Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namchợ nổi Cái Răngchợ Bến ThànhChợ Đông Badu lịch mua sắmChợ Đầm Nha Trang
06/04/20232.7410

10 khu chợ đẹp nhất qua lăng kính khách du lịch - Phần 1 năm 2024

Đất Việt trải khắp 63 tỉnh thành, mỗi nơi đều hình thành những khu chợ khác nhau với những đặc trưng riêng biệt, nhưng tất cả những khu chợ đó đều hội tụ những nét thơ truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc. Nét độc đáo ở mỗi khu chợ chính là điểm thu hút khách du lịch thập phương đổ về để khám phá, tìm hiểu con người Việt Nam qua mỗi vùng miền. Cùng Mytour dạo quanh những khu chợ đẹp nhất từ Nam ra Bắc qua lăng kính của khách du lịch nhé!

 

1. CHỢ NỔI CÁI RĂNG - CẦN THƠ

 

chợ nổi cái răng

Chợ Cái Răng qua lăng kính của du khách nước ngoài - Ảnh: David May

 

Chợ nổi Cái Răng được hình thành trên dòng sông Cái Răng, chảy qua thành phố Cần Thơ. Chợ nổi là nét văn hóa đẹp truyền thống của người dân miền Tây sông nước. Chợ họp cả ngày hoặc vãn vào tầm trưa, nhưng đông nhất vẫn là buổi sáng. Chợ có đầy đủ các loại trái cây từ các vùng miền của đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi ghe, xuồng chỉ bán một loại trái cây hay các mặt hàng nhất định và được treo trên cây bẹo để từ xa mọi người có thể trông thấy và đến mua hàng.

 

chợ nổi cái răng

Chợ nổi Cái Răng hội tụ những loại trái cây tươi ngon của miền sông nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

Chợ nổi Cái Răng có các nguồn thực phẩm rau cải, trái cây, thịt cá là nhiều nhất và không có quần áo hay giày dép như khu chợ truyền thống trên đồng bằng. Hiện nay, để phục vụ nhu cầu của khách du lịch, chợ nổi Cái Răng còn có những ghe bán thức ăn, cà phê, nước giải khát và những ghe nhậu cũng xuất hiện khi chợ gần vãn. Chợ ồn ào, náo nhiệt theo cách rất riêng và thu hút du khách bởi những nét đặc trưng đó.

 

chợ nổi cái răng

Nhộn nhịp họp chợ nổi trên sông Cái Răng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

Du khách có thể đến tham quan và mua hàng hóa trên những chiếc ghe phục vụ du lịch an toàn ở chợ nổi Cái Răng ngày nay.

 

Trước cuộc sống hiện đại với các trung tâm thương mại, ở đâu đó trên những dòng sông miền Tây luôn xuất hiện những chiếc ghe, xuồng buôn bán hàng hóa trôi nổi bồng bềnh trên sông. Du khách hãy dành cơ hội để tham quan chợ nổi Cái Răng nhé!

 

2. CHỢ BẾN THÀNH - TPHCM

 

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành - biểu tượng của Sài thành - Ảnh: avala

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Chợ Bến Thành nằm ở trung tâm thành phố, được bao bọc bởi 4 con đường và đối diện với công trường Quách Thị Trang.

 

Chợ có diện tích khoảng 13.056 m2, với hơn 1400 sạp tỏa đều 4 lồng chợ theo hướng Đông - Tây - Nam - Bắc.  Du khách có thể đi vào chợ từ bất kì con đường nào, chợ có 4 cửa chính từ 4 hướng và 12 cửa phụ, trong đó mỗi hướng sẽ có những mặt hàng đặc trưng khác nhau. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy các mặt hàng đa dạng, phong phú từ vải, trang phục, giày dép, hàng mỹ nghệ, quà lưu niệm và thực phẩm khô (bánh kẹo, mứt..) đến các loại trái cây tươi ngon của Nam Bộ và các loài hoa tươi gói từng bó rất đẹp ở chợ Bến Thành.

 

Chợ Bến Thành

Một góc chợ Bến Thành qua lăng kính du khách nước ngoài - Ảnh: Arul Dass

 

Chợ Bến Thành luôn là điểm dừng chân tham quan thú vị bởi kiến trúc cổ kính của chợ và các mặt hàng đa dạng, phong phú.Tuy chợ đêm không được duy trì, nhưng ở các những con đường bên hông chợ vẫn tấp nập buôn bán khi màn đêm buông xuống. Ngoài ra du khách còn có thể thưởng thức ẩm thực đêm nổi tiếng của Sài thành tại chợ Bến Thành ở hướng đường Phan Chu Trinh.

 

Chợ Bến Thành

Đêm tại chợ Bến Thành - Ảnh: Duong Nguyen The

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Chợ Bến Thành là biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh theo vòng quay của bánh xe thời gian. Dạo quanh, khám phá và mua sắm ở chợ Bến Thành từ lâu đã trở thành một hoạt động không thể thiếu của khách du lịch khi đến Sài Gòn.

 

3. CHỢ ĐÀ LẠT - LÂM ĐỒNG

 

Chợ Đà Lạt là một trung tâm thương mại của thành phố Đà Lạt, tọa lạc trên trục đường chính Nguyễn Thị Minh Khai và được xem là “con tim của thành phố Đà Lạt”. Điểm đặc biệt ở ngôi chợ này là nằm ngay chân đồi, thông được với đỉnh đồi là khu Hòa Bình qua một chiếc cầu ở tầng 2 và bằng con đường dẫn vào tầng trệt, du khách có thể đến hồ Xuân Hương.

 

Chợ Đà Lạt được khởi công xây dựng như hiện nay vào năm 1958 trên một mảnh đất sình lầy và được xây thêm khu B vào năm 1993. Hiện nay, chợ Đà Lạt có 3 tầng, là một trong những chợ có lầu đầu tiên ở Việt Nam.

 

Chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt nhộn nhịp ngày mới - Ảnh: Kevin Tat

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Chợ đa dạng, phong phú với các chủng loại hàng hóa, đầy đủ các loại đặc sản trái cây tươi được bày bán cùng với mứt, rượu từ trái cây. Du khách còn có thể mua sắm các trang phục giữ ấm làm từ len đan thủ công ở các quầy hàng trong chợ hay những trang sức, quà lưu niệm xinh xắn.

 

Chợ Đà Lạt

Sắc màu một gian hàng mứt ở chợ Đà Lạt - Ảnh: Shaff

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Không chỉ là ngôi chợ với những hoạt động mua bán truyền thống, chợ Đà Lạt còn là điểm thu hút khách tham quan đến với “xứ sở ngàn hoa” này. Thành phố thơ mộng của vùng đất Tây Nguyên luôn là điểm dừng chân lý tưởng để du khách có thể nghỉ dưỡng, du lịch và vui chơi, do vậy để trọn vẹn chuyến hành trình đến Đà Lạt, du khách nên đến tham quan nét văn hóa chợ phố núi Đà Lạt nhé!

 

4. CHỢ ĐẦM - KHÁNH HÒA

 

Trung tâm thương mại lớn của Nha Trang ngày nay nằm ở khu chung cư B của thành phố biển này, nhưng hầu hết người dân vẫn quen gọi đây là chợ Đầm.

 

Chợ Đầm được xây dựng vào năm 1908, chỉ là góc chợ được tụ họp trao đổi các loại hải sản đánh bắt được ở biển cùng các nguồn rau tự trồng. Chợ hình thành đơn sơ vào thời điểm đó, trước nhu cầu buôn bán ngày càng lớn của người dân, chợ Đầm được xây dựng mới trên nền cũ vào năm 1978. Đến năm 1989 trở về sau, tên gọi chính thức của chợ là “Trung tâm thương mại Nha Trang”.

 

Chợ Đầm

Toàn cảnh chợ Đầm ngày nay (Trung tâm thương mại Nha Trang) - Ảnh: Khánh Hmoong

 

Kiến trúc của chợ nhìn từ trên cao xuống như một đóa sen lớn giữa đầm, là một kiến trúc đặc sắc mà hầu hết du khách thập phương đều ngạc nhiên mỗi lần đến chợ. Hiện nay, chợ gồm 2 tầng xây theo hình tròn, mái xếp thành chữ V bao bọc xung quanh. Diện tích chợ khoảng 5270m2, tổng số gian hàng trong lồng chợ trên 1500 lô và kinh doanh khoảng 45 ngành hàng. Chợ Đầm nổi tiếng với các loại hải sản khô đặc trưng của phố biển và những món quà lưu niệm, mỹ nghệ tinh xảo, đặc sắc làm từ các loại ốc, vỏ sò ven biển.

 

Chợ Đầm

Chợ Đầm qua lăng kính du khách nước ngoài - Ảnh: Daniella Zalcman

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

Vào những ngày hè nóng bức, du khách đến Nha Trang nhiều hơn, chợ Đầm lại càng tấp nập, sầm uất với nhiều lượt du khách trong và ngoài nước đến mua sắm. Ngày nay, du khách du lịch đến thành phố ven biển này hẳn ai cũng từng ghé lại chợ Đầm để mua các loại hải sản, quà lưu niệm cho gia đình và bạn bè. Vì thế, chợ Đầm từ lâu đã trở thành điểm đến không thể thiếu của du khách khi đến Nha Trang.

 

5. CHỢ ĐÔNG BA - THỪA THIÊN HUẾ

 

Chợ Đông Ba nằm bên đường Trần Hưng Đạo, cách cầu Tràng Tiền khoảng 100m về phía Bắc, theo phía Tây Nam từ kinh thành Huế. Chợ Đông Ba được xây dựng dưới thời vua Thành Thái vào năm 1899 và được sửa chữa, trùng tu nhiều lần.

 

Chợ Đông Ba tọa lạc trên diện tích gần 22742m2, có hơn 2700 gian hàng, trong đó đa số là nữ tiểu thương. Chợ Đông Ba có đầy đủ các mặt hàng đa dạng nhiều chủng loại phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày.

 

chợ đông ba

Cổng chính Chợ Đông Ba ngày nay - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra còn bán những món quà lưu niệm đặc sắc mang nét nghệ thuật tinh túy của Huế với hơn 85 ngành hàng từ bình dân đến cao cấp. Du khách đến Huế thường đến chợ Đông Ba không chỉ để mua các quà lưu niệm xứ cố đô mà còn có thể tìm hiểu những nét thơ truyền thống của xứ Huế.

 

chợ đông ba

Đặc sản miền Trung ở chợ Đông Ba - Ảnh: dulichhue

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thừa Thiên Huế

 

Chợ Đông Ba gắn liền với lịch sử lâu đời của xứ Huế, mang bao tình cảm yêu thương sâu sắc của những người con mảnh đất cố đô này. Nếu như thành phố Huế nổi tiếng thơ mộng bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, cổ xưa với quần thể kiến trúc cổ đô thì chợ Đông Ba là nơi hội tụ những nét đẹp giản dị, bình dân của mỗi con người xứ Huế.

 

Đến Huế, dọc theo bờ sông Hương, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét nhộn nhịp, đông đúc của khu chợ Đông Ba cổ xưa theo dòng chảy của thời gian.

 

Mời bạn xem tiếp: 10 khu chợ đẹp nhất qua lăng kính khách du lịch - Phần 2

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Khu chợ nào được xem là đẹp nhất trong danh sách 10 khu chợ đẹp nhất?
Những sản phẩm nào được bán chủ yếu tại các khu chợ này?
Có những món ăn đặc trưng nào tại các khu chợ này?
Có nên mua đồ ở các khu chợ này hay không?
Có những lưu ý gì khi mua sắm tại các khu chợ này?
Có những hoạt động giải trí nào tại các khu chợ này?
Có những khách sạn nào gần các khu chợ này?
Có những phương tiện giao thông công cộng nào để đến các khu chợ này?
Có những điểm tham quan nổi tiếng nào gần các khu chợ này?
. Có những lưu ý gì khi tham quan các khu chợ này?

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /160