Mytour blog
Tags:
Cô Tôdu lịch miền Bắcthung lũng Mai ChâuKDL Đồng MôThung Naidu lịch mùa hèđồi chè Mộc Châu
06/04/202329.9030

10 địa điểm lý tưởng để rong chơi mùa hè cho Miền Bắc - Kỳ 1 năm 2024

Kỳ nghỉ hè năm nay là dịp lý tưởng để bạn và gia đình được nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày lao động miệt mài. Nếu bạn ở phía Bắc, hãy đừng bỏ qua 10 địa điểm thú vị để rong chơi thỏa thích sau nhé!

 

1. LẮNG NGHE TIẾNG SÓNG Ở ĐẢO CÔ TÔ - VÂN ĐỒN, QUẢNG NINH

 

Đường đến Cô Tô

Đường đến Cô Tô - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Điểm đến đầu tiên cho kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 Mytour.vn muốn giới thiệu đến cho bạn chính là đảo Cô Tô.  Cô Tô là một quần đảo có vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng nhất miền Bắc. Ngoài tiên gọi Cô Tô thì quần đảo  này còn có tên gọi khác là quần đảo Chàng Sơn vì quần đảo thơ mộng này nằm trên ngọn núi Chàng.

 

Biển chiều Cô Tô

Biển chiều Cô Tô - Ảnh: Luuvanthai

 

Cô Tô thuộc huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Để đến được quần đảo Cô Tô thì bạn phải vượt qua chặng đường khá vất vả vì quần đảo này nằm rất xa đất liền, có thể nói là xa nhất trong tất cả các đảo ở miền Bắc. Nhưng, thiên nhiên và phong cảnh trên đường đi đẹp ngỡ ngàng sẽ là món quà tuyệt vời nhất đền đáp cho những gian nan của cuộc hành trình.

 

Nước biển trong xanh thăm thẳm đến tận đáy

Thiên thiên hoang sơ nhưng thơ mộng - Ảnh: Trungjones

 

Đường đến Cô Tô bạn sẽ phải băng qua huyện đảo Vân Đồn và đảo Quan Lạn là một trong những nơi hoang sơ nhất miền Bắc nước ta. Nước biển trong xanh thăm thẳm đến tận đáy, hai đường là những rặng núi sừng sững bao bọc, ôm ấp lấy biển như che chở cho biển cả khỏi những sóng gió bão tố khiến cho tâm hồn người ngắm cũng cảm thấy ấm áp chứ không choáng ngợp, sợ hãi.

 

Nước biển trong xanh thăm thẳm đến tận đáy

Nước biển trong xanh thăm thẳm đến tận đáy - Ảnh: Mytour.vn

 

Một góc Cô Tô

Một góc Cô Tô - Ảnh: Lâm Lê

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Cô Tô là một quần đảo còn hoang sơ và ít có sự tác động của con người, công nghiệp nên những gì ở nơi đây sẽ khiến cho bạn cảm thấy thân thuộc và dễ chịu bởi sự nguyên sơ thật thà của nó. Bãi cát dài miên man, điểm tô là những rặng phi lao chắn sóng đêm ngày đung đưa theo tiếng vỗ về của gió biển, sóng biển thầm thì như hát ca ru ngủ. Tất cả mang đến cho bạn cảm giác bình yên khó diễn tả bằng lời. Hãy đến Cô Tô và thật sự cảm nhận nhé!

 

Bãi Dài của đảo Vân Đồn

Bãi Dài của đảo Vân Đồn - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

2. NGHỈ DƯỠNG Ở KHU DU LỊCH SINH THÁI ĐỒNG MÔ - BA VÌ, HÀ NỘI

 

Tiếp theo, nếu bạn ở Hà Nội, Mytour.vn sẽ mách nhỏ cho bạn một địa chỉ để gia đình bạn có thể vui chơi, thư giãn mà lại không quá xa nội thành Hà Nội đó chính là khu du lịch sinh thái Đồng Mô ở huyện Ba Vì, Hà Nội.

 

Không gian xanh mát của khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Không gian xanh mát của khu du lịch sinh thái Đồng Mô - Ảnh: Sưu tầm

 

Cách nội thành Hà Nội chỉ gần 40 km về phía Tây, khu du lịch sinh thái Đồng Mô thuộc quần thể du lịch Sơn Tây - Ba Vì. Từ Hà Nội đi theo đường cao tốc Láng Hòa Lạc đến ngã tư Hòa Lạc thì rẽ phải khoảng 10 km là đến Đồng Mô. Đây là một địa điểm lý tưởng cho việc thư giãn và vui chơi của gia đình đặc biệt là các gia đình có trẻ em bởi nơi đây hội tụ đủ các yếu tố: Nghỉ dưỡng - Vui chơi - Giải trí - Thiên nhiên trong lành, mát mẻ - Ẩm thực cuốn hút.

 

Hoàng hôn ở Đồng Mô

Sân Golf Đồng Mô - Ảnh: Mytour.vn

 

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô có không gian xanh mát tươi đẹp với diện tích gần 1.200 ha diện tích mặt hồ và 21 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó nổi bật là hòn đảo Phượng được khai thác du lịch và đầu tư lớn. Ở Đông Mô bạn có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị và thăm quan các địa điểm sau:

 

Hoàng hôn ở Đồng Mô

Hoàng hôn ở Đồng Mô - Ảnh: Lensfix

 

Từ khu du lịch Sinh thái Đồng Mô, bạn có thể dễ dàng ghé thăm những địa danh như: vườn quốc gia Ba Vì, đền Mía, đền thờ Bác Hồ, thành cổ Sơn Tây, Khoang Xanh Suối Tiên cũng ở gần đó… Sau đó thưởng thức các đặc sản ở khu vực này cũng như trải nghiệm các dịch vụ xông hơi, massage…

 

Dịch vụ trượt cỏ thu hút nhiều bạn trẻ tham gia

Thiên nhiên ở hồ Đồng Mô - Ảnh: Khôi Trần Đức

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Tham quan khu đảo Phượng với những rừng cây xanh tươi bát ngát và ở đây rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi của trẻ nhỏ. Trong khi trẻ em vui đùa thì các ông bồ có thể câu cá, bắt gà, đào măng để chuẩn bị cho bữa ăn…

 

Dịch vụ trượt cỏ thu hút nhiều bạn trẻ tham gia

Dịch vụ trượt cỏ thu hút nhiều bạn trẻ tham gia - Ảnh: Internet

 

Các địa điểm tham quan gần với Đồng Mô như: Làng cổ Đường Lâm, sân golf quốc tế Đồng Mô, làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam (tại đây nếu bạn mang thức ăn, dụng cụ vào khu du lịch thì sẽ bị tính phí 50.000đ/người/ngày. Ở đây cũng có rất nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, xe đạp đôi, bè nổi, du thuyền tham quan hồ, thuê võng, thuê bạt, thuê bếp nướng…)

 

Khung cảnh lãng mạn nơi đây lúc chiều tà

Khung cảnh lãng mạn nơi đây lúc chiều tà - Ảnh: Nguyễn Ngọc Sơn

 

Đến với Đồng Mô bạn cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề nhà nghỉ, khách sạn nhất là trong thời điểm dịp lễ đông đúc. Đồng Mô có đầy đủ các khách sạn từ bình dân cho đến cao cấp nên bạn có thể dễ dàng chọn lựa chốn nghỉ chân phù hợp với gia đình mình. Giá mỗi phòng nghỉ ở đây giao động trung bình trong khoảng 600.000 - 700.000 đồng/đêm.

 

Thiên nhiên trong lành và hoang sơ

Thiên nhiên trong lành và hoang sơ - Ảnh: Sưu tầm

 

3. KHÍ HẬU MÁT MẺ Ở MỘC CHÂU - SƠN LA

 

Mộc Châu là một cao nguyên rộng lớn nằm ở huyện Mộc Châu của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 180 km về phía Tây Bắc. Khí hậu ở Mộc Châu quanh năm ôn hòa, mát mẻ, phong cảnh hoang sơ, mộc mạc nên là điểm đến hấp dẫn cho những du khách tham quan du lịch.

 

Bình minh ở Mộc Châu

Bình minh ở Mộc Châu - Ảnh: Lê Thanh Sơn

 

Những con đường được tắm táp trong nắng sớm

Những con đường được tắm táp trong nắng sớm - Ảnh: Sưu tầm

 

Mộc Châu hấp dẫn du khách bởi những cánh đồng hoa cải bát ngát mọc đầy hai bên đường đi, những cánh đồng chè xanh mướt mát trải dài cả triền đồi, những nông trại nuôi bò sữa rộng lớn cung cấp sữa cho khắp cả nước và những cánh rừng hoa ban hoa mận trắng muốt mỗi độ xuân về.

 

Có thể nói những nương chè xanh mát là đặc sản của Mộc Châu

Những đồi chè bát ngát đến tận chân trời - Ảnh:Anh Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Mộc Châu

 

Thấp thoáng trong những đồi chè là những ngôi nhà nhỏ xinh nằm nép mình e ấp giữa một thảo nguyên bao la bát ngát. Cảnh vật tạo  nên một bức tranh phong cảnh từ các chi tiết đối lập nhau nhưng tạo nên một sức hút mạnh mẽ. Giữa bức tranh yên bình đó, những người nông dân hái chè điểm xuyết cho bức tranh càng thêm sinh động.

 

Có thể nói những nương chè xanh mát là đặc sản của Mộc Châu

Có thể nói những nương chè xanh mát là đặc sản của Mộc Châu - Ảnh: Le Thanh Son

 

Nắng sớm

Nắng sớm - Ảnh: Nhimchuc

 

Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi chè bát ngát bao la xanh mướt mát như xóa tan cái oi bức của mùa hè, những cánh rừng hoa thơ mộng thì bạn có thể tiếp tục cuộc hành trình với những địa danh nổi tiếng khác ở Sơn La như rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, hang Dơi, đèo Pha Luông - địa danh dành cho những du khách yêu thích sự mạo hiểm...

 

Trẻ em như búp trên cành

Trẻ em như búp trên cành - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Rừng thông Bản Áng long lanh đáy nước in trời

Rừng thông Bản Áng long lanh đáy nước in trời - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Trong tiết trời tháng 4 oi ả thế này mà được đắm mình trong không gian xanh mát và thơ mộng của Mộc Châu, quên đi những muộn phiền lo âu thường nhật để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ cùng gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

 

4. THUNG NAI, HÒA BÌNH - NƠI ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ “VỊNH HẠ LONG TRÊN CẠN”

 

Nếu bạn yêu thích không gian thơ mộng, lãng mạn và yêu thiên nhiên thì vẻ đẹp kỳ ảo của Thung Nai sẽ hoàn toàn chinh phục bạn. Thung Nai là một địa danh du lịch nổi tiếng của Hòa Bình.

 

Hoàng hôn ở  Thung Nai

Hoàng hôn ở  Thung Nai - Ảnh: Nhimphich

 

Chỉ cách thành phố Hòa Bình khoảng 80 km và cách sông Đà 20 km, Thung Nai có vẻ đẹp mê hoặc, thiên nhiên ban tặng cho nơi đây một vẻ đẹp vừa hư vừa thực, khiến cho những ai lạc vào nơi đây đều đắm chìm trong không gian hoang sơ nhưng vô cùng kỳ ảo.

 

Vịnh Hạ Long trên cạn

Thung Nai được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” - Ảnh: Quang Vu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hòa Bình

 

Thung Nai được mện danh là “vịnh Hạ Long trên cạn” vì tạo hóa đã ưu ái cho thiên nhiên nơi đây một vẻ đẹp hùng tráng nhưng không kém phần thơ mộng. Nếu bạn chọn địa danh thú vị này để nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ dài 30/4, 1/5  này của mình và người thân thì nên dành 2 ngày để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Thung Nai nhé!

 

Bình minh trên thung lũng Mai Châu

Một góc bình yên ở Thung Nai - Ảnh: Anh Nguyen

 

5. KHÁM PHÁ NÉT BÌNH YÊN Ở MAI CHÂU - BẢN LÁC Ở HÒA BÌNH

 

Nếu bạn muốn tìm về một chốn bình yên, tránh xa những ồn ào náo nhiệt của chốn đô thị và xua tan đi những mệt mỏi trong cuộc sống thường nhật để tâm hồn được thư thái thì Mai Châu - Bản Lác ở Hòa Bình là một lựa chọn thú vị.

 

Bình minh trên thung lũng Mai Châu

Mai Châu trong nắng sớm - Ảnh: xomnhiepanh.com

 

Mai Châu là một thung lũng thơ mộng nằm ngay dưới chân đèo Thung Khe thuộc địa phận của tỉnh Hòa Bình.  Thời tiết ở Mai Châu gần giống với thời tiết ở Đà Lạt, mát mẻ quanh năm và không khí trong lành thoáng đãng. Vào những buổi sáng sớm mùa hè, đứng trên đỉnh núi bạn có thể chiêm ngưỡng bình  minh đẹp rực rỡ vô cùng, những giọt sương mai còn đọng lại trên lá khi được ánh nắng mai chiếu vào khiến cho không gian trở nên lung linh huyền ảo.

 

Bình minh trên thung lũng Mai Châu

Bình minh trên thung lũng Mai Châu - Ảnh: Hiếu Trần

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hòa Bình

 

Mai Châu quyến rũ du khách từ những gì đơn giản và mộc mạc nhất. Đó là những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, những nếp nhà tranh cô liêu trong ráng khói chiều. Nhìn từ xa, cả thung lũng như được dệt nên bởi một màu xanh mướt. Những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, điểm xuyết nên nền xanh của thảm lúa là một vài chú cò trắng đang nhởn nhơ, mỗi khi có tiếng động là lại tan tác bay đi. Thấp thoáng xa xa là bóng dáng những người dân đang nhặt cỏ. Không gian quá mộc mạc mà yên bình quá đỗi.

 

Những thửa ruộng lúa như những bức tranh đa màu sắc

Những thửa ruộng lúa như những bức tranh đa màu sắc - Ảnh: dangtu16

 

Không chỉ có thiên nhiên là điểm nhấn thu hút lữ khách mà con người với những bản sắc văn hóa ở Mai Châu cũng hấp dẫn du khách tìm hiểu. Nơi đây là nơi sinh sống của người dân tộc Thái, họ quây quần xung quanh một bản làng ở thung lũng Mai Châu gọi là bản Lác. Con người nơi đây thật thà và đôn hậu vô cùng. Nếp sống của họ cũng giản dị và bình yên khác xa với những thị trấn du lịch miền núi khác, nơi đây họ vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa đặc trưng của người dân tộc vùng cao mà không bị ảnh hưởng bởi sự giao thoa văn hóa mới.

 

Bản Lác bình yên trong nắng sớm

Bản Lác bình yên trong nắng sớm - Ảnh: xomnhiepanh.com

 

Ngoài thiên nhiên và con người thì ẩm thực nơi đây cũng là một điều thu hút du khách và khiến cho du khách có ấn tượng sâu đậm với bản làng miền núi này. Khi đến với Mai Châu bạn hãy đừng bỏ qua những đặc sản như cơm lam, rượu cần, thịt trâu gác bếp, xôi nếp nương thơm dẻo, thịt lợn mán, thịt xiên nướng than hoa…

 

Cuộc sống bình yên của người dân bản Lác

Cuộc sống bình yên của người dân bản Lác - Ảnh: Cuongle

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hòa Bình

 

Mời bạn xem tiếp 10 địa điểm lý tưởng để rong chơi mùa hè cho Miền Bắc - Kỳ 2

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Quảng Ninh là địa điểm nào ở Miền Bắc?

- Quảng Ninh là một tỉnh thuộc vùng đông bắc Việt Nam, nằm ở phía đông bắc của đất nước.

Tại sao Quảng Ninh được đề xuất là địa điểm lý tưởng để rong chơi mùa hè?

- Quảng Ninh có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Cô Tô, Vân Đồn, Quan Lạn, đảo Ngọc Vừng, đảo Tuần Châu, đảo Yên Tử, động Thiên Cung, động Sơn Đoòng... Với những địa điểm này, Quảng Ninh là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Miền Bắc.

Hạ Long là địa điểm nổi tiếng nhất ở Quảng Ninh, nhưng còn những địa điểm nào khác để khám phá?

- Ngoài Hạ Long, Quảng Ninh còn có nhiều địa điểm du lịch khác như Cô Tô, Vân Đồn, Quan Lạn, đảo Ngọc Vừng, đảo Tuần Châu, đảo Yên Tử, động Thiên Cung, động Sơn Đoòng... Mỗi địa điểm đều có những đặc trưng riêng, mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau.

Cô Tô là địa điểm nào ở Quảng Ninh?

- Cô Tô là một quần đảo thuộc huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Quan Lạn là địa điểm nào ở Quảng Ninh?

- Quan Lạn là một hòn đảo thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một địa điểm du lịch yên tĩnh, với những bãi biển đẹp và những ngôi đền cổ kính.

Đảo Ngọc Vừng là địa điểm nào ở Quảng Ninh?

- Đảo Ngọc Vừng là một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một địa điểm du lịch yên tĩnh, với những bãi biển đẹp và những ngôi đền cổ kính.

Đảo Tuần Châu là địa điểm nào ở Quảng Ninh?

- Đảo Tuần Châu là một hòn đảo nằm trong vịnh Hạ Long, thuộc huyện Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng với những bãi biển đẹp và những hoạt động giải trí thú vị.

Đảo Yên Tử là địa điểm nào ở Quảng Ninh?

- Đảo Yên Tử là một hòn đảo nằm trong vịnh Hạ Long, thuộc huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một địa điểm du lịch yên tĩnh, với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những ngôi đền cổ kính.

Động Thiên Cung là địa điểm nào ở Quảng Ninh?

- Động Thiên Cung là một trong những động nổi tiếng nhất ở vịnh Hạ Long, thuộc huyện Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng với những hình thù độc đáo và những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

. Động Sơn Đoòng là địa điểm nào ở Quảng Ninh?

- Động Sơn Đoòng là một trong những động lớn nhất thế giới, nằm ở tỉnh Quảng Bình, không phải ở Quảng Ninh.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /251