Mytour blog
Tags:
du lịch Cát BàKinh nghiệm du lịch Cát Bà
06/04/20239970

Vịnh Lan Hạ có gì mà khi du lịch Hải Phòng ai cũng phải ghé năm 2024?

Đây là thắc mắc chung của những khách du lịch Hải Phòng chưa đặt chân tới Lan Hạ bao giờ. Bởi nếu đã đến đây rồi, đã chụp được những bức hình cực chill rồi thì chỉ muốn quay lại đây ngay lập tức. Trong bài viết sẽ cho bạn các những lý do để hễ tới Hải Phòng là phải tới Lan Hạ.

1. Tới Vịnh Lan Hạ như nào? 

  • Nên tới Lan Hạ thời gian nào?

Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng cho thấy rằng, bạn có thể đến Vịnh Lan Hạ vào bất cứ mùa nào trong năm. Bởi vào mỗi khoảng thời gian, Lan Hạ lại mang một vẻ đẹp riêng.

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @huyenannie93

- Vào khoảng tháng 4-6: Mọi người mới chuẩn bị đi biển nên đây là khoảng thời gian mà bạn thấy vịnh Lan Hạ yên bình nhất. Đồng thời do khách du lịch chưa đông nên việc di chuyển trên vịnh cũng khá thoải mái. 

- Vào khoảng tháng 7-8: Đây là khoảng thời gian miền Bắc hay có bão, biển động nên nếu muốn đi Lan Hạ thì hãy chú ý đến thời tiết. Mùa bão cũng là mùa nóng nên đây khoảng thời gian lúc nào vịnh cũng tấp nập người ta người vào. 

- Vào tháng 9 trở đi: Vịnh lại trở về sự bình yên vốn có của nó bởi đây là lúc thời tiết chuyển mùa. Thế nhưng đây lại chính là khoảng thời gian bạn thoải mái chèo thuyền kayak, leo núi,... mà không gặp nhiều sự cản trở. Đồng thời, đây cũng là khoảng thời gian chi phí tới vịnh này khi du lịch Hải Phòng mềm nhất.

  • Nên tới Lan Hạ bằng phương tiện nào?

Cũng giống những địa điểm du lịch Hải Phòng nổi tiếng khác, có rất nhiều phương tiện để bạn di chuyển từ Hà Nội tới Lan Hạ. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy, oto,... hay sử dụng phương tiện công cộng như xe bus, xe khách, tàu hoả,... 

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @yen.housevn

Bạn hãy cân nhắc nhu cầu và tổng chi phí cho cả chuyến đi để chọn cho mình phương tiện di chuyển tới vịnh Lan Hạ phù hợp nhất. Nhưng dù chọn phương tiện nào cũng hãy nhớ rằng “An toàn là trên hết".

2. Vịnh Lan Hạ có gì?

Ai dám nói địa điểm du lịch Hải Phòng này không có gì đặc sắc? Với những gì thiên nhiên ban tặng, vịnh Lan Hạ sẽ đưa bạn đi từ trải nghiệm này đến bất ngờ khác. Và chắc chắn rằng chỉ có ở Lan Hạ bạn mới được trải nghiệm những điều tuyệt vời như thế. 

  • Làng chài Cửa Vạn

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @markivnmountains

Làng chài Cửa Vạn là ngôi làng của những ngôi nhà nổi trên mặt nước ở khu vực lặng sóng và được bao bọc bởi núi đá vôi hùng vĩ Vạ Giá - Cửa Vạn. Trong cuộc bình chọn mới đây của website du lịch Journeyetc.com, làng chài Cửa Vạn lọt vào danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới.

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @blisstravels__

Thế nhưng, chỉ khi đặt chân đến đây bạn mới được chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của làng chài này. Ấy là phong cảnh vô cùng lãng mạn của những ngôi nhà cùng thuyền bè được trang trí vô cùng bắt mắt, ấy là cuộc sống thanh bình mà quyến rũ đến lạ thường của những người dân, ấy là sự mến khách của những người dân nơi đây,...

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @seeksophie_vn

Nếu muốn tìm giây phút lắng đọng của không gian và thời gian, thì làng chài Cửa Vạn chính là nơi phù hợp dành cho bạn. Nếu có nhiều thời gian, hãy dành thì giờ để nói chuyện với người dân để tìm hiểu về cuộc sống cũng như cách nuôi hải sản nhà bè. Bạn sẽ thấy nhiều điều bất ngờ trong câu chuyện của họ đó. 

  • Hang Luồn

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @farwegotravelvietnam

Thực chất Hang Luồn là một vách đá dựng đứng trên mặt nước bốn mùa trong vắt và phẳng lặng như tấm gương. Sét mép nước của vách đá có một chiếc cổng hình cánh cung mở ra một không tương đối rộng để thuyền bè có thể qua lại. 

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @divermanja

  • Đảo Nam Cát

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @suongngoc8926

Được mệnh danh là “chốn thiên đường nhiệt đới", đảo Nam Cát mang lại cho khách du lịch Hải Phòng tự túc nhiều trải nghiệm về một hòn đảo xanh mướt bốn mùa. Đảo Nam Cát có vẻ đẹp hoang sơ, bình yên đến lạ thường. Hòn đảo này ẩn mình giữa vô vàn những hòn đảo lớn nhỏ trong vịnh Lan Hạ. 

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @ngancandy89

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @liachoreography

Mặc dù hòn đảo này mới được đưa vào khai thác du lịch nhưng dịch vụ lưu trú trên hòn đảo này lại thuộc hàng đẳng cấp. Tức là những ai thực sự “chịu chi" để được trải nghiệm không gian thanh bình, yên tĩnh và thơ mộng,... mới book dịch vụ ở đây. Thế nhưng bạn đừng ngần ngại mà không ghé qua một chút để tận hưởng không gian này nhé!

  • Đảo Khỉ (Đảo Cát Dứa)

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @dthanh.thanh

Người ta gọi hòn đảo này là Đảo Khỉ bởi có khoảng 20 chú khỉ con thường xuất hiện ở đây và tới nô đùa với khách du lịch Hải Phòng ghé thăm. Những chú khỉ này rất bạo người và đây chính là 1 trong những lý do để nhiều người muốn đặt chân đến hòn đảo này hơn. 

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @lananh0109

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @thaisalew

Ngoài những chú khỉ tinh nghịch, làn nước trong xanh và bãi cát trắng tinh được tạo thành từ những vụn san hô cũng lấy lòng được nhiều du khách. Ở hòn đảo này có 2 bãi tắm hình vòng cung là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. Trong đó bãi Cát Dứa 2 là được du khách tìm đến nhiều hơn cả bởi nó rộng mấy trăm m2, nằm khuất sau hẻm núi và có rất nhiều cây cối cùng chim thú phát triển.

  • Bãi tắm Vạn Bội

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @tony.abikhalil

Không gian đẹp không khác gì tranh vẽ của bãi Vạn Bội khiến du khách khó tính nhất cũng phải mỉm cười. Nước ở Vạn Bội khá nông và lặng sóng nên du khách tha hồ vùng vẫy và lặn ngắm san hô trong làn nước trong veo nhìn thấy được cả đáy.

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @madimaxine

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @justbudzinska

Không chỉ thế, khách du lịch Hải Phòng khi đến Vạn Bội còn được trải nghiệm phong cảnh tĩnh lặng của thiên nhiên hoang sơ được tạo nên bởi những vách đá bao quanh cùng những ngọn núi nhấp nhô trùng điệp. Đây chính là nơi để du khách quên hết những ồn ào náo nhiệt ngoài kia để quay về với thiên nhiên, bản tâm hồn mình.

  • Hòn Chuông

Người dân ở vịnh Lan Hạ còn gọi hòn Chuông là hòn Bút, hòn Bắp Chuối, hòn Nến bởi nhìn từ xa, hòn đảo này như được treo lơ lửng trên mặt nước. Hòn đảo này là một khối đá vôi lớn, sau nhiều năm kiến tạo bị nước biển ăn mòn chân nên tạo ra hàm ếch ở bốn phía, khiến cho hòn đảo có hình dáng đặc biệt.

du-lich-hai-phong-vinh-lan-ha

Ảnh: @minh.vuong91

Bạn có thể trải nghiệm việc leo núi tự do theo kiểu truyền thống ở hòn đảo này. Bởi đây là hòn đảo có địa hình khá dễ  leo và tương đối ngắn, đồng thường nước ở khu vực cũng khá sâu bạn có thể trải nghiệm thêm cảm giác nhảy từ vách cao xuống.

Nếu giờ ai hỏi bạn rằng “Vịnh Lan Hạ có gì mà khi du lịch Hải Phòng ai cũng phải ghé?” thì hãy gửi cho họ bài viết này nhé. Bởi đây là bài viết lột tả chính xác và đầy đủ nhất về vẻ đẹp của điểm du lịch này. Lần tới bạn ghé Hải Phòng, hãy tới Vịnh Lan Hạ nha.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /220