Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Đà Nẵngthành phố Đà NẵngSunwheel Đà NẵngBãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng
06/04/20234.9780

10 cái nhất của thành phố du lịch Đà Nẵng có thể bạn chưa biết - Kỳ 1 năm 2024

Đà Nẵng được định hướng là thành phố du lịch từ nhiều năm về trước, và cho đến nay nó đã trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan đẹp say đắm lòng người, Đà Nẵng còn cuốn hút du khách bởi sự sạch sẽ, văn minh và sự đầu tư đúng mức vào ngành du lịch của chính quyền địa phương. Cùng  điểm qua 10 cái nhất của Đà Nẵng để lý giải tại sao Đà Nẵng lại “hot” đến thế nhé!

 

1. SUNWHEEL - TOP 10 VÒNG QUAY CAO NHẤT THẾ GIỚI

 

Được khởi công từ tháng 10/2013 và chính thức khánh thành vào tháng 7/2014. Sunwheel - Vòng quay mặt trời đang nằm trong top 10 vòng quay cao nhất thế giới với chiều cao ấn tượng lên đến 115m. Vòng quay Sunwheel toạ lạc trong công viên Châu Á Asia Park ở phía nam đài tưởng niệm 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng, nay đã trở thành địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch đến thành phố xinh đẹp nổi tiếng này.

 

Vòng quay Sunwheel nằm trong top 10 vòng quay cao nhất thế giới Vòng quay Sunwheel nằm trong top 10 vòng quay cao nhất thế giới Vòng quay Sunwheel nằm trong top 10 vòng quay cao nhất thế giới

Vòng quay Sunwheel nằm trong top 10 vòng quay cao nhất thế giới - Ảnh: sưu tầm

 

Không chỉ ấn tượng ở chiều cao mà vòng quay khổng lồ này còn có năng suất đáng ngạc nhiên. Tốc độ mà Sunwheel có thể đạt lên đến 15 phút/ 1 vòng và có thể chở được tối đa 384 hành khách mỗi lượt với 64 cabin.

 

Sunwheel rực rỡ về đêm

Sunwheel rực rỡ về đêm - Ảnh: dantri

 

2. CẦU VƯỢT LỚN NHẤT VIỆT NAM

 

Cuối tháng 3/2015, Đà Nẵng đã chính thức khánh thành cây cầu vượt 3 tầng duy nhất và lớn nhất tại Việt Nam với mức kinh phí xây dựng lên đến 1800 tỉ đồng, tổng chiều dài hơn 2km. Kiến trúc 3 tầng độc đáo, trên đỉnh tháp cầu còn được lắp đặt các thiết bị quan trắc về gió, động đất, rung chấn và hệ thống giám sát giao thông để đảm bảo tình hình giao thông tại ngã ba Huế này diễn ra thuận lợi.

 

Cây cầu vượt lớn nhất Việt Nam tại Đà Nẵng

Cây cầu vượt lớn nhất Việt Nam tại Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Nguyên

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

 

Không chỉ được xây dựng với mục đích xoá điểm đen giao thông giữa đường quốc lộ 1A với tuyến đường sắt quốc gia vốn thường xảy ra tai nạn, mà cây cầu vượt 3 tầng này còn là điểm nhấn thu hút khách du lịch thập phương nhờ kiến trúc hạ tầng đồ sộ, hiện đại.

 

Cầu vượt lung linh về đêm

Cầu vượt lung linh về đêm - Ảnh: Nguyen Huan

 

3. BÃI BIỂN MỸ KHÊ TRONG TOP CÁC BÃI BIỂN QUYẾN RŨ NHẤT HÀNH TINH

 

Nhờ có đầy đủ các yếu tố: thuận tiện về giao thông, mở miễn phí cho du khách, có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế… nên vào năm 2013 bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đã được tạp chí kinh tế danh tiếng Forbes của Mỹ bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

 

Mỹ Khê là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

Mỹ Khê là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh - Ảnh: Sưu tầm

 

Được định hướng là thành phố du lịch biển, bên cạnh điều kiện thiên nhiên ưu đãi cho những bãi biển phẳng mịn trải dài, xen kẽ với núi thì chính quyền Đà Nẵng cũng đã rất đầu tư chăm lo đến cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, dịch vụ cũng được quản lý đúng mức, vệ sinh sạch sẽ, nên biển Đà Nẵng đang là một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho du lịch biển Việt Nam.

 

Nắng vàng, cát trắng, biển xanh Đà Nẵng

Nắng vàng, cát trắng, biển xanh Đà Nẵng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

4. MỘT TRONG 20 THÀNH PHỐ SẠCH NHẤT THẾ GIỚI

 

Tại hội nghị năng lượng diễn đàn hợp tác Châu Á Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 44  năm 2012 diễn ra tại Washington, Đà Nẵng đã được bình chọn là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới. Tiêu chí để đánh giá tại Hội nghị là hàm lượng cacbon trong khí thải ra môi trường mà với những chủ trương và đường lối phát triển du lịch đúng đắn, Đà Nẵng đã vinh dự đạt được.

 

Đà Nẵng sạch đẹp bên 2 bờ sông Hàn

Đà Nẵng sạch đẹp bên 2 bờ sông Hàn - Ảnh: Sưu tầm

 

5. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MỚI HẤP DẪN NHẤT HÀNH TINH

 

Vào cuối năm 2014, trang web du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor đã  công bố danh sách 52 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2015 dựa trên những phản hồi của khách du lịch tại trang web này.

 

Một góc đường Phạm Văn Đồng sạch đẹp

Cầu Rồng Đà Nẵng về đêm - Ảnh: Le petit prince

 

Điều đáng nói ở đây là thành phố Đà Nẵng của Việt Nam đã vinh hạnh được xếp thứ nhất trong danh sách kể trên. Theo TripAdvisor, Đà Nẵng là nơi có nhiều chùa chiền, bãi tắm sạch đẹp, ẩm thực đặc sắc, người dân thân thiện.

 

Một góc đường Phạm Văn Đồng sạch đẹp

Một góc đường Phạm Văn Đồng sạch đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Mời bạn xem tiếp 10 cái nhất của thành phố du lịch Đà Nẵng có thể bạn chưa biết - Kỳ 2



Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /141