Mytour blog
Tags:
Bà Rịa - Vũng TàuKhánh Hòadu lịch nha trangkinh nghiệm du lịch Đà Lạtphượt Phan Thiếtdu lịch Vũng TàuDu lịch Đắk Lắkkhám phá lâm đồng du lịch ngày tết
06/04/20232.2410

Sài Gòn đi chơi Tết Âm gần ở đâu năm 2024?

Chẳng bao lâu nữa là tới tết âm lịch Ất Mùi, không khí xuân đã len lỏi khắp nẻo đường với lộc non mơn mởn, Sài Gòn cũng kịp khoác thêm chút gió xuân se se càng làm tăng thêm hương vị tết cổ truyền dân tộc. Người Sài Gòn mỗi dịp xuân về thường chọn lựa những địa điểm đi chơi độc đáo một chút, thú vị một chút coi như là đi “đổi gió” đón xuân.

 

Những khách du lịch vốn đã thích đi xa thì nhân dịp này lại muốn đi khám phá miền Bắc, miền Trung hay thậm chí ra nước ngoài du lịch. Nhưng cũng có những du khách vốn chỉ muốn thưởng ngoạn cảnh sắc ở đâu đó gần thành phố một chút để không phải tốn quá nhiều công sức, tiền tài trong dịp đầu năm. Dưới đây Mytour xin đưa ra một số gợi ý về các địa điểm gần Sài Thành cho dịp tết âm năm nay, hãy cùng Mytour khám phá nhé.

 

1. VŨNG TÀU

 

Chỉ nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 125km về phía Đông Nam, Vũng Tàu là địa điểm rất quen thuộc với nhiều bạn trẻ Sài Gòn. Mỗi khi muốn đi dạo biển, hóng gió, nơi đầu tiên nghĩ tới trong đầu các bạn trẻ chính là thành phố biển xinh đẹp này. Ở đây đường bờ biển uốn lượn rất đẹp, muốn nhìn ngắm cả thành phố từ trên cao có rất nhiều nơi để đến, đó là tượng Chúa dang tay, Khu du lịch Hồ Mây, Ngọn Hải Đăng… Nếu muốn ngắm thành phố biển xinh đẹp lung linh rực rỡ về đêm, tiện nhất vẫn là lên đồi nơi có ngọn hải đăng đang chiếu sáng, nhìn thành phố sẽ rất rõ, rất đẹp.

 

vũng tàu

Biển Vũng Tàu - Ảnh: Trung Dang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bà Rịa Vũng tàu

 

Ở Vũng Tàu, ngoài hải sản thì các món ăn chơi đều rất ngon, như bánh xèo, bánh khọt… đều làm hài lòng nhiều du khách sành ăn khi đến thăm quan du lịch nơi đây.

 

vũng tàu

Thả diều trên biển - Ảnh: Jay Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vũng Tàu

 

2. NHA TRANG

 

Thành phố biển Nha Trang nằm trên dải đất Duyên Hải Nam Trung Bộ duyên dáng ấm nồng. Thành phố biển Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với bờ cát trắng phau trải dài như vô tận, cùng màu nước trong xanh nhìn thấu cát, chưa kể với thời tiết đẹp của mùa Xuân vả lại khoảng cách không xa Sài Gòn bao nhiêu, Nha Trang thực sự là nơi đáng để đến vào dịp tết nguyên đán này. Tại Nha Trang, có nhiều đảo còn giữ được nét hoang sơ bình dị vốn có, ghé thăm các làng chài nơi đây để cùng đón vị tết dân tộc với ngư dân miền biển quả là một trải nghiệm đầu xuân thú vị.

 

nha trang

Tĩnh lặng - Ảnh: Phong Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

Hơn nữa nơi đây còn có địa điểm du lịch mới nổi gần đây là đảo Bình Ba, nhân tiện làm một chuyến cho bằng bạn bằng bè để ngâm mình trong làn nước mát lạnh, ăn những hải sản tươi sống tự tay bắt được, quả thật sẽ rất vui.

 

nha trang

Trên cánh đồng muối trắng - Ảnh: Nguyen Trong Nhan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Chưa kể nếu bạn muốn đến chụp hình như đang dạo bước trên mây, hãy ghé qua những ruộng muối, đảm bảo sẽ có những bức ảnh ưng ý, hoàn hảo cho chuyến đi đầu năm.

 

3. PHAN THIẾT

 

Nếu bạn muốn được đắm chìm trong làn nước mát lành của biển, vẫn muốn được đến nơi nóng bỏng như sa mạc? Hãy đến Phan Thiết để thỏa mãn những thú vui đó nhân dịp xuân này.

 

phan thiết

Đồi cát uốn lượn dưới bầu trời xanh - Ảnh: Jungshik Lee

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Thành phố Phan Thiết là địa điểm du lịch nhiều tiềm năng với những đồi cát lượn sóng uyển chuyển vàng rượm, làn nước biển thì trong xanh. Phan Thiết còn là nơi có những cảnh sắc lịch sử của văn hóa Chăm vô cùng độc đáo, tiêu biểu là các tháp Chàm vẫn còn được gìn giữ đến tận ngày nay. Du lịch ở Phan Thiết sẽ có nhiều nét hấp dẫn riêng nếu bạn là người quan tâm nhiều đến vấn đề văn hóa và sự đa dạng mà vùng đất ấy có được.

 

phan thiết

Biển Phan Thiết - Ảnh: Linh Ly Thanh

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

4. ĐÀ LẠT

 

Một chuyến du xuân đến xứ sở ngàn hoa, cá rằng bạn là người yêu thiên nhiên và rất thích không khí lãng mạn. Giữa cái lãng đãng sương xuân vẫn chùng chình trên phố dù cho nắng đã lên nhẹ sẽ khiến vô số khách du lịch thích thú tận hưởng. Sài Gòn khá nóng nực, Đà Lạt lại khá lạnh trong những ngày xuân - quả là một sự đối lập thú vị.

 

đà lạt

Đà Lạt chìm đắm trong màn sương - Ảnh: Lư Quyền

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Là mùa của trăm hoa đua nở, Đà Lạt bình thường đã đẹp nay còn đẹp hơn. Những bức hình lãng mạn với hoa cho dịp đầu năm, tại sao không nhỉ?

 

đà lạt

Hoa cẩm tú cầu nở khi xuân về - Ảnh: Dzung Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

5. ĐAK LAK

 

Nếu Đà Lạt là điểm đến có phần nhàm chán với bạn, thì Đak Lak là một địa điểm đến không tồi. Đak Lak mùa này khí hậu vẫn còn lạnh, chính vì thế nên bầu trời cũng cao và trong hơn, các địa điểm du lịch lại tấp nập khách ghé thăm để hòa mình vào sắc xuân của xứ sở đại ngàn.

 

dak lak

Thác Dray Nur trong xanh - Ảnh: Quan Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đắk Lắk

 

Những con sông, con suối mùa này nước rất trong xanh vẫn chảy ào ạt đầy mạnh mẽ. Đến Tây Nguyên, bạn có thể ghé thăm những ngôi nhà sàn nhỏ bé xinh xinh, xem các nghệ nhân dệt vải, chơi đàn T’Nưng, cùng uống rượu cần no say bên ánh lửa bập bùng. Hòa mình trong không gian đầy tính sử thi của nơi núi rừng hoang dã.

 

dak lak

Bạn thân - Ảnh: rehahn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk

 

Khách du lịch Sài Thành quả thật rất may mắn, xung quanh có rất nhiều địa điểm để du ngoạn đầu xuân, nơi đâu cũng là cảnh sắc dễ lấy niềm hứng khởi, chỉ cần đi là đến. Mytour xin chúc cho những ai có dự định du hý đầu xuân sẽ có những chuyến đi ngập tràn tiếng cười, thuận lợi và sảng khoái.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /131