Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-ZVịnh Hạ LongHà Nộihồ GươmCô Tôdu lịch lễ 2/9
06/04/202310.8890

Ngao du 4 ngày Hà Nội – Hạ Long – Cô Tô dịp lễ 2/9 năm 2024

Dịp lễ 2/9 luôn cơ hội tuyệt vời để chúng ta du lịch và “sạc pin” bản thân sau những ngày làm việc mệt mỏi. Dưới đây, Mytour chia sẻ kinh nghiệm và lịch trình gợi ý để bạn có thể thong dong dạo phố phường Hà Nội, chiêm ngưỡng nét đẹp của vịnh Hạ Long và thả mình trong làn nước trong veo của biển Cô Tô nhân dịp 2/9 nhé!

 

NGÀY 1: HÀ NỘI

 

Thủ đô Hà Nội ồn ào và náo nhiệt, nhưng Hà Nội cũng rất bình dị và lãng mạn. Chùa Một Cột, Văn Miếu, Lăng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà sàn Bác Hồ, phổ cổ Hà Nội, hồ Gươm… đều là những cảnh điểm nổi tiếng của Hà Nội. Nhưng nếu muốn tìm hiểu về cuộc sống của người dân Hà Nội, thì phố cổ và hồ Gươm là hai lựa chọn tuyệt vời nhất.

 

Một góc phố cổ Hà Nội - Ảnh: Ingt

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Phố cổ, như chính tên gọi của nó, luôn gợi trong lòng mỗi người những hoài niệm khó tả dù rằng cuộc sống tất bật ở phố cổ cũng rất hiện đại với xe máy, điện thoại thông minh và ngày ngày đón tiếp đủ gương mặt khách thập phương đến tham quan. Dạo quanh những con hẻm nhỏ trong phố cổ, bạn sẽ nghe những lời rao kéo dài không dứt từ những gánh hàng rong, nhìn ngắm  những người thợ kí họa ven đường và thoảng trong gió là mùi hương bốc ra từ những cửa tiệm luôn đông nghẹt người xếp hàng. Phố cổ nhộn nhịp và luôn tràn đầy một sức sống rất Hà Nội.

 

Một góc phố Hàng Ngang - Ảnh: Ngo Quang Ha

 

Sau một ngày lang thang phố cổ, các bạn có thể đến tham quan hồ Gươm. Xung quanh hồ Gươm là các công trình kiến trúc có giá trị lịch sử như đền Ngọc Sơn, Tháp Bút, Đài Nghiêng, cầu Thê Húc….Đêm xuống lặng lẽ ngồi bên bờ hồ, ngắm Tháp Rùa đổ bóng xuống mặt hồ lặng tờ như gương và những âm thanh sống động của phố phường Hà Nội về đêm, tất cả tạo nên một đêm thủ đô thi vị và lãng mạn xiết bao.

 

Chiêm ngưỡng nét đẹp như tranh của hồ Gươm - Ảnh: Quynh Anh Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn gần Hồ Gươm

 

NGÀY 2: VỊNH HẠ LONG

 

Ngày thứ 2, buổi sáng các bạn có thể khởi hành đi vịnh Hạ Long.

 

Từ Hà Nội di chuyển đến Hạ Long

 

Xe khách:

 

Các bạn có thể đến bến xe Lương Yên hoặc bến xe Mỹ Đình để mua vé, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6:00 giờ sáng và chuyến cuối lúc 17:00 giờ chiều. Xe chạy khoảng 3-4 tiếng là đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long. Giá vé xe dao động từ 100 ngàn đồng/khách ghế ngồi đến 200 ngàn đồng/khách giường nằm.

 

Xe máy/ô tô:

 

Ngoài ra với các bạn thích đi xe máy để ngắm cảnh có thể đi theo lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi Hạ Long ngắn nhất, hành trình chi tiết như sau:

 

- Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.

- Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.

- Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bắc Ninh

 

Các điểm vui chơi tại Hạ Long:

 

Ban ngày, ngồi thuyền tham quan vịnh.

 

Vịnh Hạ Long là một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc độc đáo và hùng vĩ với hàng ngàn ngọn núi đá nhô lên từ mặt nước xanh tĩnh lặng và những hang núi đá ẩn chứa nhiều chứng tích lịch sử, đây là món quà vô giá mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Việt Nam. Vịnh Hạ Long đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Các ngọn núi đá ở Hạ Long là một thế giới muôn hình muôn vẻ, có ngọn thì giống như đôi gà (hòn Gà Chọi), có ngọn thì giống như một con chim đại bàng (hòn đại bàng)…

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hạ Long

 

Nét đẹp mê hồn của Vịnh Hạ Long - Ảnh: Olla Esmeralda

 

Hòn trống mái rực rỡ trong ánh ráng chiều - Ảnh: Thai Hoa Tran


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Ngoài ra Hạ Long còn sở hữu cho mình một hệ thống hang động vô cùng phong phú, vẻ đẹp riêng của mỗi hang động hấp dẫn và lôi cuốn du khách một cách lạ lùng. Với phong cảnh được mẹ thiên nhiên dựng lên một cách tự nhiên và vô cùng tráng lệ, Hạ Long như mở một cánh cửa mới giúp bạn khám phá những nét đẹp vô ngần của đất nước ta.

 

Thạch nhũ trong các hang động ở vịnh Hạ Long - Ảnh: Arka 76

 

Buổi tối, dạo phố ở Bãi Cháy.

 

Buổi tối ở Hạ Long các bạn có thể chọn ngủ trên du thuyền để tận hưởng cảm giác bồng bềnh giữa vịnh ngắm trời sao, đây ắt hẳn sẽ là trải nghiệm khó quên với bất kỳ du khách nào. Nhưng với những bạn thích tìm hiểu cuộc sống người bản xứ tại Hạ Long thì nên thuê khách sạn gần Bãi Cháy cho thuận tiện đi lại và ăn uống. Buổi tối các bạn có thể đi tham quan cầu Bãi Cháy, ăn uống và dạo phố. Xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực, món ngán, sá sùng, tu hài Vân Đồn, rượu nếp ngâm Hoành Bồ ở Hạ Long …là những món bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hạ Long.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bãi Cháy - Hạ Long

 

Nét đẹp lung linh của cầu Bãi Cháy về đêm - Ảnh: Sharp Shooter

 

NGÀY 3: CÔ TÔ

 

Từ Hạ Long di chuyển đến Cô Tô:

 

Sau khi nghỉ 1 đêm tại Hạ Long, sáng ngày thứ 3 các bạn có thể đi tàu cao tốc đến Cô Tô. Hành trình mất 1 giờ 45'''''''''''''''' trên vịnh, tàu đi xuyên vịnh Bái Tử Long, khu vực đảo Cái Bầu, Quan Lạn để ra Cô Tô.

 

Các điểm vui chơi tại Cô Tô:

 

Các bạn có thể thuê xe máy vi vu trên đảo, lên ngọn hải đăng để ngắm toàn cảnh Cô Tô. Đến với Cô Tô là đến với thiên đường của biển xanh và cát trắng. Nghe tiếng sóng vỗ miên man vào những ghềnh đá, du khách chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ hoang sơ, không chút ồn ào vội vã của cảnh biển nơi đây. Điều làm nên sự khác biệt của Cô Tô so với các bãi biển khác đó là những ghềnh đá độc đáo trong làn nước biển trong vắt.

 

Những bãi đá tuyệt đẹp trên biển Cô Tô - Ảnh: Nguyen Thanh

 

Ngoài ra các bạn còn có thể thuê tàu ra tham quan đảo Cô Tô con. Bạn có thể hỏi thuê thuyền tại đảo Bắc Vàn. Đảo Cô Tô con chỉ cách Cô Tô lớn hơn 1 km. Bãi biển Cô Tô con còn rất hoang sơ và ít cư dân sinh sống, được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á. Vì thế, khi đến với Cô Tô con bạn như lạc vào thiên đường của sóng biển, hoàn toàn tách biệt với cuộc sống xa hoa phố thị. Sau khi tham quan đảo Cô Tô con, các bạn có thể trở về đảo Cô Tô để dùng cơm chiều với các món hải sản tươi ngon và đón hoàng hôn trên đảo. Mực ống Cô Tô, bào ngư, cầu gai, tu hài … là những món bạn không nên bỏ lỡ tại Cô Tô. Ngoài ra, vào buổi tối, các bạn còn có thể liên hệ với ngư dân để cùng họ trải nghiệm cảm giác câu mực đêm.

 

Hoàng hôn trên biển Cô Tô - Ảnh: Dung_zyo

 

 Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ninh

 

NGÀY 4: TẮM BIỂN HỒNG VÀN, KHỞI HÀNH VỀ HÀ NỘI

 

Sau khi nghỉ một đêm tại Cô Tô, sáng hôm sau các bạn có thể tắm sáng tại bãi biển Hồng Vàn - một trong những bãi biển đẹp nhất Cô Tô. Để tránh tình trạng kẹt tàu xe, khoảng 9h sau khi dùng xong bữa sáng, các bạn nên lên tàu trở về đất liền và dùng trưa tại bến cảng Cái Rồng. Khoảng 13h30 thì lên xe về Hà Nội, kết thúc một cách mĩ mãn chuyến đi về với thiên nhiên Hạ Long - biển đảo Cô Tô.

 

Bãi biển Hồng Vàn đẹp hoang sơ và đầy cuốn hút - Ảnh: Quynh Duong

 

Hà Nội – Hạ Long – Cô Tô là cung đường chiêm ngưỡng cái đẹp tuyệt ngần của non nước Việt Nam. Hà Nội như chiếc gương tái hiện lại lịch sử ngàn năm nước Việt, Hạ Long giúp bạn chiêm ngưởng vẻ đẹp như tranh của non nước Việt Nam và đến với Cô Tô là về với những ngọn sóng bạc đầu của biển khơi. Với những bạn văn phòng, dịp 2/9 là cơ hội tuyệt vời nhất để tạm thời trút bỏ những gánh nặng của công việc và hòa mình với thiên nhiên. Mytour tin rằng, cung đường Hà Nội – Hạ Long – Cô Tô sẽ là lựa chọn tuyệt nhất của các bạn trong dịp lễ 2/9 này!

Hà An – Mytour.vn

 

Xem thêm: 

Những địa điểm với ưu đãi hấp dẫn cho lễ 2/9 từ Mytour

Du lịch 2/9 siêu tiết kiệm mà vẫn hoành tráng

Những điểm đến hấp dẫn ở miền Bắc dịp nghỉ lễ 2/9

Những địa điểm ''''''''trú ẩn'''''''' hoàn hảo cho lễ 2/9

Lịch trình gợi ý Nha Trang - Phú Yên 4 ngày cho kỳ nghỉ 2/9

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /327