Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Mũi Nékhám phá Bình ThuậnCảnh đẹp Thế Giớithế giới đó đâyCồn Cát trắng
06/04/202316.1730

Việt Nam sở hữu 2 trong 5 cồn cát đẹp nhất Đông Nam Á năm 2024

Trên bản đồ du lịch của thế giới, Đông Nam Á hiện lên như một khu vực riêng cuốn hút bằng vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hóa đa dạng đầy kiêu hãnh. Ở Đông Nam Á, người ta có thể dễ dàng tìm được những bãi tắm hết sức thơ mộng, những ngọn núi cheo leo hiểm trở quanh năm phủ sương mờ huyền ảo và cả những công trình kiến trúc khiến không ít người ‘tròn xoe mắt’ vì ngạc nhiên. Song Đông Nam Á còn cuốn hút bởi những cồn cát tuyệt đẹp và rộng mênh mông. Dù trong mùa mưa hay mùa nắng, dù đang bình minh hay hoàng hôn tím ngắt, những cồn cát vẫn phô bày vẻ đẹp trù quyến khiến người lữ hành không khỏi si mê.

 

Ghé thăm những cồn cát đẹp nhất Đông Nam Á

Ghé thăm những cồn cát đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh: Quoc Phuong

 

VẺ ĐẸP THUẦN KHIẾT Ở CỒN CÁT TRẮNG - MŨI NÉ

 

Không có gì lạ khi cồn cát Trắng ở Mũi Né lại lọt ‘Top những cồn cát tuyệt đẹp ở Đông Nam Á’. Bởi với người Việt, cồn cát Trắng là thiên đường của sự thuần khiết và những cảnh đẹp mê hồn ngay từ đường đi cho đến bức tranh nhiệm màu ở dải cát trắng mịn màng chạy dài tít tắp. Còn với du khách nước ngoài, đứng trên cồn cát Trắng tưởng chừng như lạc vào sa mạc Sahara huyền thoại ngay trên đất Việt.

 

Cảm giác nhỏ bé giữ sa mạc cát mênh mông

Cảm giác nhỏ bé giữ sa mạc cát mênh mông - Ảnh: Pham Linh

 

Nét chấm phá đầy hoang dại ở cồn cát Trắng

Nét chấm phá đầy hoang dại ở cồn cát Trắng - Ảnh: TRUONGHIEN

 

Cồn cát Trắng chỉ cách trung tâm Mũi Né chừng 25km, du khách có thể tìm thuê một chiếc xe máy để vi vu du ngoạn hoặc ô tô mui trần để cảm nhận hương gió miền Trung ‘táp’ vào người suốt chặng đường đi. Trước khi đến cồn cát Trắng, người lữ hành sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy hoang dã của cao nguyên Hòa Thắng, để khi cồn cát hiện ra, mới chợt ngẩn ngơ cùng thềm cát mịn, trắng tinh. Kế bên cồn cát Trắng là Bàu Sen (hay Bàu Trắng), bức tranh hữu tình ngây ngất lòng. Tất cả đã mang đến cho cồn cát miền Trung sức thôi miên ma mị như thế.

 

Bức tranh hữu tình ở Bàu Trắng và cốn cát

Bức tranh hữu tình ở Bàu Trắng và cốn cát - Ảnh: Mai Anh

 

Chợt ngẩn ngơ trước gam màu hài hòa của cồn cát Trắng

Chợt ngẩn ngơ trước gam màu hài hòa của cồn cát Trắng - Ảnh: SPOTLIGHT STUDIO

 

Bình Thuận - Kỳ thú Bàu Trắng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

BÍ ẨN CỦA CỒN CÁT ĐỎ TRONG CHIỀU HOÀNG HÔN

 

Có vẻ như tạo hóa vô cùng ưu ái cho Phan Thiết khi có đến hai cồn cát tuyệt đẹp không chỉ nổi danh trong nước mà cả với bạn bè năm châu. Nếu như ở cồn cát Trắng, người ta tìm thấy sự tinh khiết nhẹ nhàng thì cồn cát Đỏ lại quyến rũ với sắc cam đỏ đặc trưng, hết sức ‘sexy’. Cồn cát Đỏ gần trung tâm hơn nhiều, chỉ mất chừng 20 phút đi xe là du khách có thể đứng giữa ‘sa mạc cát’.

 

Nét quyến rũ của cồn cát Đỏ

Nét quyến rũ của cồn cát Đỏ - Ảnh: Quang Vu

 

Đồi cát Đỏ - Nơi chỉ cách trung tâm chừng 20 phút đi xe

Nơi chỉ cách trung tâm chừng 20 phút đi xe - Ảnh: James Bailey

 

Từng dải cát cứ thế nối đuôi nhau và uốn lượn tựa như dãy núi trùng điệp. Thi thoảng những đợt gió thổi qua làm tung bay dải lụa mỏng bằng cát, tạo nên cảnh tượng đẹp mắt vô cùng. Đến đồi cát Đỏ, du khách có thể dùng xe jeep để khám phá hết sự rộng lớn của đồi, chơi trượt cát hay đơn giản là chọn một vị trí nên thơ nào đó, nhìn về phía biển xanh đang vẫy gọi. Hoàng hôn đỏ nhuốm màu lên sắc cam vốn có sẵn ở đồi cát Đỏ làm cho mọi thứ càng trở nên huyễn hoặc, nhất định không thể bỏ qua.

 

Dải cát đồi cát Đỏ như dài vô tận đi mãi không hết

Dải cát như dài vô tận đi mãi không hết - Ảnh: Góc Khám Phá

 

Đứng trên đồi cát Đỏ nhìn về biển xanh bao la trước mặt

Đứng trên đồi cát nhìn về biển xanh bao la trước mặt - Ảnh: Puriat Lertpunyaroj

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Phan Thiết

 

THỬ CẢM GIÁC MẠNH Ở ĐỒI CÁT PAOAY

 

Đồi cát Paoay nằm ở Ilocos Norte, Philippines là điểm đến thu hút rất nhiều du khách nước ngoài đến không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà còn thử trải nghiệm với trò cảm giác mạnh. Các hoạt động hấp dẫn nhất có thể kể ra khi đến với Paoay đó chính là trượt cát, chạy xe địa hình trên cát với nhiều cấp độ từ dễ đến khó, từ nhẹ nhàng đến rung lắc, mang đến những cảm giác hết sức chân thực như đang ở một vùng sa mạc đầy gió thuộc Trung Đông vậy.

 

Mơ màng cùng đồi cát ở Paoay

Mơ màng cùng đồi cát ở Paoay - Ảnh: Anna Varona

 

Thử cảm giác chạy xe địa hình vượt qua đồi cát Paoay

Thử cảm giác chạy xe địa hình vượt qua đồi cát - Ảnh: Mare Collantes

 

Paoay nằm kế bên bãi biển Suba cũng thơ mộng và tuyệt đẹp chẳng kém. Thế nên sau khi thử sức cùng những trò chơi ở đồi cát Paoay, du khách có thể trầm mình vào làn nước mát hiền hòa của biển cả Suba cho trôi đi hết những mệt nhọc.

 

Ngẩn ngơ trước thước phim huyễn hoặc ở bãi biển Paoay

Ngẩn ngơ trước thước phim huyễn hoặc ở bãi biển Paoay - Ảnh: Anna Varona

 

BỨC TRANH ĐA SẮC Ở CỒN CÁT GUMUK PASIR

 

Thuộc địa phận Parangkusumo, Bantul, Yogyakarta, Indonesia, cồn cát Gumuk Pasir vốn là nơi để các nhà khoa học hạt địa chất đến nghiên cứu nay đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong khu vực và cả thế giới. Gió ở đây rất mạnh, cũng vì thế mà Gumuk Pasir có nhiều hình dáng khác nhau vô cùng thú vị.

 

Đồi cát ở Gumuk Pasir có màu xám đặc trưng

Đồi cát ở Gumuk Pasir có màu xám đặc trưng - Ảnh: Gregorius Kia Labaketoy

 

Thêm một điểm thu hút ở Gumuk Pasir chính là sắc màu của sa mạc sẽ thay đổi từ bình minh cho đến hoàng hôn. Không chỉ nhìn thấy màu xám của cát, du khách sẽ thấy được những gam màu mới lạ được ánh mặt trời nhuộm lên cồn cát. Một ngày ở Gumuk Pasir đem lại vô vàn bức tranh ảo diệu, gây ấn tượng trong lòng người lữ hành.

 

Khoảnh khắc bình minh trong lành ở Gumuk Pasir

Khoảnh khắc bình minh trong lành ở Gumuk Pasir - Ảnh: Cristian Ady

 

ĐỘC ĐÁO VỚI CỒN CÁT BAN NAM PHU

 

Thái Lan nổi tiếng với những bãi biển đẹp tựa chốn bồng lai và những công trình kiến trúc đặc sắc. Song không dừng lại ở đó, xứ sở chùa vàng còn ẩn giấu một cồn cát đẹp mê li và độc đáo nằm ở Chumphon - Ban Nam Phu. Đến Ban Nam Phu, du khách có thể chiêm ngưỡng rất nhiều cồn cát có hình dạng khác nhau từ lớn đến nhỏ. Ban Nam Phu không chỉ có cát mà còn có núi đá vôi cao ngất, có hàng thông réo rắt cùng cơn gió biển đang tự tình và khung trời biển xanh gần bên.

 

Thái Lan cũng có một cồn cát đẹp mê li đến vậy

Thái Lan cũng có một cồn cát đẹp mê li đến vậy - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Không giống như như những sa mạc toàn cát là cát ở Trung Đông, cồn cát ở Đông Nam Á phần lớn đều có biển hồ sát bên nên đến đây, du khách vừa cảm nhận được vẻ đẹp của cồn cát lại tận hưởng hương biển mát lành chứ chẳng khô rát, khó chịu. Hè về, du lịch biển và thử một lần ‘phượt’ trên đồi cát quả là ý tưởng tuyệt vời đúng không nào?

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cồn cát đẹp nhất Đông Nam Á nằm ở đâu?

- Có 2 trong 5 cồn cát đẹp nhất Đông Nam Á nằm tại Bình Thuận, Miền Trung của Việt Nam.

Các cồn cát đó có tên gì?

- Các cồn cát đó là Mũi Né và Đồi Cát Bàu Trắng.

Mũi Né có gì đặc biệt?

- Mũi Né là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam với bãi biển đẹp, cát trắng vàng, nước biển trong xanh. Nơi đây còn có những đồi cát khổng lồ, tạo nên cảnh quan độc đáo.

Đồi Cát Bàu Trắng có gì đặc biệt?

- Đồi Cát Bàu Trắng là một khu rừng cát trắng rộng lớn, tạo nên một cảnh quan đẹp mê hồn. Nơi đây còn có những đồi cát khổng lồ, tạo nên cảnh quan độc đáo.

Có những hoạt động gì tại Mũi Né và Đồi Cát Bàu Trắng?

- Tại Mũi Né và Đồi Cát Bàu Trắng, du khách có thể tham gia các hoạt động như lướt sóng, lướt ván, chèo thuyền kayak, leo đồi cát, chụp ảnh, tắm biển và thưởng thức ẩm thực địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /297