Mytour blog
Tags:
Sapadu lịch miền Bắcthung lũng Mường Hoahồ Đại LảiFlamingo Đại Lải Resortdu lịch mùa hènhà thờ Tam Đảobiển Cửa Lò
06/04/202310.3140

10 địa điểm lý tưởng để rong chơi mùa hè cho Miền Bắc - Kỳ 2 năm 2024

Kỳ nghỉ dài mùa hè năm nay là dịp lý tưởng để bạn và gia đình được nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày lao động miệt mài. Nếu bạn ở phía Bắc, hãy đường bỏ qua 10 địa điểm thú vị để rong chơi thỏa thích sau nhé!

 

Mời bạn xem 10 địa điểm lý tưởng để rong chơi mùa hè cho Miền Bắc - Kỳ 1

 

6. VẺ ĐẸP LÃNG MẠN CỦA THỊ TRẤN TRONG SƯƠNG TAM ĐẢO - VĨNH PHÚC

 

Thị trấn trong sương Tam Đảo

Thị trấn trong sương Tam Đảo - Ảnh: Viet Hung

 

Nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ lễ của mình ở những nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành như Sapa, Đà Lạt mà lại không muốn đi quá xa và không có quá nhiều thời gian thì Tam Đảo là một lựa chọn hợp lý.

 

Hoàng hôn trên thị trấn Tam Đảo

Hoàng hôn trên thị trấn Tam Đảo - Qknight

 

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng gần 80 km, Tam Đảo là một khu nghỉ dưỡng của tỉnh Vĩnh Phúc với không gian xanh mát, trong lành, khí hậu ôn hòa, dịch vụ nghỉ dưỡng khá ổn và ẩm thực hấp dẫn.

 

Khung cảnh trữ tình và thơ mộng của cỏ cây nơi đây

Khung cảnh trữ tình và thơ mộng của cỏ cây nơi đây - Ảnh: Banglang

 

Phong cảnh ở Tam Đảo cuốn hút du khách với 3 ngọn núi ẩn hiện trong mây, cái tên Tam Đảo bắt nguồn từ đó. Nơi đây mê hoặc lữ khách bởi vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa huyền ảo, u tịch lại vừa thơ mộng với quần thể mây - núi - sương ôm ấp quấn quýt nhau.

 

Nhà thờ cổ Tam Đảo

Nhà thờ cổ Tam Đảo - Ảnh: Hoangtalu

 

Nhà thờ cổ Tam Đảo từ một góc nhìn khác

Nhà thờ cổ Tam Đảo từ một góc nhìn khác - Ảnh: Panoramio.com

 

Trong lòng thung lũng thơ mộng Tam Đảo là các biệt thự được xây theo kiến trúc Pháp làm cho Tam Đảo mang một phong cách vừa cổ điển vừa hiện đại, rất giống với một Paris trong lòng Việt Nam.

 

Những biệt thự mang kiến trúc Pháp lãng mạn

Những biệt thự mang kiến trúc Pháp lãng mạn - Ảnh: Béo Bụng Bự

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tam Đảo

 

Ở Tam Đảo nếu sáng sớm bạn bước chân ra đường sẽ thấy sương mù giăng giăng phía trước đến nỗi nếu đi xa hơn 1 mét là đã không nhìn thấy nhau rồi. Đưa tay ra là có thể nắm được mây, sờ được gió như đang ở trong khung cảnh hư ảo, vô thực vậy. Buổi chiều tối cũng thế, chỉ cần chưa đến 5 giờ chiều là toàn bộ thị trấn đã được bao phủ trong một lớp sương mờ rồi.

 

Thác Bạc

Thác Bạc - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Dịch vụ nhà nghỉ và khách sạn ở đây khá tốt, người dân khá thân thiện và nhiệt tình nên bạn có thể thoải mái hỏi đường hay mua sắm đồ lưu niệm nhé. Đồ ăn ở đây cũng rất ngon và chẳng cần phải vào các nhà hàng sang trọng, những quán ăn ngoài đường cũng rất ngon và giá cả thì lại rất mềm nhé.

 

Họp chợ lúc sáng sớm ở thị trấn Tam Đảo

Họp chợ lúc sáng sớm ở thị trấn Tam Đảo - Ảnh: Ciolnk

 

Các địa điểm tham quan khác ở Tam Đảo: Nhà thờ cổ Tam Đảo, đền bà chúa Thượng Ngàn, tháp truyền hình, thác Bạc, thiền viện Trúc Lâm,...

 

7. ĐẾN VỚI VẺ THUẦN KHIẾT Ở HỒ ĐẠI LẢI - VĨNH PHÚC

 

Mùa hè năm nay khá nóng nên để chuyến du lịch của bạn và gia đình thật thú vị thì Mytour.vn xin giới thiệu với bạn một địa danh khác không kém phần mát mẻ đó là tham quan vẻ đẹp thuần khiết ở hồ Đại  Lải ở Vĩnh Phúc.

 

Long lanh đáy nước in trời ở hồ Đại Lải, tỉnh Vĩnh Phúc

Long lanh đáy nước in trời ở hồ Đại Lải, tỉnh Vĩnh Phúc - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Cách trung tâm thành phố Hà Nội không xa, khoảng 60 km, để đến với Đại Lại bạn có thể dùng các phương tiện đi lại như xe máy, ô tô hoặc cả xe bus đều rất tiện. Đường đến Đại Lải rất dễ tìm và đường khá đẹp nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ an toàn nhé.

 

Khung cảnh vừa lãng mạn vừa thơ mộngi

Khung cảnh vừa lãng mạn vừa thơ mộng - Ảnh: News.zing.vn

 

Đến với Đại Lải bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mướt mát của những rừng thông vi vu trong gió, ngắm mặt hồ sáng như gương, tận hưởng làn gió mát ve vuốt da mặt, đi thuyền trên hồ để khám phá đảo Ngọc giữa hồ, khám phá hang Dơi kỳ bí, tìm hiểu cuộc sống của người dân tộc Sán Dìu hay nếu đi cùng gia đình bạn có thể trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp ở resrot Flamingo Đại Lải...

 

Một góc thơ mộng của hồ Đại Lải

Một góc thơ mộng của hồ Đại Lải - Ảnh: xomnhiepanh

 

Trong cái nắng oi bức của tiết trời mùa hè này thì du lịch ở hồ Đại Lại là một lựa chọn thú vị vô cùng. Nước hồ mát lạnh và tinh khiết trong ngần, khi đi thuyền ra đảo Ngọc bạn có thể đưa chân hoặc tay xuống nước để từng dòng nước lướt qua kẽ tay để cảm nhận được sự mát lạnh tuyệt vời, gió hồ lồng lộng thổi xua tan đi không khí nóng bức, thời tiết vì thế mà mát mẻ hơn rất nhiều.

 

Đảo Ngọc - nhìn từ một góc của Flamingo Đại Lải -

Đảo Ngọc - nhìn từ một góc của Flamingo Đại Lải - Ảnh: Otofun.net

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vĩnh Phúc

 

Đến với hồ Đại Lải bạn đừng bỏ qua đảo Ngọc nhé. Đảo Ngọc là một hòn đảo nhỏ nổi lên ở giữa hồ Đại Lải, nơi đây hàng năm thu hút rất nhiều chim cò về làm tổ và cư trú do đó ngoài tên gọi đảo Ngọc thì hòn đảo này còn có tên gọi khác nữa là đảo Cò.

 

Thiết kế sang trọng, tinh tế và đẳng cấp

Thiết kế sang trọng, tinh tế và đẳng cấp - Ảnh: Flamingo Đại Lải Resort

 

Sau khi tham quan đảo Ngọc, bạn có thể dạo bước trong cánh rừng thông xanh mát đẹp ma mị như những khu rừng trong chuyện cổ tích, để lắng nghe những tiếng chim ca ríu rít, để tìm đến cảm giác êm đềm và thư thái như những nốt nhạc thần tiên ở trong tâm hồn mình nhé.

 

Thiên nhiên trong lành và xanh mát

Thiên nhiên trong lành và xanh mát - Ảnh: Hoa Luu

 

Một điều thú vị nữa là từ hồ Đại Lải, nếu phóng tầm mắt ra xa thì bạn sẽ nhìn thấy vẻ đẹp sừng sững của dãy núi Tam Đảo ẩn hiện trong sương mù. Và nếu muốn tham quan thị trấn Tam Đảo mờ sương thì bạn có thể đi tiếp khoảng 15 km  băng qua những con đường núi ngoằn ngèo nữa nhé.

 

Hoàng hôn trên hồ Đại Lải

Hoàng hôn trên hồ Đại Lải - Ảnh: Lenfix

 

8. PHỐ NÚI SAPA - LÀO CAI

 

Vẻ đẹp hùng vĩ và không kém phần thơ mộng của núi rừng Sapa

Vẻ đẹp hùng vĩ và không kém phần thơ mộng của núi rừng Sapa - Ảnh: TanDS Le

 

Sapa là một điểm du lịch ở miền Bắc tuy cũ nhưng được rất nhiều người yêu thích nhất là trong khí hậu nắng nóng của mùa hè. Được mệnh danh là “thành phố trong sương mù”, quanh năm Sapa mát mẻ, không khí trong lành, dễ chịu sẽ rất lý tưởng cho bạn và người thân nghỉ dưỡng dịp lễ này.

 

Bình minh ở Sapa

Bình minh ở Sapa - Ảnh: PTuan

 

Đặc biệt, vào lúc sáng sớm, ra đường bạn có thể đưa tay ra là có thể chạm vào sương mù, cảm giác từng làn sương mỏng mảnh luồn qua tay thật thú vị.  Còn gì thú vị hơn nữa khi sáng sớm được nắm tay một nửa cùng đi dạo trên những thung lũng đầy hoa, vươn tay ra nắm lấy từng đợt sương mù đang lững lờ trôi.

 

Vẻ đẹp thị trấn Sapa

Vẻ đẹp thị trấn Sapa - Ảnh: PTuan

 

Nếu chọn Sapa là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ này thì bạn nên dành thời gian khoảng 3 ngày 3 đêm để tận hưởng trọn vẹn địa danh này. Sau đây là một số gợi ý về những địa điểm các cặp đôi nên ghé thăm khi đến Sapa nhé:

 

Sapa một ngày nắng đẹp

Sapa một ngày nắng đẹp - Ảnh: Longphan

 

Điểm đến đầu tiên mà Mytour.vn muốn giới thiệu cho bạn khi du lịch Sapa đó là đèo Ô Quy Hồ. Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là một trong “Tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc Việt Nam.  Để chinh phục con đèo này thì bạn phải qua những cung đường hiểm trở chết người nhưng bù lại cảnh vật hai bên đường quá ngoạn mục và kỳ vĩ sẽ khiến cho bạn ngộp thở đấy nhé.

 

Vẻ đẹp đèo Ô Quy Hồ

Vẻ đẹp đèo Ô Quy Hồ - Ảnh: xomnhiepanh.com

 

Tiếp đến, sau khi rời đèo Ô Quy Hồ bạn tiếp tục di chuyển để khám phá một địa danh khác hiền lành và nhẹ nhàng hơn đó chính là bãi đá cổ ở Sapa. Bãi đá cổ là một địa danh hết sức nổi tiếng ở Sapa mà nếu một lần ghé thăm bạn hãy đừng bỏ qua.

 

Bình minh trên đỉnh Ô Quy Hồ

Bình minh trên đỉnh Ô Quy Hồ - Ảnh: Toasoan

 

Bãi đá này được khám phá vào năm 1925 bởi một nhà khoa học người Pháp. Với diện tích lên đến 8km2, bãi đá choáng ngợp du khách bởi vẻ bao la bát ngát và hình dáng kì lạ ngộ nghĩnh của những tảng đá nhiều kích thước. Bên cạnh đó, trên những phiến đá lớn còn ghi dấu nhiều hình vẽ như hình hoa văn, trống đồng, cây cỏ, hình cuộc sống hàng ngày của người Việt Cổ...

 

Bãi đá cổ ở Sapa là một danh thắng thu hút khách du lịch

Bãi đá cổ ở Sapa là một danh thắng thu hút khách du lịch - Ảnh: Internet

 

Tiếp theo cuộc hành trình là khám phá nét đẹp cổ kính của nhà thờ Đá ở trung tâm thị trấn Sapa. Nhà thờ đá được coi là biểu tượng của Sapa. Với kiến trúc độc đáo, mang đậm phong cách Gothic của La Mã cổ, nhà thờ đá Sapa mang đến âm hưởng cổ kính  của phương Tây một thời.

 

Vẻ đẹp trường tồn với thời gian của kiến trúc Gothic

Vẻ đẹp trường tồn với thời gian của kiến trúc Gothic - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Bên cạnh kiến trúc độc đáo thì phía trước nhà thờ đá là nơi họp chợ mỗi sáng của bà con dân tộc. Mỗi sáng sớm họ đến đây để mua bán và trao đổi những nhu yếu phẩm thiết yếu cho cuộc sống và ngoài ra họ còn bán những món quà lưu niệm cho khách du lịch nữa.

 

Chờ mẹ

Chờ mẹ - Ảnh: Quang Vu

 

Một địa danh nữa mà Mytour.vn muốn giới thiệu cho bạn khi du lịch Sapa đó là thung lũng Mường Hoa - một thung lũng nằm dưới dòng sông Mường Hoa thơ mộng. Cảnh vật ở đây tuyệt đẹp và rất lãng mạn, hoa cỏ đua nhau khoe sắc, không gian diễm tình.

 

Khung cảnh lãng mạn của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao xuống

Khung cảnh lãng mạn của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao xuống - Ảnh: Mytour.vn

 

9. ĐẮM MÌNH TRONG LÀN NƯỚC TRONG XANH Ở BIỂN CỬA LÒ - NGHỆ AN

 

Biển vắng

Biển vắng - Ảnh: May Phan

 

Dù không phải nằm ở miền Bắc nhưng đối với những du khách muốn trải nghiệm sự mới mẻ và tận hưởng cảm giác sảng khoái khi đắm mình dưới làn nước trong văn vắt, mát lành thì biển Cửa Lò ở Nghệ An cũng là một gợi ý không tồi.

 

Cầu cảng ở Cửa Lò

Cầu cảng ở Cửa Lò - Hiếu Trần Thanh

 

Biển Cửa Lò thuộc địa phận của tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh khoảng 20 km. Để đến với Cửa Lò, từ Hà Nội bạn đi theo đường quốc lộ 1A khoảng gần 300 km về phía Nam. Đường khá vắng và dễ đi nên bạn yên tâm nhé. Nếu không muốn đi ô tô thì bạn có thể đi tàu xuống ở ga Vinh rồi đi xe bus hoặc taxi nhé.

 

Bình minh ở Cửa Lò

Bình minh ở Cửa Lò - Hung Nguyen Long

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cửa Lò

 

Cửa Lò hấp dẫn khách du lịch vì sự đơn giản, nhẹ nhàng và thiên nhiên còn khá hoang sơ, chưa chịu tác động nhiều của bàn tay con người do đó bạn tha hồ đắm chìm dưới làn nước trong xanh mà không lo lắng về vấn đề vệ sinh và sức khỏe.

 

Hoàng hôn về trên biển

Hoàng hôn về trên biển - Sach Nguyen Photos

 

Một góc thanh bình bên bãi biển Cửa Lò

Một góc thanh bình bên bãi biển Cửa Lò - Ảnh: Thành Nguyễn

 

Biển Cửa Lò có 3 bãi tắm: bãi tắm Lan Châu, bãi Xuân Hương và bãi Song Ngư. Vào tiết trời tháng 4, phong cảnh ở đây rất đẹp, trời cao trong xanh vời vợi, nước biển xanh ngắt, bãi cát trắng mịn và trải dài, triền cát thoai thoải, sóng rất hiền và biển rất êm, gió biển rì rào hát ca, những hàng dương đung đưa theo từng điệu nhạc của biển cả. Tất cả hòa quyện vào nhau mang đến cho bạn một cảm giác bình yên và thư thái.

 

Vẻ đẹp đảo Lan Châu

Vẻ đẹp đảo Lan Châu - Ảnh: Kent Nguyen

 

Đặc biển hải sản biển ở đây rất ngon, tươi và khá rẻ nên nếu du lịch ở chốn này bạn cũng nên nếm thử và có thể mua một ít cá khô, mực khô về làm quà nhé.

 

Cảng cá Cửa Lò trong buổi chơ sớm

Cảng cá Cửa Lò trong buổi chơ sớm - Ảnh: Hihiki

 

Dấu vết thời gian hằn trên đôi mắt cụ bà ở Cửa Lò

Dấu vết thời gian hằn trên đôi mắt cụ bà ở Cửa Lò - Ảnh: Manh1971

 

Những đặc sản khó cưỡng ở Cửa Lò

Những đặc sản khó cưỡng ở Cửa Lò - Achthinh

 

10. KHUNG CẢNH HOANG SƠ Ở BIỂN HẢI THỊNH - NAM ĐỊNH

 

 

Ở Miền Bắc còn có một bãi biển rất đẹp nhưng ít được biết đến đó là biển Hải Thịnh ở thị trấn Thịnh Long, xã Hải Thịnh, tỉnh Nam Định. Biển Hải Thịnh lôi cuốn du khách ngay từ lần đâu tiên gặp gỡ bởi sự hoang sơ, mộc mạc. Nhưng chính sự đơn giản ấy lại tạo cho biển nơi đây một ấn tượng riêng rất thu hút khi các gia đình muốn tìm về một chốn bình yên, thanh tĩnh, không náo nhiệt, không hối hả.

 

Bình minh trên biển Hải Thịnh

Bình minh trên biển Hải Thịnh - Manh1971

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nam Định

 

Khi tìm về với biển Hải Thịnh, đầu tiên bạn sẽ bất ngờ với nét dung dị của bãi biển mộc mạc này và nghĩ rằng nơi đây cũng “bình thường thôi”, cũng không có gì ấn tượng cả. Nhưng rồi khi nhìn chậm lại, cảm nhận lâu hơn bạn sẽ lại yêu cái nét dung dị nhưng mặn mòi ấy đấy. Tất cả ở Hải Thịnh toát lên nét êm đềm, bình yên, thoát ra khỏi cái ồn ào, cái nhịp nhanh của cuộc sống đô thị hóa khiến cho tâm hồn khi đứng trước biển bỗng hóa thành thư thái.

 

Một góc lung linh biển bên nhà thờ đổ

Một góc lung linh biển bên nhà thờ đổ - Manh1971

 

Hoàng hôn trên biển vắng

Hoàng hôn trên biển vắng - Ảnh: Gamelover

 

Biển đêm

Biển đêm - Ảnh: 6unL

 

Hải Thịnh là một điểm đến lý tưởng để xua tan cái nóng cho mùa hè khắc nghiệt này. Hải Thịnh thiếu những tòa nhà cao tầng chọc trời, thiếu những khu mua sắm nhộn nhịp, thiếu những ánh đèn hào nhoáng nhưng lại thừa sóng, gió và sự trong lành.

 

Bãi biển Hải Thịnh với những triền cát thoai thoải miên man trải dài. Cát không trắng tinh như ở Cát Bà, không lấp lánh như ở Nha Trang nhưng lại quá đỗi mịn màng và mang vẻ nhu mỳ, yếu ớt với những hạt cát ánh xanh.

 

Hải Thịnh đẹp lạ vào một sớm mùa hè

Hải Thịnh đẹp lạ vào một sớm mùa hè - Ảnh: Lenfix

 

Những phút thanh bình

Những phút thanh bình - Ảnh: Trung Kien BN

 

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, trong lành thì đến với biển Hải Thịnh là một quyết định đúng đắn. Thiên nhiên ở đây vẫn chưa chịu nhiều tác động của thương mại hóa nên những gì nơi đây là thật thà nhất, tinh khiết nhất. Ngoài ra, do môi trường trong sạch, khí hậu thiên nhiên ưu đãi, thức ăn ở đây tươi ngon nhưng giá cả cũng phải chăng.

 

Một ngày mới của những diêm dân trên biển Hải Thịnh

Một ngày mới của những diêm dân trên biển Hải Thịnh - Ảnh: Thanh Vespa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nam Định

 

Kỳ nghỉ lễ sắp đến gần rồi. Để chọn cho mình và gia đình địa điểm rong chơi lý tưởng mà lại phù hợp với túi tiền mà lại không quá xa quả là không dễ phải không các bạn. Hy vọng Mytour.vn đã cung cấp cho bạn một số thông tin bổ ích và nếu có trải nghiệm những nơi này thì hãy gửi ảnh về cho Mytour.vn để chia sẻ niềm vui cho mọi người bạn nhé!

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /499