Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namđịa điểm lãng mạndu lịch nha trangđặc sản Nha Trangdu lịch Đà Lạtnúi Lang BiangCù Lao Câuthác Ngà Voi
06/04/20233.5770

'When we were young' - Khám phá Việt Nam diệu kỳ qua bước chân tuổi trẻ năm 2024

Nhà văn Mark Twain đã từng nói rằng: “Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồn của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm. Mơ mộng. Khám phá”. Nếu đôi chân ta còn khỏe, trái tim ta vẫn căng tràn nhiệt huyết và khối óc ta vẫn hăng say tìm tòi, chiêm nghiệm đó đây thì chẳng có lý do nào để ta chối từ việc xách balo lên và đi. Hãy cùng Mytour bước vào hành trình trong Chùm tour “When we were young” hấp dẫn, chứa đựng vô vàn điều bất ngờ thú vị này nhé!

 

Ơi đôi chân của tuổi trẻ
Ngần ngại chi em cứ thế mà đi
Để thấy cuộc sống diệu kỳ
Đang chờ đón em từng ngày phía trước.

 

Thế giới ngoài kia đẹp lắm, đi và trải nghiệm thôi

Thế giới ngoài kia đẹp lắm, đi và trải nghiệm thôi - Ảnh: Dennis van de Water

 

KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT - KHOAN KHOÁI GIỮA BẠT NGÀN RỪNG XANH

 

Nếu bạn là người vừa thích chinh phục những thử thách, vừa muốn yên ả với những cung bậc cảm xúc nhẹ dịu, lặng nghe thanh âm yêu thương trong lời thủ thỉ tâm tình của mây trời thì Đà Lạt là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

 

Đà Lạt thúc giục bước chân

Đà Lạt thúc giục bước chân - Ảnh: Lư Quyền

 

MỘT NGÀY CHINH PHỤC ĐỈNH LANGBIANG

 

Nằm ở độ cao hơn 2000m, LangBiang – nóc nhà của cao nguyên Lâm Viên vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, cuốn hút bước chân người lữ hành phương xa, bỏ qua mọi lo lắng bộn bề để tìm về từ tiếng gọi hào sảng của rừng xanh. LangBiang chỉ cách thành phố ngàn hoa Đà Lạt chừng 16km nên không quá mất nhiều thời gian để di chuyển bằng xe máy hay ô tô.

 

Tiếng gọi hào sảng từ LangBiang

Tiếng gọi hào sảng từ LangBiang - Ảnh: tuanhai

 

Hành trình chinh phục LangBiang hùng vĩ

Hành trình chinh phục LangBiang hùng vĩ - Ảnh: Mtyour.vn

 

Hơn thế, cung đường đèo lúc cong, lúc uốn lượn như dải lụa của nàng tiên cao nguyên luôn mang đến những thước phim tuyệt đẹp từ vườn rau xanh mướt nhà ai đến ánh nắng vàng len lỏi qua nhánh rừng thông đầy mê hoặc, đem lại khoảnh khắc khó quên đọng lại trong tâm thức của người lữ khách.

 

Ánh nắng vàng len lỏi hàng thông trên đường đi

Ánh nắng vàng len lỏi hàng thông trên đường đi - Ảnh: Alex Nguyễn

 

Trong tour chinh phục đỉnh LangBiang, bạn sẽ cùng nhiều người có tâm hồn giống mình vượt qua hai dãy núi cao suốt 12 tiếng đồng hồ, để khi đứng trên đỉnh của thành quả, ngắm nhìn toàn bộ Đà Lạt hững hờ trong màn sương cô tịnh, mọi khó nhọc dường như chẳng còn. Dĩ nhiên, khi mất đến chừng đó thời gian leo núi, cả cơ thể bạn dường như đã cạn kiệt sức lực. Thế nhưng, đừng lo lắng, vì hương vị đậm đà tuyệt hảo của bữa tiệc thịt heo rừng nướng sẽ lấp đầy cái bụng đang “rên rỉ” vì đói meo ấy.

 

Đứng trên đỉnh LangBiang -

Đứng trên đỉnh LangBiang - Ảnh: Toàn Trần

 

Ngắm đồng cỏ xanh mướt

Ngắm đồng cỏ xanh mướt - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Và trọn cánh đồng Đà Lạt trữ tình

Và trọn cánh đồng Đà Lạt trữ tình - Ảnh: Anh Phạm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Cảnh sắc nên thơ của những dòng thác róc rách ngày đêm nghiêng mình bên vách núi, được che chở bởi hàng cây dọc con đường xuống núi sẽ như lời tạm biệt chờ mong ngày gặp lại trong một ngày gần nhất. Để bước chân đi vừa quyến luyến vừa tràn ngập yêu thương.

 

Con đường mộng mơ xuống núi

Con đường mộng mơ xuống núi - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Tour chinh phục đỉnh LangBiang sẽ giúp cho hành trình của bạn thêm trọn vẹn hơn với khung cảnh hoàng hôn tuyệt mỹ dưới chân núi và một bữa tối Gala rộn ràng, ấm cúng trong ánh lửa bập bùng và tiếng nhạc cồng chiêng để tất cả mọi người cùng lắng nghe, cùng chia sẻ và cùng hòa nhập không khí tươi trẻ, đầy sức sống.

 

Hòa nhịp cùng cồng chiêng Tây Nguyên

Hòa nhịp cùng cồng chiêng Tây Nguyên - Ảnh: El DiPi

 

THÚ VỊ VỚI HOẠT ĐỘNG LEO NÚI VÀ “UỐNG SƯƠNG” ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt mộng mơ, Đà Lạt lãng mạn, Đà Lạt trữ tình vì Đà Lạt có làn sương mờ phủ khắp lối, làm cho cảnh vật như mờ ảo, thoang thoảng hình bóng khiến ta muốn tìm tòi, muốn vén bức màn để chiêm ngưỡng. Nhưng rồi lại không nỡ đẩy màn sương lạnh đi xa, cứ thế ta lạc chân bước vào xứ sở thần tiên nào đó mà chính bản thân chẳng buông bỏ được.

 

Đà Lạt chìm trong sương

Đà Lạt chìm trong sương - Ảnh: Lư Quyền

 

Muốn ngắm hết những nơi có hơi sương đẹp nhất Đà Lạt, phải mất chừng 2 ngày, mỗi cảnh quang, mỗi nơi mà màn sương ấy ghé thăm chắc hẳn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho bước chân lữ khách đang du hí Đà Lạt.

 

Đà Lạt

Sương, đặc trưng không thể thiếu của “Paris thu nhỏ” - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Bạn có thể ghé Tà Nung, ngắm cánh đồng hoa trải dài theo triền núi, ngẩn ngơ ẩn hiện giữa màn sương trắng muốt rồi nghe từng hơi lạnh bốc lên từ thác Ngà Voi, ảo diệu với từng kén tằm hòa cùng cái lạnh xứ cao nguyên, để rồi khi màn đêm xuống, phiên chợ Đà Lạt náo nhiệt như điểm dừng chân không thể tuyệt vời hơn, ta vô tư áp má vào cốc sữa đậu nành ấm áp, bất chợt một nụ cười an nhiên.

 

Khung cảnh nên thơ của thác Ngà Voi

Khung cảnh nên thơ của thác Ngà Voi - Ảnh: Mothaibaphoto

 

Trải nghiệm LangBiang cũng là một phần trong tour du lịch đầy hấp dẫn này. Cứ nghĩ đến cảm giác được đứng trên đỉnh núi, ngửa mặt hít một hơi dài hương vị trong lành rồi từ từ “uống” trọn vị sương lạnh giá nhưng đầy vị ngọt thôi cũng cảm thấy muốn gói gém đồ đạc và đi ngay tức thì. Và tất nhiên rồi, màn thưởng thức hương vị đặc sản, nhịp nhàng vũ điệu cùng ngọn lửa trại bập bùng sẽ không thể nào thiếu trong hành trình này.

 

Sương mờ lảng vảng trên LangBiang

Sương mờ lảng vảng trên LangBiang - Ảnh: Thomas_Parket

 

Đêm về đốt lửa trại, hoà mình vào hoạt động tập thể

Đêm về đốt lửa trại, hoà mình vào hoạt động tập thể - Ảnh: Mytour.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Lạt

 

KHÁM PHÁ HÒN ĐẢO CÙ LAO CÂU HOANG SƠ CỦA BÌNH THUẬN

 

Với những ai yêu thích đi tour du lịch xanh, đắm mình trong thế giới của đá và nước thì hãy trải nghiệm cùng chuyến đi khám phá hòn đảo Cù Lao Câu hoang sơ của Bình Thuận. Nằm cách thành phố Phan Thiết chừng 110km về hướng Đông Bắc, Cù Lao Câu thuộc địa phận của huyện Tuy Phong, ẩn mình giữa lòng mẹ biển khơi như một chiến hạm sừng sững, đầy uy nghiêm.

 

Biển trời Cù Lao Câu

Biển trời Cù Lao Câu - Ảnh: Nguyễn Đình Thành

 

Thoải mái nô đùa giữa làn nước mát

Thoải mái nô đùa giữa làn nước mát - Ảnh: Mytour.vn

 

Có thể nói, Cù Lao Câu là điểm du lịch Bình Thuận hấp dẫn, nhiều lôi cuốn với trải nghiệm mới mẻ dành cho người có tâm hồn phóng khoáng, thích đắm chìm với tự nhiên. Hoang đảo Cù Lao Câu có hệ thống thảm thực vật phong phú, những bãi tắm cát trắng nhịp nhàng vui đùa cùng sóng vô tư lự chẳng lo nghĩ điều gì. Hơn thế, đặt chân lên nơi đây, người lữ hành sẽ không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến hàng vạn khối đá nhiều màu sắc, nhiều hình dạng khác nhau như những con vật đang trầm mình lặng yên, âm thầm bảo vệ cho hòn đảo trước giông tố.

 

Bãi tắm cát trăng hoang sơ

Bãi tắm cát trăng hoang sơ - Ảnh: Nguyễn Đình Thành

 

Với những phiến đá bao quanh

Với những phiến đá bao quanh - Ảnh: Nguyễn Đình Thành

 

Chỉ cần ngồi một góc nào đó tại Cù Lao Câu, du khách cũng có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp thanh bình đến yên ả nơi đây. Từ tiếng sóng trắng vỗ ập vào bờ đá, ngân lên bản hòa âm tuyệt diệu đến lúc thủy triều xuống, bờ biển lộ ra vô số những con sò, vỏ ốc và cả rặng san hô đầy màu sắc và mỗi khi hoàng hôn về, đàn cò trắng lại theo đàn lướt ngang trên nền trời, tạo ra bức tranh không thể đẹp hơn.

 

Một thoáng yên bình trên Cù Lao Câu

Một thoáng yên bình trên Cù Lao Câu - Ảnh: Nguyễn Đình Thành

 

Khung cảnh đàn cò bay an lành

Khung cảnh đàn cò bay an lành - Ảnh: Nguyễn Đình Thành

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Trong tour du lịch khám phá Cù Lao Câu, không chỉ có cảnh đẹp mới khiến ta mê mẩn mà cả những hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô, “biến hình” thành một ngư dân thực thụ để bắt cua đá, lắng nghe dòng lịch sử đau thương đầy kiên cường của đất nước mình tại làng chài Cát Bay, ấm lòng trong món ngon đặc sản được chính tay người bản địa chế biến hay đơn giản là nằm đâu đó trên hòn đảo yên bình, nhắm mắt lại nghe gió thổi, sóng vỗ như lời ru êm dịu để chìm vào giấc ngủ ngon lành, không mộng mị.

 

Về Cù Lao Câu không chỉ ngắm cảnh đẹp

Về Cù Lao Câu không chỉ ngắm cảnh đẹp - Ảnh: Nguyễn Đình Thành

 

Mà còn thả ga vui đùa, vẫy vùng dưới nước

Mà còn thả ga vui đùa, vẫy vùng dưới nước - Ảnh: Mytour

 

Và lắng nghe lịch sử làng chài

Và lắng nghe lịch sử làng chài - Ảnh: Nguyễn Đình Thành

 

HẤP DẪN CÁC CHƯƠNG TRÌNH PROMOTION TẠI NHA TRANG

 

Là một thành phố biển hấp dẫn nhất nước ta, chẳng khó để hiểu tại sao Nha Trang lại thu hút nhiều khách du lịch đến vậy. Nha Trang có núi non, có biển xanh mặn mà, có phố xá nhộn nhịp nhưng cũng rất đỗi nên thơ, có món ngon thơm nức mũi, có cả tấm lòng hiếu khách của người miền Nam Trung Bộ. Thế nên khi cái nóng bức mùa hè còn rục rịch vấn vương, đừng ngần ngại tự thưởng cho mình một khoảng thời gian ngắn ngủi tìm về phố biển Nha Trang, nghe bước chân rạo rực với mây trời.

 

Phố biển Nha Trang

Phố biển Nha Trang - Ảnh: Chisttin Ng

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Nha Trang

 

Nơi giải nhiệt lý tưởng khi hè về

Nơi giải nhiệt lý tưởng khi hè về - Ảnh: Đăng Thiện

 

Ghé thăm đảo Khỉ, ngắm nhìn hòn đảo khác biệt với hơn 1.200 chú khỉ đang nô đùa vô cùng gần gũi với con người, lang thang trên bãi biển Dốc Lết để từng bước chân in lên nền cát trắng mịn màng, nghe tiếng gió bên hàng dương rì rào lời tự tình. Hay chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần vi vu trên chiếc xe máy, thong dong khắp ngóc ngách thành phố Nha Trang, chiêm nghiệm từng góc nhỏ, phất phơ hương biển hòa trộn vào nhịp sống nhộn nhịp nhưng cũng rất thanh bình, rồi thả lỏng người bên tách cà phê tĩnh lặng, bên bát bánh canh cá nóng hổi cùng làn hơi bốc lên trước mắt.

 

Đến Nha Trang

Đến Nha Trang - Ảnh: Mr Dinh

 

bãi biển Dốc Lết

Nhất định ghé đảo khỉ vui đùa cùng những “tiểu Tề Thiên” hiền lành - Ảnh: Lance Leong

 

Và cả bãi biển Dốc Lết hoang sơ, thanh bình

Và cả bãi biển Dốc Lết hoang sơ, thanh bình - Ảnh: Mr Sun

 

Du lịch Nha Trang hè này, du khách sẽ có cơ hội nhận được những món quà hấp dẫn của các đơn vị Lavender Hotel Nha Trang, SeaSing Hotel Nha Trang, Viễn Đông Hotel Nha Trang khi được hỗ trợ miễn phí sử dụng xe máy để lang thang ngắm cảnh bất kỳ đâu, một bữa tối thịnh soạn và nhiều ưu đãi dịch vụ của chính khach sạn. Thật tuyệt đúng không nào?

 

Món cá nướng thơm lừng

Món cá nướng thơm lừng - Ảnh: Mytour

 

Và cả những món ngon miễn phí hấp dẫn trong hè này

Và cả những món ngon miễn phí hấp dẫn trong hè này - Ảnh: Mytour

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

“Mỗi ngày là một cuộc hành trình và cuộc hành trình bản thân nó chính là nhà” - Matsuo Basho. Vậy nên, hãy sống như những bông hoa đồng nội, thở cùng mây trời, uống những giọt sương tinh khôi và thưởng thức hương vị của đất mẹ tự nhiên cho sức sống luôn căng tràn lồng ngực. Sống để đi, đi để biết trân quý cuộc sống.

 

Ngất ngây với vẻ đẹp quê hương Việt Nam qua flycam

 

Go, go go
Bỏ lại hết u sầu
phiền muộn
Buông lơi mọi lo âu
Để tìm về đất trời
chỉ mình ta
ngân nga câu hát
yêu đời.

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /555