Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namdu lịch Việt Namcảnh đẹp thế giới du lịch thế giới
06/04/20235.1390

Say đắm vẻ đẹp hoa oải hương trong những ngày cuối hạ năm 2024

Hoa oải hương (hay còn được gọi là Lavender) là một trong những loài hoa đẹp nhất, có hương thơm quyến rũ nhất trên hành tinh này. Dưới những vạt nắng vàng ươm trong những ngày cuối hạ, hoa oải hương đã nở rộ tím biếc, lung linh, rực rỡ, tỏa hương thơm nồng nàn khắp muôn nơi. Nhân dịp mùa hoa oải hương, Mytour sẽ đưa bạn đi khám phá những cánh đồng trồng hoa oải hương nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới nhé!

 

1. ĐÀ LẠT – VIỆT NAM

 

Phố núi Đà Lạt là xứ sở ngàn hoa của Việt Nam, du khách du lịch Đà Lạt vào thời điểm nào trong năm thì cũng có thể ngắm nhìn các loài hoa khoe sắc lung linh và dịp hè này chính là mùa hoa oải hương.

 

Hoa oải hương khoe sắc lung linh

<em>Hoa oải hương khoe sắc lung linh - Ảnh: Dalat Lavender Garden</em>

 

Hoa oải hương sở hữu vẻ đẹp lãng mạn, đầy mê hoặc

<em>Hoa oải hương sở hữu vẻ đẹp lãng mạn, đầy mê hoặc - Ảnh: Nguyễn An Huy</em>

 

Có một vườn oải hương đẹp mê hồn ở Đà Lạt

<em>Có một vườn oải hương đẹp mê hồn ở Đà Lạt! - Ảnh: ThanhSon Garden</em>

 

Ở Đà Lạt là nơi đầu tiên nhân giống thành công hoa oải hương ở Việt Nam, du khách có thể đến vườn hoa thành phố trong những ngày mùa cuối hạ để chiêm ngưỡng, thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa này. Những cành hoa tím biếc cùng hương thơm quyến rũ đã tô điểm thêm vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng và ngọt ngào cho phố núi.

 

Bó oải hương được trồng ngay trên mảnh đất Đà Lạt

<em>Bó oải hương được trồng ngay trên mảnh đất Đà Lạt - Ảnh: Dalat Lavender Garden</em>

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Lạt

 

Cùng với sự phát triển của kĩ thuật trồng trọt và chăm sóc, Đà Lạt hứa hẹn sẽ là nơi du khách có thể tham quan, ngắm nhìn những luống hoa oải hương đẹp nhất trên đất Việt!

 

2. VÙNG PROVENCE – PHÁP

 

Vùng Provence là xứ sở của hoa oải hương, nơi sở hữu những cánh đồng hoa oải hương đẹp nhất thế giới, nằm ở bên bờ biển Địa Trung Hải, miền đông nam nước Pháp. Hoa oải hương cũng chính là biểu tượng ngọt ngào và lãng mạn của đất Pháp.

 

Cánh đồng hoa oải hương nở rộ khoe sắc

Cánh đồng hoa oải hương nở rộ khoe sắc - Ảnh: Anatoli Erekhinski

 

Provence (Pháp) - xứ sở oải hương

Provence (Pháp) - xứ sở oải hương - Ảnh: Frederic Prochasson

 

Đến với Provence trong chuyến du lịch Pháp, du khách hẳn sẽ ngỡ ngàng và ngất ngây trước vẻ đẹp tuyệt diệu của những cánh đồng oải hương lung linh sắc tím. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa ngút ngàn, trải dài xa tít tắp, cứ ngỡ như lạc lối vào xứ sở thần tiên diệu kỳ.

 

Hoa oải hưởng vùng Provence - Pháp

Hoa oải hưởng vùng Provence - Pháp - Ảnh: Adam Anders

 

Đồng thời, bạn còn được ngửi hương hoa oải hương thơm ngát, nồng nàn, quyến rũ và đầy mê hoặc. Trong những ngày hạ nắng như rót mật, du khách có dịp du lịch Provence ngắm đồng hoa oải hương thì còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không nào?

 

3. THỊ TRẤN BANSTEAD – ANH

 

Thị trấn Banstead (nằm ở tỉnh Surrey nước Anh) là nơi một trong những nơi trồng nhiều hoa oải hương nhất thế giới. Trong chuyến du lịch nước Anh những ngày hạ cuối tháng 7 – đầu tháng 8, du khách hẳn sẽ sững sờ, choáng ngợp trước hàng triệu bông hoa tím lung linh dưới vạt nắng vàng.

 

Sắc tím oải hương đẹp đến ngỡ ngàng

Sắc tím oải hương đẹp đến ngỡ ngàng - Ảnh: Stephen Stringer

 

Tìm về thị trấn Banstead, bạn có thể tha hồ ngắm nhìn những cánh đồng hoa oải hương, đắm chìm trong khung cảnh đẹp diệu kỳ và lưu giữ những bức ảnh nghệ thuật từ loài hoa này.

 

Hoàng hôn rực rỡ trên cánh đồng hoa oải hương ở thị trấn Banstead

Hoàng hôn rực rỡ trên cánh đồng hoa oải hương ở thị trấn Banstead - Ảnh: John Vince

 

Đồng thời, du khách còn có thể thưởng thức những tách trà chanh oải hương thơm ngào ngạt và mua một vài món quà lưu niệm như tinh dầu oải hương, túi thơm oải hương và những sản phẩm khác được chế tạo từ hoa oải hương.

 

Oải hương thu hút những đàn ong đến hút mật

Oải hương thu hút những đàn ong đến hút mật- Ảnh: Julian Elliott

 

Cánh đồng oải hương thị trấn Banstead hứa hẹn sẽ là một trong những điểm hẹn chiêm ngưỡng oải hương đẹp ngất ngây nhất nước Anh!

 

4. THUNG LŨNG HOA FURANO – NHẬT BẢN

 

Thung lũng Furano (thuộc tỉnh Hokkaido) là nơi trồng nhiều loài hoa nhất Nhật Bản và là nơi sở hữu những thảm hoa rực rỡ màu sắc. Trong chuyến du lịch Nhật Bản, thung lũng Furano hẳn sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời của du khách để chiêm ngương loài hoa oải hương mùa hạ.

 

Cánh đồng hoa oải hương Furano

Cánh đồng hoa oải hương Furano - Ảnh: Sưu tầm

 

Thảm hoa rực rỡ màu sắc ở thung lũng Furano

Thảm hoa rực rỡ màu sắc ở thung lũng Furano - Ảnh: Hiroaki Sawada

 

Bên cạnh những cánh đồng hoa oải hương lung linh khoe sắc tím cả vùng trời thì thung lũng Furano còn trồng xen kẽ oải hương cùng nhiều loài hoa khác tạo nên thảm hoa cầu vồng rực rỡ nhiều màu sắc. Những nhánh hoa xinh đẹp ở thung lũng Furano như những thiếu nữ xinh đẹp, dịu dàng và duyên dáng khiến du khách mê mẩn, say đắm từ ánh nhìn đầu tiên.

 

Luống hoa oải hương thẳng tắp

Luống hoa oải hương thẳng tắp - Ảnh: Hyungmin Moon

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Thung lũng Furano còn là nơi mang đến cho du khách thật nhiều trải nghiệm mới lạ từ những loại hình du lịch sáng tạo, độc đáo giữa cánh đồng oải hương. Trong tour du lịch Nhật Bản mùa hè này, du khách đừng quên bỏ lỡ cơ hội tham quan đồng hoa oải hương nhé!

 

5. THUNG LŨNG SEQUIM DUNGENESS – MỸ

 

Thung lũng Sequim Dungeness nằm ở bang Washington, được mệnh danh là “Provence của châu Mỹ” với hơn 200 năm trăm trồng hoa oải hương và sở hữu diện tích trồng hoa rộng lớn.

 

Một góc đồng hoa oải hương ở thung lũng Sequim Dungeness

Một góc đồng hoa oải hương ở thung lũng Sequim Dungeness - Ảnh: John Richter

 

Thung lũng Sequim Dungeness là nơi những người yêu hoa oải hương có thể tìm thấy cánh đồng hoa oải hương tím biếc nở rộ từ khoảng tháng 6 đến tháng 8. Đồng thời, đến thung lũng này trong mùa oải hương, du khách còn được tham gia vào những khóa học về trồng trọt, chăm sóc và sử dụng hoa oải hương đúng cách hoặc cùng mọi người vui chơi tưng bừng trong lễ hội hoa oải hương hàng năm.

 

Chú ong nhỏ hút mật hoa oải hương -

Chú ong nhỏ hút mật hoa oải hương - Ảnh: Gabriel Gutierrez

 

Những cành hoa khô quyến rũ -

Những cành hoa khô quyến rũ - Ảnh: Bobby Arispe

 

Trong những ngày hè ở thung lũng Sequim Dungeness, du khách hẳn sẽ lưu giữ được những cảm xúc tuyệt vời và những kỷ niệm khó quên về loài hoa oải hương quyến rũ.

 

6. THUNG LŨNG Y LÊ – TRUNG QUỐC

 

Thung lũng Y Lê sở hữu khoảng 200.000 ha diện tích trồng hoa oải hương và là 1 trong 4 nơi trồng nhiều hoa oải hương nhất thế giới.

 

Thung lũng Y Lê nổi tiếng với loài hoa oải hương

Thung lũng Y Lê nổi tiếng với loài hoa oải hương - Ảnh: Sưu tầm

 

Về thung lũng Y Lê mùa hoa oải hương, du khách sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp, tựa như bức tranh nghệ thuật tuyệt tác được tạo nên từ những nét cọ tài hoa.

 

Hoa oải hương - biểu tượng của ngọt ngào và may mắn

Hoa oải hương - biểu tượng của ngọt ngào và may mắn - Ảnh: Absolute China Tours

 

Bên cạnh đó, du khách còn có thể thỏa thích chụp ảnh và chọn mua một vài sản phẩm thiên nhiên từ hoa oải hương làm quà cho gia đình, bạn bè nữa đấy!

 

Nhũng bụi hoa oải hương trải dài khắp thung lũng Y Lê

Nhũng bụi hoa oải hương trải dài khắp thung lũng Y Lê - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Hoa oải hương không chỉ mang vẻ đẹp quyến rũ, mê hoặc lòng người mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp: biểu tượng của tình yêu sắt son, thủy chung, tượng trưng cho may mắn và cả sự bình yên, hòa thuận. Trong dịp du lịch đến với những cánh đồng oải hương trên thế giới, bạn hãy tận hưởng mùa hoa oải hương bung nở khoe hương sắc diệu kỳ nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /299