Mytour blog
Tags:
Lào Caidu lịch vùng caodu lịch Tây Bắcảnh đẹp đời sống
06/04/202310.0280

Xao lòng trước vẻ đẹp thiếu nữ vùng cao năm 2024

Không đâu có nhiều câu chuyện cuốn hút về các cô gái đẹp như ở những vùng cao phía Bắc, nơi họ được gọi là sơn nữ và đi kèm vẻ đẹp là nhiều câu chuyện hư hư thực thực. Những thiếu nữ vùng cao mang một vẻ đẹp tự nhiên dịu dàng thuần khiết không tô điểm son phấn, không dép cao váy đẹp nhưng vẫn khiến bao chàng trai miền xuôi mê đắm.


Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoĐôi mắt hút hồn của thiếu nữ Mông ở Y Tý. - Ảnh: Nguyen Hoang

 

Có lên vùng miền núi Tây Bắc mới ngỡ ngàng trước thiên nhiên hùng vỹ, tươi đẹp mà bên cạnh đó con gái Tây Bắc có nét đẹp mặn mà, duyên dáng với nước da trắng ngần, mái tóc dài và nụ cười tươi như hút hồn làm say đắm biết bao du khách..

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoMá lúm đồng tiền dễ thương làm rung động trái tim nhiều chàng trai. - Ảnh: Google+

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoThẹn thùng. - Ảnh: Yeunhiepanh

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoĐăm chiêu - Ảnh: Lâm Tặc

 

Du lịch Tây Bắc du khách nên một lần đến với phiên chợ của người vùng cao để cảm nhận được không khí nhộn nhịp đặc trưng của người dân tộc nơi đây như phiên chợ Bắc Hà, chợ Khau Vai, chợ Sa Pa,...là nơi buôn bán hàng hóa, kết giao bạn bè qua tiếng khèn tiếng sao và cũng là nơi thổ lộ tình cảm của những đôi lứa yêu nhau.

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoNụ cười hút hồn bao chàng trai của cô gái Sơn La. - Ảnh: Viet Hoang

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoCô gái người dân tộc ở Sa Pa làm dáng cho nhiếp ảnh gia. - Ảnh: Tung Luxury

 

Khí hậu vùng cao thường quanh năm mát mẻ, không khí trong lành, yên bình và không ô nhiễm rất hợp với nữ giới, có lẽ vì vậy thiếu nữ vùng cao bây giờ rất nhiều cô gái xinh đẹp, với nước da trắng hồng, tóc dài đen bóng cùng bờ môi đỏ mộng.

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoCảm hứng bất chợt của nhiếp ảnh gia trước khuôn mặt thánh thiện của cô gái miền núi. - Ảnh: Quynh Anh Nguyen

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoÁnh mắt và nụ cười duyên dáng - Ảnh: sưu tầm

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoCô gái miền sơn cước đang khâu áo. - Ảnh: Meo Gia

 

Người Lô lô là một trong số 54 dân tộc của Việt Nam, cũng là một trong số các dân tộc thiểu số của Thái Lan, Lào và Trung Quốc. Người Lô Lô cư trú chủ yếu ở các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang), Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng), Mường Khương (Lào Cai).

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoThiếu nữ người dân tộc Lô Lô. - Ảnh: Khoa Linh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Thiếu nữ dân tộc vùng cao có vẻ đẹp tự nhiên như những bông hoa rừng khoe sắc giữa trời xuân. Nhiều cô e ấp và ngại ngùng giấu ánh mắt cùng nụ cười duyên sau lưng mỗi khi bắt gặp cái nhìn đầy tình tứ từ các chàng trai đang có ý với mình.

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoThiếu nữ H’Mong đẹp xinh như những bông hoa rừng khoe sắc. - Ảnh: Khoa Linh

 

Tây Bắc vào xuân với hoa đào, hoa mận nở khắp rừng, tiếng chim, tiếng khèn sáo cùng những ly rượu nồng làm cho mùa xuân Tây Bắc rộn ràng, rực rỡ. Cùng trong không khí tươi vui của mùa xuân, Tây Bắc lại rộn ràng đón xuân với hoa lá, cỏ cây bừng bừng nhựa sống, với váy áo rực rỡ, với nụ cười và ánh mắt lúng liếng của các thiếu nữ vùng cao.


Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoDuyên dáng bên hoa đào. - Ảnh: Khoa Linh

 

Ở các vùng miền núi, trung du phía Bắc là nơi mà nhiều du khách đi về thường bảo nhau là là "vựa gái đẹp" chính là Tuyên Quang. Câu "Chè Thái, gái Tuyên" từ lâu đã quá nổi tiếng để chỉ vẻ đẹp của người con gái miền núi xứ Tuyên Quang..


Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoCác thiếu nữ vùng cao trong một lớp học. - Ảnh: Alan Asia

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tuyên Quang

 

Sẽ không khoa trương khi nói rằng đến vùng cao với cảnh đẹp thiên nhiên và sơn nữ làm say lòng người khó có người lữ khách nào níu giữ được trái tim mình khi đã đến nơi đây thì không muốn về mà về thì sẽ chắn chắn muốn quay lại thêm lần nữa.

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoNụ cười mang một niềm mơ ước về tương lai tươi đẹp. - Ảnh: Rehahn

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoMá hồng xinh xắn. - Ảnh: Blogspot.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Nhiều chàng trai và nhiều lữ khách miền xuôi lên vùng cao dù chỉ một lần rồi xao xuyến, nhớ nhung không chỉ bởi thiên nhiên đẹp thơ mộng nguyên sơ, trong lành mà bởi anh mắt, nụ cười và vẻ đẹp thánh thiện của những cô gái vùng cao.

 

Xao lòng trước vẻ đẹp các thiếu nữ vùng caoÁnh mắt và nụ cười làm xao xuyến bao chàng trai miền xuôi. - Ảnh: Google+

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai

 

Có những vùng đất miền núi non hiểm trở đi qua một lần trong đời bất cứ ai cũng muốn quay lại bởi ở đó có những nàng sơn nữ xinh đẹp thuần khiết. Còn bạn hãy thử một lần đặt chân đến vùng cao để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên và tìm một nửa trái tim mình ở những phiên chợ tình vùng cao nhé.

 

Mytour.vn - Hà Lee

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Vùng cao Lào Cai có gì đặc biệt về vẻ đẹp thiếu nữ?

- Vùng cao Lào Cai là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, trong đó có các cô gái H'Mông, Dao, Tày, Nùng... Với nét đẹp tự nhiên, trang phục truyền thống đặc sắc và nét mặt thanh tú, các cô gái vùng cao Lào Cai đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

Làm sao để tìm hiểu về vẻ đẹp thiếu nữ vùng cao Lào Cai?

- Du khách có thể tìm hiểu về vẻ đẹp thiếu nữ vùng cao Lào Cai thông qua các tour du lịch đến vùng này. Ngoài ra, các trang web du lịch cũng cung cấp thông tin về vẻ đẹp thiếu nữ và văn hóa dân tộc ở Lào Cai.

Ngoài vẻ đẹp thiếu nữ, Lào Cai còn có những điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Lào Cai có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Sapa, Fansipan, thác Bạc, thác Tình Yêu, chợ phiên Bắc Hà, chợ phiên Cán Cấu... Du khách có thể tham quan, khám phá và trải nghiệm văn hóa dân tộc đặc sắc ở các điểm này.

Có nên chụp ảnh với các cô gái vùng cao Lào Cai?

- Du khách nên tôn trọng văn hóa và quyền riêng tư của người dân địa phương. Trước khi chụp ảnh với các cô gái vùng cao Lào Cai, du khách nên hỏi ý kiến và được sự đồng ý của họ trước. Ngoài ra, du khách cũng nên tránh chụp ảnh quá gần hoặc quá nhiều để tránh làm phiền và xâm phạm đến sự riêng tư của người dân.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /344