Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtdu lịch bụidu lịch gần Hà Nộidu lịch Tam Đảonhà thờ đá Tam Đảo
06/04/20233.0270

Kinh nghiệm du lịch bụi Tam Đảo năm 2024

Lên Tam Đảo để nghỉ ngơi, ngủ một giấc trong không khí trong lành, café ngắm mây bay gió thổi, ăn một bữa ăn với ngọn su su làm món chính, thư thả dạo bộ trên những con đường dốc là một gợi ý hấp dẫn cho hai ngày cuối tuần.
 
Tam Đảo - cái tên đã quá quen thuộc với người Hà Nội và cũng là địa chỉ không còn xa lạ với những ai thích đi du lịch, nơi không có nhiều thay đổi sau nhiều năm. Đây là nơi thích hợp để người dân thủ đô tìm một nơi trốn nắng có khoảng cách gần trong tiết trời nóng bức của mùa hè.
 
Kinh nghiệm du lịch bụi Tam ĐảoNét đẹp của Tam Đảo - Ảnh: Sưu tầm
 
Thế nên dễ hiểu Tam Đảo đón khách chủ yếu vào cuối tuần, từ tối thứ 6 đến chủ nhật, các phòng khách sạn kín người đến nghỉ, các nhà hàng kín khách lên ăn, giá đồ ăn tăng lên chút đỉnh, giá phòng nhiều khi tăng gấp đôi mà không còn phòng trống cho khách. Nếu để tính mức chi phí cho 2 ngày 1 đêm trên Tam Đảo, chắc cũng bằng với ngày cuối tuần ở nhà, ăn uống, mua sắm. Vì thế thay đổi không khí, lên nghỉ dưỡng ở vùng núi mát mẻ cùng cả gia đình là một lựa chọn hay. 
 
Tam Đảo nằm giữa bạt ngàn xanh - Ảnh: Sưu tầm
 
Các mẹ nội trợ thích mê Tam Đảo vì ngọn su su, ai lên rồi cũng phải ăn mấy bữa toàn rau, cũng nhớ sáng sớm ghé qua chợ mua vài mớ rau tươi vừa hái mang về nhà. Ngọn su su tươi rói, những trái mít vừa hái trong vườn nhà, vài ba nải chuối chín ửng, vài củ khoai môn. Đi giữa những đồi su su xanh mát, chỉ thích mang cả giàn rau về nhà trồng.
 
Các ông bố lại thích lên Tam Đảo để nghỉ ngơi. Nếu có chơi thể thao cũng có đủ từ sân tennit, sân golf, sân bóng đến bể bơi, nếu không chỉ cần làm vài cuốc đi bộ cũng đủ vì đường dốc đều thoai thoải. Không thì thư thái làm bữa nhậu với lợn mán, gà đồi ngon tuyệt.
 
Kinh nghiệm du lịch bụi Tam ĐảoDu lịch Tam Đảo - Ảnh: Sưu tầm
 
Bọn trẻ thì thích hơn vì được đi chơi. Có hẳn không gian rộng rãi để nô đùa thỏa thích. Bé có thể cắm trại ngay giữa sân cỏ thoáng rộng và tổ chức một buổi picnic vui vẻ.
 
Các bạn trẻ đi theo nhóm lại có niềm vui thích khác. Họ sẵn sàng cho một chuyến đi xuyên rừng, khám phá thiên nhiên nhiều ưu ái của vùng núi Tam Đảo để biết thêm về động thực vật của vùng rừng núi này.
 
Với nhiều du khách, Tam Đảo đơn giản là khu nghỉ dưỡng khi cần. Đây là nơi để ngủ một giấc trong không khí trong lành, ngồi café ngắm mây bay gió thổi, ăn một bữa ăn với ngọn su su làm món chính hay thư thả dạo bộ trên những con đường dốc lãng mạn.
 
Kinh nghiệm du lịch bụi Tam Đảo
 Một góc nhà thờ Pháp cũ - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Di chuyển
 
Từ Hà Nội đến Tam Đảo khoảng 80km theo đường Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, đường dễ đi, chỉ có một đoạn leo núi lên Tam Đảo là phải cẩn thận hơn.
 
Ngoài đi xe máy, ô tô riêng, bạn có thể sử dụng xe buýt. Giá vé xe buýt khứ hồi Hà Nội - Tam Đảo là 180.000 đồng/ người. Chuyến Hà Nội - Tam Đảo của hãng Neway khởi hành vào lúc 6h30 tại 32 Nguyễn Công Trứ hoặc 7h tại 122 Xuân Thủy. Chuyến về Hà Nội từ Tam Đảo là 3h - 4h chiều.
 
Điểm nghỉ
 
Tam Đảo có rất nhiều nhà nghỉ với mức giá từ 150.000 đồng/ phòng/ 2 người trở lên.
 
Điểm chơi
 
Nhà thờ cổ Tam Đảo: được xây dựng vào năm 1937 theo kiến trúc Pháp. Nhà thờ này hiện là công trình kiến trúc duy nhất còn lại trong toàn bộ các công trình từ thời Pháp thuộc.
 
Thác Bạc: từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn là ngọn thác cao 50m. Đường xuống thác Bạc đi qua nhiều cảnh quan đẹp của Tam Đảo.
 
Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp.
 
Đỉnh Rùng Rình: đây là điểm dành cho những người ưa thích khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng rừng núi Tam Đảo. Xa hơn nữa là Tam Ðảo 2, nơi vào thời Pháp cũng là điểm nghỉ mát lý tưởng, nhưng đã bị bỏ hoang lâu nay.
 
Cổng trời: từ thi trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rẽ trái, rồi đi thẳng là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống toàn cảnh thị trấn Tam Đảo trong sương tuyệt đẹp.
 
Kinh nghiệm du lịch bụi Tam Đảo
Hấp dẫn ngọn su su - Ảnh: Sưu tầm
 
Thời tiết
 
Đủ cả 4 mùa trong một ngày tại Tam Đảo với nhiệt độ duy trì từ 18 đến 25 độ C. vào buổi sớm và tối, trời se lạnh. Bạn nên mang áo khoác nhẹ.
 
Quà mang về:
 
Ngọn su su tươi, chuối, mít, gà đồi.
 

Mytour.vn - Nguồn theo: VnExpress

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /298