Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch sinh tháihồ Đại Lảidu lịch lễ 2/9Flamingo Đại Lải Resortdu lịch Vĩnh Phúckhám phá Vĩnh Phúc
06/04/202317.6840

Hồ Đại Lải - vẻ đẹp thuần khiết không thể rời mắt năm 2024

Cách Hà Nội không xa, thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, hồ Đại Lải là một khu du lịch sinh thái lý tưởng để nghỉ dưỡng và khám phá với phong cảnh hữu tình, thiên nhiên trong lành, những mảng rừng xanh mát, triền đồi thoai thoải, những bán đảo hoang sơ hay trải nghiệm thú vị ở khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Flamingo Đại Lải.

 

I. CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP THUẦN KHIẾT KHÔNG THỂ RỜI MẮT CỦA HỒ ĐẠI LẢI

 

Đến với Đại Lải, quý khách có thể dạo chơi ở trong những cánh rừng thông xanh mướt, thuê du thuyền lướt trên mặt hồ êm ả để hòa mình vào đất trời hay khám phá hang Dơi, đảo Ngọc, giếng Trời, thăm bản làng của người dân tộc Sán Dìu…

 

hồ Đại Lải

Vẻ đẹp thuần khiết của hồ Đại Lải - Ảnh: News.zing.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Vĩnh Phúc

 

Hồ Đại Lải nằm ở một vị thế hết sức hữu tình, nằm dưới chân núi của dãy Tam Đảo. Có rất ít người biết rằng, trước đây Hồ Đại Lải là một thung lũng khô cằn, hoang vu ít người qua lại. Sau này, nhờ bàn tay cải tạo của con người mà tạo nên một Đại Lải xanh tươi, trong lành. Nước trong hồ trong vắt đến tận đáy, có thể nhìn thấy được cả rong rêu và các sinh vật trong hồ bơi lội.

 

hồ Đại Lải

Sông nước bao la, mênh mông bát ngát một màu xanh thăm thẳm - Ảnh: Sưu tầm

 

Mùa hè, nước mát lành vô cùng, bạn có thể với tay uống từng ngụm nhỏ sẽ thấy vị thanh khiết lan tỏa khắp cơ thể. Ở chính giữa hò có một đảo nổi lên xanh tươi um tùm, người ta gọi là Đảo Ngọc hay là Đảo Cò. Tên gọi Đảo Cò bắt nguồn bởi vào  mùa đông có rất nhiều chim chóc di cư về hòn đảo hoang sơ nhưng thơ mộng này, đặc biệt là con cò. Quanh năm, đảo Ngọc xanh tươi, cây cối um tùm, xum xuê, từng đàn chim bay về đậu kín cả các cành cây là nên một bức tranh thiên nhiên sống động, trữ tình.

 

hồ Đại Lải

Đảo Ngọc - nhìn từ một góc của Flamingo Đại Lải - Ảnh: Otofun.net

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

 

Vào những buổi chiều, khi ánh nắng khuất dần sau những lùm cây xanh tốt, tựa mình dưới một gốc cây, xa xa là ánh hoàng hôn đang tắt dần phản chiếu trên mặt hồ như một chiếc gương khổng lồ đẹp lộng lẫy, thoang thoảng tiếng chim hót ríu rít trên cành. Không gian vừa thơ mộng vừa lãng mạn làm cho tâm hồn của bạn bỗng trở nên thư thái lạ lùng.

 

hồ Đại Lải

Nét thơ mộng trên mặt hồ trong như gương - Ảnh: Panoramio

 

Sau khi tham quan đảo Ngọc, bạn có thể thả bộ xung quanh những thung lũng tự nhiên rợp bóng cây xanh, hay nằm dài trên những bãi cỏ ở triền đồi hình bát úp, ngắm bầu trời trong xanh, hít hà hương vị cỏ cây hòa lẫn trong làn gió ve vuốt đôi má, tạm quên đi những ưu phiền của cuộc sống xô bồ, ồn ã. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể chiêm ngưỡng dãy núi Thằn Lằn hùng vĩ, sừng sững giữa đất trời bảo vệ cho thung lũng khỏi sự tàn phá khốc liệt của tự nhiên. Còn nhìn sang phía Bắc là dãy núi Tam Đảo quanh năm mây mù phủ kín. Dãy Tam Đảo dường như chắc hết gió lạnh của mùa Đông làm cho hồ Đại Lải mùa đông cũng ấm áp hơn nhiều.

 

Khi đã tản bộ chán chê, ngắm cảnh đến mỏi con mắt thì bạn có thể thưởng thức những đặc sản núi rừng như chim rừng, gà đồi, cá nướng, cơm lam, ngọn su su xào tỏi…

 

hồ Đại Lải

Mặt hồ êm đềm, thi thoảng gió làm làn nước hơi gợn tí - Ảnh: phunuonline.com.vn

 

Từ hồ Đại Lải, nếu du khách vẫn còn muốn tiếp tục cuộc hành trình để khám phá những vùng đất mới thì cũng rất tiện để đến những vùng đất khác. Nếu bạn ưa phiêu lưu mạo hiểm, hãy kết hợp với nhau thành từng nhóm và đi bộ lên phía Bắc, trèo đèo lội suối băng rừng vượt con đèo Nhe hiểm trở để đến với đía phận Thái Nguyên.

 

hồ Đại Lải

Dãy Tam Đảo trong sương sớm bao phủ đỉnh núi - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Tam Đảo Vĩnh Phúc

 

Dành cho những tay đam mê leo núi, bạn có thể chinh phục những vách đá cheo leo dựng đứng của núi Mỏ Quạ. Tuy nhiên, khi vượt qua được ngọn núi này, phong cảnh tuyệt sắc sẽ là món quà đền đáp xứng đáng cho bạn. Đứng trên đỉnh núi, cả đất trời như đang chao đảo dưới chân bạn, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp rung động lòng người với hồ Xạ Hương, hồ Làng Hàm, hồ Gia Khau e ấp dưới những tán cây rừng xanh mát. Còn nếu bạn đam mê khảo cổ, khám phá sự bí ẩn của những lâu đài thời Lê - Trịnh ở gần đó.

 

hồ Đại Lải

Phong cảnh hữu tình nhìn từ con đèo Nhe - Ảnh: Tran Khoi

 

II. TẬN HƯỞNG KỲ NGHỈ DƯỠNG ĐẲNG CẤP TẠI FLAMINGO ĐẠI LẢI

 

Khi đến với Hồ Đại Lải, hãy đừng bỏ qua khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp nhất nhì miền Bắc là Flamingo Đại Lải. Nằm cách Hà Nội khoảng 40 phút lái xe, tọa lạc tại phía Bắc của Hồ Đại Lải, Flamingo Đại Lải được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh và mặt hồ Đại Lải đẹp như gương ôm ấp. Trong những năm gần đây, Flamingo Đại Lải là một điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch gần xa muốn tìm cho mình một không gian khoáng đạt trong lành và dịch vụ hoàn hảo, đẳng cấp.

 

hồ Đại Lải

Phong cảnh tuyệt sắc, hữu tình xung quanh hồ Đại Lải - Ảnh: Flamingo Đại Lải Resort

 

Flamingo Đại Lải có không gian rộng rãi, có nhiều villa được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, đẳng cấp. Nội thất sang trọng, được đầu tư với những thiết bị tối tân hàng đầu nhất. Các nhà hàng và bar của resort mang đẳng cấp quốc tế với thiết kế không gian mở, giao hòa với thiên nhiên, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị  nhất khi nghỉ dưỡng nơi đây.

 

hồ Đại Lải

Thiết kế sang trọng, tinh tế và đẳng cấp - Ảnh: Flamingo Đại Lải Resort

 

hồ Đại Lải

Trải nghiệm những trò chơi thú vị khi nghỉ dưỡng ở Flamingo Đại Lải - Ảnh: Flamingo Đại Lải Resort

 

Đặc biệt, spa chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ở Flamigo Đại Lải là nơi bạn đáng trải nghiệm nhất. Kiến trúc lạ, bài trí độc đáo và đẳng cấp, hòa mình với thiên nhiên, lắng nghe điệu nhạc du dương dưới bàn tay nhẹ nhàng của nhân viên spa sẽ khiến cho bạn có cảm giác như được sống giữa chốn bồng lai tiên cảnh vậy.

 

hồ Đại Lải

Toàn cảnh không gian xanh khoáng đạt của Flamingo Đại Lải - Ảnh: Sưu tầm

 

hồ Đại Lải

Nhiều đôi bạn trẻ lựa chọn nơi đây để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất cuộc đời mình - Ảnh: Youngphoto.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá tốt ở Vĩnh Phúc

 

Không gian bao la rộng lớn, mặt nước hồ mênh mông xanh thẳm, không khí trong lành, những mảng rừng xanh thẳm và phong cảnh thì nên thơ hữu tình chính là điểm nhấn để hồ Đại Lải thu hút khách tham quan gần xa. Dịp nghỉ lễ dài 2/9 đang đến gần rồi, hãy cùng bạn bè và gia đình của mình một lần đến đây để có những trải nghiệm thú vị nhé!

 

Mai Lộc - Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Hồ Đại Lải ở đâu?

Hồ Đại Lải nằm ở huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, thuộc vùng miền Bắc Việt Nam.

Hồ Đại Lải có gì đặc biệt?

Hồ Đại Lải là một hồ nước tự nhiên với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và thuần khiết. Nơi đây còn có nhiều khu vực du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và tham quan như khu du lịch sinh thái Đại Lải Resort, khu du lịch sinh thái Flamingo Đại Lải Resort, khu du lịch sinh thái Hồ Đại Lải Wonderland, v.v.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Hồ Đại Lải?

Thời điểm tốt nhất để đến Hồ Đại Lải là vào mùa thu và đông, từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Lúc này, thời tiết se lạnh, không quá nóng và không quá lạnh, rất thích hợp để tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng.

Có những hoạt động gì thú vị tại Hồ Đại Lải?

Tại Hồ Đại Lải, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như đi thuyền kayak, lướt ván, câu cá, leo núi, đi bộ đường dài, tham quan các điểm du lịch, v.v.

Có những địa điểm du lịch nào khác ở Vĩnh Phúc?

Ngoài Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc còn có nhiều địa điểm du lịch khác như chùa Thầy, đền Hùng, đền Trần, vườn quốc gia Tam Đảo, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /392