Mytour blog
Tags:
Đà Lạtđịa điểm lãng mạndu lịch Việt Namkiến trúc đẹpCrazy Housekhách sạn Beepub
06/04/202338.7730

Thăm ngôi nhà lập dị ngay giữa lòng Đà Lạt năm 2024

Bạn đã từng đến thành phố ngàn hoa Đà Lạt chưa? Điều gì ở Đà Lạt khiến bạn ấn tượng nhất? Khí hậu trong lành mát mẻ, hoa cỏ thơm mát, những điểm du lịch ở Đà Lạt nên thơ lãng mạn... Đó là cảm nhận chung của nhiều du khách khi đến thăm Đà Lạt.

 

Đà Lạt

Đà Lạt nghiêng nghiêng dốc núi lãng mạn - Ảnh: Xspace

 

Đà Lạt

Đà Lạt cũng là nơi có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp - Ảnh: VP

 

Vậy nhưng, ngoài những điều trên thì Đà Lạt cũng có những điểm rất độc đáo và đặc biệt, khiến cho du khách chỉ đến một lần là ấn tượng mãi. Và trong bài viết này, điểm mà Mytour muốn giới thiệu với bạn là một ngôi nhà không giống với bất cứ ngôi nhà nào giữa phố núi Đà Lạt. Đó là Crazy House (ngôi nhà điên), trước đây còn có cái tên mỹ miều trái ngược hoàn toàn với thực tế, biệt thự Hằng Nga.

 

Crazy House

Crazy House là điểm tham quan du lịch độc đáo ở Đà Lạt - Ảnh: crazyhouse

 

Nào cùng khám phá không gian của ngôi biệt thự Crazy House độc đáo này nhé!

 

NGÔI NHÀ TỪ Ý TƯỞNG ĐỘC ĐÁO

 

Crazy House gây ấn tượng với du khách ngay từ đằng xa, khi bóng dáng ngôi nhà thấp thoáng hiện ra sau bóng cây và phần mái cao ấn tượng. Đến khi lại gần thì mức độ ngạc nhiên xen lẫn bất ngờ của bạn sẽ càng tăng lên. Cả khu nhà Crazy House như một gốc cây cổ thụ sần sùi, với những hốc cành được sắp xếp một cách ngẫu nhiên.

 

Crazy House

Ngôi nhà có hình thù vô cùng đặc biệt - Ảnh: sưu tầm

 

Tuy nhiên, nếu có trí tưởng tượng phong phú, bạn cũng có thể nhìn những hốc cây này ra muôn hình thù, ví như những đôi mắt đang nhìn vào bạn, hay khuôn mặt kỳ dị hoặc miệng của một con quái thú khổng lồ… Trên những bức tường này, những cây hoa giấy leo bám chằng chịt càng tạo nên một khung cảnh hoang dã kỳ thú cho bất cứ ai nhìn thấy.

 

Crazy House

Bạn có thể nhìn ra nhiều hình thù kỳ dị trên những bức tường - Ảnh: sưu tầm

 

Ngôi biệt thự Crazy House ở Đà Lạt được thiết kế độc đáo, tự do không theo khuôn mẫu và được lấy cảm hứng từ sự thơ mộng cùng cảnh đẹp thiên nhiên của Đà lạt. Với mong muốn kéo con người lại gần với thiên nhiên, yêu thiên nhiên hơn, nên biệt thự Crazy House như những gốc cây, hang động giữa rừng già. Những ô cửa lồi, lõm, những góc cạnh, đường cong uốn lượn, những hình thù kỳ lạ đã hấp dẫn du khách. Thế nên có thể nói, Crazy House là tòa lâu đài độc đáo, khác thường và hoang tưởng nhất Việt Nam, nếu không nói là của vùng Đông Nam Á và thu hút đông đảo khách du lịch ở Đà Lạt.

 

Crazy House

Dây leo bán chằng chịt trên tường tạo nên sự hoang dã cho ngôi nhà - Ảnh: crazyhouse

 

Crazy House

Du khách thích thú với ngôi nhà độc đáo này - Ảnh: surfasing

 

Khu nhà ấn tượng ngay từ cổng vào với một người gỗ đội nón có khuôn mặt khác lạ cầm tấm bảng “Crazy House wellcome”. Trên cánh cổng có những cành hoa giấy phủ kín bên trên khiến bạn có cảm giác như bước vào một hang động hay một cái hốc cây khổng lồ.

 

Crazy House

Cổng vào nhà phủ chùm hoa lá - Ảnh: Wasm26

 

Crazy House

Người gỗ cầm bảng chào ngoài cổng - Ảnh: Đăng Định

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Sau khi bước qua cánh cổng ấy, chúng ta sẽ bắt đầu khám phá Crazy House, một công trình kiến trúc đặc biệt đã được People’s Daily bình chọn là một trong mười ngôi nhà kỳ dị nhất thế giới.

 

Crazy House

Trong ngôi nhà sẽ có những chỗ nhìn ra toàn thành phố Đà Lạt thơ mộng - Ảnh: sưu tầm

 

Crazy House

Khách du lịch ngắm Đà Lạt từ trên tầng cao của Crazy House - Ảnh: crazyhouse

 

NHỮNG CĂN PHÒNG ĐẶC BIỆT TRONG NGÔI NHÀ KỲ DỊ

 

Tiếp tục vượt qua những bậc thang ngoằn ngoèo quấn quanh gốc cây, bạn sẽ lần lượt khám phá những căn phòng ấm cúng với hình thù đặc trưng của thiên nhiên.

 

Crazy House

Lối đi của căn nhà ngoằn ngoèo như rễ cây - Ảnh: Thanh My & Yves

 

Crazy House

Du khách háo hức khám phá Crazy House - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Biệt thự Crazy House có mười phòng nằm trong lòng những gốc cây (thực ra tất cả đều được xây dựng bằng xi măng) để cho du khách lưu trú. Chủ nhân lấy tên những loài thú hoang dã để đặt tên cho từng phòng như phòng cọp, phòng kiến, phòng gấu, phòng đại bàng đất, phòng kangaroo… Mỗi một căn phòng lại được trang trí tạo hình tương ứng với tên gọi của nó. Thế nên hầu hết các phòng đều khác nhau, tạo nên sự phong phú và đa dạng. Có đi tham quan hết các phòng trong căn nhà bạn mới thấy thật tuyệt vời khi trong lòng các gốc cây bị cưa cụt và những phiến đá con người vẫn có thể tạo ra những gian phòng ấm cúng, tiện nghi.

 

Crazy House

Phòng đại bàng - Ảnh: Thanh My & Yves

 

Crazy House

Phòng cọp - Ảnh: crazyhouse

 

Crazy House

Lò sưởi trong ống tre - Ảnh: crazyhouse

 

Đặc biệt, căn phòng được cho là đẹp nhất của Crazy House là căn phòng ở trên tầng cao nhất. Ngoài việc có thể ngắm toàn cảnh khu vực xung quanh, ban đêm tại căn phòng này bạn còn có cơ hội nhìn thẳng lên trần nhà ngắm bầu trời đêm đầy sao lung linh như đang ở giữa thiên nhiên mênh mông.

 

Crazy House

Căn phòng bầu trên tầng cao là nơi bạn có thể ngắm sao trời ngay trong phòng - Ảnh: sưu tầm

 

Được ghé thăm ngôi nhà Crazy House đã là một điều đặc biệt, ngủ lại trong một trong những căn phòng ở ngôi nhà kỳ dị nhất Đà Lạt lại càng đặc biệt hơn. Nó mang đến cho bạn một trải nghiệm mới lạ, có thể có chút “sợ sợ” vì bạn nghĩ mình đang ở trong một khu rừng già nhưng điều đó lại rất hấp dẫn và thật sự đặc biệt.

 

Crazy House

Những căn phòng đặc biệt sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mới lạ - Ảnh: crazyhouse

 

Ngoài những căn phòng đặc biệt, Crazy House còn có những nhà khách, quán cà phê, phòng trưng bày, vườn tược cũng độc đáo và ấn tượng không kém. Bước qua những tấm mạng nhện to ngay ngoài cổng vườn, bạn như bước vào xứ sở thần tiên mà nàng Alice đã lạc bước với cỏ cây hoa lá, những chiếc cầu gỗ nhỏ xinh, mái nhà rông ấn tượng, những bụi tre khóm trúc và những bức tường rêu phong khiến cho bạn sẽ chẳng thể nào quên được điểm đến đặc biệt ở thành phố Đà Lạt này.

 

Crazy House

Vườn cây phủ kín ngôi nhà - Ảnh: crazyhouse

 

Crazy House

Khu vườn mạng nhện - Ảnh: crazyhouse

 

Crazy House

Những chiếc cầu gỗ nhỏ xinh - Ảnh: crazyhouse

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Thông tin thêm

 

Căn biệt thự Crazy House tọa lạc tại số 3 Huỳnh Thúc Kháng, P. 4, thành phố Đà Lạt. Ngôi biệt thự này do tiến sỹ - kiến trúc sư Đặng Việt Nga thiết kế và xây dựng từ năm 1990 đến năm 2010 trong khuôn viên rộng gần 2.000 mét vuông.

 

Phòng nghỉ tại biệt thự Crazy House tuy giá cao hơn những nơi khác nhưng rất đông khách. Vì vậy, nếu muốn trải nghiệm cảm giác khác lạ khi nghỉ lại ngôi nhà này, bạn nên liên hệ trước qua số điện thoại (063 3822 070) để hỏi giá và đặt phòng nhé.

 

Ngôi nhà Crazy House thực sự gây ấn tượng mạnh với mọi du khách ghé thăm. Vì vậy, khi đi du lịch Đà Lạt, bạn đừng bỏ qua điểm đến đặc biệt này nhé.

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Ngôi nhà lập dị ở Đà Lạt là gì?

- Ngôi nhà lập dị ở Đà Lạt là một công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng bởi một người đàn ông tên là Đặng Việt Nga. Ngôi nhà này được xây dựng từ năm 1990 và hoàn thành vào năm 2013.

Ngôi nhà lập dị ở Đà Lạt có gì đặc biệt?

- Ngôi nhà lập dị ở Đà Lạt có kiến trúc độc đáo, được xây dựng bằng các vật liệu tự nhiên như đá, gỗ, sắt, thủy tinh... Ngôi nhà này có nhiều phòng khác nhau, mỗi phòng đều có một kiến trúc và một chủ đề riêng.

Làm sao để đến được ngôi nhà lập dị ở Đà Lạt?

- Ngôi nhà lập dị ở Đà Lạt nằm ở địa chỉ số 3 Huỳnh Thúc Kháng, phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Bạn có thể đi bằng xe máy, taxi hoặc xe ô tô. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo đường Lê Hồng Phong, rẽ phải vào đường Huỳnh Thúc Kháng.

Giá vé tham quan ngôi nhà lập dị ở Đà Lạt là bao nhiêu?

- Giá vé tham quan ngôi nhà lập dị ở Đà Lạt là 50.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em. Nếu bạn muốn chụp ảnh thì phải trả thêm 50.000 đồng.

Ngôi nhà lập dị ở Đà Lạt có thể ở lại được không?

- Ngôi nhà lập dị ở Đà Lạt không cho phép khách hàng ở lại. Bạn chỉ có thể tham quan và chụp ảnh tại đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /337