Mytour blog
Tags:
du lịch mùa hèdu lịch Nghệ Ancảnh đẹp Nghệ Anvườn quốc gia Pù Mátsông Giăng
06/04/20238.9840

Vườn quốc gia Pù Mát - Món quà vô giá của thiên nhiên năm 2024

Những ngày mùa hè ở phố thị nắng nóng và khói bụi khiến bạn muốn được tạm lánh ở một vùng đất mát mẻ, xanh tươi? Đi du lịch mùa hè ở đâu mà thiệt mát mẻ trong những ngày cuối tuần là câu hỏi bạn và nhóm bạn của mình đang đặt ra và nghiên cứu để chuẩn bị cho tour du lịch sắp tới?

 

Bạn muốn chuyến du lịch mùa hè này thật xanh mát

Bạn muốn chuyến du lịch mùa hè này thật xanh mát - Ảnh: sưu tầm

 

Các bạn hãy để “hướng dẫn viên du lịch” Mytour giúp bạn khâu chọn địa điểm và hướng dẫn cơ bản cho chuyến du lịch mùa hè này nha, còn bạn chỉ việc chuẩn bị lên đường thôi. Nơi mà Mytour mách bạn lần này vừa thật mát mẻ, xanh tươi vừa nhiều điều thú vị để khám phá. Đó chính là vườn quốc gia Pù Mát ở tỉnh Nghệ An.

 

Du lịch mùa hè, khám phá vườn quốc gia Pù Mát

Du lịch mùa hè, khám phá vườn quốc gia Pù Mát - Ảnh: Vũ Ngọc Thúy

 

Sự tươi đẹp, hoang sơ trong vườn quốc gia

Sự tươi đẹp, hoang sơ trong vườn quốc gia - Ảnh: Toàn Kun

 

THIÊN NHIÊN XANH MÁT

 

Có đến vườn quốc gia Pù Mát một lần, bạn mới thấy chuyến du lịch mùa hè của mình chẳng hề uổng phí chút nào. Theo tiếng Thái, Pù có nghĩa là đỉnh núi, Pù Mát là đỉnh núi cao nhất trong khu vực (1.841m) và được lấy để đặt làm tên.

 

Đường vào vườn

Đường vào vườn - Ảnh: sưu tầm

 

Cổng vào vườn quốc gia

Cổng vào vườn quốc gia - Ảnh: sưu tầm

 

Vườn quốc gia Pù Mát có vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của núi rừng, cây cỏ… Thế nên, đến với Pù Mát, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét hoang sơ của rừng nguyên sinh với sự đa dạng của các loại động thực vật và cả của hệ sinh thái rừng, từ những cây cổ thụ có tuổi thọ hàng trăm năm cho đến những loại cây cỏ, rêu, địa y và các loại dây leo chằng chịt.

 

Vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của núi rừng

Vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của núi rừng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Nghệ An

 

Rừng xanh chằng chịt

Rừng xanh chằng chịt - Ảnh: sưu tầm

 

Du khách thích thú khám phá cây rừng

Du khách thích thú khám phá cây rừng - Ảnh: sưu tầm

 

Với một tour du lịch đến vườn quốc gia Pù Mát, bạn sẽ có cơ hội ngắm đủ loại chim như trĩ sao, gà lôi, cao cát, gà tiêu... và động vật như sao la, khỉ, sơn dương, voọc, vượn đen, gấu chó… Du lịch mùa hè ở Pù Mát, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các loại dược liệu quý ở trong rừng như hà thủ ô, thổ phục linh, quế, ba kích, hoài sơn... hay các loài cây lấy gỗ như trầm hương, mun, chò, sao cùng gần 100 loài rau và cây ăn quả.

 

Ngắm nhìn động vật

Ngắm nhìn động vật - Ảnh: sưu tầm

 

Và đủ loài chim trong rừng

Và đủ loài chim trong rừng - Ảnh: sưu tầm

 

Ở vườn quốc gia Pù Mát, bạn còn có dịp thưởng ngoạn nhiều danh lam thắng cảnh đẹp đến nao lòng. Dạo thuyền trên dòng sông Giăng nên thơ là tour du lịch không thể thiếu trong chuyến du lịch mùa hè này rồi.

 

Nước sông Giăng trong vắt đến độ có thể nhìn thấy màu xanh của cây rừng in xuống dòng sông

Nước sông Giăng trong vắt đến độ có thể nhìn thấy màu xanh của cây rừng in xuống dòng sông - Ảnh: sưu tầm

 

Thả bè dạo chơi trên sông

Thả bè dạo chơi trên sông - Ảnh: sưu tầm

 

Dòng sông Giăng trong xanh lững lờ trôi, soi bóng phong cảnh đôi bờ với những rặng núi đá cao vút, những rừng cây cổ thụ nghiêng mình che mát dòng sông. Chiều chiều, từng đàn khỉ trong rừng lại ra bờ sông uống nước và tinh nghịch chuyền từ cành cây này sang cành cây khác, hay hàng trăm loài chim xao xác về tổ cất tiếng hòa bản tình ca của núi rừng khiến cho không gian dường như vừa thực tại, vừa cổ tích.

 

Giăng lưới bắt cá trên sông

Giăng lưới bắt cá trên sông - Ảnh: sưu tầm

 

Những đàn khỉ chuyền cành ra sông uống nước -

Những đàn khỉ chuyền cành ra sông uống nước - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

Bạn cũng có thể tham gia cùng người dân địa phương thả thuyền giăng câu buông lưới trên sông rồi đem “chiến lợi phẩm” về nướng trên than hồng và thưởng thức cùng cơm nếp cẩm, rượu cần. Chỉ bấy nhiêu thôi, chuyến du lịch mùa hè của bạn ở vườn quốc gia Pù Mát đã chẳng thể nào quên được rồi.

 

Khám phá vườn quốc gia Pù Mát – Video: VTV 

 

Đến chơi thác Kèm (hay còn gọi là thác Khe Kèm) cũng là việc không thể thiếu trong tour du lịch này. Thác Kèm hùng vỹ chảy từ độ cao 150m khiến bạn có cảm giác như đang ngắm một dải lụa dài mềm mại buông trên vách núi. Thả mình vào dòng nước mát lạnh dưới chân thác, bạn sẽ thấy cái nóng mùa hè và mọi mệt mỏi vì leo rừng khám phá dường như bị xua tan.

 

Nhìn từ xa, thác Khe Kèm như một dải lụa trắng

Nhìn từ xa, thác Khe Kèm như một dải lụa trắng - Ảnh: sưu tầm

 

Dòng nước bám vách núi tung bọt trắng xóa

Dòng nước bám vách núi tung bọt trắng xóa - Ảnh: Tuan Anh

 

Du khách tắm thác

Du khách tắm thác - Ảnh: sưu tầm

 

THÔNG TIN DU LỊCH

 

Vườn quốc gia Pù Mát nằm trên địa giới hành chính của ba huyện Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương thuộc tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh khoảng 130km. Từ Hà Nội, bạn có thể phượt bằng xe máy nếu đi nhóm đông và đủ sức khỏe. Bạn bắt đầu chuyến du lịch mùa hè từ Hà Nội rồi rẽ đường đi Tế Tiêu. Đi hết Tế Tiêu là tới Hòa Bình, rồi đi vào đường mòn Hồ Chí Minh tuyệt đẹp sau đó tiếp tục theo chỉ dẫn ở bảng hiệu đi Pù Mát. Bạn nhớ chuẩn bị bơm xe, đồ vá xe, xăng đầy đủ vì đường xa và vắng nên ít dịch vụ này nhé.

 

Nếu thực hiện chuyến du lịch mùa hè bằng ô tô thì bạn đi tuyến từ Bến Nước Ngầm lúc 8h sáng, sẽ về thẳng thị trấn Con Cuông lúc 3-4h chiều (xe Hải Bình, xe Trình Hiệp, xe Anh Dũng...). Bạn nghỉ ngơi tại nhà khách thị trấn một đêm rồi sáng hôm sau bắt đầu cuộc hành trình vào vườn quốc gia Pù Mát.

 

Thị trấn Con Cuôn yên bình và cũng khá đẹp

Thị trấn Con Cuôn yên bình và cũng khá đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Du lịch mùa hè ở vườn quốc gia Pù Mát, bạn nhất định phải dạo thuyền trên sông Giăng, thám hiểm thiên nhiên núi non hùng vỹ, bơi trong dòng nước dưới chân thác Kèm, tản bộ trong rừng săng lẻ và thưởng thức những làn điệu dân ca, điệu múa lăm vông bên chum rượu cần của đồng báo dân tộc Thái ở nơi này.

 

Bạn cũng có thể nghỉ đêm trong vườn quốc gia tại những nhà nghỉ trong không gian xanh mướt của núi rừng

Bạn cũng có thể nghỉ đêm trong vườn quốc gia tại những nhà nghỉ trong không gian xanh mướt của núi rừng - Ảnh: Vũ Ngọc Thúy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nghệ An

 

Vườn quốc gia Pù Mát quá hấp dẫn phải không bạn. Hình ảnh và thông tin cũng đã có đủ rồi, bây giờ thì bạn có thể thực hiện chuyến du lịch mùa hè này rồi đấy. Hãy vui chơi và khám phá hết mình trong tour du lịch vườn quốc gia Pù Mát nhé. Và nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy nhắn cho Mytour, sẽ có câu trả lời ngay thôi. Chúc bạn chuyến du lịch mùa hè vui vẻ!

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vườn quốc gia Pù Mát là gì?

- Vườn quốc gia Pù Mát là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở tỉnh Nghệ An, Miền Trung Việt Nam. Đây là một trong những vườn quốc gia lớn nhất của Việt Nam với diện tích lên đến hơn 94.000 ha.

Pù Mát có những đặc điểm gì độc đáo?

- Vườn quốc gia Pù Mát có địa hình đa dạng với nhiều dãy núi, thác nước, hang động và hệ sinh thái phong phú. Đặc biệt, đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm như gấu trúc, hươu sao, khỉ đột và nhiều loài chim đặc hữu.

Làm thế nào để đến Pù Mát?

- Du khách có thể đi đến Pù Mát bằng xe hơi hoặc xe máy từ các thành phố lân cận như Vinh, Thanh Hóa hoặc Hà Nội. Tuy nhiên, đường đi đến Pù Mát khá gập ghềnh và khó khăn, nên du khách nên chuẩn bị kỹ càng trước khi đi.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Pù Mát?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thăm quan hang động, tắm thác nước và ngắm cảnh. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động tại các làng cổ truyền gần đó để tìm hiểu về văn hóa địa phương.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Pù Mát?

- Thời điểm tốt nhất để đến Pù Mát là vào mùa thu và đầu đông, từ tháng 9 đến tháng 12. Trong thời gian này, thời tiết khô ráo và mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan và du lịch.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /260