Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikinh nghiệm du lịch Hà Nộicảnh đẹp Hà Nộivườn bách thảo hà nội
06/04/20238.8390

Vườn Bách thảo Hà Nội năm 2024

Sau nhiều năm thăng trầm và biến đổi, từ diện tích 33ha vườn Bách Thảo ngày nay chỉ còn diện tích khoảng trên 17ha nằm trong phường Ngọc Hà - quận Ba Đình. Tuy vậy, cảnh quan thiên nhiên nơi đây vẫn giữ được cái tinh túy nhất của ngày xưa. Núi Nùng vẫn soi bóng trên hồ Vị Danh xanh trong, cây gỗ đã lớn ở độ trưởng thành, sum xuê che bóng mát cho các lối đi. Tô điểm thêm cho kiểu rừng ẩm nhiệt đới khá phong phú về chủng loại, là các bãi cỏ thoáng rộng, các khu vườn tượng, khu sưu tập phong lan, khu đảo yên tĩnh và nơi thư giãn dạo chơi.

 

 

Vườn Bách Thảo - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Vườn Bách Thảo ngày nay đã trở thành một điểm vườn thực vật quý vừa để nghiên cứu học tập, vừa phục vụ du lịch, tham quan thưởng ngoạn cho mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, Vườn Bách Thảo còn được một vùng tự nhiên rộng lớn bao quanh hỗ trợ, như phía Bắc và phía đông Bắc có Hồ Tây, hồ Trúc Bạch, phía Tây là dải đất phù sa dọc sông Hồng với làng hoa Ngọc Hà và phía đông và phía đông Nam tập trung một quần thể di tích lịch sử đồ sộ đó là quảng trường Ba Đình.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Tây Hồ

 

Những thảm cỏ xanh mượt ở khắp nơi - Ảnh: Sưu tầm

 

Vườn Bách Thảo Hà Nội không chỉ đẹp về cảnh quan, vị trí mà bản thân nó còn giàu về thành phần cây cỏ. Trên mảnh đất tuy nhỏ hẹp, nhưng đã có mặt nhiều loại cây gỗ quý hiếm đặc trưng cho các cánh rừng ẩm nhiệt đới phương Nam. Số loài thực vật ở đây chiếm trên 2/3 các loài cây bản địa đặc hữu, còn lại 1/3 là các loài cây nhập ngoại từ nhiều châu lục trên thế giới như: châu mỹ, châu phi, châu đại Dương…

 

Vườn Bách Thảo Hà Nội không chỉ đẹp về cảnh quan, vị trí mà bản thân nó còn giàu về thành phần cây cỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

 Xem thêm: Khách sạn tại Hà Nội

 

Vào Vườn Bách Thảo, khách thăm quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng các loại cây thân gỗ có đường kính 2, 3 người ôm không hết, các loại cây thân cột khổng lồ của họ cau dừa, các cây gỗ có bộ rễ phụ buông dài của nhóm si, đa, đề, các loại cây leo thân gỗ, các giỏ phong Lan khoe sắc và các cây cảnh sặc sỡ của bốn phương trời. Với thảm thực vật đa dạng và phong phú, với các tán cây gỗ rộng lớn khép kín, với các bãi cỏ xanh tươi và với mặt hồ thoáng rộng, vườn Bách Thảo thực sự góp phần lớn trong việc cải thiện môi trường sống. không khí ở đây luôn thoáng mát và trong lành. Tiếng ồn, khói, bụi do các phương tiện vận tải và các hoạt động công nghiệp tạo ra đã đuợc giảm sút khá nhiều. Không gian luôn tĩnh lặng và dễ chịu, trong tiếng gió lao xao qua kẽ lá và rộn ràng tiếng chim hót gọi đàn. Vườn Bách Thảo đã đem lại sức khỏe, tăng khả năng lao động và kéo dài tuổi thọ cho cư dân Thủ đô và khách thăm quan du lịch.

 

 

Hàng dừa soi bóng bên mặt hồ - Ảnh: Sưu tầm

Từ khi thành lập đến nay, Vườn Bách Thảo Hà Nội đã trở thành nơi làm việc của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước. Nhiều công trình đã được thai nghén và thực hiện, giá trị này đã được đánh giá: Vườn Bách Thảo là Hòn Ngọc xanh của Thủ đô. Tuy nhiên “Ngọc kia chẳng giũa, chẳng mài – cũng thành vô dụng, cũng hoài ngọc đi”.  Vườn Bách Thảo Hà Nội có được như ngày nay cũng nhờ có được ba yếu tố đó là: Thiên thời, địa lợi và nhân hòa.

 

Vườn Bách Thảo được ví như là Hòn Ngọc xanh của Thủ đô - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Hà Nội

 

Trong yếu tố con người thì không thể không kể đến sự đóng góp miệt mài của tập thể lãnh đạo, công nhân viên và đặc biệt là bà Nguyễn Thị Thạch – Giám đốc Vườn Bách Thảo Hà Nội, người đã biết kết hợp, đoàn kết sức mạnh tập thể CBCNV để vun đắp, giữ gìn, tôn tạo và phát triển vườn Bách Thảo mãi mãi xanh tươi trong lòng Thủ đô. Cũng trên bình diện này vườn Bách Thảo Hà Nội kêu gọi các ban ngành, lãnh đạo Thành phố và Trung ương, mọi cư dân đô thị và các tổ chức hoạt động quốc tế cùng góp phần mài giũa hòn ngọc quý hiếm này để nó luôn được tỏa sáng và lấp lánh trong lòng Thủ đô Hà Nội.

Các câu hỏi thường gặp
Vườn Bách thảo Hà Nội là gì?
Vườn Bách thảo Hà Nội là một khu vườn được thành lập vào năm 1890, nằm trong khuôn viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đây là nơi trưng bày và bảo tồn hơn 5.000 loài thực vật, bao gồm cả loài quý hiếm và đang bị đe dọa.
Vườn Bách thảo Hà Nội có gì đặc biệt?
Vườn Bách thảo Hà Nội là nơi lưu giữ nhiều loài thực vật quý hiếm, đặc biệt là các loài thuộc họ lan. Ngoài ra, vườn còn có nhiều khu vực đẹp như hồ sen, đài phun nước, khu vườn cảnh quan, khu vực trồng cây ăn trái,...
Vườn Bách thảo Hà Nội có giá vé vào cửa là bao nhiêu?
Giá vé vào cửa của Vườn Bách thảo Hà Nội là 30.000 đồng/người lớn và 15.000 đồng/trẻ em. Sinh viên và học sinh có thẻ học sinh/sinh viên được giảm giá 50%.
Vườn Bách thảo Hà Nội mở cửa vào thời gian nào?
Vườn Bách thảo Hà Nội mở cửa từ 7h30 đến 17h00 hàng ngày, kể cả ngày lễ và cuối tuần.
Có những hoạt động gì tại Vườn Bách thảo Hà Nội?
Tại Vườn Bách thảo Hà Nội, bạn có thể tham gia các hoạt động như tham quan, chụp ảnh, tìm hiểu về các loài thực vật, tham gia các buổi hướng dẫn và giáo dục môi trường. Ngoài ra, vườn còn có các khu vực để nghỉ ngơi, ăn uống và mua sắm.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /589