Mytour blog
Tags:
du lịch biểnvịnh Vĩnh Hykhám phá Ninh Thuậndu lịch Ninh Thuậnhang rái
06/04/20233.2980

Vĩnh Hy tháng 3 - mê mẩn thế giới trong tranh năm 2024

Tháng 3, tháng của những tia nắng vàng như mật, của những cơn gió khô nhưng không rát, tháng của khúc giao mùa từ xuân sang hạ, tuy nhẹ thôi nhưng cũng đủ để lòng người giật mình nhận ra và chợt xốn sang nhiều xúc cảm. Tháng 3, tháng của bình yên bên dòng nước trong lành mát rượi và nghe tiếng sóng hát ru. Tháng 3, tháng để người ta nhớ nhung về chốn địa đàng ở một nơi không xa cũng không hẳn gần - Vĩnh Hy. Vĩnh Hy tháng 3 đẹp lung linh và thuần khiết như cô gái còn xuân, nổi bật dưới nắng hè vàng ươm, không nỡ chối từ, cứ thế mà đi, tìm về an nhiên.

 

Hãy đứng lên và đi!

Hãy đứng lên và đi! - Ảnh: rubynguyen

 

Thả mình vào cái nắng tháng 3 dịu vợi ở Vĩnh Hy

Thả mình vào cái nắng tháng 3 dịu vợi ở Vĩnh Hy - Ảnh: Quoc Nguyen

 

Trang web du lịch nổi tiếng Travelandlleisur đã từng bình chọn vịnh Vĩnh Hy là một trong những điểm nên đến, khi mà đôi chân còn sải bước trên cung đường đưa trái tim hướng về biển - nơi có muôn vàn điều diệu kỳ đang đón chờ. Trước đôi mắt của kẻ du hành, Vĩnh Hy luôn có sức cuốn hút dù đang ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, vì những khoảnh khắc không giống nhau theo dòng thời gian luôn mang đến rung động. Nhưng có lẽ với phần đông khách du lịch, về mảnh đất có biển, có núi thì những ngày hè không giông bão chính là lựa chọn lý tưởng. Và Vĩnh Hy trong tiết tháng 3 đáp ứng hoàn toàn ‘tiêu chuẩn’ đó.

 

Chẳng có lý do gì để từ chối lời mời gọi tháng 3 về Vĩnh Hy

Chẳng có lý do gì để từ chối lời mời gọi tháng 3 về Vĩnh Hy - Ảnh: Anh Le

 

Vĩnh Hy tháng 3, có cái nắng, có cái gió ‘đậm chất’ miền Trung khúc giao mùa, không quá rực rỡ, không quá nồng nhưng cũng chẳng yếu ớt. Nó đủ để người ta cảm nhận về sự khác biệt, cho một hương vị mặn mà của tháng 3.

 

Vĩnh Hy - Có khúc giao mùa khiến ai xiêu lòng

Có khúc giao mùa khiến ai xiêu lòng - Ảnh: Thanh Nam Nguyen

 

VĨNH HY THÁNG 3 THUẦN KHIẾT VÀ TRONG LÀNH

 

Dưới nền trời không gợn bóng mây, tia nắng vàng thỏa sức buông tỏa thứ ánh sáng nhiệm màu lên tất thảy Vĩnh Hy, để mọi thứ đều đẹp đẽ và thuần khiết nhất. Từ màu xanh ngát của rừng cây xa xăm triền núi cao đến biển khơi in lấy bóng hình bầu trời, từ bãi đá hoang vu không bóng người đến những chiếc thuyền dập dềnh theo sóng nước, từ khói bụi vương tỏa bức màn huyền ảo theo bước chân đàn cừu đến dòng suối trắng xóa tựa mái tóc nàng tiên buông xõa nên thơ giữa núi rừng.

 

Vĩnh Hy đẹp thuần khiết

Vĩnh Hy đẹp thuần khiết - Ảnh: Sơn_Gây

 

Vĩnh Hy - Nắng phủ lên lưng cừu, vương lên đồng cỏ doang dại

Nắng phủ lên lưng cừu, vương lên đồng cỏ doang dại  - Ảnh: Tran Tan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Cứ thế, Vĩnh Hy hiện lên vẻ đẹp tự nhiên nhất của mình giữa tháng 3, nở nụ cười rạng rỡ, nghiêng mình chào đón du khách phương xa, tìm về và cảm nhận.

 

Biển trong gió thoảng bóng trời xanh

Ngân nga khúc hát Vĩnh Hy trong lành

Nắng tháng 3 vàng ươm mật ngọt

Dịu dàng thiếu nữ vẻ đẹp mong manh.

 

Vĩnh Hy - Mong manh và trong lành

Mong manh và trong lành - Ảnh: Tony Milos

 

CHÂN RẢO BƯỚC KHÁM PHÁ VĨNH HY TRONG NẮNG HÈ THÁNG 3

 

Vĩnh Hy không hẳn là ‘địa chỉ vàng’ về du lịch nghỉ dưỡng, nhưng với những ai yêu thích mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, mong muốn khám phá những thước phim chân thực và tuyệt đẹp thì nhất định không thể bỏ sót Vĩnh Hy. Chỉ cần di chuyển theo cung đường sát biển, du khách sẽ có không ít trải nghiệm khi có rất nhiều địa danh hấp dẫn để ghé thăm.

 

Vĩnh Hy - Có những trải nghiệm chẳng thể nào quên

Có những trải nghiệm chẳng thể nào quên - Ảnh: ThoPNT (Phan Ngọc Thọ)

 

Đó là những vườn nho xanh mát trĩu quả, từng tia nắng tháng 3 nghịch ngợm len lỏi qua tán lá xanh rờn ‘hôn nhẹ’ lên chùm nho tròn trịa một cách tự nhiên, rồi bẽn lẽn thả rơi xuống mặt đất, tạo thành những vệt dài, bình yên. Là tiếng gọi nơi ‘thảo nguyên’ ngay trên Vĩnh Hy, nơi có trang trại cừu nhất định phải ghé. Để thấy đàn cừu trắng thủng thỉnh gặm cỏ trên sườn đồi, thi thoảng vận động bằng cách chạy tung tăng trên nền cỏ xanh mướt, vô tư lự. Đâu đó, dải sương rồng đã trổ hoa đủ sắc màu dưới trời tháng 3 dịu vợi, tô điểm cùng màu xanh đặc trưng ở triền núi.

 

Những chùm nho Vĩnh Hy đã bắt đầu mọng nước

Những chùm nho đã bắt đầu mọng nước - Ảnh: Vũ Giang Nam

 

Đàn cừu Vĩnh Hy đủng đỉnh gặm cỏ, uống nước

Đàn cừu đủng đỉnh gặm cỏ, uống nước - Ảnh: John Phuong Nguyen

 

Đó là tiếng suối róc rách ẩn sâu trong lòng núi Chúa, không đẹp kiêu sa, không hùng vĩ như những dòng thác con suối ở Tây Nguyên, suối Lồ Ô tựa như người bạn thân tình lâu ngày gặp lại. Vẫn cứ hiền lành và tươi mát để người dừng chân tận hưởng nguồn nước dịu ngọt, gột rửa bụi đường nhọc nhằn, cho tinh thần thêm sảng khoái.

 

Dòng suối ngọt trong lòng núi Chúa

Dòng suối ngọt trong lòng núi Chúa - Ảnh: Leo-Ngo

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 45% tại Ninh Thuận

 

Đó là Hang Rái - chốn bồng lai tiên cảnh tưởng chừng như chẳng bao giờ thấy ở nhân gian, giờ đã xuất hiện tại Vĩnh Hy. Hang Rái thuộc phía Nam của vinh Vĩnh Hy, nơi có dòng chảy từ núi xuống biển, xuyên qua những phiến đá nhiều hình thù, dù ở khoảnh khắc nào cũng đẹp đến ma mị. Hang Rái có dòng suối trong vắt trên nền cát trắng, có bãi biển tuyệt đẹp, có ruộng muối nên thơ và đại dương bao la phía trước. Chỉ tưởng tượng thôi cũng đủ để đôi chân muốn đứng lên và về ngay miền Trung để tìm thấy địa đàng ở Hang Rái.

 

Không thể bỏ qua địa đàng ở Hang Rái

Không thể bỏ qua địa đàng ở Hang Rái - Ảnh: Dzung Tran

 

Để chiêm ngưỡng từng bức tranh Vĩnh Hy ảo diệu trong nắng dịu ngọt

Để chiêm ngưỡng từng bức tranh ảo diệu trong nắng dịu ngọt - Ảnh: MINH LE

 

NHỮNG TRẢI NGHIỆM NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ Ở VĨNH HY THÁNG 3

 

Tháng 3 về Vĩnh Hy, nhớ rong ruổi trên cung đường ven biển để vừa tựa mình vào vách núi lại được trầm người vào biển cả bao la. Biển Vĩnh Hy những ngày này rất êm, không sóng dữ nên du khách thỏa thuê tắm mát và tham gia các hoạt động với biển như chơi thể thao dưới nước, lặn ngắm san hô hay đơn giản là lang thang dọc khắp các bãi, thử làm ‘thợ ảnh’ và tận hưởng khung trời tuyệt đẹp đang hiện hữu trước mặt.

 

Rong ruổi trên những con đường dài Vĩnh Hy

Rong ruổi trên những con đường dài - Ảnh: Quân Trần Minh

 

Vĩnh Hy - Thử làm nhiếp ảnh gia

Thử làm nhiếp ảnh gia - Ảnh: Khoi Nguyen

 

Vĩnh Hy - Để lưu giữ giây phút tuyệt đẹp

Để lưu giữ giây phút tuyệt đẹp - Ảnh: Sanjoy Sengupta

 

Thử lênh đênh trên sóng nước làm ngư dân hay một ngày vất vả trên ruộng mới để cảm nhận sự vất vả của những mảnh đời nơi khúc ruộc miền Trung. Đừng quên thưởng thức ẩm thực phong phú có cả hương vị biển, núi và ruộng đồng. Sau đó thức trọn một đêm để ôm lấy bầu trời ảo diệu với vô số ngôi sao đang lấp lánh trên cao. Để khi nắng mai lên và kết thúc hành trình, lòng không tiếc nuối.

 

Trải nghiệm cuộc sống ngư dân Vĩnh Hy

Trải nghiệm cuộc sống ngư dân - Ảnh: Dang Thach Hoang

 

Thả mình vào khúc giao hòa của sóng và dải ngân hà Vĩnh Hy lung linh

Thả mình vào khúc giao hòa của sóng và dải ngân hà lung linh - Ảnh: Duy Le

 

Khám phá vịnh Vĩnh Hy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận giá rẻ

 

Có những ước mơ sẽ trở thành hiện thực ngay tức khắc nếu đôi chân đủ can đảm để bước và đôi tay vươn ra để nắm bắt. Thế nên nếu muốn đi, đừng quá lo toan rồi chần chừ mà hối hận. Dù có bao nhiêu lời muốn nói về Vĩnh Hy, thì chúng ta vẫn không thể tưởng tượng hết, cho đến khi được đứng tại nơi đó và bị vẻ đẹp mê hoặc ấy thôi miên. Vĩnh Hy tháng 3 đẹp lắm, thuần khiết lắm, đừng nên bỏ lỡ.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vĩnh Hy là đâu?
Vĩnh Hy là một vịnh nằm ở phía Nam của tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam.
Thời gian nào thích hợp để đến Vĩnh Hy?
Tháng 3 là thời điểm tuyệt vời để đến Vĩnh Hy vì thời tiết ấm áp, không quá nóng và không quá lạnh. Bạn có thể tận hưởng cảnh quan đẹp và tham gia các hoạt động ngoài trời mà không lo bị nắng hay mưa.
Vĩnh Hy có gì đặc biệt?
Vĩnh Hy có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi biển trắng, nước biển trong xanh và những rặng san hô đầy màu sắc. Ngoài ra, Vĩnh Hy còn có nhiều điểm tham quan và khám phá như thác Bạc, đảo Bình Hưng, đảo Cù Lao Câu, vườn quốc gia Núi Chúa,...
Có nên đến Vĩnh Hy vào mùa đông?
Mùa đông ở Vĩnh Hy khá lạnh và có thể có mưa gió, do đó không phải là thời điểm tốt nhất để đến đây. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh sự đông đúc của du khách thì mùa đông có thể là lựa chọn phù hợp.
Có nên đến Vĩnh Hy vào mùa hè?
Mùa hè ở Vĩnh Hy khá nóng và có thể bị ảnh hưởng bởi bão, do đó cần phải cẩn trọng khi lựa chọn thời điểm đến. Tuy nhiên, mùa hè cũng là thời điểm du lịch sôi động với nhiều hoạt động ngoài trời và các sự kiện diễn ra.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /375