Mytour blog
Tags:
du lịch Bến Trekhám phá miền tây
06/04/20238.2300

Xứ dừa - Thành phố Bến Tre có gì chơi năm 2024?

Nhắc đến Bến Tre, ai ai cũng nghĩ ngay đến hình ảnh một miền Tây sông nước hiền hòa. Vùng đất được mệnh danh là xứ dừa này chỉ cách Sài Gòn hơn 80km, cực thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày, vì vậy, Bến Tre được du khách, đặc biệt là khách nước ngoài chú ý đến. Vậy đến thành phố Bến Tre có gì chơi ? Hãy cùng Mytour tìm hiểu nhé.

 

Du lịch sông nước miền Tây, bạn đã có dịp thử

Du lịch sông nước miền Tây, bạn đã có dịp thử ? - Ảnh: Aaron Geddes

 

CỒN LONG - LÂN - QUY - PHỤNG

 

Du lịch Bến Tre phát triển nhất ở khu vực cồn Long - Lân - Quy - Phụng, nhiều người còn gọi nơi này là tứ linh cồn, mặc dù chỉ có cồn Quy, cồn Phụng là thuộc địa phận thành phố Bến Tre, còn cồn Long và Lân thuộc thành phố Mỹ Tho, nhưng tất cả đều nằm gần nhau, trên dòng sông Mỹ Tho, để tìm hiểu thành phố Bến Tre có gì chơi, bạn có thể ghé thăm cả bốn cồn.

 

Tứ linh cồn đều nằm trên dòng sông Mỹ Tho

Tứ linh cồn đều nằm trên dòng sông Mỹ Tho - Ảnh: cadao

 

Cồn Lân, hay còn gọi là cù lao Thới Sơn, là cồn lớn nhất trong bốn cồn và sở hữu vườn trái cây rộng lớn, trong đó nhãn và sapoche, dân gian còn gọi là lòng mứt, được trồng nhiều nhất. Cũng như Cồn Lân, cư dân tại cồn Long lao động chủ yếu bằng nghề trồng cây ăn trái, chủ yếu là nhãn, từ đó lại phát triển lên nghề nuôi ong lấy mật. Ong ở đây hút mật từ hoa nhãn, nên mật ở đây có vị ngọt đậm đà đặc biệt. Bạn vừa có thể đến thưởng thức mật ong và trà hoàn toàn miễn phí, lại vừa được nghe đờn ca tài tử Nam Bộ.

 

Cù lao Thới Sơn - cồn Lân là cồn lớn nhất tại đây

Cù lao Thới Sơn - cồn Lân là cồn lớn nhất tại đây - Ảnh: kay

 

Bến Tre - Thưởng thức trà và mật ong hoàn toàn miễn phí

Thưởng thức trà và mật ong hoàn toàn miễn phí - Ảnh: Sylvain Coppens

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bến Tre

 

Lắng nghe giai điệu êm ả của đờn ca tài tử Nam Bộ

Lắng nghe giai điệu êm ả của đờn ca tài tử Nam Bộ - Ảnh: top

 

Bến Tre được mệnh danh là  vương quốc cây trái

Bến Tre được mệnh danh là  “vương quốc cây trái” - Ảnh: mientaytourist

 

Khác với hai cồn kia, cồn Quy và cồn Phụng có nhiều loại hình vui chơi giải trí hơn cả, bạn sẽ không cần phải băn khoăn thành phố Bến Tre có gì chơi khi đến đây. Tại cồn Quy và Phụng, bạn có thể tham quan quy trình sản xuất kẹo dừa, từ cả khâu làm kẹo đến khâu đóng gói, bao bì. Ngoài sản phẩm kẹo dừa, quầy lưu niệm tại đây còn bán nhiều sản phẩm làm từ dừa khác như từ cây hoặc vỏ trái dừa, rượu dừa, bánh tráng dừa … nếu muốn bạn có thể mua về làm quà cho người thân.

 

Tất cả mọi thứ quà lưu niệm ở Bến Tre đều được làm từ dừa

Tất cả mọi thứ quà lưu niệm ở đây đều được làm từ dừa - Ảnh: pinnee

 

Quy trình làm kẹo dừa Bến Tre, từ khâu sản xuất đến khâu đóng gói

Quy trình làm kẹo dừa, từ khâu sản xuất đến khâu đóng gói - Ảnh: alphazeta

 

Đặc biệt ở cồn Phụng, còn gọi là cù lao Đạo Dừa, nơi xưa kia từng là thánh địa Đạo Dừa, ngày nay vẫn còn những công trình của Đạo Dừa tại đây. Nơi đây đã được phát triển du lịch mạnh mẽ, có nhà hàng để bạn thưởng thức những đặc sản của Bến Tre, và nhiều thú vui tiêu khiển khác như câu cá sấu chẳng hạn.

 

Cồn phụng được mệnh danh là thánh địa Đạo Dừa

Cồn phụng được mệnh danh là thánh địa Đạo Dừa - Ảnh: catbuicarolineth

 

Thưởng thức đặc sản chứa đựng hương vị Bến Tre

Thưởng thức đặc sản chứa đựng hương vị Bến Tre - Ảnh: HQN

 

LÀNG HOA KIỂNG CHỢ LÁCH

 

Là một người yêu thích hoa kiểng, hoặc muốn có những bức ảnh đẹp với cả một rừng hoa khoe sắc, đừng bỏ lỡ làng hoa kiểng chợ Lách khi tìm hiểu thành phố Bến Tre có gì chơi. Chợ Lách nằm ở một góc nhỏ về hướng Tây Nam của trung tâm thành phố Bến Tre, nhưng bạn chắc chắn sẽ thấy được làng hoa kiểng từ xa.

 

Làng hoa kiểng chợ Lách phân thành từng khu để tiện thu hoạch

Làng hoa kiểng chợ Lách phân thành từng khu để tiện thu hoạch - Ảnh: dibentre

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bến Tre

 

Khu làng hoa kiểng này đông đúc, nhộn nhịp nhất vào những độ xuân sắp về, rất nhiều du khách thập phương và cả lái buôn đến để chọn những chậu hoa kiểng, bonsai có hình dáng đẹp mắt, hợp phong thủy nhất để mang về buôn bán, bày trí. Cây kiểng ở đây có kích cỡ rất đa dạng, từ những chậu bonsai cỡ lớn để trược cửa nhà đến những chậu cây nhỏ có thể để trên bàn trong phòng khách.

 

Mỗi dịp xuân về, khách thập phương lại kéo đến làng hoa kiểng chợ Lách

Mỗi dịp xuân về, khách thập phương lại kéo đến làng hoa kiểng - Ảnh: zing

 

SÂN CHIM VÀM HỒ

 

Miền Nam nước ta được coi là đất lành chim đậu, sở hữu nhiều sân chim, vườn chim rộng lớn, trong đó có sân chim Vàm Hồ với 84 loài chim cò với số lượng lên đến 700,000 con sinh sống tại đây. Hằng năm, từ độ tháng 4 đến tháng 7, mùa chim quần cư và sinh sản, rất nhiều nhiếp ảnh gia và khách du lịch muốn biết thành phố Bến Tre có gì chơi đều tìm đến đây để thưởng lãm vẻ đẹp của các loài chim.

 

Sân chim Vàm Hồ - Từ tháng 4 đến tháng 7 là mùa quần cư và sinh sản của chim

Từ tháng 4 đến tháng 7 là mùa quần cư và sinh sản của chim - Ảnh: dulich30s

 

KHU TƯỞNG NIỆM NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU

 

Nguyễn Đình Chiểu là một nhà thơ yêu nước lỗi lạc, lại am hiểu y học, ngay cả sau khi ông mù cả hai mắt, ông vẫn mở trường dạy học và tiếp tục công việc chữa bệnh cho dân. Vì vậy khi ông mất, lăng mộ của ông được xây dựng tại Ba Tri, Bến Tre, và ngày nay mở rộng thành khu lăng mộ và tưởng niệm ông. Ngày 1/7 hằng năm, rất nhiều người về đây để tham dự lễ hội truyền thống văn hóa của Bến Tre, được tổ chức ngay tại khu lăng mộ và tưởng niệm Nguyễn Đình Chiểu.

 

Khu tưởng niệm của nhà yêu nước Nguyễn Đình Chiểu tại Ba Tri, Bến Tre

Khu tưởng niệm của nhà yêu nước Nguyễn Đình Chiểu tại Ba Tri, Bến Tre - Ảnh: 25pc7

 

Ngày 1/7 hằng năm, rất nhiều người đến viếng ông Nguyễn Đình Chiểu

Ngày 1/7 hằng năm, rất nhiều người đến viếng ông - Ảnh: 25pc7

 

Bến Tre - ''''''''''''''''Vương quốc'''''''''''''''' của hoa thơm trái ngọt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bến Tre giá rẻ

 

Thành phố Bến Tre là một trong những điểm du lịch sông nước, du lịch sinh thái hấp dẫn nhất miền Nam với nhiều hoạt động du lịch, vui chơi giải trí hấp dẫn không chỉ với du khách Việt Nam mà còn với cả du khách thế giới. Hiện nay, Bến Tre vẫn đang ngày một phát triển và hoàn thiện, chờ đón bạn đến thăm.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bến Tre là tỉnh nằm ở đâu?

Bến Tre là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

Xứ dừa - Thành phố Bến Tre có gì chơi?

Bến Tre là nơi có nhiều điểm đến thú vị như: tham quan vườn dừa, tham quan các làng nghề truyền thống, tham quan các di tích lịch sử, tham quan các khu du lịch sinh thái, thưởng thức ẩm thực đặc sản của địa phương.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bến Tre là gì?

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bến Tre bao gồm: Vườn dừa Tân Thạnh, Làng gốm Bình Hòa Phước, Chùa Tuyên Linh, Khu du lịch sinh thái Mekong Rustic, Cồn Phụng, Cồn Tân Lộc, Cồn Bến Tre,...

Thời gian thích hợp để du lịch Bến Tre là khi nào?

Thời gian thích hợp để du lịch Bến Tre là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Cách di chuyển đến Bến Tre từ Sài Gòn là gì?

Bạn có thể di chuyển đến Bến Tre bằng xe bus hoặc xe máy từ Sài Gòn. Thời gian di chuyển khoảng 2-3 giờ tùy vào phương tiện và điều kiện giao thông.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /477