Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namcảnh đẹp Việt Namkỳ quan Việt Namđịa danh Việt Namkhám phá Vịnh Hạ Longchợ Bến Thành
06/04/202312.3101

Việt Nam đẹp bình dị trong tranh của họa sĩ Thái năm 2024

Họa sĩ nổi tiếng người Thái Lan - Direk Kingnok đã giới thiệu với toàn thể người hâm mộ hơn 50 bức tranh tuyệt đẹp về cảnh vật, con người Việt Nam qua chuyến đi du lịch đến nước ta trong đầu tháng 12 này. Những bức tranh màu nước sống động lột tả được những nét đẹp bình dị đến chân thực của cuộc sống thường nhật của đất nước con người Việt. Những bức tranh ấy không chỉ thể hiện được ánh sáng, màu sắc, không gian sống động mà còn thổi được cái hồn và không khí tại địa điểm mà bức tranh đang vẽ về một cách chân thực đến khó tin.

 

Cùng Mytour thưởng lãm những bức tranh đẹp tuyệt vời này nhé!

 

Dưới nét vẽ của họa sĩ tài ba Direk Kingnok, khung cảnh của 3 miền đất nước Việt Nam được khắc họa sống động đầy cảm xúc bằng màu nước. Các bức tranh ấy đã tái hiện được cách phong cảnh đẹp bình dị lại vừa toát lên đường cảnh sinh hoạt cộng đồng tại nhiều địa điểm khác nhau là đường phố Sài Gòn, Hà Nội nhộn nhịp, là cảnh cột điện chằng chịt dây, những bức tường đầy dấu “Khoan cắt bê tông”, những chuyến mưu sinh trên thuyền của dân chài ở Vịnh Hạ Long… Tất cả đều được ghi lại trong các bức tranh đầy tinh tế của họa sĩ tài năng này.


Direk Kingnok

Một góc phố gần chợ Bến Thành, bức tranh với cảnh giữa trưa nắng giữa phố thị nhộn nhịp, người phụ nữ trong tranh dường như cũng tất tả, hối hả hơn.

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Tone màu đỏ rực trong bức tranh về một ngôi chùa của người Hoa tại thành phố Hồ Chí Minh. Hương khói bay nghi ngút, đầy vẻ yên bình và thanh tịnh trong một bức tranh màu nước.

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Sảnh trước của ngôi chùa, những phật tử đi chùa cầu may, những khóm nhang vòng treo trên trần, hình dáng cụ già bước chậm ở cửa ra về… rất sống động và chân thực.

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Một góc chợ nhỏ ở Sài Gòn, người mua kẻ bán tấp nập, thấp thoáng là bóng những chiếc nón đặc trưng của người Việt. Xa xa là tòa nhà Bitexco cao chọc trời. Một Sài Gòn vừa lạ vừa thân quen.

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Một bức tranh màu nước khác tuyệt đẹp vẽ cảnh sinh hoạt của ngư dân trên Vịnh Hạ Long. Màu sắc trong trẻo của nước biển cùng cảnh sinh hoạt bình dị đẹp biết bao. Một cách nhìn về Hạ Long - Một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới - Thật khác.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Một góc sông Bảo Định, rất gần gũi với những ngôi nhà mái tôn đã hoen gỉ theo thời gian, những chiếc thuyền đang neo đậu đợi chuyến đi tiếp theo.

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Bức tranh vẽ khúc sông Mekong ở Việt Nam trong mắt hoa sĩ tài ba người Thái Direk Kingnok.

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Một Hà Nội rực sắc đỏ trước tết cổ truyền dân tộc, gánh hàng hoa huệ, bách hợp tươi thắm tung tẩy trên đôi vai gầy của người phụ nữ tảo tần.

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Những tia nắng hiếm hoi trong mùa đông Hà Nội và những gánh hàng rong quen thuộc với hình ảnh những người phụ nữ chịu thương chịu khó gánh gồng kinh tế gia đình.

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Văn Miếu Quốc Tử Giám vẫn đẹp uy nghiêm và lộng lẫy trong bức tranh màu nước của họa sĩ Direk Kingnok.

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Hai chiếc xe gắn máy dựng trước bức tường đầy những dòng quảng cáo “Khoan cắt bê tông” vô cùng chân thực, có lẽ sự quan sát tinh tế và tỉ mỉ đến từng chi tiết giúp người xem vô cùng thích thú khi nhận ra một Việt Nam đúng “chất” khi xem tranh của họa sĩ Direk Kingnok.

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Một bức tranh khác với chiếc vespa cổ trắng dựng bên bức tưởng loang tróc sơn, cùng với cánh cửa xập xệ và những dòng chữ “Khoan cắt bê tông”, họa sĩ đã mang được một cách nhìn đầy “nghệ thuật đường phố” đến người yêu tranh tại Việt Nam.

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Một phố Hà Nội ấm áp trong màu đỏ của đèn xe, biển hiệu. Có vẻ trời vừa mưa xong trong bức tranh này. Giữa đông nhưng những gam màu nóng như: vàng, đỏ trong tranh đã giúp người xem vẫn cảm nhận được một buổi tối đông ấm áp.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Phố Hàng Mã rực rỡ ánh đèn màu sắc sặc sỡ trong trời đông lạnh giá

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Cổng Ngọ Môn ở kinh thành Huế một ngày có nắng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Xích lô ở phố Huế mộng mơ

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Lại một ngày mưa ở Hà Nội, người vẫn tấp nập, đường phố loang loáng màu nước chưa khô. Những cột điện, dây điện chăng như tơ, sao thân thuộc đến thế!

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Một góc Sài Gòn lúc hoàng hôn. Trời đã chuyển hồng và nắng cũng sắp tắt qua khung cửa.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Đường phố Sài Gòn nhộn nhịp xô bồ, trong bức tranh của họa sĩ Direk Kingnok hầu như đều xuất hiện những người phụ nữ tảo tần với gánh hàng rong, mang chiếc nón lá rất đặc trưng đất Việt.

 

Họa sĩ Direk Kingnok

Một bức tranh tả đêm Hà Nội sau mưa, cảnh vật và màu sắc vàng đặc trưng của những căn nhà cổ, đường phố đêm còn loáng bóng nước. Những trụ điện chằng chịt dây, lá cờ tổ quốc đỏ thắm treo trước nhà ai… tất cả những cảnh vật ấy thật dung dị, thân quen.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Hơn 50 bức tranh về Việt Nam do họa sĩ Direk Kingnok người Thái Lan đăng tải trên fanpage của mình đang nhận được sự quan tâm, thu hút rất lớn từ người trẻ Việt. Đa số đều thích thú với cách nhìn đầy tính tế của họa sĩ tài ba này về đất nước, con người Việt Nam. Cùng tài năng vẽ tranh màu nước sống động, các bức tranh được nhiều bạn trẻ Việt Nam chia sẻ cho nhau trên mạng xã hội này.


Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Ai là họa sĩ Thái?
Họa sĩ Thái là một nghệ sĩ hội họa nổi tiếng của Việt Nam, sinh năm 1952 tại Hà Nội. Ông đã có nhiều triển lãm cá nhân và tham gia nhiều triển lãm nghệ thuật lớn trong và ngoài nước.
Tranh "Việt Nam đẹp bình dị" của họa sĩ Thái như thế nào?
Tranh "Việt Nam đẹp bình dị" của họa sĩ Thái là bức tranh thể hiện vẻ đẹp của Việt Nam qua những cảnh quan, con người và văn hóa đặc trưng của đất nước. Tranh được vẽ bằng kỹ thuật sơn dầu trên vải, với màu sắc tươi sáng và chi tiết chân thực.
Tranh "Việt Nam đẹp bình dị" có ý nghĩa gì?
Tranh "Việt Nam đẹp bình dị" của họa sĩ Thái mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của Việt Nam và những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Tranh cũng thể hiện sự đơn giản, chân thật và bình dị của cuộc sống Việt Nam.
Tranh "Việt Nam đẹp bình dị" có được trưng bày ở đâu?
Tranh "Việt Nam đẹp bình dị" của họa sĩ Thái đã được trưng bày tại nhiều triển lãm nghệ thuật trong và ngoài nước, cũng như được sở hữu bởi nhiều bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân và tổ chức.

1 Thích

Đánh giá : 4.1 /553