Mytour blog
Tags:
du lịch biểnkhám phá Ninh Thuậndu lịch Phan Rang
06/04/20233.8240

Xứ Phan Rang nắng gió có gì khiến ta say đắm năm 2024?

Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch và nhận được lời khuyên rằng hãy đến vùng đất Phan Rang. Xứ Phan Rang nắng gió có gì mà khiến du khách đều say đắm ngẩn ngơ? Những cung biển trong xanh, phẳng lặng, hoang sơ? Thành quả từ bàn tay lao động của người dân chân chất, thật thà hay một điều gì khác nữa?

 

Xứ Phan Rang nắng gió có gì khiến khách say lòng

Xứ Phan Rang nắng gió có gì khiến khách say lòng? - Ảnh: sưu tầm

 

Nào, trước khi lên đường du lịch Phan Rang, chúng ta cùng xem mảnh đất “nắng như rang, gió như phang” có gì mà khiến du khách say đắm nồng nàn nhé.

 

1. ĐẮM MÌNH GIỮA NHỮNG CÁNH ĐỒNG NHO

 

Ở mảnh đất sỏi đá và cát nhìn khô cằn và khó khăn này, dưới bàn tay lao động cần mẫn của những người dân chân chất, những cánh đồng nho bạt ngàn trĩu quả chính là minh chứng cho sức mạnh của con người.

 

Bạt ngàn nho Phan Rang

Bạt ngàn nho - Ảnh: Le Anh Tuan

 

Không chỉ mang lại nguồn lợi kinh tế, những giàn nho còn tô điểm cho xứ Phan Rang nắng gió thêm xinh đẹp, nên thơ. Đắm mình giữa những vườn nho rộng mênh mông, tự tay hái những chùm nho chín mọng và thưởng thức tại vườn rồi chụp những tấm ảnh lung linh nhất chính là một trong những điều du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch Phan Rang.

 

Những vườn nho tô điểm cho vùng đất nắng gió Phan Rang

Những vườn nho tô điểm cho vùng đất nắng gió Phan Rang - Ảnh: sưu tầm

 

2. SAY LÒNG GIỮA HANG RÁI HOANG SƠ

 

Có một thế giới khác ở Phan Rang. Đó là nơi ảo diệu, hoang sơ và vô cùng quyến rũ khiến cho bất cứ du khách nào có tour du lịch tới đây cũng phải đắm say vô cùng. Đó là khung cảnh ở hang Rái, một địa điểm du lịch cực kỳ “hot” của Phan Rang trong thời gian gần đây.

 

Hang Rái mơ màng

Hang Rái mơ màng - Ảnh: Quoc Thang

 

Khung cảnh ảo diệu ở hang Rái

Khung cảnh ảo diệu ở hang Rái - Ảnh: Mai Tran

 

Hang Rái mang lại nguồn cảm hứng bất tận cho những tay máy, người mẫu ảnh từ chuyên tới không chuyên ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên. Ở hang Rái từng dãy đá chất chồng lên nhau tạo nên những hình thù độc đáo, làm hoàn thiện bức tranh thiên nhiên hoang sơ đến say lòng góp phần giúp cái tên Phan Rang sáng bừng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

 

Rực rỡ biển trời Phan Rang

Rực rỡ biển trời - Ảnh: Le Ngoc Minh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phan Rang - Tháp Chàm

 

Bản tình ca của sóng và đá Phan Rang

Bản tình ca của sóng và đá - Ảnh: Thien Thach

 

3. BIỂN TRONG XANH TUYỆT ĐẸP

 

Mẹ thiên nhiên đã bù đắp cho vùng đất nắng gió này những cung bờ biển trong xanh, phẳng lặng tuyệt đẹp. Biển Ninh Chữ cong cong hình trăng khuyết, biển Bình Tiên hoang sơ, vịnh Vĩnh Hy yên bình là những cái tên gắn liền với du lịch biển Phan Rang.

 

Biển Phan Rang tuyệt đẹp

Biển Phan Rang tuyệt đẹp - Ảnh: Hùng Nguyễn

 

Du lịch Phan Rang, đến những bãi biển tuyệt đẹp này bạn sẽ được thoải mái hòa mình vào làn sóng biếc, ngắm những rạn san hô lung linh sắc màu và đủ loại cá tung tăng bơi lội. Du lịch biển Phan Rang, bạn còn được khám phá cuộc sống của những người ngư dân ngày đêm bám biển, thăm những làng chài bình yên và thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nhất.

 

Vịnh Vĩnh Hy yên bình

Vịnh Vĩnh Hy yên bình - Ảnh: surisuka

 

Dạo chơi bên sóng biếc Phan Rang

Dạo chơi bên sóng biếc - Ảnh: Tran Lam Anh Cuong

 

4. THIÊN NHIÊN ĐA SẮC Ở NÚI CHÚA

 

Ngọn núi Chúa cũng đã trở thành cái tên quen thuộc trong bản đồ du lịch Phan Rang. Các phượt thủ trẻ đến với vùng đất này điều mong muốn một lần được “check-in” núi Chúa, khám phá thiên nhiên đa sắc màu trên ngọn núi nằm sát bờ biển Vĩnh Hy này.

 

Những tầng rừng ở núi Chúa

Những tầng rừng ở núi Chúa - Ảnh: Gavink White

 

Suối trong trên núi Phan Rang

Suối trong trên núi - Ảnh: Kinh Dinh

 

Vườn quốc gia Núi Chúa được xem là nơi khô hạn nhất ở Phan Rang, nhưng không vì thế mà hệ động thực vật nơi đây kém phần phong phú. Ở trên núi, cây cối vẫn um tùm xanh tốt, đặc biệt là mỗi độ xuân về một vùng mai rừng ở núi Chúa lại bừng nở sắc màu tuyệt đẹp. Khám phá núi Chúa, bạn sẽ được chứng kiến nhiều kiểu rừng khác nhau, từ rừng khô hạn đến rừng nhiệt đới là nhà của nhiều loài chim thú quý hiếm. Vậy nên, trong tour du lịch của mình, bạn hãy dành thời gian đến núi Chúa khám phá thiên nhiên núi rừng và ngắm vịnh biển yên bình dưới chân núi nhé.

 

Biển xanh thẳm dưới chân núi Phan Rang

Biển xanh thẳm dưới chân núi - Ảnh: sưu tầm

 

5. NHẤP NHÔ SÓNG CÁT NAM CƯƠNG

 

Nhắc đến những đồi cát tuyệt đẹp ở Việt Nam không thể không nhắc đến cái tên Nam Cương, sa mạc cát trắng trải dài ở Phan Rang. Đồi cát Nam Cương nằm ẩn mình giữa những ngôi làng bình dị, sau những vườn nho và táo trĩu quả.

 

Sóng cát Nam Cương

Sóng cát Nam Cương - Ảnh: Hoang Thu Hien

 

Nhấp nhô dáng cát Nam Cương

Nhấp nhô dáng cát - Ảnh: Tran Liet Hung

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 44% tại Phan Rang - Tháp Chàm

 

Đồi cát Nam Cương có chỗ bằng phẳng, có chỗ lại nhấp nhô tạo thành những sóng cát lóng lánh mỗi khi gió đổi chiều. Đặc biệt, ráng chiều buông là khoảnh khắc đồi cát này đẹp nhất, giúp bạn có những bức ảnh kỷ niệm đáng yêu bên sóng cát trong tour du lịch của mình. Ở đây, trong không gian bốn bề vắng lặng, thoáng mát và lãng mạn, bạn sẽ có khoảng thời gian bình yên và thảnh thơi hóng gió, ngắm cảnh hoàng hôn.

 

Chiều trên đồi cát Nam Cương

Chiều trên đồi cát Nam Cương - Ảnh: Khánh Hmoong

 

6. VĂN HÓA CHĂM PA ẤN TƯỢNG

 

Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên, Phan Rang còn nổi tiếng với nền văn hóa đậm chất Chăm, từ các lễ hội, làng nghề truyền thống cho đến kiến trúc. Vậy nên, đi du lịch Phan Rang khám phá văn hóa của đồng bào Chăm là điều không thể thiếu của du khách.

 

Văn hóa Chăm ở Phan Rang đậm đà bản sắc

Văn hóa Chăm ở Phan Rang đậm đà bản sắc - Ảnh: sưu tầm

 

Tháp Pôklông Garai, ngôi tháp cổ của người Chăm với những kiến trúc độc đáo và ấn tượng mang vẻ huyền bí, rêu phong chính là điểm đến mà không du khách nào bỏ qua khi có tour du lịch đến Phan Rang. Làng gốm Bàu Trúc cổ xưa nhất Đông Nam Á, làng dệt Mỹ Nghiệp với nghề dệt thổ cẩm cũng là nơi giúp du khách có cái nhìn thực tế hơn về đời sống và văn hóa Chăm trong chuyến du lịch Phan Rang của mình.

 

Ngôi tháp cổ Pôklông Garai

Ngôi tháp cổ Pôklông Garai - Ảnh: Lino Nam

 

Gốm Bàu Trúc nổi tiếng khắp mọi nơi

Gốm Bàu Trúc nổi tiếng khắp mọi nơi - Ảnh: tungfoto

 

Dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp

Dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp - Ảnh: sưu tầm

 

Xứ Phan Rang nắng gió có gì khiến ta say đắm?

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận giá rẻ

 

Với những lý do này, bạn đã thấy du lịch Phan Rang quả thật rất tuyệt chưa? Vậy nên, đừng chần chừ với ý định thực hiện tour du lịch đến Phan Rang để được  ngất ngây với cảnh sắc và say lòng với sự bình yên, giản dị của xứ nắng gió này nhé.

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Xứ Phan Rang nắng gió là gì?

- Xứ Phan Rang nắng gió là một vùng đất thuộc tỉnh Ninh Thuận, Miền Trung, nổi tiếng với những bãi biển đẹp và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.

Những điểm đến nổi bật ở Xứ Phan Rang nắng gió là gì?

- Xứ Phan Rang nắng gió có nhiều điểm đến nổi bật như: Bãi Dài, Bãi Rạng, Vịnh Vĩnh Hy, Đồi Cát Bay, Hòn Chồng, Tháp Chàm Poshanu, Chợ Đêm Phan Rang,...

Tại sao Xứ Phan Rang nắng gió lại thu hút du khách?

- Xứ Phan Rang nắng gió có khí hậu ôn hòa, nắng và gió quanh năm, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn biển, đi bộ đường dài, tham quan các điểm du lịch,...

Ngoài các điểm đến nổi bật, Xứ Phan Rang nắng gió còn có gì đặc biệt?

- Xứ Phan Rang nắng gió còn có nhiều đặc sản độc đáo như nho, mít, chả cá, cá nướng trui,... và nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo của người dân địa phương.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Xứ Phan Rang nắng gió?

- Thời điểm thích hợp để đến Xứ Phan Rang nắng gió là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng và gió đều đẹp.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /481