Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà NộiChợ Đồng Xuân Hà NộiBãi đá sông Hồng Hà Nội khám phá hà nội
06/04/20234.1580

Xót xa câu chuyện tình thắm màu cây hoa gạo năm 2024

Không ai biết hoa gạo có tự bao giờ, chỉ biết khi được sinh ra, người ta đã thấy cây gạo nghiêng mình bên dòng sông, cánh đồng. Và rồi cứ thế từng ngày, cây gạo theo tuổi thơ mỗi người lớn dần lên với bao ký ức không thể xóa nhòa. Mỗi dịp du lịch mùa hè, người ta lại đến với Hà Nội tìm kỉ niệm trên những cánh hoa rơi và nhớ về câu chuyện tình cổ tích nhuộm thắm màu hoa gạo đầy xót xa.

 

Du lịch Hà Nội mùa hè, tìm kỉ niệm trên những cánh hoa rơi

Du lịch Hà Nội mùa hè, tìm kỉ niệm trên những cánh hoa rơi - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch về miền Bắc Bộ mùa hè, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vùng trời đỏ của hoa gạo để đắm say trong nét đẹp chân thật, giản dị của chúng như chính câu chuyện tình cảm động về chính loài hoa này.

 

Hoa gạo nhuộm thắm khung trời đầu Hạ

Hoa gạo nhuộm thắm khung trời đầu Hạ - Ảnh: Nguyệt Đặng

 

Du lịch về Hà Nội vào mùa hè

Du lịch về Hà Nội vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những hàng hoa gạo nghiêng mình bên cánh đồng xanh thẳm - Ảnh: Hung Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng: “Ở một ngôi làng nọ, có đôi trai gái yêu nhau và chuẩn bị cưới thì bỗng nhiên trời đổ mưa to biến thành cơn lũ lớn, cuốn đi tất cả lễ vật của chàng. Không bằng lòng với số phận, chàng quyết định lên trời để hỏi rõ sự tình. Vậy là dân bản đã trồng cây nêu thẳng lên trời để giúp chàng trai. Ngày ra đi, chàng đã buộc vào tay nàng dải băng đỏ có tua năm cánh thay cho lời ước nguyện thủy chung.

 

Hoa gạo gắn liền với câu chuyện tình yêu cảm động

Hoa gạo gắn liền với câu chuyện tình yêu cảm động - Ảnh: Quangthu52

 

Từng cánh hoa đỏ như dải lụa nguyện ước của chàng và nàng

Từng cánh hoa đỏ như dải lụa nguyện ước của chàng và nàng - Ảnh: Longcactus

 

Sau khi bẩm báo với Ngọc Hoàng và biết rằng thần Sấm đã xao nhãng, gây ra bi thảm này, Ngọc Hoàng đã giữ lại chàng trai để giúp thần Sấm làm mưa. Chính vì thế, trời đất dần xa nhau, cây nêu cũng biến mất, chàng ngậm ngùi ở lại làm thần Mưa vì dân làng.

 

Cô gái ngày đêm trông ngóng người yêu nơi xa, sau khi chết vào một ngày tháng ba đã biến thành loài cây có rễ bám sâu vào lòng đất, thân vươn thẳng cao vút lên bầu trời xanh thẳm, dải băng trên tay biến thành những bông hoa rực thắm để chàng có thể nhìn thấy. Phảng phất trong làn mây, thần Mưa nhìn thấy loài hoa và nhớ người yêu, chàng đã khóc thật nhiều. Và người ta gọi đó là hoa gạo, loài hoa tượng trưng cho tình yêu nồng thắm mãnh liệt của đôi tình nhân bất hạnh”.

 

Nàng chờ hoài không thấy chàng trai trở về

Nàng chờ hoài không thấy chàng trai trở về… - Ảnh: LongCactus

 

 vào một ngày tháng ba nàng đã biến thành loài cây có rễ bám sâu vào lòng đất, thân vươn thẳng vút lên bầu trời, dải băng biến thành những bông hoa rực thắm

… vào một ngày tháng ba nàng đã biến thành loài cây có rễ bám sâu vào lòng đất, thân vươn thẳng vút lên bầu trời, dải băng biến thành những bông hoa rực thắm - Ảnh: Thành NC

 

Hoa gạo tượng trưng cho tình yêu nồng thắm mãnh liệt của đôi tình nhân bất hạnh

Hoa gạo tượng trưng cho tình yêu nồng thắm mãnh liệt của đôi tình nhân bất hạnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Như hòn than đỏ rực, như vô số mặt trời nhỏ lơ lửng giữa trời, hoa gạo tháng ba gợi nhắc cho người đi xa về thời ấu thơ êm đềm, về câu chuyện mộc mạc mà tràn đầy nỗi nhớ tình yêu đôi lứa miên man. Cứ mỗi tháng 3, hoa gạo lại nở. Từ trên trời cao nhìn xuống, thần Mưa nhận ra người yêu qua những cánh hoa đỏ thắm, nước mắt chàng rơi lã chã… bắt đầu cho một mùa mưa dài đằng đẵng của năm.

 

Đối với những người lần đầu tiên được ngắm hoa gạo đỏ, sẽ có cảm tưởng như bước vào những câu chuyện cổ tích ngày xửa ngày xưa của bà để lòng bồi hồi về những kỷ niệm khó quên. Hoa gạo với nét đẹp chân chất rất đỗi giản dị dễ đi vào trong tâm tưởng của từng người để dậy lên một sức sống ẩn sâu trong tâm hồn, cả cơ thể như lặng đi khi được lạc bước vào thế giới của hoa gạo tháng ba.

 

Du lịch mùa hè ngắm hoa gạo, tưởng chừng như có vô số mặt trời nhỏ lơ lửng giữa trời

Du lịch mùa hè ngắm hoa gạo, tưởng chừng như có vô số mặt trời nhỏ lơ lửng giữa trời - Ảnh: Trần Văn Hệ

 

Dưới gốc hoa gạo mỗi chiều về, dễ bắt gặp hình ảnh của lũ nhóc quẩn quanh nhặt từng bông hoa xâu lại thành từng vòng làm vương miện đội trên đầu, hay tranh nhau để ăn như một thức quà mà nếu bỏ lỡ sẽ không đành lòng. Đâu đó, có tiếng cười đùa, tiếng bước chân nhảy nhót để bắt lấy hoa gạo đang rơi rơi nhẹ theo làn gió cuối xuân.

 

Hoa gạo, loài hoa gắn liền với tuổi thơ và nỗi nhớ

Hoa gạo, loài hoa gắn liền với tuổi thơ và nỗi nhớ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Du lịch về Bắc Bộ mùa hè để nhớ về tuổi thơ với màu hoa gạo đỏ thắm

Du lịch về Bắc Bộ mùa hè để nhớ về tuổi thơ với màu hoa gạo đỏ thắm - Ảnh: Netdepviet

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Thi thoảng, dưới gốc hoa gạo đỏ rực, mấy cô bác nông dân ngồi nghỉ mát với những câu chuyện thường ngày, hay chỉ là hình ảnh chiếc xe đạp, bước chân người bước nhẹ nhàng dưới màu đỏ tháng ba cũng trở thành những hình ảnh đẹp mà ai đã từng bước qua đều không nỡ để lãng quên. Để đâu đó trong sâu thẳm của trái tim, nhịp đập lại vang lên khúc hát nhẹ nhàng tháng ba ngợp trời hoa gạo đỏ thắm mối tình rạo rực đất trời, khiến người lữ khách ghé qua cũng tự tình miên man.

 

Gumi vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Câu chuyện tình thắm màu cây hoa gạo là gì?

- Câu chuyện tình thắm màu cây hoa gạo là một câu chuyện tình cảm lãng mạn giữa hai người trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Câu chuyện này được viết dưới dạng truyện ngắn và đã được chuyển thể thành nhiều tác phẩm nghệ thuật khác nhau.

Câu chuyện tình thắm màu cây hoa gạo diễn ra ở đâu?

- Câu chuyện tình thắm màu cây hoa gạo diễn ra ở Hà Nội, Miền Bắc Việt Nam.

Câu chuyện tình thắm màu cây hoa gạo có ý nghĩa gì?

- Câu chuyện tình thắm màu cây hoa gạo mang ý nghĩa về tình yêu, sự hy sinh và lòng trung thành. Nó cũng thể hiện sự đau khổ và những nỗi niềm của những người sống trong thời kỳ chiến tranh.

Câu chuyện tình thắm màu cây hoa gạo có ảnh hưởng gì đến văn học Việt Nam?

- Câu chuyện tình thắm màu cây hoa gạo được xem là một tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam. Nó đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn học, điện ảnh và âm nhạc khác.

Có nên đến Hà Nội để tìm hiểu về câu chuyện tình thắm màu cây hoa gạo?

- Điều này phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, Hà Nội là một thành phố đầy lịch sử và văn hóa, nơi có nhiều địa điểm liên quan đến câu chuyện tình thắm màu cây hoa gạo. Nếu bạn quan tâm đến văn hóa và lịch sử Việt Nam, thì đây là một điểm đến thú vị.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /462