Mytour blog
Tags:
du lịch Cát BàKinh nghiệm du lịch Cát BàVịnh Lan Hạ Cát BàKinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ
06/04/202311.9430

Vịnh Lan Hạ - 'ngọc thô' say đắm lòng người của Cát Bà năm 2024

Vịnh Lan Hạ vẫn thường được khách du lịch vui miệng ví von như vịnh Hạ Long của Hải Phòng bởi phong cảnh hữu tình còn đậm nét hoang sơ gần gũi với thiên nhiên ở nơi đây. Ôm quanh phần phía Đông đảo Cát Bà (Hải Phòng), vịnh Lan Hạ là điểm đến còn bỏ ngõ mà nhiều du khách chưa khám phá đến.

 

RẼ SÓNG KHÁM PHÁ VỊNH LAN HẠ

 

Điều thú vị nhất khi du lịch vịnh Lan Hạ có lẽ là trải nghiệm được thử sức chèo thuyền mạo hiểm Kayak khám phá mọi ngóc ngách dù là nhỏ nhất của vùng vịnh này. Cùng với vịnh Hạ Long, Lan Hạ với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ là vùng vịnh tha hồ cho hành trình khám phá các hang động cũng như thưởng lãm cảnh sắc thông qua chèo Kayak. Hoạt động này phù hợp với những bạn trẻ hoặc cặp đôi ưa mạo hiểm và tìm tòi vì yêu cầu sự nhanh nhẹn, sức bền và một chút khéo léo trong việc di chuyển thuyền đến những ngách nhỏ.

 

Chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ

Chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ - Ảnh: Jose Dey

 

Chèo thuyền Kayak khám phá vịnh Lan Hạ, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng đảo tháp Nghiêng tọa sừng sững giữa lòng vịnh. Tham quan sâu vào địa phận đảo Tháp Nghiêng, bạn có thể thử sức trải nghiệm leo núi với những vách đá cheo leo dựng đứng. Đây cũng là nơi có nhiều núi đá vôi nhất trong khu vực vịnh Lan Hạ rộng hơn 7000 ha, các ngọn núi đồ sộ là ranh giới tự nhiên giúp phân chia vịnh thành những áng và vụng nhỏ hơn, tạo sự hứng thú và tò mò khám phá.

 

Hòn Bút, Tháp Nghiêng của vịnh Lan Hạ

Hòn Bút, Tháp Nghiêng của vịnh Lan Hạ - Ảnh: Blake Beyea

 

Chèo thuyền Kayak chiêm ngưỡng hòn Bút tháp Nghiêng

Chèo thuyền Kayak chiêm ngưỡng hòn Bút tháp Nghiêng - Ảnh: Bien Nguyen

 

DU THUYỀN THƯỞNG LÃM CẢNH VỊNH

 

Một loại hình khác cho những du khách không thích mạo hiểm và hoạt động là trải nghiệm thuê hoặc mua vé và thưởng lãm cảnh vịnh Lan Hạ thông qua các du thuyền với đủ mọi kích thước và màu sắc. Đi du thuyền ngắm cảnh, du khách có thể dừng chân cập bến ghé thăm làng chài Vạn Giá nằm cách thị trấn Cát Bà khoảng 45 phút đi thuyền.

 

Du thuyền thưởng lãm cảnh sắc Lan Hạ

Du thuyền thưởng lãm cảnh sắc Lan Hạ - Ảnh: Dan Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cát Hải

 

Đón hoàng hôn trên vịnh Lan Hạ

Đón hoàng hôn trên vịnh Lan Hạ - Ảnh: Senthilkumar

 

Làng chài Vạn Giá tồn tại hơn trăm năm hiện lên như một thị trấn nhỏ nổi trên mặt nước, tại đây, du khách có thể lựa mua cho mình những loại hải sản tươi ngon nhất như vẹm xanh, tu hài, cá giò, cua ghẹ,... được ngư dân đánh bắt được ở buổi ra khơi sớm mai. Ngoài làng chài Vạn Giá, địa điểm dừng chân dọc hành trình có thể kể đến là đảo Khỉ và ghé nghỉ dưỡng tại Monkey Island Resort, bãi Dứa, hang Guốc, hòn Dơi, hang Tùng Gấu, áng Vẹm...

 

Vịnh Lan Hạ - Du thuyền kéo theo xuồng và các thuyền Kayak cỡ nhỏ

Du thuyền kéo theo xuồng và các thuyền Kayak cỡ nhỏ - Ảnh: Blake Beyea

 

Từ vịnh Lan Hạ, du khách hoàn toàn có thể thuê thuyền du ngoạn xa hơn đến quần đảo Long Châu ở phía Nam hoặc tham quan vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh. Du thuyền còn cho du khách trải nghiệm được lênh đênh đón hoàng hôn trên vịnh, kèm theo các hoạt động như tiệc nướng trên thuyền vào buổi tối muộn. Du thuyền thường có sức chứa từ 20-30 chỗ tùy kích thước, hành trình tham quan bạn cũng có thể chủ động chọn lựa khi mua vé. Thường hành trình sẽ xoay quanh những điểm du lịch nổi bật như Cát Bà - đảo Khỉ - làng chài Việt Hải, Cát Bà thăm vịnh Lan Hạ và thẳng ra Hạ Long,...

 

Hoàng hôn yên bình trên vịnh Lan Hạ

Hoàng hôn yên bình trên vịnh Lan Hạ - Ảnh: Dawestern

 

Phong cảnh hữu tình ở vịnh Lan Hạ

Phong cảnh hữu tình ở vịnh Lan Hạ - Ảnh: Eli Mauksch

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

Thời gian tham quan vịnh Lan Hạ đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 dương lịch hàng năm. Du khách phương xa tham quan vịnh thường đi xuyên vịnh đến du ngoạn rừng quốc gia Cát Bà, chiêm ngưỡng những loài thú quý hiếm như vooc đầu trắng cùng khu rừng cây kim giao đặc trưng.

 

Quang cảnh vịnh Lan Hạ một ngày sáng sớm

Quang cảnh vịnh một ngày sáng sớm - Ảnh: Tuan Nguyen

 

Hòn Bút Tháp Nghiêng ở vịnh Lan Hạ

Hòn Bút Tháp Nghiêng ở vịnh Lan Hạ - Ảnh: Nick Everett

 

Một điểm đặc biệt là vịnh Lan Hạ luôn được bao phủ bởi một màu xanh mát mắt bởi thảm thực vật nơi đây sinh trưởng và phát triển tương đối mạnh mẽ. Cũng vì lẽ đó, vịnh vẫn còn giữ được nét hoang sơ gần gũi với thiên nhiên và trở thành điểm du lịch hút khách. Với thời tiết tương đối giống với quần thể di sản Tràng An ở Ninh Bình, vịnh Lan Hạ đẹp nhất là lúc vào thu. Khi mặt nước xanh trong vắt, nhiệt độ mát mẻ không oi bức, được thư thái lênh đênh trên thuyền ngắm cảnh vịnh là một trải nghiệm tuyệt vời nên thử một lần.

 

Lênh đênh trên thuyền ngắm cảnh vịnh Lan Hạ

Lênh đênh trên thuyền ngắm cảnh vịnh  - Ảnh: Gabor Tokes

 

Vịnh Lan Hạ - Mặt nước mùa thu xanh trong vắt

Mặt nước mùa thu xanh trong vắt - Ảnh: Thanh Sơn

 

Vịnh Lan Hạ - Cát Bà

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 47% tại Hải Phòng

 

Ngoài 400 đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể vịnh, Lan Hạ cũng có hơn 139 bãi cát vàng thơ mông dành cho những hoạt động vui chơi trên biển như thả dù, đua ca-nô, bóng chuyền bãi biển… Ngoài ra, vịnh Lan Hạ cũng là địa điểm lý thú mà du khách có thể chiêm ngưỡng thảm/ bãi san hô đủ màu sắc ở Vạn Bội, Vạn Hà hoặc đảo Sến, đảo Khỉ.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vịnh Lan Hạ là gì?

- Vịnh Lan Hạ là một trong những vịnh đẹp nhất của Cát Bà, Hải Phòng, Miền Bắc. Nơi đây có bãi biển cát trắng, nước biển trong xanh và nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn.

Làm thế nào để đến Vịnh Lan Hạ?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hải Phòng hoặc Hà Nội. Nếu không muốn tự lái, bạn có thể thuê xe hoặc đi tour du lịch.

Có gì để xem ở Vịnh Lan Hạ?

- Vịnh Lan Hạ có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: Đảo Quan Lạn, Đảo Ngọc, Đảo Cái Bầu, Đảo Tuần Châu, Đảo Cát Bà, Hang Sửng Sốt, Hang Đầu Gỗ, Hang Trống, Hang Múa, Hang Tiên, Hang Luồn, Bãi Tắm Cát Dài, Bãi Tắm Cát Cò,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Vịnh Lan Hạ?

- Thời điểm tốt nhất để đến Vịnh Lan Hạ là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và không mưa nhiều.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Vịnh Lan Hạ?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như: bơi lội, lặn biển, đi thuyền kayak, đi thuyền tham quan các đảo, tham quan hang động, tắm biển, chụp ảnh,...

Có những khách sạn nào ở Vịnh Lan Hạ?

- Vịnh Lan Hạ có nhiều khách sạn, resort và homestay để bạn lựa chọn như: Vinpearl Resort & Spa Cát Bà, Cát Bà Island Resort & Spa, Monkey Island Resort, Cát Bà Sunrise Resort, Cát Bà Sandy Beach Resort,...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /210