Mytour blog
Tags:
địa điểm lãng mạndu lịch gần Hà Nộidu lịch nghỉ dưỡnghồ Đại LảiFlamingo Đại Lải Resort
06/04/202320.8520

Du lịch vùng hồ Đại Lải - Vĩnh Phúc năm 2024

Chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, khu du lịch vùng hồ Đại Lải ở tỉnh Vĩnh Phúc đem lại một khoảng xanh thiên nhiên trong lành, nơi mà các du khách đều có thể trút bỏ mọi âu lo phiền toái của cuộc sống thường nhật.  Nằm trong Vùng hồ  Đại Lải  là những khoảng không gian xanh trải rộng trên 123 ha, được bao quanh bởi 500 ha mặt nước và 10.000 ha rừng tự nhiên.

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

 Không gian xanh thoáng đạt của hồ  Đại Lải mang lại cảm giác thư thái cho du khách.


Hòa mình vào không gian xanh khoáng đạt này, ít ai biết được rằng, xưa kia, vùng hồ  Đại Lải là một thung lũng cằn cỗi nằm giữa một bên là dải núi Thằn lằn, một bên là các quả đồi trọc trải dần ra từ phía chân dãy Tam Đảo. Mùa mưa lũ, nước ở các con suối chảy dồn về như thác, nhưng đồng thời lại rút đi rất nhanh, cuốn trôi theo phù sa màu mỡ, làm cho đồng ruộng bị xói mòn, đất đai bạc màu vì khô cằn. Và để có nước phục vụ tưới tiêu trong vùng, hồ Đại Lải đã được khởi công đào từ năm 1959. Nhưng mãi đến năm 1984, khi những mảng đồi trọc được phủ xanh, vùng hồ Đại Lải mới được đưa vào khai thác du lịch.

 

Nơi đây được thiên nhiên ban tặng phong cảnh non nước hữu tình, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm.

 

Nơi đây được thiên nhiên ban tặng phong cảnh non nước hữu tình, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. - See more at: http://vtv.vn/Du-lich/Vung-ho-Dai-Lai-Diem-thu-gian-cuoi-tuan-cho-gia-dinh/111078.vtv#sthash.tkK8XQfN.dpuf

Xem thêm: Khách sạn gần Hồ Đại Lải


Nhờ bàn tay kiến tạo của con người, sau nhiều năm, từ một vùng đồi núi trọc hoang vu cằn cỗi, giờ trở thành những mảng xanh khoáng đạt với không khí trong lành, khá phù hợp với những hoạt động thể thao giải trí đa dạng cho cả người lớn và trẻ em.

 

Vẻ đẹp thuần khiết vốn có của Hồ Đại Lải.


Đến vùng hồ Đại Lải và hưởng thụ những không gian xanh nằm ngay chân núi Tam Đảo này, không chỉ những căng thẳng âu lo sau một tuần làm việc của mỗi người có thể được trút bỏ mà sẽ còn có thêm một cảm nhận sâu sắc khác. Đó là sự cảm phục sức mạnh của những bàn tay khối óc đã biến đổi một vùng đất cằn cỗi trở thành một địa danh du lịch đáng nhớ.


Hồ Đại Lải giờ đây đã trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua của nhiều du khách.


Trong những năm qua, với chính sách đổi mới, mở cửa nền kinh tế, thu hút đầu tư của tỉnh, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. Các khu du lịch – dịch vụ dần được hình thành để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí của nhân dân, trong đó có khu vực hồ Đại Lải. Với diện tích tự nhiên là 1.500ha, trung tâm là hồ Đại Lải, khu du lịch - thắng cảnh này đã, đang và ngày càng đẹp hơn, có tiềm năng lớn để phát triển du lịch – dịch vụ, bước đầu thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm quan, nghỉ dưỡng.

 
Rất nhiều đôi uyên ương chọn Hồ Đại Lải là nơi lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc cho ngày chung đôi.
 

Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên, hồ Đại Lải còn có hàng loạt công trình như khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort.

Xem thêm: Đặt phòng tại Flamingo Đại Lải Resort

Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ thấy thấp thoáng giữa bạt ngàn rừng xanh là các mặt nước hồ Xạ Hương, hồ Làng Hà, hồ Gia Khau thanh bình lặng sóng. Băng qua những khoảnh đồi, qua những ngôi làng mang đậm bản sắc của người dân tộc Sán Dìu, qua khu Hang Dơi, du khách có thể khám phá vẻ đẹp hoang sơ với những thác nước luồn rừng, những loài hoa quý, những món ăn đặc sản.

 

Phong cảnh hữu tình.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vĩnh Phúc

 

Đến vùng hồ Đại Lải và hưởng thụ những không gian xanh nằm ngay chân núi Tam Đảo này, không chỉ những căng thẳng âu lo sau một tuần làm việc của mỗi người có thể được trút bỏ mà sẽ còn có thêm một cảm nhận sâu sắc khác. Đó là sự cảm phục sức mạnh của những bàn tay khối óc đã biến đổi một vùng đất cằn cỗi trở thành một địa danh du lịch đáng nhớ.

Đến vùng hồ Đại Lải và hưởng thụ những không gian xanh nằm ngay chân núi Tam Đảo này, không chỉ những căng thẳng âu lo sau một tuần làm việc của mỗi người có thể được trút bỏ mà sẽ còn có thêm một cảm nhận sâu sắc khác. Đó là sự cảm phục sức mạnh của những bàn tay khối óc đã biến đổi một vùng đất cằn cỗi trở thành một địa danh du lịch đáng nhớ. - See more at: http://vtv.vn/Du-lich/Vung-ho-Dai-Lai-Diem-thu-gian-cuoi-tuan-cho-gia-dinh/111078.vtv#sthash.tkK8XQfN.dpuf

 

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /260