Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longkhám phá Vịnh Hạ Longdu lịch biển đảođảo Ti-tốp
06/04/20235.5640

Vịnh Hạ Long đẹp ngỡ ngàng huyền bí và nên thơ năm 2024

Tôi trở lại Hạ Long vào cuối tháng 4 khi những tia nắng đầu tiên của mùa hè còn đang dịu nhẹ vương vãi khắp nơi. Kỳ quan thiên nhiên ấy dường như vẫn nguyên vẹn, cả trong ký ức và ngay khoảnh khắc tôi đặt chân xuống cảng Bãi Cháy. Vịnh Hạ long : đẹp ngỡ ngàng, huyền bí, và nên thơ.
 
Hạ LongHạ Long mãi mãi đẹp trong ký ức của khách du lịch
 
Ấn tượng đầu tiên của tôi khi đến Hạ Long là nụ cười thân thiện, chất giọng địa phương đặc sệt và bàn tay ram ráp đỡ tôi xuống bến của bác lái tender đi thăm Vịnh. Khi ngồi trên tender, tôi mới để ý khách đi cùng tour với mình, đa phần là du khách nước ngoài, một nhóm thanh niên trẻ đang thi nhau trầm trồ chụp ảnh cảnh vịnh xung quanh, mặc dù chúng tôi vẫn ở gần bờ nhưng dường như cảnh vật đã dần trở lên tuyệt vời trước mắt tôi.  Nhân viên du lịch chào đón chúng tôi bằng ly nước quả cùng chiếc khăn lạnh còn thoảng mùi hương tinh dầu hoa cỏ. Cô Lễ tân lễ phép trao chìa khóa cabin phòng nghỉ cho tôi trong khi tàu nổ máy hướng về phía đảo Ti Tốp.
 
 
đảo Ti TốpĐảo Ti Tốp sừng sững giữa biển khơi
 
Nhận phòng xong, tôi mở cửa sổ hít hà gió biển và để mặc cho tóc mình tung bay, dường như tất cả lo toan, bụi bặm của cuộc sống ồn ào tan biến. Tôi đang ở đây hòa mình với thiên nhiên Hạ Long và cảm giác như lạc vào thế giới sống động trong truyện cổ tích năm xưa của bà, của mẹ.

du thuyền Hạ Long
Cánh buồm căng gió hướng về phía biển

Đi trên tàu, lần lượt hàng chục hòn đảo đá vôi hiện ra . Nhiều đảo thì giống hình hai chú gà quay đầu vào nhau (hòn Cặp Gà) hình người đang đứng hướng về đất liền (hòn Đầu Người), , đảo thì giống như con rồng đang bay lượn trên mặt nước (hòn Rồng), đảo thì lại giống như ông lão đang ngồi câu cá (hòn Lã Vọng), rồi hòn Cánh Buồm, hòn Lư Hương... Tất cả đều là những ưu ái của tạo hóa dành cho Hạ Long. Có lẽ mỗi người trong số du khách đến đây đều mặc cho trí tưởng tượng của mình được thỏa sức trên các đảo đá đang biến hóa, thay đổi theo từng góc nhìn. Từ cảnh vật này đến cảnh vật khác, tất cả giống một bộ phim kể về chốn bồng lai tiên cảnh bất tận, chẳng biết đâu là kết thúc.
 
Hòn RùaHòn Rùa - một con rùa đá khổng lồ trên biển Hạ Long
 

Tàu đưa chúng tôi tới làng chài Vông Viêng nằm trên vịnh Bái Tử Long sau bữa ăn trưa rất ngon với các món hải sản,. Khu vực này cách khá xa đất liền nên trông có vẻ hoang sơ với những ngôi nhà nhỏ men theo rìa đá, mấy đứa trẻ con cười nói líu ríu trong khi cha mẹ chúng thì bận bịu mời khách du lịch mua hải sản trên ghe. Tôi không có ý định mua nên đứng ra một góc và nhìn ngắm thành phố, chợt nhận ra cuộc sống nơi đây sao mà quá đỗi bình yên, nó khiến lòng tôi dịu lại, thanh thản như ánh chiều phía xa.

Vài người trong số chúng tôi chọn thuyền kayak chèo tay để khám phá xung quanh làng chài, họ lướt nhẹ đi trên sóng nước lăn tăn và bỗng chốc hòa mình vào khung cảnh bình dị và nên thơ ấy. Rồi Hạ Long buông hoàng hôn xuống mặt nước xanh mướt, mặt trời chầm chậm đắm mình vào biển, biển trời nhuộm cả một màu đỏ rực, cảnh sắc làm rung động tâm can con người, gieo vào lòng họ những khoảng khắc mênh mang nơi song nước và đá.
 
chiều Hạ LongÁnh hoàng hôn lãng mạn dần buông xuống Hạ Long
 
Hạ Long nhất là lúc màn đêm xuống, sao trời và ánh đèn từ những con tàu lan tỏa, vùng vịnh lấp lánh, ảo diệu giống như chiếc áo dát vàng của nàng tiên nào đó, mà vì quá choáng ngợp, tôi đã quên mất tên. Tôi cứ lãng đãng ôm những câu chuyện cổ tích ấy mà chìm vào giấc ngủ…khi đêm đã khuya. Hạ Long trong tôi là ký ức về câu chuyện đẹp, nên thơ và đắm say lòng người.

Và trong gió hay trong tim tôi, vị biển còn mặn mà nhung nhớ…

 
Sưu tầm

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /423