏi có thích du lịch không, chắc chắn 99% mọi người đều trả lời là có. Đương nhiên rồi, được đi đến những miền đất mới lạ với những trải nghiệm mới, tạm xa cách với cuộc sống đời thường nhàm chán, cực nhọc với nhiều lo toan thì ai mà không thích. Thế nhưng bạn đếm thử xem, bao nhiêu người biến câu trả lời đó thành hành động ?

 

Điều gì cản chân bạn khỏi hành trình du lịch của mình

Điều gì cản chân bạn khỏi hành trình du lịch của mình ? - Ảnh: Daniel Herr

 

Trước hết, tôi có thể chắc chắn với bạn rằng, con số 99% người thích du lịch là không ngoa, nhưng không phải ai cũng thích du lịch theo phong cách mạo hiệm, khám phá, hay dùng một từ thông dụng hơn là “phượt”. Có người thích chuyến du lịch của mình “ngập ngụa” trong biết bao nhiêu là đặc sản của các vùng miền, có người thích thử thách, đẩy bản thân đến những giới hạn mới, cũng có người thích nghỉ dưỡng trong một resort xinh đẹp và tận hưởng chuỗi ngày “sướng như tiên”.

 

Du lịch là đưa bản thân đến những chân trời mới

Du lịch là đưa bản thân đến những chân trời mới - Ảnh: Toby Harriman

 

Hoặc đơn giản là tạm trốn khỏi những căng thẳng thường ngày

Hoặc đơn giản là tạm “trốn” khỏi những căng thẳng thường ngày - Ảnh: sinclairsbondi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Nghe thật hấp dẫn, thế nhưng thực tế, đa phần những chuyến du lịch đó chỉ xảy ra trong đầu của bạn. Bạn mơ về nó, mơ về một thiên đường với bãi biển trong vắt sau khi xem một bài review du lịch, hay một bài giới thiệu địa điểm du lịch hay, nhưng chỉ thế mà thôi, một giấc mơ tuyệt vời nhưng không bao giờ bạn cho phép mình biến nó thành hiện thực.

 

Bạn muốn du lịch, nhưng khó có thể tự mình biến ý nghĩ thành hiện thực

Bạn muốn du lịch, nhưng khó có thể tự mình biến ý nghĩ thành hiện thực - Ảnh: Dina Balenko

 

Tất nhiên tôi hiểu nỗi khổ của bạn chứ, bạn quá bận rộn, bạn đang mang trong mình một kế hoạch, một thời gian biểu chặt chẽ cho những mục tiêu bạn phải đạt được trong một năm, trong mười năm, hoặc đơn giản, lý do của bạn là… không có tiền. Và cứ thế, kế hoạch du lịch, chuyến đi tuyệt vời của bạn phải chờ đến tháng sau, đến năm sau, rồi cứ đẩy dần, đẩy dần, đến một lúc bạn cảm thấy không còn hứng thú với chuyến đi, rồi bạn lại trầm trồ khi nhìn những người bạn của mình đã và đang thực hiện chuyến du lịch của họ, và tự nhủ: “Sao sướng quá vậy, ước chi mình cũng được đi!”

 

Vòng xoáy công việc và cuộc sống khiến bạn không thể thảnh thơi du lịch

Vòng xoáy công việc và cuộc sống khiến bạn không thể thảnh thơi du lịch ? - Ảnh: lt360

 

Thế nhưng trong lòng bạn vẫn mong muốn được thỏa sức vi vu như các bạn của mình

Thế nhưng trong lòng bạn vẫn mong muốn được thỏa sức vi vu như các bạn của mình - Ảnh: Mytour

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hà Nội

 

Thật sự mà nói, không bao giờ tồn tại cái gọi là thời-gian-hoàn-hảo-để-du-lịch, tất cả những gì bạn cần làm là, xin được phép mượn lời của Huyền Chip, xách balo lên và đi thôi. Đừng cười, bởi điều này là sự thật, việc đi du lịch nó đơn giản thế đấy, chỉ cần bạn muốn đi, hãy lên kế hoạch cho nó, thu xếp công việc, xin sếp nghỉ một vài ngày, kéo theo một vài “đồng bọn”, hoặc bạn có thể du lịch một mình nếu thích, và thế là chuyến du lịch của bạn bắt đầu rồi đó!

 

Chuyến du lịch của bạn có thể bắt đầu dễ hơn bạn nghĩ nhiều

Chuyến du lịch của bạn có thể bắt đầu dễ hơn bạn nghĩ nhiều - Ảnh: travelcorporationasia

 

Có người nói rằng, du lịch là cách duy nhất để bạn biết bản thân mình còn “sống”, bởi nếu cuộc sống của bạn chỉ xoay quanh việc thức dậy đúng giờ, đưa bản thân đến chỗ làm, làm việc quần quật một ngày từ 8 đến 14 tiếng đồng hồ, thì làm sao bạn biết mình vẫn là người, vẫn còn sống, mà không phải là đã trở thành một con người máy làm việc theo những yêu cầu và chỉ thị ?

 

Chỉ khi du lịch, bạn mới biết mình đang thật sự sống

Chỉ khi du lịch, bạn mới biết mình đang thật sự sống - Ảnh: gotoknow

 

Có thể với một người chỉ thích, chứ không thực sự đam mê du lịch, việc xin sếp nghỉ làm vài ngày chỉ để đi chơi, có thể bạn sẽ bị trừ lương, là hơi quá đáng. Thế nhưng bạn à, thực chất đi du lịch không chỉ là đi chơi đâu, bạn du lịch là để khám phá bản thân, xem mình thật sự muốn gì, cần gì, những trải nghiệm mới sẽ nuôi dưỡng bạn trở nên mạnh mẽ hơn, giàu nghị lực hơn. Và có một điều “bí mật” mà có thể bạn chưa biết, những người thường xuyên đi du lịch thường được cất nhắc hơn là những người chỉ ngồi một chỗ làm việc đấy!

 

Những trải nghiệm mới lạ sẽ nuôi dưỡng và vun đắp cho bản thân bạn

Những trải nghiệm mới lạ sẽ nuôi dưỡng và vun đắp cho bản thân bạn - Ảnh: wiliam yu

 

Còn nếu lý do để bạn không đi du lịch là không có ai để đi cùng, thì một gợi ý cho bạn, hãy xem qua một số bài viết về việc du lịch một mình của Mytour, biết đâu bạn sẽ cảm thấy thích thú và thay đổi ý kiến. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn có bạn có bè cùng đi du lịch, bạn có thể tìm thấy những người cùng đam mê với mình trong các hội, nhóm, diễn đàn về du lịch, đó là những người sẽ cháy hết mình với bạn trên từng cung đường. Và đừng lo lắng về chuyện không quen không biết, bởi trước lạ sau quen mà, thậm chí biết đâu nếu hợp tính, bạn có thể tìm được những người bạn mới tuyệt vời đấy.

 

Những người bạn mới sẽ tự xuất hiện trên hành trình của bạn

Những người bạn mới sẽ tự xuất hiện trên hành trình của bạn - Ảnh: Gable Denims

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Nói dông nói dài, xin được phép tóm ý lại như sau, nếu bạn thật sự thích du lịch, thật sự muốn đẩy bản thân vào những hành trình đến những miền đất mới, vậy thì sau tất cả dự định, liệu bạn có đủ can đảm để xách balo lên và đi ?

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /256