Mytour blog
Tags:
hồ Gươmhồ Đại LảiCông viên Hồ Tây Hà Nộivườn bách thảo hà nội
06/04/20233.4740

Ngất ngây vẻ đẹp nơi cội nguồn dân tộc Ba Vì - Phần 1 năm 2024

Vườn quốc gia Ba Vì là quần thể núi Ba Vì, rừng nằm sát dòng Đà Giang cuộn chảy thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội và hai huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn tỉnh Hòa Bình. Vườn quốc gia Ba Vì là nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp với nhiều con suối bắt nguồn từ núi rừng Ba Vì quanh năm nước chảy róc rách ở khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà, Ao Vua, Khoang Xanh, Hồ Tiên Sa..

 

Ngất ngây vẻ đẹp nơi cội nguồn dân tộc Ba Vì - Phần 1Dãy núi Ba Vi xanh bạt ngàn mây phủ huyền ảo. - Ảnh: Le Dang Thien

 

Tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt hẳn sẽ không quên câu chuyện thần thoại chàng Sơn Tinh thần núi Tản Viên , thế nhưng không ít người biết núi Tản Viên là ở đâu? Núi Tản Viên núi nổi tiếng trong dãy núi Ba Vì với độ cao 1.281 mét, phần gần đỉnh co lại, đến đỉnh thì xòe ra như chiếc ô nên núi có tên Tản Viên.

 

Ngất ngây vẻ đẹp nơi cội nguồn dân tộc Ba Vì - Phần 1Bình minh ló dạng trên dãy núi Ba Vì. - Ảnh: Nhan Phan

 

Thiên nhiên nơi đây khiến du khách phải ngạc nhiên thảng thốt, dãy núi Ba Vì với độ cao 1200 mét so với mặt nước biển khiến nhiều du khách ham mê chinh phục, lên đến đỉnh phóng tầm mắt ngắm nhìn bức tranh sơn thủy hữu tình như hút trọn vào mắt, thấp thoáng xa xa dưới lớp mây mù trắng xóa cuộn khói lững thững dạo bộ là những chấm xanh của đại ngàn Ba Vì huyền thoại.

 

Ngất ngây vẻ đẹp nơi cội nguồn dân tộc Ba Vì - Phần 1Sông Đà uốn lượn cùng núi với mây ở Ba Vì. - Dance with the Wind

 

Thuộc quần thể rừng quốc gia Ba Vì, Thiên Sơn - Suối Ngà là một kì quan thiên nhiên tuyệt đẹp kết hợp giữa núi, khe và thác nước. Đây cũng là khu du lịch sinh thái có bầu không khí trong lành, là điểm đến của người Hà Nội và các vùng lân cận vào các ngày nghỉ cuối tuần.

 

Ngất ngây vẻ đẹp nơi cội nguồn dân tộc Ba Vì - Phần 1Thác Cổng Trời ở Thiên Sơn - Suối Ngà. - Ảnh: Suu tam

 

Từ cổng vườn quốc gia Ba Vì đi về bên trái khoảng 3 Km là khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà là kỳ quan thiên nhiên được tạo thành do sự kết hợp hài hòa giữa núi, khe và thác nước chia làm ba khu vực: Hạ Sơn ở chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng núi cách Hạ Sơn 1.5 km đường leo dốc, Ngọa Sơn ở đỉnh núi cách Trung Sơn 700 mét ngược suối.

 

Ngất ngây vẻ đẹp nơi cội nguồn dân tộc Ba Vì - Phần 1Thác nước ở Thiên Sơn - Suối Ngà. - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Đến Thiên Sơn - Suối Ngà tâm hồn người lữ khách như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với những thác nước trắng xóa quanh năm ầm ĩ đổ xuống bọt tung trắng xóa tạo nên làn khói như sương..

 

Ngất ngây vẻ đẹp nơi cội nguồn dân tộc Ba Vì - Phần 1Hồ nước trong xanh ở Thiên Sơn Suối Ngà - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vỹ nên thơ Thiên Sơn - Suối Ngà luôn chinh phục trái tim mọi du khách yêu thiên nhiên, đam mê khám phá. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách đến tham quan nghỉ dưỡng hít thở không khí tự nhiên, được tĩnh lặng lắng nghe tiếng của núi rừng và muôn thú.

 

Ngất ngây vẻ đẹp nơi cội nguồn dân tộc Ba Vì - Phần 1Cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp ở Thiên Sơn Suối Ngà. - Ảnh: Kent Nguyen

 

Khoang Xanh là một khu du lịch sinh thái thuộc xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội nằm ở sườn Đông của núi Ba Vì cách thủ đô Hà Nội khoảng 60 Km về phía tây bắc, gần Sơn Tây. Khu du lịch Khoang Xanh đa dạng với nhiều khu vực phục vụ ăn uống vui chơi cho du khách như : Khu Công viên nước Suối Tiên, Khu nhà hàng, khách sạn phục vụ ăn uống nghỉ ngơi và tắm nước nóng..

 

Ngất ngây vẻ đẹp nơi cội nguồn dân tộc Ba Vì - Phần 1Thác nước hùng vỹ ở Khoang Xanh. - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Khoang Xanh – Suối Tiên còn là mảnh đất thiêng gắn với một truyền thuyết lãng mạn. Tương truyền rằng, thuở hồng hoang có một Nàng tiên xuống trần gian, dạo chơi và lạc vào nơi hoang sơ tuyệt đẹp này.


Ngất ngây vẻ đẹp nơi cội nguồn dân tộc Ba Vì - Phần 1Dòng Suối Tiên nằm ngay dưới chân núi Tản huyền thoại. - Ảnh: Hoang Thang

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Có lẽ Khoang Xanh sẽ phù hợp nhất với những du khách thích thám hiểm khám phá rừng sinh thái và kết hợp vui chơi giải trí giữa nơi núi rừng với thiên nhiên hoang dã. Vào mùa lạnh đến Khoang Xanh du khách sẽ được thoải mái trầm mình trong bể bơi suối nước nóng, thư giãn cùng các liệu pháp xông hơi và chăm sóc cơ thể…

 

Ngất ngây vẻ đẹp nơi cội nguồn dân tộc Ba Vì - Phần 1Chốn bồng lai nơi hạ giới làm tiên nữ mê mải quên cả thời gian. - Ảnh: Long Vu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Cùng khám phá Ba Vì với phần 2 cùng các địa danh tuyệt đẹp khác nơi chốn thần tiên hoang sơ này nhé..

 

Mời các bạn xem tiếp: Ngất ngây vẻ đẹp nơi cội nguồn dân tộc Ba Vì - Phần 2

 

Hà Lee - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Ba Vì là địa điểm du lịch nào ở Miền Bắc?

- Ba Vì là một huyện thuộc tỉnh Hà Tây, nằm cách Hà Nội khoảng 60km về phía Tây. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc.

Những điểm đến nổi bật tại Ba Vì là gì?

- Ba Vì có nhiều điểm đến nổi bật như: Thác Đa, Suối Ngà, Khoang Xanh - Suối Tiên, Đền thờ Thầy, Hồ Tây Đình, Vườn quốc gia Ba Vì,...

Ba Vì có những hoạt động du lịch gì?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như: đi bộ đường mòn, leo núi, tắm suối, câu cá, cắm trại, tham quan các điểm du lịch,...

Thời gian thích hợp để đến Ba Vì là khi nào?

- Thời gian thích hợp để đến Ba Vì là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có những lưu ý gì khi đến Ba Vì?

- Khi đến Ba Vì, du khách nên mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ ăn uống, nước uống và thuốc phòng bệnh. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định của địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /462