Mytour blog
Tags:
cao nguyên đá Đồng Văndu lịch Tây Bắcdu lịch Tam Đảodu lịch Quảng Ngãithánh địa Mỹ Sơnthành phố Đà Nẵng
06/04/20236.8200

Vừa quen vừa lạ! Đây là đâu ở Việt Nam thế nhỉ năm 2024?

Cuộc đời mỗi người là một hành trình dài mà từng chặng đường đi qua, ta lại có thêm bao điều để nhớ, để yêu, để giữ gìn trong chiếc hộp kỷ niệm. Non nước Việt từ rừng xanh sâu thẳm đến biển đảo khơi xa, từ trùng điệp mây mờ đến làn nước thu trong vắt gương soi, từ danh thắng độc đáo đến di tích lẫy lừng một thời cha ông đều như thỏi nam châm có sức hút mãnh liệt khiến bước chân khi vẫn còn đủ deo dai và tràn đầy sức lực chẳng quản ngại chông gai để đi, để chinh phục, để thêm một lần tự hào về đất nước mình.

 

Đẹp lắm bức họa Việt Nam

Đẹp lắm bức họa Việt Nam - Ảnh: ZinCat

 

Bạn có phải là một người thích phượt?
Bạn đã từng đi qua rất nhiều mảnh đất trên tấm bản đồ hình chữ S?
Vậy, liệu bạn có thể nhận ra góc ảnh quen thuộc dưới đây ở nơi nào?
Hãy cùng Mytour phiêu lưu vào trò chơi đầy thú vị này nhé!

 

1. ĐỊA ĐIỂM 1

 

TRỮ TÌNH CÙNG MỘT TRONG NHỮNG VỊNH BIỂN ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

 

Tạm biệt những mùa hoa, tạm biệt làn mây mờ, tạm biệt những phiên chợ tình Tây Bắc xa xôi, chúng ta hãy cùng dừng lại một chút ngay tại mảnh đất duyên hải miền Trung để thả trôi tâm hồn vào khung cảnh quá đỗi trữ tình nơi đây.

 

Cùng về non nước miền Trung

Cùng về non nước miền Trung - Ảnh: Aoshi Vn

 

Yên ả nép mình dưới chân đèo Hải Vân, vốn là một làng chài có từ rất lâu đời nhưng vì phong cảnh tựa như một bức tranh thủy mặc làm say biết bao trái tim người lữ khách mà nơi đây đã trở thành điểm du lịch khá nổi tiếng khi nhắc đến miền Trung.

 

Nép mình dưới chân đèo Hải Vân

Nép mình dưới chân đèo Hải Vân - Ảnh: Nguyễn Minh Sơn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thừa Thiên Huế giá rẻ

 

Bình yên một góc trời

Bình yên một góc trời - Ảnh: Alek

 

Mảnh đất này nằm ở giữa 3 cái tên khác cũng nổi tiếng không kém là Cố đô Huế, phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. Do vậy, dù đang du lịch nơi nào, bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển đến nơi đây để chiêm nghiệm. Nơi mà Mytour đang thử thách bạn đọc chỉ cách thành phố Đà Nẵng chưng 30km theo hướng Bắc và 70km về hướng Nam từ Cố Đô Huế. Quá dễ đúng không nào?

 

Miên man một không gian trữ tình

Miên man một không gian trữ tình - Ảnh: Aoshi Vn

 

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để thực hiện tour du lịch đến đây là vào khoảng tháng 4 đến tháng 7 hàng năm, màu xanh của trời, của nước, của cỏ cây đều hòa làm một. Một khoảng lặng không tên khi chiều về, ta bồi hồi một cảm giác bình yên khi nhìn đàn cò trắng bay lượn trên đầm tìm chỗ ngủ, ta cũng gói gém mọi lo toan để nhẹ nhàng tựa vào mạn thuyền, lững lờ trôi trên dòng nước ngắm bầu trời ngàn sao chìm vào màn đêm cô tịch.

 

Êm đềm một vùng vịnh mộng mơ

Êm đềm một vùng vịnh mộng mơ - Ảnh: Trần Khôi

 

Có lẽ đọc đến đây và ngắm nghía thật kỹ những bức ảnh vừa rồi, bạn đã có được câu trả lời dành cho mình rồi, đúng không nào?

 

2. ĐỊA ĐIỂM 2

 

TRÀN TRỀ NHỰA SỐNG ĐẢO XA

 

Ta gọi gió căng cánh buồm lướt nhẹ
Vượt trùng dương đến hải đảo xa xôi
Có tiếng hát sóng dâng tràn mời gọi
Mê đắm lòng một khoảng trời thinh không.

 

Hòn ngọc đảo ngoài khơi xa

Hòn ngọc đảo ngoài khơi xa - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Được ưu ái ban tặng cho cái tên “đảo tiên” giữa muôn trùng sóng nước khơi xa, vùng đất mà Mytour đang muốn các bạn đặt chân đến và khám phá hẳn khi nhắc đến tên, ắt nó chẳng còn xa lại gì nữa. Thế nhưng, liệu với vài bức ảnh và vài câu miêu tả dưới đây, bạn có thể tự tin khẳng đinh “đây là đâu” không?

 

Chỉ với một bức ảnh này, bạn có đoán được đây là đâu

Chỉ với một bức ảnh này, bạn có đoán được đây là đâu? - Ảnh: Zà Ràng

 

Để Mytour mách nhỏ một chút về hòn đảo xinh đẹp, hấp dẫn này nhé! Hòn đảo này nằm cách bờ chừng 30km với tổng diện tích 10km, luôn in đậm trong lòng du khách như một viên thủy ngọc mát mẻ trong những ngày hè được mênh mang cùng bãi biển nước trong, cát trắng phau cùng cánh đồng múi long lanh trong tia nắng mai.

 

Mytour mách nhỏ một chút nhé! Đây là một điểm du lịch khá nổi tiếng của hòn đảo này

Mytour mách nhỏ một chút nhé! Đây là một điểm du lịch khá nổi tiếng của hòn đảo này - Ảnh: Phuong D.Vo

 

Cả nơi này nữa, bạn đã đoán ra chưa

Cả nơi này nữa, bạn đã đoán ra chưa? - Ảnh: tamngu

 

Đây quả là một điểm đến mà bạn nhất định phải đặt chân đến ít nhất một lần trong đời, để thỏa thuê vẫy vùng cùng biển cả, để vượt qua những cung đèo lượn quanh triền núi dang bàn tay ôm cả cánh đồng và thôn xóm vào lòng, để thưởng thức hương vị tỏi cay nồng với ít muối mặn còn vấn vương mùi của biển.

 

Nhất định phải đến thiên đường này đấy

Nhất định phải đến thiên đường này đấy - Ảnh: Luu Duc Dong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

3. ĐỊA ĐIỂM 3

 

TRẦM TƯ TRONG QUẦN THỂ THÁNH ĐỊA CÓ MỘT KHÔNG HAI TẠI VIỆT NAM

 

Rời xa những danh lam thắng cảnh, ta tìm về một phần trong đời sống tâm linh từ vạn năm trước, ước muốn tĩnh lặng cùng không gian thanh bình, gột rửa sạch những ưu phiền, mông lung một thước phim bình dị, an yên trong khu quần thể thánh địa được xem là có một không hai tại Việt Nam.

 

Quần thể thánh địa lừng danh đất Việt

Quần thể thánh địa lừng danh đất Việt - Ảnh: Tuan Hai

 

Nơi đây in dấu ấn đặc trưng của nền văn hóa Chăm pa xưa cổ, là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo khi du nhập vào nước ta với hàng loạt công trình thờ cúng, tượng khắc ngay trên một dải đồi rộng lớn ở khúc ruột miền Trung.

 

Dấu ấn Chăm còn in rõ trên từng mảng

Dấu ấn Chăm còn in rõ trên từng mảng - Ảnh: cristal tran

 

Địa danh này chỉ cách thành phố Đà Nẵng khoảng 70km, Hội An phố cổ 40km và thành cổ Trà Kiệu chừng 20km, thật quá thuận tiện cho những tour du lịch kết hợp đúng không nào?

 

Nơi đây rất gần với các khu du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng khác

Nơi đây rất gần với các khu du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng khác - Ảnh: haifangshi

 

Đến với quần thể thánh địa độc nhất này, du khách không chỉ được tham quan, hòa minh vào một thế giới khác qua từng bức tường đã in màu rêu phòng theo năm tháng mà còn được thưởng thức điệu múa Chăm huyền bí đầy ma mị được lưu truyền mãi theo thời gian.

 

Ta về nơi ấy một lần thôi
Dáng hình tháp cổ nghiêng trên sườn đồi.

 

Trầm tư cùng dấu ấn xưa cũ

Trầm tư cùng dấu ấn xưa cũ - Ảnh: Bakdosh

 

Và điệu múa Chăm huyền bí

Và điệu múa Chăm huyền bí - Ảnh: thamdinhbidv

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

4. ĐỊA ĐIỂM 4

 

MƠ MÀNG CÙNG NÚI RỪNG…  TÂY BẮC

 

Vẫn núi đứng, núi ngồi,… lại núi
Rừng sau lưng, trước mặt vẫn rừng
Hun hút gió cổng trời đá dựng
Mong manh chiều khói nhạt lòng thung.

 

Giữa trập trùng núi rừng Tây Bắc

Giữa trập trùng núi rừng Tây Bắc - Ảnh: Nguyen Hoang

 

Là ruộng đồng bậc thang đẹp không thể tả

Là ruộng đồng bậc thang đẹp không thể tả - Ảnh: Quoc Binh

 

Ở nơi đó, Tây Bắc, có màn sương trắng như tuyết phủ quanh năm, có nương ruộng mê lòng một chiều thác đổ, có nụ cười em xinh tươi như tia nắng mai chiếu rọi cả vùng cao. Ở nơi đó, Tây Bắc, cứ mãi khiến bước chân ai khao khát để chinh phục, để nâng niu, để ôm trọn vào lòng.

 

Nơi ấy có sương phủ quanh năm

Nơi ấy có sương phủ quanh năm - Ảnh: hachi8

 

Và nụ cười em tươi như nắng mai -

Và nụ cười em tươi như nắng mai - Ảnh: meogia

 

Với những người đã đi phượt Tây Bắc, ắt hẳn đều không thể bỏ qua nơi này, khi mà quanh năm suốt tháng, bức tranh thiên nhiên cứ như cô gái dậy thì tràn trề sức sống đang khoe những bộ váy áo đẹp nhất của mình cho người lữ khách không khỏi ngất ngây.

 

Nhựa sống vùng cao

Nhựa sống vùng cao - Ảnh: meogia

 

Nằm ở độ cao trên 2.000 mét, nhẹ nhàng tựa lưng vào đỉnh Nhìu Cô San, lấp lửng trong con đường mòn ẩn hiện trong lá rừng, thấp thoáng trong bản làng bị mây mờ che phủ, nơi đây như một thế giới khác hoàn toàn và được tách biệt với trần gian. Không ít người bằng niềm tin và sự gan dạ của mình vượt qua trở ngại khi đến đây đều khoan khoái một cảm giác lạ, cứ như đã chạm được tới thiên đường.

 

Thúc giục bước chân người phượt thủ

Thúc giục bước chân người phượt thủ - Ảnh: hachi8

 

Về săn mây bạc

Về săn mây bạc - Ảnh: hachi8

 

Có 3 khoảng thời gian mà người du lịch Tây Bắc không thể bỏ qua tại địa điểm này. Đầu tiên phải kể đến mùa lúa chín vàng trải khắp các ruộng bậc thang từ tháng 8 đến tháng 9. Để rồi khi lúa đã gặt, cả vùng trời lại bị mây mờ che lấp thách thức người “săn mây” thứ thiệt tìm về suốt cả mùa thu và đông. Khi mùa hạ dưới xuôi được báo thức bằng những chùm phượng đỏ, thì từ vùng cao, mùa nước đổ lại về mang lại một sắc màu khác, hấp dẫn chẳng kém.

 

Núi trong mây

Núi trong mây - Ảnh: Tran Toan

 

Lấp lửng trên con đường về -

Lấp lửng trên con đường về - Ảnh: meogia

 

Hay mùa nước đổ cũng đều đẹp đến mê hồn

Hay mùa nước đổ cũng đều đẹp đến mê hồn - Ảnh: meogia

 

Những bức ảnh này, những đặc điểm riêng biệt này, có quen quá không nhỉ? 
Bạn đã đoán được điểm đến đầu tiên mà Mytour muốn nhắc đến là gì chưa?

 

5. ĐỊA ĐIỂM SỐ 5

 

ĐẤT LÀNH CHIM ĐẬU

 

Đó là ấn tượng đầu tiên khi người ta nhắc tới địa danh này bởi dường như đây là nơi mà hàng nghìn loài chim từ khắp mọi phương trời tìm về trú ẩn, cả bầu trời tràn ngập chim là chim, những cánh chim chao đảo, lượn vòng khiến người ta cứ mong ước được một lần hóa thân vào những cánh chim trời ấy.

 

Thung Nham - Ninh Bình

Đất lành chim đậu - Ảnh: Sưu tầm

 

Không chỉ là kỳ thú mà còn có thơ mộng, đó là ấn tượng thứ hai của người lữ khách. Một khung trời xanh mướt, bình yên với những thung lũng chạy dài uốn lượn giữa những dãy núi đá vôi được phủ bởi cái màu xanh đặc trưng của những khu rừng nhiệt đới. Trong không gian tĩnh lặng ấy chỉ vọng lên mỗi tiếng mái chèo đang khua sóng nước, tiếng gió phảng phất bên tai hay tiếng gọi bầy ríu rít của những loài chim. Tất cả tạo nên một bản giao hưởng thiên nhiên êm ái, trữ tình.

 

Thung Nham - Ninh Bình

Một khung trời xanh mướt, bình yên - Ảnh: Chuong Nguyen

 

Đến nơi này, người lữ khách sẽ được thoải mái buông mình trên những chiếc thuyền nan, dạo chơi trong xứ sở của chim trời hay len lỏi vào những khu rừng ngập nước, khám phá những hang động hoang dã rồi hòa mình đón nhận đất trời rộng lớn.

 

Thung Nham - Ninh Bình

Đó là nơi nào trên đất nước Việt Nam? - Ảnh: Kienngo

 

Đất lành chim đậu, đó là nơi nào?

 

Việt Nam qua góc nhìn Flycam!

 

Đã có bao điểm đến đang ẩn hiện trong đầu bạn qua những bức ảnh và thông tin mà Mytour đã cung cấp trên đây. Thật dễ dàng nếu ai đã từng đặt chân đến nơi ấy đúng không? Vì khung trời tuyệt diệu ấy dù chỉ một lần thôi cũng đã khiến ta nhớ mãi không nguôi rồi. Và sẽ rất khó cho người du hành chưa có dịp ghé thăm các mảnh đất này nhỉ? Vậy thì, còn chần chừ gì nữa, ngại ngùng gì nữa, vướng bận gì nữa mà không bắt đầu hành trình khám phá ngay thôi!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /461