Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch Đà Lạtkhám phá lâm đồng Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà
06/04/20238.2480

Vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà năm 2024

Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà nằm trên địa bàn hành chính Huyện Lạc Dương và một phần Huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Vào Bidoup - Núi Bà, du khách được chiêm ngưỡng rừng kín thường xanh lá rụng, rừng kín hỗn hợp cây lá rộng và lá kim ẩm á nhiệt đới; rừng lùn đỉnh núi, rừng thưa cây lá kim (thông ba lá), kiểu phụ rừng rêu.
 
 

Đường lên vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà

 

Rừng Bidoup - Núi Bà nằm trong hệ thống Vườn Quốc gia Việt Nam - Với diện tích trên 65 ngàn ha - Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà nằm trên địa bàn hành chính huyện Lạc Dương và một phần huyện Đam Rông. Đi vào rừng Bidoup - Núi Bà, du khách được chiêm ngưỡng rừng kín thường xanh lá rụng, rừng kín hỗn hợp cây lá rộng và lá kim ẩm á nhiệt đới; rừng lùn đỉnh núi, rừng thưa cây lá kim (thông ba lá), kiểu phụ rừng rêu.



Vẻ đẹp hữu tình như một bức tranh thủy mặc của thiên nhiên nơi đây
 
 

Trong rừng Bidoup – Núi Bà chúng ta luôn bắt gặp nhiều loài cây lâu năm, thân rất lớn như chò sót, chò nước, pơmu, thông nàng, thông chàm, thông năm lá (đây là loại cây rất hiếm, chiếm tỉ lệ nhỏ, chỉ có ở một số đỉnh núi cao trong đó có Núi Bà), ngo tùng, thông hai lá dẹt (là loại thông quý hiếm của cả thế giới, thân có thể rộng 4m, cao trên 20m). Bên cạnh đó còn có giổi, long não, thông trê, thông lông gà… Rừng ở đây còn có một số loài cây thuốc quý: Đại bi, Nam sâm, Ngưu tất nam, bổ cốt toái, Hoàng liên ô rô.

 

Chiêm ngưỡng tuyệt tác của tạo hóa từ trên cao xuống

 

Rừng Bidoup - Núi Bà sở hữu 1561 loài thực vật có mạch thuộc 5 ngành, 161 họ, 861 chi. Trong đó, có 74 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam. Hệ động vật hết sức đa dạng gồm 10 bộ, 24 họ, 258 loài. Với sự hiện diện của các loài thú lớn móng guốc như: Bò tót, Trâu rừng, Sơn dương, Mang lớn…

 

Hệ sinh thái ở đây rất phong phú và đa dạng

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Đà Lạt

 

Đến rừng Bidoup – Núi Bà chúng ta được tận mắt chứng kiến nơi khởi thủy, đầu nguồn của các con sông chảy qua khu vực Tây Nguyên, Miền Trung và Đông Nam Bộ: Đó là sông Đồng Nai khởi nguồn từ Đạ Đờn; sông K’rông Nô, K’rông Ana, Sê rê pốk… Với những dòng thác tuyệt đẹp như Liêng ca, Liêng char, thác 7 tầng, thác K’long K’lanh.



Lên đường thám hiểm vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà


Vẻ đẹp bất tận của miền sơn cước này đã cuốn hút các nhà thám hiểm, các nhà khoa học, hàng trăm du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng sinh vật cảnh, tham quan khu bảo tồn, thắng cảnh thiên nhiên và văn hóa bản địa, quan sát động vật hoang dã, tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên hoang sơ. Hiện nay vườn quốc gia Bidoup -Núi Bà đang đề xuất đưa du khách khám phá theo các tuyến: Đạ Sa -Liêng Ca; K’long K’lanh; K’long K’lanh - Hòn Giao; Đà Lạt -Cổng Trời; Đưng K’nớ - Sông K’rông Nô; Đa Nhim -Đưng Ja Riêng.



Lối vào vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà

 

Du khách còn có nhiều lựa chọn cho chuyến khám phá rừng Bidoup – Núi Bà. Bất kỳ một người dân bản địa nào ở xã Đạ Sa, Đạ Cháy, Đa Nhim, đều có thể là một hướng dẫn viên nhiệt tình  giúp các bạn leo núi, vượt thác, đi xem lan rừng và các loại nấm… Rừng ở đây là tụ hội của 300 loài lan rừng Việt Nam như: Thanh lan, Hồng lan, Vân hài, Hoàng lan, Tuyết ngọn, Mắt trúc, Bạch nhạn, Lan sứa, Lá gấm… Đặc biệt người dân bản địa còn hái lượm nhiều loại nấm quý như: Linh chi, Xích chi, Hắc chi…

Sức quyến rũ của rừng Bidoup – Núi Bà còn ẩn chứa ở một vùng địa hình chia cắt, trải rộng trên cao nguyên Lâm Viên, có độ cao trung bình từ 1500 đến 1800m, với những đỉnh núi mà du khách muốn được chinh phục đó là ngọn Bidoup có độ cao 2287m, núi Langbian cao 2167m. Điều ngạc nhiên thú vị là các thảm thực vật ở đây thay đổi theo độ cao, từ những thung lũnh bạt ngàn thông đến các khu rừng với vô vàn các loài cây có hàng trăm bộ gen quý hiếm. Sức hút của rừng nơi đây còn nằm ở những vách núi không thể vượt qua, những hốc ngách hiểm trở trong long dòng thác, dòng suối.

Với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nét văn hóa dân tộc K’ho đặc sắc, Vườn Quốc gia (VQG) Bidoup Núi Bà đang trở thành điểm dừng chân lý thú cho du khách khi tới cao nguyên Đà Lạt. Bidoup Núi Bà chứa đựng những giá trị nguyên sơ, kỳ thú và hấp dẫn cho những du khách muốn trải nghiệm và khám phá những bí ẩn của tự nhiên. Đến với VQG, du khách như lạc vào một câu chuyện cổ tích của những quần xã cây gỗ đại cổ thụ, quý hiếm duy nhất trên thế giới có nguồn gốc từ thời tiền sử hàng ngàn năm tuổi.

Nơi đây là điểm đến hấp dẫn cho du khách ưa khám phá

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Nai

 

Với những cánh rừng bạt ngàn được tô điểm bởi những nhánh lan rừng đủ màu sắc, những âm thanh bất tận của rừng mưa nhiệt đới, của muông thú hòa quyện cùng những nét mộc mạc, đằm thắm và chân tình của cộng đồng dân tộc bản địa đã gắn bó bao đời nay với núi rừng Tây Nguyên.

Bidoup - Núi Bà còn là nơi xuất phát của hai dòng sông lớn, đó là sông Krông Nô và sông Đồng Nai. Với các nét đứt gãy, độ chênh cao của địa hình và lượng mưa lớn hơn 1700 mm/năm đã tạo nên một hệ thống các thác nước hùng vĩ theo các bậc thềm địa chất khác nhau. Nhờ khả năng phòng hộ, giữ đất, giữ nước, hấp thụ CO2 của thảm thực vật và các giá trị đa dạng sinh học, Bidoup - Núi Bà có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc duy trì và cung cấp các dịnh vụ của hệ sinh thái. Đồng thời, đây cũng nguồn tài nguyên quý giá để phát triển loại hình du lịch sinh thái của VQG Bidoup - Núi Bà nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.


Vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà là một trong 5 vườn quốc gia lớn nhất nước ta

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng

 

Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà là một trong 5 vườn quốc gia lớn nhất nước, thuộc địa phận huyện Lạc Dương, có độ che phủ rừng và đất rừng hơn 90% và tồn tại nhiều nguồn gene động, thực vật quý hiếm. Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà được Tỉnh uỷ chọn là trọng điểm cho việc phát triển du lịch sinh thái ở tỉnh Lâm Đồng. Hiện nay, Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà và Dự án Jica đang tổ chức thử nghiệm 6 tuyến du lịch tham quan dã ngoại – ngắm cảnh, du lịch mạo hiểm (leo núi, chèo thuyền…), nghiên cứu – khảo sát động vật – thực vật…

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

Các câu hỏi thường gặp
Vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà là gì?

- Vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở Lâm Đồng, Miền Trung, Việt Nam. Đây là một trong những vườn quốc gia lớn nhất của Việt Nam với diện tích hơn 64.000 ha.

Bidoup Núi Bà có gì đặc biệt?

- Bidoup Núi Bà là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng của Việt Nam, với hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Nơi đây có nhiều loài động vật quý hiếm như gấu trúc đỏ, hươu sao, khỉ đột và nhiều loài chim đặc hữu.

Làm thế nào để đến Bidoup Núi Bà?

- Bidoup Núi Bà nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 50km, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Nếu không tự lái, bạn có thể thuê xe hoặc đi tour.

Có gì để xem ở Bidoup Núi Bà?

- Bidoup Núi Bà có nhiều điểm tham quan đáng chú ý như hồ Bidoup, thác Pongour, thác Dambri, đỉnh Langbiang, vườn hoa Đà Lạt, vườn hoa cẩm tú cầu, vườn hoa dã quỳ...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Bidoup Núi Bà?

- Thời điểm tốt nhất để đến Bidoup Núi Bà là từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến vào mùa hè để tránh mưa và tận hưởng không khí trong lành của núi rừng.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /277