Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài GònCafe Bệt Sài Gònvườn cây xanh Sài Gòncông viên Tao Đàn
06/04/20233.7450

Xôn xao những hàng cây Sài Gòn năm 2024

Du lịch Sài Gòn không chỉ là lang thang trong những trung tâm thương mại lớn, những quán bar xuyên màn đêm, mà đôi khi là lê la hàng quán vỉa hè. Sài Gòn nổi tiếng với những công trình kiến trúc như Nhà thờ đức bà, Bitexco hay Dinh độc lập. Nhưng ít ai biết rằng, tình yêu Sài Gòn len lỏi trong cả những điều bình dị nhất: những hàng cây xôn xao, những con đường dịu mát giữa trưa hè oi ả. Cả bạn, cả tớ đều yêu Sài Gòn một cách giản dị, như yêu những hàng cây nơi đây.

 

Người ta hay bảo, Sài gòn chỉ có hai mùa, là mùa nóng và mùa nóng hơn. Nắng, gió và bụi khiến cả bạn, cả tớ đều không muốn bước chân ra khỏi nhà, chỉ thích ngồi trong nhà tận hưởng máy lạnh mát rượi. Nhưng tớ biết, giữa lòng thành phố 9 triệu dân này, có những góc nhỏ bình yên và mát lành, có những con đường rợp mát cây xanh, đẹp và bình yên hơn bất kì đâu. Du lịch Sài Gòn trong chuyến du lịch hè này, không cần phải đi đâu xa, đi bộ dưới những hàng cây là đủ thấy an yên và thanh tịnh.

 

Một góc nhỏ bình yên giữa Sài Gòn

Một góc nhỏ bình yên giữa Sài Gòn - Ảnh: Phuc Le

 

Sài Gòn lạ vậy đó, nhộn nhịp, xô bồ và hối hả làm con người ai cũng tất bật, cũng chạy đua với cái guồng quay đó. Song nhiều lúc lại thấy Sài Gòn bình yên vô cùng, bình yên trong từng nhịp thở, trong từng cảnh vật hay khoảnh khắc. Đó là lúc bạn và tớ đạp xe dưới những hàng cây xanh ngắt, và tự hỏi, phải chăng đây là Sài Gòn mà người ta hay nhắc? Hai hàng cây tỏa bóng mát, tán lá phất phơ, rì rào rì rào như thì thầm cùng gió với mây.

 

Những con đường xanh mát

Những con đường xanh mát - Ảnh: Minh Hoang Ly

 

Những lúc dạo quanh đường Nguyễn Bỉnh Khiêm hay Võ Thị Sáu, bạn lại đùa, sau này mà người quen đi du lịch Sài Gòn, bạn sẽ không dắt đến Vincom hay Parkson mà sẽ dẫn người đó lê la trong từng con hẻm nhỏ ăn vặt, đi dạo dưới những hàng cây xanh mượt hay ngồi cà phê bệt tám chuyện. Đó mới là du lịch Sài Gòn đích thực.

 

Một góc đường Đồng Khởi

Một Sài Gòn bình yên - Ảnh: Mạc Khôi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Những hàng cây xôn xao hay chính lòng người thổn thức nhịp đập yêu thương với nơi này? Có những loài cây, con đường đã trở thành một phần kỉ niệm không thể thiếu đối với những ai đã, đang và sẽ phải lòng với thành phố xinh đẹp này. Đó là những hàng cây lá me bay lất phất như mưa rơi lần gió thổi khi đi qua đường Trần Cao Vân, Nguyễn Du hay Đồng Khởi… như đưa ta vào câu hát “Con đường lá me bay, chiều chiều ta lại cầm tay nhau về”.

 

Một góc đường Đồng Khởi

Một góc đường Đồng Khởi - Ảnh: Ben Kei

 

Đó là chút sắc màu mùa thu trong từng chiếc lá chuyển màu trên thân cây xà cừ trên đường Tôn Đức Thắng, Võ Thị Sáu… Hẳn đây sẽ là hình ảnh thú vị trong chuyến du lịch Sài Gòn tháng tư này.

 

Lá vàng rơi

Mùa thu Sài Gòn - Ảnh: Yarrken Huỳnh

 

Lá vàng rơi

Lá vàng rơi - Ảnh: Phan Trung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Hay đơn giản chỉ là một màu xanh trong lành khi ngồi ở những công viên được xem lá phổi xanh của thành phố. Đến đây, có cả người Sài Gòn tránh nắng, có cả khách du lịch tìm một góc bình yên giữa Sài Gòn. Những công viên này, là địa điểm du lịch xanh của thành phố khi du khách đến với Sài Gòn giữa cái nắng tháng 4 gay gắt trong chuyến du lịch hè, Đôi khi Sài Gòn của bạn, của tớ, của bao người lại lạ lẫm mà thân thuộc và đáng yêu đến vậy.

 

Công viên Tao Đàn, công viên Xanh

Công viên Tao Đàn, công viên Xanh - Ảnh: Quân Trần Minh

 

Một trong những thói quen khó bỏ của tớ là hay kéo cậu ì ạch trên chiếc xe đạp, qua những con đường rợp bóng cây, bất kể nắng mưa, bất kể đêm ngày. Những sáng sớm đi ngang qua Dinh độc lập, nghe tiếng chim ríu rít trong công viên, là lại thấy lòng mình tràn đầy năng lượng cho một ngày bận rộn. Những trưa nắng, đi qua những hàng cây cổ thụ, lại thấy dịu mát hơn bao giờ. Thỉnh thoảng những chiếc lá rơi rớt, đậu lên tóc, lên áo, rơi trong giỏ xe, là thấy mình như lạc trong khung cảnh một bộ phim lãng mạn nào đó.

 

Hàng cổ thụ già

Sớm trong lành - Ảnh: Hoa Tran

 

Hàng cổ thụ già

Hàng cổ thụ già - Ảnh: William Huynh

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Qua những biến cố của thời gian, của không gian và của con người, chỉ có những hàng cây, đứng đó lặng im với sự cổ kính, sự gai góc và trầm lặng của mình. Xuân đến hàng cây mơn mởn những chiếc lá xanh non như một niềm hi vọng về một năm mới căng tràn sức sống, niềm tin và hạnh phúc. Những hàng cây xanh mát giữa lòng Sài Gòn, làm cho tớ, cho cậu và cả những người chỉ đến du lịch Sài Gòn thêm yêu cái thành phố nhộp nhịp này hơn nhiều.

 

Chồi non xanh biếc

Chồi non xanh biếc - Ảnh: Duy Thanh 

 

Sài Gòn xôn xao những hàng cây

Sài Gòn xôn xao những hàng cây - Ảnh: Tam Tran

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Sài Gòn có những góc nhỏ an yên như vậy đó. Bằng những điều tưởng chừng như bé nhỏ ấy, Sài Gòn dần dần đi vào tim cậu, tim tớ một cách nhẹ nhàng mà sâu sắc. Những hàng cây vẫn chưa hết xôn xao, lòng người vẫn thổn thức nhịp đập cùng với thành phố này. Sài Gòn, em yêu anh!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hàng cây Sài Gòn là gì?

- Hàng cây Sài Gòn là một loại cây trồng được trồng nhiều ở Sài Gòn, Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam Việt Nam. Cây có thân to, lá xanh, thường được trồng để làm cảnh hoặc để lấy lá làm thuốc.

Tại sao hàng cây Sài Gòn lại được xôn xao?

- Hàng cây Sài Gòn được xôn xao do gần đây có nhiều thông tin cho rằng cây này có tác dụng chữa bệnh ung thư, tiểu đường, huyết áp cao và nhiều bệnh khác. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học chứng minh được điều này.

Cách trồng và chăm sóc hàng cây Sài Gòn như thế nào?

- Hàng cây Sài Gòn thường được trồng trong đất tơi xốp, thoát nước tốt và nắng đủ. Cây cần được tưới nước đều đặn và bón phân thường xuyên để phát triển tốt. Nếu muốn lấy lá để làm thuốc, cần chọn lá non và phơi khô tránh ánh nắng trực tiếp.

Hàng cây Sài Gòn có tác dụng gì trong y học cổ truyền?

- Theo y học cổ truyền, hàng cây Sài Gòn có tác dụng giải độc, tiêu viêm, giảm đau, hạ sốt, giảm ho, giảm đường huyết, giảm huyết áp và nhiều tác dụng khác. Tuy nhiên, cần thận trọng khi sử dụng và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /135