Mytour blog
Tags:
ẩm thực Sài Gònbuffet sài gòn ăn chơi Sài GònChùa Long Nhiễu Sài Gòn
06/04/20231.8280

Yêu Việt Nam từ lần đầu gặp gỡ năm 2024

Theo thống kê của Tổng cục du lịch Việt Nam, có đến hơn 94% khách nước ngoài đánh giá du lịch nước ta ở mức tốt và rất tốt. Con số hài lòng này chứng tỏ được vị trí vô cùng ấn tượng và sâu đậm của mảnh đất cong hình chữ S trong lòng du khách. Mỗi khi đã đặt chân đến xứ thiêng con rồng cháu hạc đều bị mê hoặc bởi ánh nhìn đầu tiên, khiến lời yêu chẳng thể thốt lên nhưng mãi rạo rực, âm ỉ trong trí nhớ. Để điểm hẹn lại lên, người lữ khách lại tìm về và hòa vào làm một trên quê hương Việt thanh bình, trù phú.

 

Lạc vào tiên cảnh bồng bềnh xứ thiêng con rồng cháu hạc

Lạc vào tiên cảnh bồng bềnh xứ thiêng con rồng cháu hạc - Ảnh: Phu Loc Nguyen

 

E ẤP LỜI YÊU ĐẦU VỚI CẢNH SẮC THIÊN NHIÊN ĐA DẠNG

 

Mảnh đất cong theo hình chữ S
Có nước non, biển cả, mây trời
Ngân khúc nhạc cho lời mời gọi
Chốn thiên thai ngây ngất hồn ai.

 

Không phải tự nhiên mà ông cha ta đã gọi nước mình là “rừng vàng, biển bạc”, chưa nhắc gì đến khoáng sản, chỉ cần ngắm phong cảnh thiên nhiên trải từ Đông sang Tây, từ Bắc xuống Nam cũng khiến chúng ta chứ chẳng riêng gì lữ khách ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng.

 

Vẻ đẹp tựa thiên thai trên dải đất Việt

Vẻ đẹp tựa thiên thai trên dải đất Việt - Ảnh: Nakorn Chotiprasartinthara

 

Từ bãi biển dài nước trong vắt như gương cùng dải cát trắng mịn, triền miên sóng vỗ bên phiến đá ngày đêm ngân lên khúc nhạc tự do không chút ưu phiền đến dòng sông đượm mùi yêu thương che chở cánh đồng tự bao đời.

 

Bờ cát trắng mịn màng cùng sóng vỗ

Bờ cát trắng mịn màng cùng sóng vỗ - Ảnh: Stephen Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Dòng sông mát lành

Dòng sông mát lành - Ảnh: Luctrachanh D

 

Từ vùng đồng bằng thẳng cánh cò bay đến vùng cao uốn lượn qua từng bậc thang hay dải lụa màu lúa chập chờn trong sương khói thung lũng trung du. Từ những hòn đảo nhấp nhô thanh bình giữa biển khơi đến đỉnh núi cao xa vời vợi, chỉ cần đưa tay lên là cảm nhận được hương trời. Tất cả cùng quyện vào nhau mang đến dáng hình thân quen của đất Việt. Mà chỉ cần dừng chân ở bất kỳ chốn nào, khách du lịch Việt Nam đều bị “thôi miên” một cách tự nguyện.

 

Đồng bằng lúa trải êm đềm

Đồng bằng lúa trải êm đềm - Ảnh: Tran Thinh

 

Dải bậc thang vùng cao

Dải bậc thang vùng cao - Ảnh: Cristal Tran

 

YÊU NÉT CỔ KÍNH ĐƯỢM MÀU THỜI GIAN, YÊU CẢ CÔNG TRÌNH HIỆN ĐẠI

 

Khách du lịch Việt Nam đều dễ dàng nhận thấy được sự đan xen hòa hợp giữa nét cổ kính đã hóa rêu phong và sự trẻ trung của các công trình hiện đại trong thời kỳ hội nhập không những đem lại thước phim đầy màu sắc mà còn giúp cho sự trải nghiệm của mỗi người thêm phần độc đáo, vừa lạ lại vừa quen.

 

Nét cổ kính và hiện đại hòa hợp cùng nhau

Nét cổ kính và hiện đại hòa hợp cùng nhau - Ảnh: Le Quang

 

Một phố cổ Hội An, một dấu ấn thời gian in trên khu nhà cổ Hà Nội hay một xứ Huế mộng mơ nhuốm màu xưa cũ đến một Đà Lạt trữ tình nhẹ nhàng dáng dấp Paris nhiều thế kỷ trước khiến bước chân ai ngang qua đều cho tâm hồn tự trôi, thả theo dòng cảm xúc hoài niệm, yên bình. Thế rồi, bước tiếp đến một Sài Gòn sôi động, một Đà Nẵng náo nhiệt với ánh đèn lấp lánh trong các khi nhà cao tầng, sang trọng, trái tim lại tràn đầy nhựa sống đang lan dần trong từng tế bào của cơ thể.

 

Phố cổ Hội An yên bình về đêm

Phố cổ Hội An yên bình về đêm - Ảnh: Max Ho

 

Đến Sài Gòn hoa lệ với các công trình hiện đại

Đến Sài Gòn hoa lệ với các công trình hiện đại - Ảnh: Dung Pham

 

YÊU LẮM NHỊP SỐNG VỪA BÌNH YÊN VỪA CĂNG TRÀN NHIỆT HUYẾT

 

Với khách du lịch Việt Nam muốn nghỉ dưỡng, tìm cho mình một khoảng lặng đúng nghĩa, không vướng bận với cuộc sống bên ngoài thì ngay lập tức sẽ bị hút hồn với nhịp sống bình yên của vùng ngoại ô, biển đảo. Lãng đãng tiếng gió nhẹ đang mơn man những cánh hoa còn chưa kịp thức giấc, bóng sương mờ vướng vít cùng làn khói bếp bay lên hòa với màu mây hay con đường dịu mát vắng bước chân người qua, để cuộc “chạy trốn” được trọn vẹn.

 

Vùng quê yên ả thanh bình

Vùng quê yên ả thanh bình - Ảnh: Cao Phong Vu

 

Để rồi khi quay lại với nhịp sống sôi động của chốn thị thành, trái tim lại căng tràn nhiệt huyết, hòa mình vào bầu không khí tươi trẻ, rạo rực trong lời yêu say đắm không thể chối từ.

 

Nhịp sống sôi động nơi thị thành

Nhịp sống sôi động nơi thị thành - Ảnh: Hop Nguyenvan

 

Xem thêm: Các khách sạn 5 sao tại Hồ Chí Minh

 

YÊU NGAY CÁI CHÂN TÌNH CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT

 

Sức hút mà Việt Nam ảnh hưởng đến bạn bè du lịch quốc tế không chỉ bằng thiên nhiên phong phú, cảnh sắc đa dạng mà còn bởi tấm lòng chân thành, nhiệt tình và hiếu khách của người dân.

 

Tấm lòng thân thiện, cởi mở của người Việt

Tấm lòng thân thiện, cởi mở của người Việt - Ảnh: Yan Zharskikh

 

Không khó để bắt gặp những nụ cười thân thiện mà con cháu rồng tiên trao cho du khách, không khó để bắt gặp cảnh một người khách phương Tây được hướng dẫn nhiệt thành từ người bản địa và cũng chẳng khó để bắt gặp sự hào phóng nào đó của gia chủ khi mời người bạn chưa lần nào gặp mặt cùng ăn bữa cơm ấm áp từ tận đáy lòng. Chẳng thế mà Việt Nam lại đứng Top 4 trong 10 nước được công nhận là quốc gia thân thiện nhất thế giới, khiến người ta có thể yêu ngay từ lần đầu gặp gỡ.

 

Nụ cười chân thành khiến người đối diện thêm yêu mến

Nụ cười chân thành khiến người đối diện thêm yêu mến - Ảnh: Khanh Nguyen

 

YÊU PHONG VỊ CỦA ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ

 

Không cao lương mĩ vị, không nhà hàng cao cấp sang trọng, những món ăn đậm chất dân giã nơi đường phố Việt vẫn có một sức hấp dẫn cực kỳ lớn với khách nước ngoài du lịch Việt Nam. Có ai đã từng bảo rằng, ở nơi đó không có cửa đi vào, không có cửa sổ, thậm chí chẳng có đến một bức tường nào bao quanh, cứ thế chọn cho mình một chỗ ngồi còn trống, tay tự cầm bát hay đĩa đựng đầy thức ăn rồi thưởng thức. Ấy mà hương vị vẫn đậm đà và ngon đến lạ lùng.

 

Ẩm thực đường phố phong phú nước ta

Ẩm thực đường phố phong phú nước ta - Ảnh: Almut Albrecht

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Với những người thích xê dịch, thưởng thức ẩm thực Việt Nam khắp ba miền trong chuyến hành trình của mình còn thú vị hơn cả việc tham thú địa danh, thắng cảnh. Đến bất kỳ đâu trên mảnh đất hình chữ S, khách du lịch Việt Nam đều có thể bắt gặp món ăn đường phố để tiếp thêm năng lượng cho quãng đường kế tiếp. Và vì được yêu ngay từ lần đầu làm quen, ẩm thực Sài Gòn nước ta đã lọt vào Top 16 điểm đến có thức ăn đường phố ngon nhất.

 

Du khách có thể thưởng thức hương vị đường phố bất kỳ nơi nào

Du khách có thể thưởng thức hương vị đường phố bất kỳ nơi nào - Ảnh: Thang Nguyen

 

YÊU SAO NỀN VĂN HÓA VÙNG MIỀN ĐA DẠNG, ĐẬM ĐÀ BẢN SẮC DÂN TỘC

 

Theo dòng lịch sử nhiều biến động với những khoảng thời gian thăng trầm, dân tộc ta vẫn giữ được mãi nét văn hóa do cha ông truyền lại, cho đến tận ngày nay, chúng vẫn có sức hút hấp dẫn, khiến người ta tò tò, khiến người ta thích thú, khiến người ta yêu ngay mà chẳng cần một lý do nào khác.

 

Văn hóa đa dạng của dải đất hình chữ S

Văn hóa đa dạng của dải đất hình chữ S - Ảnh: Jakkree Thampitakku

 

Xuôi về đồng bằng, miền biển, ngược lên phía trung du, miền núi hoang sơ, đâu đâu cũng có nét văn hóa đặc trưng mà chỉ cần nhắc đến, ai cũng có thể nhận ra. Ấy là nét độc đáo của những phiên chợ tình xa xôi trên đèo núi đất Bắc, là tiếng trống chiêng rền vang góc trời Tây Nguyên, là câu hò ví dặm đằm thắm, là điệu tình tang ngọt ngào trên sông nước Cửu Long.

 

Rền vang nhịp điệu cồng chiêng

Rền vang nhịp điệu cồng chiêng - Ảnh: Frank Dang

 

Ấy là chiếc áo dài tinh khôi trong chiếc nón lá thơ mộng, là bộ bà ba chân phương gần gũi, là áo váy thổ cẩm rực rỡ sắc màu. Và vô vàn những điều khác biệt trên mỗi vùng miền mà trong hành trình của mình, khách du lịch Việt Nam đã có cơ hội khám phá. Nhưng chúng vẫn dễ dàng hòa hợp vào nhau, mang đến cho đất nước hình chữ S thêm yêu kiều, thêm phong phú, thêm cuốn hút.

 

Nụ cười thiếu nữ trong chiếc áo dài nón lá thướt tha

Nụ cười thiếu nữ trong chiếc áo dài nón lá thướt tha - Ảnh: Lumiere-Noire

 

Hay trong bộ váy áo miền sơn cước

Hay trong bộ váy áo miền sơn cước - Ảnh: Tran Anh Linh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Yêu sao nhung gấm lụa là
Biển trời non nước, câu ca yêu đời
Yêu sao đồng lúa vàng tươi
Nụ cười thân thiện con người nơi đây.

 

Còn chần chờ gì nữa, hãy bắt đầu hành trình khám phá đất nước Việt Nam để thấy, để cảm và để yêu ngay thôi nào!

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /535