Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zdu lịch biểndu lịch Quảng NinhBãi Cháy - Hạ Long
06/04/20232.1880

Hòn Soi Sim năm 2024

Nằm ở phía Tây Nam khu di sản thế giới Vịnh Hạ Long cách bến tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 11km. Với diện tích 8.7 ha, đảo Soi Sim có cấu tạo địa chất đặc biệt với hai phần ba bao phủ bởi đất feralit và đất phong hóa đỏ vụi. Soi Sim là một đảo đất có hai đỉnh cao khoảng 100m, ở giữa võng xuống và sườn dốc thoải về phía tây nam. Trên núi là một khu rừng nguyên sinh với nhiều loài cây đặc biệt vì hòn đảo đã từ hàng trăm triệu năm nay bị biển vây quanh.

 

 

Đảo Soi Sim - Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo Soi Sim nằm trên tuyến du lịch Hà Long, cách Bãi Cháy khoảng 12 km và cách đảo Ti Tốp 700 m. Soi Sim có cấu tạo đảo đá, đất Farralit xen lẫn đất phong hóa. Nên thảm thực vật ở đây phong phú với nhiều loại hoa, thực vật đặc hữu. Điểm hấp dẫn là đảo có đỉnh cao ngắm cảnh quan bao quát khu vực phía Đông Nam và Tây Bắc vịnh Hạ Long.

 

Một góc trên đảo Đảo Soi Sim - Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo Soi Sim có diện tích vào khoảng 8,7ha, Soi Sim có cấu tạo địa chất đặc biệt với 2/3 diện tích bao phủ bởi đất Feralit và đất phong hóa. Trên núi là một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài cây đặc hữu, có giá trị, đặc trưng của hệ sinh thái Vịnh Hạ Long. Theo các nhà nghiên cứu, sở dĩ Soi Sim có nhiều loại cây đặc hữu như vậy là bởi hòn đảo này đã có cách đây hàng trăm triệu năm, sau đó bị biển vây quanh.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hạ Long

 

Đảo Soi Sim đã có cách đây hàng trăm triệu năm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Đảo có 2 bãi tắm đẹp và điểm ngắm cảnh bao quát khu di sản thế giới ở phía Đông Nam và Tây Bắc. Giải thích về cái tên Soi Sim, người dân nơi đây cho biết, trước đây trên đảo mọc rất nhiều cây sim nên mới được gọi tên là Soi Sim.

 

Đường lên đảo - Ảnh: Sưu tầm 

 

So với các hòn đảo khác trên Vịnh Hạ Long, Soi Sim là một trong những điểm du lịch tham quan khá mới mẻ, bởi lẽ hòn đảo này mới được đưa vào khai thác du lịch chưa đầy 10 năm nay. Điều hấp dẫn với du khách nhất khi đến đảo Soi Sim đó là màu xanh của các loại thực vật mọc trên đảo, ngoài cảnh đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh, bãi tắm ở đây nước trong xanh, rất sạch, có thể quan sát thấy từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội. Có lẽ, chính vì điều này, du khách đến với Soi Sim đều rất thích tắm biển.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Ninh

 

Từ trên cao nhìn xuống là một màu xanh mát của biển và cây cối - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, Soi Sim còn có điểm cao thuận tiện để ngắm cảnh. Từ đó, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát được cả phía đông nam và tây bắc khu di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

 

 Bãi tắm biển xanh cát trắng - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngồi nơi đây, nhâm nhi ly sinh số và thưởng thức hơi thở của biển vào mỗi sớm mai thì không còn gì tuyệt vời hơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch tại Hạ Long - Quảng Ninh

 

Soi Sim với cảnh đẹp hoang sơ, hệ sinh thái phong phú và nằm ở vị trí ngay trung tâm khu di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Soi Sim đang là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách tham quan thắng cảnh, tắm biển, du lịch sinh thái trên Vịnh Hạ Long, đặc biệt vào những ngày hè này.

Các câu hỏi thường gặp
Hòn Soi Sim là đâu?
Hòn Soi Sim là một hòn đảo nhỏ nằm ở vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.
Làm thế nào để đến Hòn Soi Sim?
Du khách có thể đến Hòn Soi Sim bằng tàu du lịch từ cảng Tuần Châu hoặc cảng Hòn Gai. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút.
Hòn Soi Sim có gì đặc biệt?
Hòn Soi Sim có bãi tắm đẹp, nước biển trong xanh và nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, câu cá, thăm quan hang động,...
Có nên ở lại trên Hòn Soi Sim qua đêm?
Có, du khách có thể thuê các căn hộ, bungalow hoặc lều trại để ở lại trên đảo và tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh của vịnh Hạ Long.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Hòn Soi Sim?
Thời điểm tốt nhất để đến Hòn Soi Sim là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và không mưa nhiều.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /364