Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtMytour.vndu lịch Đà Lạtxách balo lên và đi
06/04/20237.9140

Xách balo lên và đi Đà Lạt - Kỳ 1 năm 2024

Đà Lạt là một điểm du lịch cực hấp dẫn đối với cả du khách trong nước và quốc tế không chỉ bởi không khí mát mẻ, phong cảnh hữu tình, mà nơi đây còn là nơi có rất nhiều các điểm tham quan và ẩm thực đặc sắc. Nhưng để có một kỳ du lịch Đà Lạt phong phú, đa dạng, đồng thời tiết kiệm, nhất là với những bạn có sở thích du lịch bụi không phải là dễ dàng. Loạt bài viết 3 kỳ “Xách balo lên và đi … Đà Lạt” của Mytour.vn sẽ giúp bạn làm được điều đó.

 

KỲ 1: BẠN CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO CHUYẾN DU LỊCH ĐÀ LẠT ?

 

BẠN SẼ Ở ĐÂU KHI ĐẾN ĐÀ LẠT ?

 

Nơi ở là việc quan trọng đầu tiên bạn cần quyết định. Mục đích chuyến đi của bạn là gì ? Bạn muốn có một kỳ nghỉ dưỡng vui vẻ với gia đình hay một chuyến “phượt” đậm chất “bụi” với bạn bè ? Bạn muốn ở gần trung tâm thành phố, gần chợ Đà Lạt sôi động hay bạn thích ở một thật yên tĩnh để tận hưởng vẻ đẹp của không gian nơi đây ? Để tìm được một nơi ở tốt tại Đà Lạt, bạn rất phụ thuộc vào chỉ dẫn của những người khác (cứ cho rằng bạn chưa thông thạo Đà Lạt nhé).

 

Mytour

Trang danh sách những khách sạn ở Đà Lạt

 

Nhiều người đã sử dụng dịch vụ đặt phòng của Mytour.vn để có ưu đãi tốt nhất về giá, và đa dạng về lựa chọn, ngoài ra còn có các chức năng sắp xếp khách sạn dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như xếp loại theo giá, xếp loại theo đánh giá, xếp loại theo hạng của khách sạn … Và đặc biệt là có bản đồ vị trí các khách sạn, bạn yên tâm hơn khi đặt phòng tại Mytour.vn.

 

Xem thêm: Khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

BẠN ĐI ĐẾN ĐÀ LẠT NHƯ THẾ NÀO ?

 

Một dân “phượt” chuyên nghiệp sẽ trả lời ngay không một chút do dự :”Xe máy”. Tất nhiên là không ai có thể phủ nhận cảm giác tuyệt vời khi vừa đi vừa ngắm cảnh, nhất là khi đi Đà Lạt. Cảnh mây trời, cảnh núi non, cảnh những thung lũng sâu hun hút khi vượt đèo là nguồn cảm hứng bất tận với những người đam mê du lịch bụi. Thế nhưng nếu bạn quyết định đi bằng xe máy, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho tất cả mọi tình huống có thể xảy ra như hư hỏng xe, khó khăn do thời tiết … Chỉ khi bạn đã sẵn sàng cho mọi thứ, bạn mới có được một chuyến “phượt” như ý.

 

phượt xe máy

Càm giác thật tuyệt vời

 Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

Còn nếu như bạn đã quyết định đi bằng xe du lịch, bạn nên cân nhắc, và lựa chọn những tuyến xe chất lượng cao. Tất nhiên là giá của những tuyến xe này sẽ mắc hơn so với các loại xe dù, nhưng … “tiền nào của đó” mà. Đi bằng xe du lịch tuy rằng bạn sẽ lỡ mất khá nhiều cảnh đẹp, thế nhưng chuyến đi của bạn sẽ đỡ cực nhọc hơn, và bạn có thể tập trung hơn để thưởng thức kỳ nghỉ của mình tại Đà Lạt đấy.

 

xe phương trang

Những tuyến xe chất lượng cao lúc nào cũng giúp bạn yên tâm hơn

 

Xem thêm: Khách sạn tại Đà Lạt

 

BẠN SẼ LÀM GÌ Ở ĐÀ LẠT?

 

Có một lịch trình cụ thể sẽ giúp bạn rất nhiều trong chuyến du lịch của mình. Nếu như bạn đợi đến Đà Lạt mới quyết định mình sẽ đi đâu, chắc chắn bạn sẽ để mất khá nhiều thời gian chần chừ và băn khoăn. Khi bạn đi với một nhóm nhỏ, bạn nên họp trước để quyết định lịch trình chi tiết của mình. Bạn sẽ làm gì, đi các điểm tham quan nào, đi điểm nào trước ? Nếu bạn có thể tính trước được bạn sẽ ăn món gì, món đó ở đâu thì càng tốt. Thế giới bây giờ đã gần với nhau hơn nhờ Internet rồi, vậy thì còn chờ gì mà không hỏi ông “Google” để biết nhiều hơn! Mytour sẽ đề cập ở các kỳ sau những điểm du lịch bạn không nên bỏ lỡ.

 

thung lũng tình yêu

Chuẩn bị sẵn lịch trình sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn

 

Xem thêm: các khách sạn tại Đà Lạt

 

BẠN ĐEM THEO NHỮNG GÌ KHI ĐI ĐÀ LẠT ?

 

Ngoài những vật dụng cơ bản như quần áo sinh hoạt, giấy tờ tùy thân, tiền bạc … Bạn cũng cần chuẩn bị một số vật dụng khác cho chuyến du lịch bụi Đà Lạt của mình.

 

Đầu tiên là máy ảnh, một chiếc máy ảnh tốt sẽ giúp bạn thu thập được nhiều, rất nhiều khoảnh khắc đẹp của mọi người, của thiên nhiên, nhất là khi Đà Lạt được giới nhiếp ảnh và nghệ sĩ xem như một thiên đường để họ thỏa sức phóng tác … Ngoài ra, bạn nhớ phải chuẩn bị pin hoặc đồ sạc đi kèm, chẳng may đang chụp hình mà hết pin thì mất hứng lắm đấy.

 

canon 60D

Đầu tư vào một chiếc máy ảnh tốt là quyết định đúng đắn

 

Bạn cũng cần chuẩn bị thêm vài chiếc áo ấm, áo khoác bởi Đà Lạt khá lạnh về đêm. Đêm ở Đà Lạt có khi nhiệt độ xuống dưới 8 độ C, kết hợp cùng gió mạnh. Thế nên nhớ mang áo ấm theo nhé!

(Còn tiếp …)

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

Xem thêm các nội dung khác:

Du lịch Đà Lạt qua những cung bậc nên thơ của thiên nhiên trữ tình

Cẩm nang du lịch “Xứ sở sương mù” Đà Lạt

Những địa điểm các "phó nháy" cần biết khi đến Đà Lạt

12 món ngon đặc biệt phải thử khi đến Đà Lạt - Phần 1

12 món ngon đặc biệt phải thử khi đến Đà Lạt - Phần 2

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /583