Mytour blog
Tags:
du lịch sinh tháidu lịch Vũng Tàudu lịch Côn Đảovườn quốc gia côn đảo
06/04/20237.9430

Vườn quốc gia Côn Đảo năm 2024

Vườn quốc gia Côn Đảo là một khu vực bảo tồn nằm ở phía bắc huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Vườn quốc gia Côn Đảo có vị trí và môi trường lý tưởng cho sự phát triển động thực vật rừng và biển.

 

Bao gồm 16 đảo lớn nhỏ và vùng biển xung quanh các đảo, vườn Quốc gia Côn Đảo là một trong hai vườn quốc gia duy nhất tại Việt Nam bảo tồn cả rừng lẫn biển.

 

Cổng chào vườn quốc gia Côn Đảo

Cổng chào vườn quốc gia Côn Đảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Vườn có tổng diện tích gần 15.043ha, trong đó có 9.000ha biển và 6.043ha rừng. Rừng ở Côn Đảo chủ yếu là rừng nguyên sinh, thuộc hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo với 882 loài thực vật, gần 150 loài động vật, trong đó nhiều loài quý hiếm chỉ có ở Côn Đảo như sóc đen Côn Đảo, thạch sùng có cánh Côn Đảo, vài loài chim chỉ có ở Côn Đảo như: chim điên mặt xanh, chim nhiệt đới, chim bồ câu Nicba, ghầm ghì trắng.

 

Rừng ở Côn Đảo chủ yếu là rừng nguyên sinh, thuộc hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo

Rừng ở Côn Đảo chủ yếu là rừng nguyên sinh, thuộc hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Chế độ dòng chảy Biển Đông với sự thay đổi hai mùa gió chính đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển ấu trùng sinh vật biển từ Côn Đảo đi về phía bắc và phía nam, là nơi nhiều loài rùa biển về đây đẻ trứng hàng năm, có thể kể đến như loài rùa mai xanh cực kỳ quý hiếm. 

 Là nơi nhiều loài rùa biển quý hiếm về đẻ trứng

Là nơi nhiều loài rùa biển quý hiếm về đẻ trứng - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngược lại, vùng biển này dễ dàng thu nhận nguồn phát tán từ các nơi khác. Do vậy, thành phần loài sinh vật biển ghi nhận ở đây tương đối đa dạng và phong phú với 285 loài san hô cứng, 84 loài rong biển, 202 loài cá, 153 loài thân mềm, 130 loài giun nhiều tơ, 110 loài giáp xác, 46 loài da gai.

 

Hệ sinh thái đa dạng và phong phú

Hệ sinh thái đa dạng và phong phú - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Côn Đảo

 

Bên cạnh đó, hệ sinh thái thảm cỏ biển – loài thực vật có hoa ngầm sống trong môi trường nước biển – rộng khoảng 200ha chiếm tới 9 loài trong 16 loài cỏ biển trên thế giới. Vùng biển Côn Đảo có đồi mồi, rùa da; các loài thú biển như cá voi đen, cá nược, đặc biệt có bò biển Dugong, một trong những loài còn rất ít trên thế giới.

 

Hệ sinh thái thảm cỏ biển  loài thực vật có hoa ngầm chiếm tới 9 loài

Hệ sinh thái thảm cỏ biển – loài thực vật có hoa ngầm chiếm tới 9 loài - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Côn Đảo, du khách sẽ có những ngày nghỉ tuyệt vời trong khung cảnh thiên nhiên hoang dã và tận mắt nhìn ngắm những động thực vật duy nhất trên thế giới còn tồn tại ở vườn quốc gia Côn Đảo, thăm nhiều di tích lịch sử có giá trị.

 

Đến với Côn Đảo du khách sẽ có những ngày nghỉ tuyệt vời

Đến với Côn Đảo du khách sẽ có những ngày nghỉ tuyệt vời - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Tour du lịch đến Côn Đảo - Vũng Tàu

 

Tận mắt nhìn ngắm những động thực vật quý hiếm trên thế giới

Tận mắt nhìn ngắm những động thực vật quý hiếm trên thế giới - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Vườn quốc gia Côn Đảo chắc chắn sẽ hấp dẫn những du khách muốn khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã. Còn chần chờ gì nữa, hãy lên kế hoạch cho chuyến du ngoạn khám phá Vườn quốc gia Côn Đảo đầy màu sắc này thôi.

Các câu hỏi thường gặp
Vườn quốc gia Côn Đảo nằm ở đâu?

- Vườn quốc gia Côn Đảo nằm ở huyện đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Miền Nam Việt Nam.

Cách đi đến Vườn quốc gia Côn Đảo?

- Du khách có thể đi đến Côn Đảo bằng đường hàng không hoặc đường biển. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air đều có chuyến bay đến Côn Đảo. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi tàu cao tốc từ Vũng Tàu đến Côn Đảo.

Vườn quốc gia Côn Đảo có gì đặc biệt?

- Vườn quốc gia Côn Đảo có diện tích lớn, bao gồm nhiều loại địa hình và hệ sinh thái khác nhau. Nơi đây có nhiều loài động vật quý hiếm như rùa biển, cá sấu, khỉ đột và nhiều loài chim đặc hữu. Ngoài ra, Côn Đảo còn có nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ, là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không khí trong lành.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Vườn quốc gia Côn Đảo?

- Thời điểm thích hợp để đến Côn Đảo là từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong thời gian này, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành và tham quan các điểm du lịch ở đảo một cách thoải mái.

Có những hoạt động gì thú vị tại Vườn quốc gia Côn Đảo?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, lặn biển, câu cá, tham quan các địa điểm du lịch như nhà tù Côn Đảo, bãi Nồm, bãi Đầm Trầu, bãi Cỏ Vàng, đền thờ An Sơn, đền thờ Phi Yến, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /147